Trận 1: Bài toán kinh doanh - Tìm lối thoát để tồn tại

Công ty chúng tôi vừa mới khánh thành và đưa vào hoạt động 1 khách sạn 4 sao. Khách sạn chúng tôi nằm trên 1 bãi biển rất đẹp và nổi tiếng trong nước. Tuy nhiên thời gian gần đây, do tình hình kinh tế khó khăn lượng khách du lịch sụt giảm nên công suất phòng cả năm của khách sạn đạt không đến 13%. Điều đó khiến công ty tôi gặp rất nhiều khó khăn do chi phí vận hành khách sạn cao mà thu về thì quá ít. Khách cạn đang đứng trước nguy cơ bị đóng cửa. Để tìm lối thoát cho vấn đề này thì CEO và ban giám đốc cần phải làm gì?

ppt8 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1379 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Trận 1: Bài toán kinh doanh - Tìm lối thoát để tồn tại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tìm lối thoát để tồn tại Trận 1: Bài toán kinh doanh Haclongs1 Tình Huống Công ty chúng tôi vừa mới khánh thành và đưa vào hoạt động 1 khách sạn 4 sao. Khách sạn chúng tôi nằm trên 1 bãi biển rất đẹp và nổi tiếng trong nước. Tuy nhiên thời gian gần đây, do tình hình kinh tế khó khăn lượng khách du lịch sụt giảm nên công suất phòng cả năm của khách sạn đạt không đến 13%. Điều đó khiến công ty tôi gặp rất nhiều khó khăn do chi phí vận hành khách sạn cao mà thu về thì quá ít. Khách cạn đang đứng trước nguy cơ bị đóng cửa. Để tìm lối thoát cho vấn đề này thì CEO và ban giám đốc cần phải làm gì? Các vấn đề cần tập trung Haclongs1 Haclongs1 2. Phân tích khách hàng của khách sạn Khách sạn của chúng ta là khách sạn 4 sao nên khách hàng chủ yếu là: Khách du lịch trong và ngoài nước (vip). Khách chính phủ. Khách của các công ty, cơ quan tổ chức các cuộc họp (kèm theo nghỉ mát cho cán bộ, nhân viên). Khách địa phương. Mà lượng khách của các khách sạn 4, 5 sao thường do các công ty lữ hành mang lại. Chính vì vậy, chúng ta cần phải liên kết, ký hợp đồng với các công ty lữ hành, các hãng hàng không cho các chuyến du lịch giảm giá trọn gói để mang lại lượng khách hàng lớn cho khách sạn. Haclongs1 3. Các giải pháp cho tình hình khách sạn Trong ngắn hạn: Về tài chính: Cắt giảm bớt một số chi phí không cần thiết, bán xe của CEO để tăng lượng tiền cho khách sạn (lưu ý: Không được cắt giảm chi phí hoạt động chí của khách sạn). Tìm kiếm các nhà đầu tư để liên doanh liên kết nhằm chia sẻ vốn đầu tư. Về quản lý: Sa thải giám đốc kinh doanh và thuê (hợp tác) với công ty quản lý khách sạn chuyên nghiệp (ăn chia theo doanh thu) và khuyến khích họ mua 1 phần cổ phần của khách sạn. Về công tác tìm kiếm khách hàng: Liên kết với các công ty lữ hành mang khách hàng về cho khách sạn. Haclongs1 Về chính sách hoạt động: Cần tạo ra sản phẩm đặc thù cho khách sạn. Chẳng hạn như: khách sạn chủ yếu phục phụ về ăn uống thì cần phải thuê các đầu bếp giỏi trong nước và nước ngoài; khách sạn chuyên phục vụ về du lịch thì phải liên kết với các công ty du lịch, các địa điểm du lịch và phục vụ trọn gói các dịch vụ đi kèm như đi lại, ăn uống,…; khách sạn chuyên phục vụ về phòng ở thì cần phải cung cấp đầy đủ các tiện nghi cho khách hàng. Trong dài hạn: Nếu trong thời gian dài mà doanh thu của khách sạn không tăng hoặc tăng rất ít không đủ để bù đắp chi phí hoạt động cho khách sạn thì nên đóng cửa tạm thời để nâng cấp dich vụ, đào tạo cán bộ, tăng cường tìm kiếm các đối tác để liên kết hợp tác,… Haclongs1 4. Kết luận CEO cần phải tìm hiểu rõ về ngành nghề kinh doanh khách sạn, cần phân tích được lượng khách hàng chính đến với khách sạn. Cần phải tạo sự khác biệt của khách sạn với các khách sạn khác trong khu vực, đưa ra các chính sách hợp lý cho tổ chức hoạt động của khách sạn. CEO cũng cần tìm hiểu thêm về các đối tác có thể liên kết kinh doanh nhằm đem lại lợi nhuận cho cả hai. Haclongs1