Bài giảng Bài 6: Quyết định về địa điểm

Khởi đầu một cơ sở kinh doanh mới. Dời địa điểm kinh doanh hiện nay. Sự phát triển của hoạt động hiện tại – cơ hội kinh doanh. Những đặc điểm của tổ chức dịch vụ.

ppt10 trang | Chia sẻ: nyanko | Lượt xem: 1347 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 6: Quyết định về địa điểm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 6 QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐỊA ĐIỂM ThS. Nguyễn Kim AnhThS.Nguyễn văn LongThS. Huỳnh Gia Xuyên1. Tổng quan về lựa chọn địa điểmDời địa điểm kinh doanh hiện nay.Khởi đầu một cơ sở kinh doanh mới.1234Những đặc điểm của tổ chức dịch vụ.Sự phát triển của hoạt động hiện tại – cơ hội kinh doanh.1. Tổng quan về lựa chọn địa điểm Nhân lực Nguồn lao động Tập tục sử dụng lao động ở địa phương Hoạt động kinh doanh Bản chất hệ thống tạo giao Nhu cầu nhân sự Nhu cầu thiết bị Môi trường bên ngoài Luật kế hoạch Trung ương/ địa phương Yểm trợ của chính phủCác hiệp hội chuyên nghiệp Nghiên cứu thị trường Dịch vụ địa ốc Kế toán/tài chánh Nguồn ngân sách Các chi phí liên quan đến địa điểm Tiếp thị Tầm cỡ thị trường tiềm năng Địa điểm của khách hàng Nhu cầu của khách hàngQuyết định về địa điểmHình 7.1. Một số công việc của các ban phòng và cơ quantrong phần quyết định về địa điểm1. Tổng quan về lựa chọn địa điểmNhững mô hình căn bản về địa điểm. Các mô hình phân tích tương quanDanh sách kiểm tra và điển dụMô hình 2Mô hình 3 Các mô hình lực hấp dẫn, hay mô hình tương tác không gianMô hình 11. Tổng quan về lựa chọn địa điểmLoại cửa hàngYếu tố địa điểmCửa hàng bách hóaCửa hàng lưu niệmNhà kho ngoại ôCạnh tranhSố liệu dân số họcNền kinh tế địa phươngDiện tích địa điểm và các đặc điểmDân sốHiện diện các cửa hàng lưu niệmDiện tích địa điểmDoanh số tối thiểuTiếp cậnBài tríCạnh tranhDân sốGiấy phép kế hoạchDiện tích địa điểm1. Tổng quan về lựa chọn địa điểmLoại cửa hàngYếu tố địa điểmCửa hàng tạp hóaChuỗi cửa hàng lớn nhỏ tại trung tâm buôn bánCửa hàng thực phẩm chế biến sẵnChi nhánh tài chánhTiếp cậnCạnh tranhĐường sáDân số theo thời gian lái xeGiấy phép kế hoạchĐịa điểm những thương nhân lớnCao điểmLượng người đi bộDân sốDoanh sốLợi thế địa điểmDòng xe cộ và bộ hànhCấu trúc kinh doanh của khu vựcGiấy phép kế hoạchThành công của các tổ chức1. Tổng quan về lựa chọn địa điểmCác yếu tố báo hiệu doanh số của cửa hàng25341Cạnh tranhThành phần khu vực buôn bánTiếp cận cửa hàngSố liệu dân số học vùng lòng chảoCác đặc điểm của cửa hàng2. Phương pháp cho điểm có trọng sốSố liệu cho việc quyết định địa điểm cho nhà máy:Yếu tốTỷ trọng %Điểm của các địa điểmABCChi phí xây dựngĐấtVận tảiVùng bao phủNguồn dự trữ nhân sự phụ trợThái độ của cộng đồng địa phươngĐiểm tổng quát3025152055434323(3.4)343444(3.55)333443(3.25)Lưu ý: Các tỷ trọng cộng lại bằng 100%Điểm: 0 kém, 1 yếu, 2 trung bình, 3 tốt, 4 rất tốt, 5 ưu việt.3. Phương pháp phân tích điểm hòa vốnBài tậpGiải một số bài tập tương tự