Dự án: Phát triển bền vững kinh tế biển - Đảo Việt Nam

Nguồn tài nguyên biển – đảo phong phú của nước ta tạo điều kiện thuận lợi để phát triển tổng hợp nhiều ngành kinh tế biển - đảo.

ppt7 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1365 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Dự án: Phát triển bền vững kinh tế biển - Đảo Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÓC MÔN TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN Lê Thanh Long lethanhlong@moet.edu.vn Hóc Môn, ngày 13/03/2012 Nguồn tài nguyên biển – đảo phong phú của nước ta tạo điều kiện thuận lợi để phát triển tổng hợp nhiều ngành kinh tế biển - đảo. Sơ đồ các ngành kinh tế biển ở nước ta Tuy nhiên, cùng với sự phát triển kinh tế, sự gia tăng dân số và nhu cầu ngày càng cao của con người, con người đã tác động nhiều vào tự nhiên làm cho tài nguyên và môi trường biển nước ta có sự giảm sút nghiêm trọng. Hậu quả là làm suy giảm nguồn tài nguyên sinh vật biển, ảnh hưởng xấu tới chất lượng của các khu du lịch biển… Cảng cá tại Rạch Giá, tỉnh Kiên giang Thông qua dự án này, các nhóm sẽ đóng vai các thành viên của Viện Phát triển bền vững vùng Nam Bộ , Viện Dầu khí Việt Nam, Viện nghiên cứu phát triển Du lịch và Viện nghiên cứu Hải sản tìm hiểu hiện trạng và đề xuất những giải pháp phát triển bền vững của các ngành kinh tế biển – đảo theo lãnh thổ. Nước ta có vùng biển rộng với nhiều đảo và quần đảo. Nguồn tài nguyên biển – đảo phong phú của nước ta là tiền đề để phát triển nhiều ngành kinh tế biển: đánh bắt, nuôi trồng và chế biến hải sản, du lịch biển, khai thác khoáng sản biển, giao thông vận tải biển… Để phát triển bền vững kinh tế biển, cần khai thác tổng hợp và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển – đảo.