Vấn đề sai số vị trí và hàm truyền động của một số mạch điều khiển hệ thủy lực

(Bản scan) Điều khiển tự động nói chung và hệ điều khiển tự động thủy lực nói riêng đã được trình bày trong giáo trình "Điều khiển tự động trong lĩnh vực cơ khí" hoặc có đề cập ở các chương trước. Chương nay sẽ giới thiệu thêm một số vấn đề cơ bản về điều khiển tự động thủy lực mà các sách, tài liệu khác chưa đề cập đến. Trước hết hãy phân biệt khái niệm mạch điều khiển hở và mạch điều khiển kín. 4.1.1 Hệ điều khiển mạch hở Ví dụ khi điều khiển vận tốc của một chiếc xe chuyển động trên đường thì tín hiệu điều khiển là tác động của chân vào bàn đạp (chân ga). Tín hiệu ra là tốc độ của xe, sự thay đổi tốc độ chuyển động của xe phụ thuộc vào sự thay đổi của tiết lưu nhiên liệu tức là sự thay đổi của bàn đạp ga (hình 4.1a)

pdf26 trang | Chia sẻ: haohao89 | Lượt xem: 1776 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Vấn đề sai số vị trí và hàm truyền động của một số mạch điều khiển hệ thủy lực, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan