Luận văn Thực trạng và giải pháp cho hoạt động marketing tại doanh nghiệp tư nhân Đăng Lan

Trong nền kinh tế hiện nay, để hòa nhập vào sự phát triển của nền kinh tế thế giới, các quốc gia không ngừng phấn đấu để đưa đất nước mình phát triển, tuy nhiên mỗi quốc gia đều có điểm xuất phát không giống nhau. Việt Nam xuất phát từ đặc điểm là một nước với hơn 80% dân số sống dựa vào nông nghiệp, nên bên cạnh đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ xuất nhập khẩu, thì việc đẩy mạnh một nền nông nghiệp vững chắc là vấn đề hết sức quan trọng, nó là cơ sở cho sự phát triển của một nền kinh tế phát triển ổn định. Khi nền kinh tế phát triển ổn định th ì đời sống của người dân được nâng cao, xã hội càng tiến bộ, đất nước từng bước theo kịp với sự phát triển của toàn cầu. Từ lâu nay, vật tư nông nghiệp được xác định là mặt hàng vật tư thiết yếu, mang tính chiến lược đối với sự phát triển của nền nông nghiệp nước nhà, Vật tư nông nghiệp đóng vai trò chủ đạo, vị trí quan trọng góp phần tăng năng suất cây trồng từ đó giúp đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và đảm bảo sự phát triển kinh tế xã hội. Trước xu thế hội nhập nền kinh tế thế giới hiện nay, để có thể tồn tại và phát triển trong một thế giới năng động, trước tình hình cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trên thương trường thì một trong những yếu tố có thể nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp đó là công cụ Marketing. Trong những năm qua, Doanh nghiệp Tư nhân Đăng Lan chuyên kinh doanh phân phối phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, cũng đã phần nào chú trọng đến công tác marketing của mình để khuyến khích khách hàng tiêu thụ các loại hàng hoá do Doanh nghiệp cung cấp. Tuy nhiên, công tác này tại Doanh nghiệp vẫn chưa mang tính chuyên nghiệp và bài bản.

pdf85 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 2663 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Thực trạng và giải pháp cho hoạt động marketing tại doanh nghiệp tư nhân Đăng Lan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cần Thơ, 05/2009 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH  LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP CHO HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN ĐĂNG LAN Giáo viên hướng dẫn: Sinh viên thực hiện: HUỲNH THỊ CẨM LÝ NGUYỄN HOÀNG HUYNH MSSV: 4054117 LỚP: KTNN1 K31 Thực trạng và giải pháp cho hoạt động Marketing tại DNTN Đăng Lan GVHD: HUỲNH THỊ CẨM LÝ Trang i SVTH:NGUYỄN HOÀNG HUYNH LỜI CẢM TẠ Qua 4 năm học tập và nghiên cứu em đã được thầy cô trường Đại học Cần Thơ nói chung và quý thầy cô Khoa Kinh tế - Quản Trị Kinh Doanh nói riêng, những người đã truyền đạt kiến thức quý báu cho em không chỉ về cách học, cách làm mà cả cách sống khi bước ra tiếp xúc với xã hội. Để hoàn thành luận văn tốt nghiệp của mình với đề tài “Thực trạng và giải pháp cho hoạt động Marketing tại Doanh nghiệp Tư nhân Đăng Lan ”. Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn nhiệt tình của cô Huỳnh Thị Cẩm Lý từ lúc hình thành đề tài cho đến khi hoàn thành. Cô đã truyền đạt những kiến thức chuyên môn cũng như những kinh nghiệm và những góp ý vô cùng quý báu để giúp em hoàn thành luận văn tốt nghiệp của mình. Em xin chân thành cảm ơn quý cô chú trong Doanh nghiệp Tư nhân Đăng Lan, đã đã luôn quan tâm giúp đỡ em trong suốt thời gian thực tập tại Doanh nghiệp. Chính sự thân thiện, nhiệt tình của mọi người trong Doanh nghiệp đã góp phần không nhỏ giúp em hoàn thành đề tài. Tuy nhiên do hạn chế về kiến thức cũng như kinh nghiệm nên trong quá trình tìm hiểu và xử lý, phân tích số liệu không tránh khỏi sai sót. Em rất mong nhận được ý kiến của thầy cô và các bạn để bài viết được hoàn chỉnh hơn. Một lần nữa em xin kính gởi đến quý thầy cô lời chúc tốt đẹp và chân thành nhất. Xin chân thành cảm ơn! Ngày 05 tháng 05 năm 2009 Sinh viên thực hiện Nguyễn Hoàng Huynh Thực trạng và giải pháp cho hoạt động Marketing tại DNTN Đăng Lan GVHD: HUỲNH THỊ CẨM LÝ Trang ii SVTH:NGUYỄN HOÀNG HUYNH LỜI CAM ĐOAN Tôi cam đoan rằng đề tài này là do chính tôi thực hiện, các số liệu thu thập và kết quả phân tích trong đề tài là trung thực, đề tài không trùng với bất cứ đề tài nghiên cứu khoa học nào. Ngày 05 tháng 05 năm 2009 Sinh viên thực hiện Nguyễn Hoàng Huynh Thực trạng và giải pháp cho hoạt động Marketing tại DNTN Đăng Lan GVHD: HUỲNH THỊ CẨM LÝ Trang iii SVTH:NGUYỄN HOÀNG HUYNH NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………… Ngày…… tháng……. năm 2009 Thủ trưởng đơn vị Thực trạng và giải pháp cho hoạt động Marketing tại DNTN Đăng Lan GVHD: HUỲNH THỊ CẨM LÝ Trang iv SVTH:NGUYỄN HOÀNG HUYNH NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN Họ và tên Giáo viên Hướng dẫn: Huỳnh Thị Cẩm Lý Học vị:…………………………………………………. Chuyên ngành: ………………………………………… Cơ quan công tác: Trường Đại Học Cần Thơ. MSSV: 4054117 Chuyên ngành: Kinh tế Nông nghiệp. Tên đề tài: ‘‘Thực trạng và giả pháp cho hoạt động Marketing tại Doanh nghiệp Tư nhân Đăng Lan.’’ NỘI DUNG NHẬN XÉT 1. Tính phù hợp của đề tài với chuyên ngành đào tạo: …………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… 2. Hình thức: …………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… 3. Ý nghĩa khoa học, thực tiễn, tính cấp thiết cảu đề tài: …………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… 4. Độ tin cậy của số liệu, tính hiên đại của luận văn: …………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… 5. Nội dung và kết quả đạt được: …………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… 6. Các nhận xét khác: .…………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… 7. Kết luận: …………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… Cần thơ, ngày…..tháng …..năm 2009 Giáo viên hướng dẫn Huỳnh Thị Cẩm Lý Thực trạng và giải pháp cho hoạt động Marketing tại DNTN Đăng Lan GVHD: HUỲNH THỊ CẨM LÝ Trang v SVTH:NGUYỄN HOÀNG HUYNH NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN PHẢN BIỆN ……………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… Ngày …. tháng …..năm 2009 Giáo viên phản biện Thực trạng và giải pháp cho hoạt động Marketing tại DNTN Đăng Lan GVHD: HUỲNH THỊ CẨM LÝ Trang vi SVTH:NGUYỄN HOÀNG HUYNH MỤC LỤC Trang CHƯƠNG 1..........................................................Error! Bookmark not defined. PHẦN MỞ ĐẦU ..................................................Error! Bookmark not defined. 1.1.ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................Error! Bookmark not defined. 1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU...........................Error! Bookmark not defined. 1.2.1. Mục tiêu chung........................................Error! Bookmark not defined. 1.2.2. Mục tiêu cụ thể ........................................Error! Bookmark not defined. 1.3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU .............................Error! Bookmark not defined. 1.3.1. Không gian ..............................................Error! Bookmark not defined. 1.3.2. Thời gian .................................................Error! Bookmark not defined. 1.3.3. Đối tượng nghiên cứu ..............................Error! Bookmark not defined. CHƯƠNG 2..........................................................Error! Bookmark not defined. PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU..................Error! Bookmark not defined. 2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN................................Error! Bookmark not defined. 2.1.1. Khái quát về Marketing ...........................Error! Bookmark not defined. 2.1.1.1. Khái niệm Marketing ........................Error! Bookmark not defined. 2.1.1.2. Đối tượng của Marketing ..................Error! Bookmark not defined. 2.1.1.3. Chức năng của Marketing .................Error! Bookmark not defined. 2.1.1.4. Vai trò của Marketing .......................Error! Bookmark not defined. 2.1.1.5. Mục tiêu của Marketing ....................Error! Bookmark not defined. 2.1.2. Khái quát về Marketing hỗn hợp..............Error! Bookmark not defined. 2.1.2.1. Chiến lược sản phẩm.........................Error! Bookmark not defined. 2.1.2.2. Chiến lược giá...................................Error! Bookmark not defined. 2.1.2.3. Chiến lược phân phối ........................Error! Bookmark not defined. 2.1.2.4. Chiến lược chiêu thị ..........................Error! Bookmark not defined. 2.1.3. Hoạch định chiến lược Marketing cho doanh nghiệpError! Bookmark not defined. 2.1.3.1. Phân tích hoạt động Marketing của doanh nghiệpError! Bookmark not defined. Thực trạng và giải pháp cho hoạt động Marketing tại DNTN Đăng Lan GVHD: HUỲNH THỊ CẨM LÝ Trang vii SVTH:NGUYỄN HOÀNG HUYNH 2.1.3.2. Phân tích môi trường kinh doanh của doanh nghiệp .................Error! Bookmark not defined. 2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................Error! Bookmark not defined. 2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu...................Error! Bookmark not defined. 2.3.2. Phương pháp phân tích, xử lý số liệu .......Error! Bookmark not defined. CHƯƠNG 3..........................................................Error! Bookmark not defined. MỘT SỐ TÌNH HÌNH CƠ BẢN CỦA DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN ĐĂNG LAN .....................................................................Error! Bookmark not defined. 3.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP. .............................................................................Error! Bookmark not defined. 3.2. CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ TÌNH HÌNH NHÂN SỰ.Error! Bookmark not defined. 3.2.1. Tình hình nhân sự của Công ty ................Error! Bookmark not defined. 3.2.3. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các bộ phận trực thuộc......Error! Bookmark not defined. 3.3. CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP. ..........Error! Bookmark not defined. 3.3.1. Cơ sở vật chất. .........................................Error! Bookmark not defined. 3.3.2. Sản phẩm mua bán hiện tại của doanh nghiệp.Error! Bookmark not defined. 3.3.3. Mục tiêu tổ chức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ..............Error! Bookmark not defined. 3.4. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN CỦA DOANH NGHIỆPError! Bookmark not defined. 3.4.1. Những thuận lợi của Doanh nghiệp..........Error! Bookmark not defined. 3.4.2. Những khó khăn của Doanh nghiệp .........Error! Bookmark not defined. 3.5. NHỮNG KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRONG NHƯNG NĂM QUA VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP TRONG THỜI GIAN TỚI ..................................................Error! Bookmark not defined. 3.5.1. Một số kết quả hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp trong những năm qua ....................................................................Error! Bookmark not defined. 3.5.2. Mục tiêu phát triển...................................Error! Bookmark not defined. Thực trạng và giải pháp cho hoạt động Marketing tại DNTN Đăng Lan GVHD: HUỲNH THỊ CẨM LÝ Trang viii SVTH:NGUYỄN HOÀNG HUYNH CHƯƠNG 4..........................................................Error! Bookmark not defined. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN ĐĂNG LAN .........................................................Error! Bookmark not defined. 4.1. SẢN PHẨM CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆPError! Bookmark not defined. 4.1.1. Phân bón..................................................Error! Bookmark not defined. 4.1.2. Thuốc Bảo Vệ Thực Vật ..........................Error! Bookmark not defined. 4.2. THỊ TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG.......................Error! Bookmark not defined. 4.3. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP ..Error! Bookmark not defined. 4.3.1. Chiến lược sản phẩm ...............................Error! Bookmark not defined. 4.3.1.1. Phân bón ...........................................Error! Bookmark not defined. 4.3.1.2. Thuốc bảo vệ thực vật .......................Error! Bookmark not defined. 4.3.2. Chiến lược về giá.....................................Error! Bookmark not defined. 4.3.3. Chiến lược phân phối...............................Error! Bookmark not defined. 4.3.4. Chiến lược chiêu thị.................................Error! Bookmark not defined. 4.4. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANHError! Bookmark not defined. 4.4.1. Môi trường vĩ mô ....................................Error! Bookmark not defined. 4.4.1.1. Các yếu tố về kinh tế .........................Error! Bookmark not defined. 4.4.1.2. Chính trị và pháp luật ........................Error! Bookmark not defined. 4.4.1.3. Văn hóa-xã hội..................................Error! Bookmark not defined. 4.4.1.4. Môi trường tự nhiên ..........................Error! Bookmark not defined. 4.4.1.5. Công nghệ.........................................Error! Bookmark not defined. 4.4.2. Môi trường vi mô ....................................Error! Bookmark not defined. 4.4.2.1. Khách hàng .......................................Error! Bookmark not defined. 4.4.2.2. Nhà cung ứng....................................Error! Bookmark not defined. 4.4.2.3. Đối thủ cạnh tranh.............................Error! Bookmark not defined. 4.4.2.4. Sản phẩm thay thế .............................Error! Bookmark not defined. 4.5. PHÂN TÍCH ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU, CƠ HỘI VÀ ĐE DỌA.......Error! Bookmark not defined. 4.5.1. Điểm mạnh (Strengths – S)......................Error! Bookmark not defined. Thực trạng và giải pháp cho hoạt động Marketing tại DNTN Đăng Lan GVHD: HUỲNH THỊ CẨM LÝ Trang ix SVTH:NGUYỄN HOÀNG HUYNH 4.5.2. Điểm yếu (Weaknesses – W) ...................Error! Bookmark not defined. 4.5.3. Cơ hội (Opportunites – O) .......................Error! Bookmark not defined. 4.5.4. Đe doạ (Threats – T)................................Error! Bookmark not defined. Sơ đồ SWOT ........................................................Error! Bookmark not defined. CHƯƠNG 5..........................................................Error! Bookmark not defined. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN ĐĂNG LAN ..............Error! Bookmark not defined. 5.1. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM ..........................Error! Bookmark not defined. 5.2. CHIẾN LƯỢC GIÁ .......................................Error! Bookmark not defined. 5.3. CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI..........................Error! Bookmark not defined. 5.4. CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ...........................Error! Bookmark not defined. CHƯƠNG 6..........................................................Error! Bookmark not defined. PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...................Error! Bookmark not defined. 6.1.KẾT LUẬN ....................................................Error! Bookmark not defined. 6.2. KIẾN NGHỊ...................................................Error! Bookmark not defined. Thực trạng và giải pháp cho hoạt động Marketing tại DNTN Đăng Lan GVHD: HUỲNH THỊ CẨM LÝ Trang x SVTH:NGUYỄN HOÀNG HUYNH DANH SÁCH BẢNG Trang Bảng 1: Tình hình nhân sự của DNTN Đăng Lan..Error! Bookmark not defined. Bảng 2: Kết quả hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp Đăng Lan trong 3 năm (2006-2008) ..........................................................Error! Bookmark not defined. Bảng 3: Giá của một số loại phân bón của công ty phân bón Bình Điền.......Error! Bookmark not defined. Bảng 4: Sản lượng phân bón bán ra qua 3 năm (2006-2008)Error! Bookmark not defined. Bảng 5: Sản lượng thuốc bảo vệ thực vật bán ra qua 3 nămError! Bookmark not defined. (2006-2008) ..........................................................Error! Bookmark not defined. Bảng 6: Sản lượng phân bón bán ra theo khách hàng của Doanh nghiệp qua 3 năm (2006 – 2008) .......................................................Error! Bookmark not defined. Bảng 7: Sản lượng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật mà Doanh nghiệp mua vào trong 3 năm (2006-2008) ......................................Error! Bookmark not defined. Thực trạng và giải pháp cho hoạt động Marketing tại DNTN Đăng Lan GVHD: HUỲNH THỊ CẨM LÝ Trang xi SVTH:NGUYỄN HOÀNG HUYNH DANH SÁCH SƠ ĐỒ Trang Sơ đồ 1: Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định về giá cảError! Bookmark not defined. Sơ đồ 2: Xác định mục tiêu và phương hướng định giáError! Bookmark not defined. Sơ đồ 3: Nội dung của chiêu thị ............................Error! Bookmark not defined. Sơ đồ 4: Ma Trận SWOT ......................................Error! Bookmark not defined. Sơ đồ 5: Tổ chức nhân sự tại DNTN Đăng Lan.....Error! Bookmark not defined. Sơ đồ 6: Mặt bằng tổng thể của DNTN Đăng Lan.Error! Bookmark not defined. Sơ đồ 7: Kênh phân phối của Doanh nghiệp..........Error! Bookmark not defined. Sơ đồ 8: SWOT ...................................................Error! Bookmark not defined. Thực trạng và giải pháp cho hoạt động Marketing tại DNTN Đăng Lan GVHD: HUỲNH THỊ CẨM LÝ Trang 1 SVTH: NGUYỄN HOÀNG HUYNH CHƯƠNG 1 PHẦN MỞ ĐẦU 1.1.ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU Trong nền kinh tế hiện nay, để hòa nhập vào sự phát triển của nền kinh tế thế giới, các quốc gia không ngừng phấn đấu để đưa đất nước mình phát triển, tuy nhiên mỗi quốc gia đều có điểm xuất phát không giống nhau. Việt Nam xuất phát từ đặc điểm là một nước với hơn 80% dân số sống dựa vào nông nghiệp, nên bên cạnh đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ xuất nhập khẩu,…thì việc đẩy mạnh một nền nông nghiệp vững chắc là vấn đề hết sức quan trọng, nó là cơ sở cho sự phát triển của một nền kinh tế phát triển ổn định. Khi nền kinh tế phát triển ổn định thì đời sống của người dân được nâng cao, xã hội càng tiến bộ, đất nước từng bước theo kịp với sự phát triển của toàn cầu. Từ lâu nay, vật tư nông nghiệp được xác định là mặt hàng vật tư thiết yếu, mang tính chiến lược đối với sự phát triển của nền nông nghiệp nước nhà, Vật tư nông nghiệp đóng vai trò chủ đạo, vị trí quan trọng góp phần tăng năng suất cây trồng từ đó giúp đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và đảm bảo sự phát triển kinh tế xã hội. Trước xu thế hội nhập nền kinh tế thế giới hiện nay, để có thể tồn tại và phát triển trong một thế giới năng động, trước tình hình cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trên thương trường thì một trong những yếu tố có thể nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp đó là công cụ Marketing. Trong những năm qua, Doanh nghiệp Tư nhân Đăng Lan chuyên kinh doanh phân phối phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, cũng đã phần nào chú trọng đến công tác marketing của mình để khuyến khích khách hàng tiêu thụ các loại hàng hoá do Doanh nghiệp cung cấp. Tuy nhiên, công tác này tại Doanh nghiệp vẫn chưa mang tính chuyên nghiệp và bài bản. Nhận thức được tầm quan trọng của Marketing đối với doanh nghiệp, cùng với thời gian thực tập tại Doanh nghiệp Tư nhân Đăng Lan, em đã chọn đề tài: “Thực trạng và giải pháp cho hoạt động Marketing tại Doanh nghiệp Tư nhân Đăng Lan” để làm đề tài luận văn tốt nghiệp của mình. Thực trạng và giải pháp cho hoạt động Marketing tại DNTN Đăng Lan GVHD: HUỲNH THỊ CẨM LÝ Trang 2 SVTH: NGUYỄN HOÀNG HUYNH 1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 1.2.1. Mục tiêu chung Đánh giá thực trạng của hoạt động marketing tại Doanh nghiêp Tư nhân Đăng Lan để thấy được những cơ hội, đe dọa, những điểm mạnh, điểm yếu để từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing tại doanh nghiệp. 1.2.2. Mục tiêu cụ thể  Phân tích thị trường và khách hàng của Doanh nghiệp.  Thực trạng hoạt động marketing của Doanh nghiệp qua 3 năm 2006-2008.  Phân tích môi trường kinh doanh của Doanh nghiệp.  Phân tích điểm mạnh điểm yếu cơ hội và đe dọa.  Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing cho Doanh nghiệp 1.3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU 1.3.1. Không gian Luận văn được thực hiện tại Doanh nghiệp Tư nhân Đăng Lan 1.3.2. Thời gian  Đề tài này được thực hiện trong khoảng thời gian là 3 tháng.  Số liệu sử dụng để phân tích là số liệu được thu thập qua 3 năm 2006 – 2008. 1.3.3. Đối tượng nghiên cứu Do thời gian thực tập có hạn, kiến thức và kinh nghiệm chưa nhiều nên đề tài chỉ tập trung phân tích đánh giá thực trạng của hoạt động marketing tại Doanh nghiệp Tư nhân Đăng Lan thông qua việc phân tích thị trường, khách hàng, môi trường kinh doanh. Thực trạng và giải pháp cho hoạt động Marketing tại DNTN Đăng Lan GVHD: HUỲNH THỊ CẨM LÝ Trang 3 SVTH: NGUYỄN HOÀNG HUYNH CHƯƠNG 2 PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN 2.1.1. Khái quát về Marketing 2.1.1.1. Khái niệm Marketing Hiện nay, trong các tài liệu có nhiều định nghĩa khác nhau về Marketing. Mỗi định nghĩa nêu lên được một hoặc một số nét bản chất của Marketing và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Marketing. Các định nghĩa đó, không ai tranh cãi hay phủ nhận vai trò, vị trí và tác dụng của nó nhưng người ta không có một định nghĩa thống nhất. Có thể nêu ở đây một số định nghĩa tiêu biểu về Marketing: Định nghĩa 1: Định nghĩa của Học viện Hamilton (Hoa Kỳ) Marketing là hoạt động kinh tế mà trong đó hàng hóa được đưa từ người sản xuất đến người tiêu thụ. Định nghĩa 2: Định nghĩa của Ủy ban các Hiệp hội Marketing (Hoa Kỳ) Marketing là việc tiến hành các hoạt động kinh doanh có liên qua trực tiếp đến dòng vận chuyển hàng hóa và dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng. Định nghĩa 3: Định nghĩa của John H. Crington (Australia) Marketing là quá trình cung cấp đúng s
Tài liệu liên quan