Làm thế nào để Google index backlink nhanh

Backlink là một yếu tố quan trọng trong SEO cho một trang web hay blog, nhưng phương pháp để Google index backlink của bạn nhanh hơn thì không phải ai cũng biết và nắm được? Nhiều người thường chỉ quan tâm xem nội dung của họ đã được Googke index chưa mà lại không đặt vấn đề rằng backlink đó đã được index hay chưa?

pdf8 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1620 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm thế nào để Google index backlink nhanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Làm thế nào để Google index backlink nhanh Backlink là một yếu tố quan trọng trong SEO cho một trang web hay blog, nhưng phương pháp để Google index backlink của bạn nhanh hơn thì không phải ai cũng biết và nắm được? Nhiều người thường chỉ quan tâm xem nội dung của họ đã được Googke index chưa mà lại không đặt vấn đề rằng backlink đó đã được index hay chưa? Tiếp theo phần I của tiến trình và Phương pháp để google index backlink của bạn nhanh hơn, hôm nay chugs ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về vấn đề này rộng hơn. Khi mới làm quen với việc xây dựng chiến lược link building, tôi chỉ quan tâm đến việc, tôi có bao nhiêu backlink, là dofollow hay follow…Bài viết này, tôi chia sẻ với các bạn về cách để ép Google phải Index backlink của bạn nhanh hơn. Thông thường, trong chiến lược link building rất ít người nghĩ đến việc làm sao để google index backlink của mình họ chỉ chú trọng xem nội dung của họ đươc index hay chưa. Điều này là hệ quả trực tiếp của việc khi mới tiếp cận, làm quyen với SEO, họ không tìm thấy những tài liệu hoặc không có người hướng dẫn cho họ về cách Google tìm và index các backlinks mà trang của họ có. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng, Google không hề tìm và index ngay những backlinks mà nó tóm được trong quá trình thu thập thông báo và đưa vào máy chủ dữ liệu tìm kiếm của nó. Đại khái thì có thể hiểu là, nó như một con cá voi biển khổng lồ, hút cả nước lẫn cá con, rồi từ từ tiêu hóa chúng. Vì thế, tôi muốn nói với các bạn về việc nên làm như thế nào, để Google ngó và index backlink của bạn tốt hơn, và chiến lược linkbuilding của bạn sẽ đảm bảo hơn. 1. Nội dung đặc biệt và độc nhất cho việc tiến hành làm seo Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình bạn làm SEO. Ai cũng hiểu như vậy. Hãy cùng tưởng tượng, khi bạn cần đặt một link cùng với nội dung xoay quanh link đó trên một trang web, nhưng nội dung bạn xây dựng lên là một bản đi copy thì sao? Rất dễ dàng trả lời câu hỏi đó, độc giả và google đều không thích điều đó. Google "ỉm đi" các nội dung bị trùng lặp với nội dung của trang khác… Copy một bài viết và post lại không phải là một cách khôn ngoan trong quá trình xây dựng nội dung trang web. Hẳn bạn cũng biết, việc xây dựng một nội dung không hề dễ dàng, nhưng có lẽ bạn nên nghĩ đến việc "sào nấu" và “hô biến” một tờ giấy A4 thành một tờ giấy A3 hay A0, hoàn toàn trùng hợp về hình thức, kết cấu. Hãy khôn khéo trong việc "sửa" một nội dung "ở đâu đó" mà bạn sưu tầm, thành lời văn và bài viết của riêng bạn. Các phần cần lưu ý khi sửa: a. Title: Tiêu đề của một bài viết. Hãy sửa nó cho phù hợp với mục tiêu của bạn, đổi thay thứ tự các từ ngữ, hoặc đổi thay cách viết, không nên dùng tiêu đề ban đầu. Ví dụ: “Phương pháp làm Google index backlink nhanh” là một tiêu đề ban đầu , bây giờ bạn tạo ra “Cách để Google index backlink nhanh” hay “Làm thế nào để Google index backlink nhanh?”… Có rất nhiều cách các bạn có thể biến tấu nó đi. b. Desciption: Phần mô tả, hoặc tóm tắt nội dung bài viết. Tôi cho bạn vài ví dụ với phần miêu tả của bài viết này: "bình thường, trong chiến lược link building rất ít người nghĩ đến việc làm sao để google index backlink của mình." Giờ tôi chế biến nó thành: "Làm sao để Google index backlink nhanh hơn, bạn đã từng đặt câu hỏi này trong quá trình thực hiện link building?" Về mặt nội dung truyền tải, hoặc từ khóa có bên trong, cả hai đều đảm bảo, nhưng rõ ràng nó là hai phần miêu tả khác nhau (ít nhất đối SEO như Google). Hơi mất thời gian, nhưng để có được những bài viết, nội dung độc nhất, dành cho việc làm nên những backlink tốt, bạn nên đầu tư, vì nó rất đáng giá! 2. Nội dung chất lượng cho những backlink chất lượng Nội dung chất lượng là gì? nói một cách đơn giản đó là những bài viết có nội dung tốt, bổ ích có thể giúp độc giả tìm được những thứ họ cần. Tuy Google không thể biết đâu là nội dung tốt hay không tốt vì bản thân nó chỉ là "robot". Nhưng nó có một cách để biết đó có phải nội dung tốt hay không, có thể bạn không tin nhưng đó là sự thật. Google đánh giá chất lượng nội dung dựa trên thống kê về lượng truy cập, thời gian độc giả dành để đọc bài viết của bạn, số lần nhấp chuột trên trang của bạn, mức độ quan tâm chia sẻ của người đọc về nội dung bài viết đó,.... Vậy vấn đề của bạn là phải đáp ứng các yêu cầu trên. Bạn nên viết một nội dung thật chất lượng khi bạn đăng tải tại các website có uy tín, và là trọng điểm trong chiến lược Link Building của bạn, đối với các từ khóa trọng điểm và độ khó cao nhất. 3. Làm backlink cho backlink Trong mô hình web của bạn luôn luôn tồn tại các tầng thứ dành cho từng vòng link? Hãy cố gắng cung cấp cho Google phương thức để nó dễ dàng tìm đến backlink của bạn. Ví dụ: Website chính của bạn cần được SEO, ta coi đó là root site, tiếp đó là các site quan trọng làm nhiệm vụ vệ tinh cho root site (các trang nhỏ), rồi tới các site tầng thứ 2 dùng để đặt quảng cáo và backlink cho các site vệ tinh. Lý do để làm việc này là gì? Để cho Google thấy rằng, những backlink chính mà bạn đang sử dụng có độ phổ biến và tin cậy cao. Tiếp nữa chính là mở nhiều con đường hơn để Google thông qua đó có thể đến với backlink của bạn. Và bây giờ ta sẽ đề cập đến những vấn đề cơ bản nhất để tiến hành việc xây dựng backlink thành công. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, đây chỉ là những "bước đi đầu tiên", cơ bản, rất "bình thường", mang tính chủ quan khá cao, hơn nữa bạn hoàn toàn có thể phát triển các thao tác này. Bạn có thể tham khảo làm thế nào để có những backlink hiệu quả. Đầu tiên, bạn cần đặt ra được tỉ lệ backlink index mà bạn mong muốn hướng đến được. Một điều bạn cần biết là, sẽ không có tỉ lệ hoàn hảo (100%). Giả sử bạn đang làm backlink cho tầng vệ tinh thứ nhất (quan trọng thứ 2 sau root site – site chính). Nếu bạn tập trung xây dựng thật tốt, bạn có thể trông chờ tỉ lệ đạt đến 90% hoặc hơn chút xíu. Nếu như chất lượng nội dung thấp, đơn điệu và có vẻ "mang tính công nghiệp", thì từ 50 tới 75% đã là kết quả khả quan lắm rồi (đừng trông mong nhiều hơn nếu không đầu tư công sức). Và ở những tầng link thấp hơn, ví dụ như đi gắn link ở diễn đàn chẳng hạn, tỉ lệ này sẽ lại càng thấp đi nhiều hơn nữa. Nguyên nhân thì rất đơn giản, chúng ta không thể có nhiều tinh thần và sức lực đến mức xây dựng một hệ thống nội dung đủ chất lượng cho việc làm này. Có cách giải quyết nào khác cho vấn đề này không? Câu trả lời là "Có". Bạn có thể ping hay check các backlink mà bạn đã có thông qua một vài thể cách, mà cách đơn giản nhất là sử dụng linklicious và dig. Việc làm này của bạn cho Google biết các trang mà bạn xây dựng backlink đã có sự thay đổi, và "ngươi" nên kiểm tra lại. Tuy nhiên!… Bạn cần biết mặc dù việc này trước mắt sẽ giúp tăng số lượng backlink mà google tìm thấy, song song với đó việc index sớm hơn, nhưng nó cũng sẽ có thể gây ra các link không tự nhiên, nói cách khác là các link…công nghiệp (theo cách nhìn của Google). Do vậy tốt nhất là bạn không nên vận dụng phương pháp này cho các site tầng thứ nhất, mà nên vận dụng nó cho tầng thứ 2 hoặc thứ 3. Một cách khác đó chính là đưa các backlinks này lên các web 2.0, vốn rất được Google ưu tiên. Cách làm cũng không khó, bạn hãy khởi tạo các trang 2.0 (đơn giản nhất chính là blog) sau đó, hãy đưa lên những nội dung thật chất lượng, đặc biệt, không trùng lặp và để ý tăng view cho nó. Mỗi tuần bạn nên đăng từ 1 tới 3 bài viết như vậy, để Google kiêm tra và tìm nhiều hơn tại các website đó của bạn. Khi bạn đăng lên một nội dung nó sẽ được Google index tối đa sau 3 ngày, bấy giờ, bắt tay vào việc đưa các backlink vào trang. Hãy bắt đầu với 10 backlink và tăng dần lên. Theo mình không nên quá con số 20. Bấy giờ Google sẽ bắt đầu tìm, và index các backlink trên các website này của bạn. Để ý, hãy kiểm tra, lượng backlink đã được index trên 50%, bấy giờ, bạn có thể an tâm, bắt đầu làm backlink cho phù hợp. Nhược điểm của phương pháp này là tốn nhiều thời gian, bạn không thể vội vã. Vì thế, hãy vận dụng phương pháp này cho các website thuộc tầng thứ nhất. Tổng kết: Nếu như bạn đã xây dựng chiến lược của mình thật chuẩn theo các bước như ở trên, tôi tin rằng, tốc độ index backlink, chất lượng backlink của bạn sẽ tăng rõ rệt. Hãy bền chí, tỉnh táo phân tích mọi vấn đề để có được một chiến lược hoàn hảo cho chính bạn. Làm thế nào để Tăng Backlinks Blog của bạn Thời gian qua chúng tôi đã thảo luận về làm SEO thân thiện với bài đăng trên blog , tăng lưu lượng truy cập của blog mới và cài đặt Google Analytics trong Blogger . Và bây giờ là thời gian để học một bài học khác của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và chủ đề hôm nay của chúng tôi là tăng backlinks của một blog.Backlinks giúp một blog trong những điều khác nhau. Nó làm tăng lưu lượng truy cập, cải thiện thứ hạng và tăng cường SEO. Ở đây chúng ta sẽ thảo luận về hướng dẫn cơ bản cho người mới rằng backlinks, lợi ích của nó và làm thế nào để tăng chúng là gì. Vì vậy, hãy bắt đầu các cuộc thảo luận. Backlinks là gì? Liên kết vào blog / trang web của bạn được gọi là backlinks. Hoặc các liên kết mà người truy cập có thể hạ cánh từ một trang web một trang web khác được gọi là backlinks. Tại sao bạn nên xây dựng các Backlinks? - Tầm quan trọng Điều này là quan trọng là bạn nên xây dựng những liên kết ngược của blog của bạn bởi vì nó là điều quan trọng nhất có thể giúp chúng tôi ở nhiều nơi. Sau khi xây dựng liên kết, nhiều trang web sẽ được liên kết với blog của bạn và bằng cách này bạn sẽ được nhận từ trang web đó. Nó giúp trong việc cải thiện Alexa và Google Page Rank đó là nhu cầu của tất cả các blogger và nó cũng giúp bạn trong việc cải thiện khả năng hiển thị của blog của bạn trong kết quả tìm kiếm sẽ giúp bạn trong việc lưu lượng truy cập. Dưới đây tôi đã thảo luận một số phương pháp tuyệt vời để xây dựng backlinks cho blog của bạn. Vì vậy, đi và lấy này ngay bây giờ. Phải Đọc: Thực hiện một mẫu Blogger SEO thân thiện 1 # Khách viết bài Đây là một trong những phương pháp tốt nhất để xây dựng liên kết. Bạn sẽ có một blogger của khách và khách blogger nộp một số bài viết trên một số blog nổi tiếng và ông nhận được backlink vào blog của mình trong đó bài với vị khách blogger sinh học. Liên kết đó là thường dofollow và nó sẽ giúp rất nhiều bởi vì dofollow có giá trị nhiều hơn thì nofollow. Tôi sẽ đăng bài viết khác cho những người không biết về dofollow và nofollow. 2 # Blog Bình luận Đây là một mẹo mà blog cho ý kiến cũng có thể tăng backlinks cho bạn. Nhưng xét về những blog được sử dụng CommentLuv hoặc hệ thống bình luận KeywordLuv vì trong hệ thống mà chúng ta có thể dễ dàng thêm các liên kết bài viết gần đây của diễn đàn của chúng tôi. Và cũng có thể bình luận trên blog WordPress bởi vì trong những blog của chúng tôi chỉ có thể thêm các liên kết trang chủ của blog của chúng tôi nhưng nó cũng là tốt. Không bình luận như một cái máy, tôi có nghĩa là không spam trong ý kiến và gửi bình luận khác nhau theo các bài bình luận gửi thư rác vì có thể gây hại cho blog của bạn trong Google Penguin cập nhật tiếp theo. 3 # độc đáo và thân yêu nhất Nội dung Nội dung là một điều mà có thể giúp bạn trong việc xây dựng những liên kết ngược của blog của bạn. Bạn nên công bố nội dung độc đáo và được yêu thích nhất của du khách của bạn. Yêu cầu độc giả của bạn những gì họ muốn và cung cấp cho họ. Bây giờ nếu nội dung được yêu thương bởi độc giả của bạn sau đó họ cũng sẽ chia sẻ điều này với bạn bè của họ và đó là những gì nó là sẽ giúp bạn. e-Boos và tài nguyên là điều tốt nhất cho du khách của bạn sẽ muốn có được và chia sẻ nó với bạn bè của họ. 4 # xã hội xúc tiến truyền thông Tôi nghĩ rằng bạn biết rằng hầu hết mọi người sử dụng internet là trên các trang web truyền thông xã hội như Facebook. Vì vậy, đây là cơ hội tuyệt vời để có được lợi ích từ nó.Chia sẻ nội dung hoặc bài viết của mình trên một số trang web xã hội phổ biến và cũng có thể tham gia các cộng đồng liên quan đến thích hợp của bạn trên các trang web và chia sẻ nội dung của bạn trên những cộng đồng. Điều này sẽ giúp bạn trong việc xây dựng backlinks và cũng trong việc tăng lưu lượng truy cập. 5 # Diễn đàn Đăng Diễn đàn gửi bài cũng là một ý tưởng tuyệt vời trong việc tăng backlinks và lưu lượng truy cập blog của bạn. Trong phương pháp này, bạn đã tham gia một số diễn đàn mà phải liên quan đến blog của bạn sau khi tham gia các hình thức, bạn đã xuất bản một số chủ đề hoặc trả lời các chủ đề. Và trước khi xuất bản hoặc trả lời chủ đề chắc chắn rằng bạn đã thêm liên kết blog của bạn trong chữ ký. 6 # Directory Có một số thư mục web trên internet, nơi bạn sẽ cần phải gửi blog của bạn cùng với các chi tiết. Sau đó, các thư mục này sẽ liệt kê blog của bạn trong các loại thích hợp nhất và nó sẽ mất để có được phê duyệt hoặc danh sách blog của bạn. Gửi blog của bạn vào thư mục phổ biến nhất như Dmoz.org. Điều này sẽ giúp bạn trong việc tăng lưu lượng truy cập và cũng trong liên kết ngược. Từ thức Vì vậy, những người bạn này là sự ra đời của back-link và cùng với những lời khuyên để xây dựng back-link. Mới và các blogger phải thử những lời khuyên để tăng của họ trở lại-liên kết để thành công. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn một chút. Hãy kết nối với chúng tôi để biết thêm và cũng đăng ký với chúng tôi. Hãy chăm sóc. Chúc mừng blog!
Tài liệu liên quan