Trong một năm kinh tế ảm đạm, việc đánh giá top100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới cho thấy khả năng phát triển và vững vàng của các thương hiệu mạnh trong cuộc chiến trên thương trường. Sự tăng trưởng của các thương hiệu mạnh nhất này có lẽ sẽ đem lại nhiều lạc quan cho nền kinh tế toàn cầu trước khi bước sang năm 2010.
Bản đánh giá top100 thương hiệu có giá trị nhất được thực hiện bởi Millward Brown Optimor, căn cứ vào các số liệu tài chính Bloomberg và quan điểm của khách hàng khi sử dụng. Việc định giá một thương hiệu dựa trên 3 tham số: doanh thu nhờ thương hiệu, giá trị thương hiệu đóng góp và giá trị tiềm năng của thương hiệu.
3 trang |
Chia sẻ: haohao89 | Lượt xem: 2047 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2009
Trong một năm kinh tế ảm đạm, việc đánh giá top100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới cho thấy khả năng phát triển và vững vàng của các thương hiệu mạnh trong cuộc chiến trên thương trường. Sự tăng trưởng của các thương hiệu mạnh nhất này có lẽ sẽ đem lại nhiều lạc quan cho nền kinh tế toàn cầu trước khi bước sang năm 2010.Bản đánh giá top100 thương hiệu có giá trị nhất được thực hiện bởi Millward Brown Optimor, căn cứ vào các số liệu tài chính Bloomberg và quan điểm của khách hàng khi sử dụng. Việc định giá một thương hiệu dựa trên 3 tham số: doanh thu nhờ thương hiệu, giá trị thương hiệu đóng góp và giá trị tiềm năng của thương hiệu.Sau đây là 10 thương hiệu hàng đầu thế giới
1. Google: Là thương hiệu đầu tiên có giá trị vượt ngưỡng 100 tỷ đôla. Giá trị thương hiệu của Google tăng 16% so với năm ngoái và vượt gần 25 tỷ đôla so với đối thủ đứng thứ 2 là Microsoft.2. Microsoft: Tăng một bậc và nắm vị trí thứ 2 với giá trị thương hiệu 76 tỷ đôla, Microsoft vẫn tiếp tục đứng vững trong bảng xếp hạng giá trị các thương hiệu.3. Coca-Cola: Hãng đồ uống nổi tiếng của Mỹ đã lần đầu tiên lọt vào top3 với giá trị thương hiệu chỉ hơn IBM đứng thứ 4 đúng 1 tỷ đôla Mỹ.Top10 thương hiệu hàng đầu cũng cho thấy sự chiếm ưu thế mạnh mẽ của các công ty công nghệ gồm: Google, Microsoft, IBM, Apple, GE, Vodafone. Đại gia điện thoại di dộng Phần Lan Nokia đã bị tụt 4 bậc xuống thứ 13 trong khi đó Vodafone thế chân leo lên vị trí thứ 9.General Electrics là thương hiệu duy nhất trong top10 bị suy giảm giá trị do ảnh hưởng của khủng hoảng toàn cầu. Hãng này cũng tụt từ vị trí thứ 2 xuống thứ 8.Các thương hiệu quen thuộc tại Việt Nam1. Google: Công cụ tìm kiếm nổi tiếng và mạng lưới quảng cáo trực tuyến liên kết khổng lồ Google Adsense giúp Google luôn duy trì vị trí dẫn đầu của các thương hiệu.2. Microsoft: Hãng phần mềm hàng đầu thế giới với hệ điều hành Windows thống trị.3. Coca-Cola: Hãng đồ uống hàng đầu thế giới.4. IBM: Hãng máy tính hàng đầu thế giới6. Apple: Nổi tiếng với Mac, iPhone, iPod...10. Marlboro: Thương hiệu thuốc lá nổi tiếng của Mỹ.13. Nokia: Đại gia điện thoại di động chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam.14. Toyota: Hãng ôtô Nhật Bản đang chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam.16. Blackberry: Sản phẩm điện thoại di động nổi tiếng.17. HP: Thương hiệu máy tính Hewlett Packard.18. BMW: Hãng ôtô của Đức khá nổi tiếng thế giới.20. Disney: Tập đoàn Disney nổi tiếng, rất thân thuộc với trẻ em.22. Gillette: Hãng dao cạo râu nổi tiếng.23. Intel: Hãng sản xuất chip máy tính số một.26. Amazon: Trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới.30. HSBC: Ngân hàng Hồng Kông - Thượng Hải, khá quen thuộc tại Việt Nam.32. Nintendo: Hãng trò chơi điện tử nổi tiếng đã có mặt rất lâu tại Việt Nam.33. Cisco: Không xa lạ với nhóm ngành quản trị mạng, thiết bị viễn thông cao cấp.40. Mercedes: Thương hiệu ô tô hàng đầu.42. Dell: Hãng máy tính lớn của Mỹ.44. Pepsi: Đối thủ trực tiếp của Coca-Cola.45. L'Oréal: Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp.50. Honda: quá quen thuộc tại Việt Nam.51. Siemens: Tập đoàn viễn thông nổi tiếng của Đức.54. eBay: Website đấu giá trực tuyến hàng đầu thế giới.56. Colgate: Thương hiệu quen thuộc với sản phẩm kem đánh răng.59. Nike: Thương hiệu đồ dùng thể thao của Mỹ.67. Nissan: Thương hiệu ô tô lớn của Nhật.72. Beeline: Thương hiệu dịch vụ viễn thông hàng đầu nước Nga, đã có mặt tại Việt Nam.73. Canon: Tập đoàn sản xuất các thiết bị điện tử hàng đầu Nhật Bản.79. Red Bull: Thương hiệu Bò Húc81. Yahoo: Thương hiệu trên Internet đã quá quen thuộc với người sử dụng Việt Nam.85. Tile: Thương hiệu bột giặt nổi tiếng thuộc tập đoàn Procter & Gamble (P&G)86. Gucci: Thương hiệu thời trang cao cấp, bị làm nhái nổi tiếng tại nước ta.90. Barclays: Ngân hàng số 1 nước Anh, tài trợ cho giải Ngoại hạng Anh.94. KFC: Chuỗi cửa hàng ăn nhanh đã có mặt tại Việt Nam.96. Nivea: Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng.Tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu thế giới đã tăng 2% so với năm ngoái, đạt 2000 tỷ đôla Mỹ.(Lienket247 - Tổng hợp)Nguồn: Millward Brown Optimor