Nhìn chung khi mới bắt đầu hoạt động kinh doanh trên Internet, mọi người
thường không am hiểu nhiều về việc triển khai các chiến dịch marketing.
Chính vì vậy mọi người thường đặt cácquảng cáo một cách vu vơ không
mục đích tại các địa điểm chẳng để làm gì mà chỉ tốn kém thời gian và tiền
bạc. Sau một vài tuần không có kết quả, họ thôi không kinh doanh nữa.
Dưới đây là 10 bài học đầu tiên khi quảng bá trực tuyến.
7 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1834 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 10 bài học đầu tiên khi quảng bá trực tuyến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
10 bài học đầu tiên khi
quảng bá trực tuyến
Nhìn chung khi mới bắt đầu hoạt động kinh doanh trên Internet, mọi người
thường không am hiểu nhiều về việc triển khai các chiến dịch marketing.
Chính vì vậy mọi người thường đặt các quảng cáo một cách vu vơ không
mục đích tại các địa điểm chẳng để làm gì mà chỉ tốn kém thời gian và tiền
bạc. Sau một vài tuần không có kết quả, họ thôi không kinh doanh nữa.
Dưới đây là 10 bài học đầu tiên khi quảng bá trực tuyến.
1. PPC s (Pay-Per-Click)
Đây là phương pháp thu hút khách truy nhập đến website được sử dụng rất
phổ biến. Hầu như tất cả mọi người đều đã từng sử dụng ít nhất một lần. Nó
rất đơn giản... bạn sẽ trả một mức giá nào đó cho các từ khoá liên quan đến
sản phẩm hay dịch vụ của mình. Khi một người tìm kiếm bằng những từ
khoá này họ sẽ tìm thấy quảng cáo của bạn (tuy nhiên bạn phải chấp nhận trả
một mức giá khá cao). Cuối cùng, khi họ kích chuột vào quảng cáo của bạn,
bạn sẽ phải thanh toán khoản tiền mà bạn đã thoả thuận. Đây là một phương
pháp hiệu quả vì bạn chỉ phải trả phí cho những mạng lưới truy nhập vào
xem website của bạn và đó chính là những đối tượng khách hàng mục tiêu
của bạn.
PPC s nghe có vẻ như đáng sợ vì từ pay nhưng bạn có thể vẫn thấy các từ
khoá được trả giá thấp. Mức giá cao nhất là 25 xu một lần kích chuột. Bạn
còn có thể tìm kiếm các giao dịch nơi mà chỉ phải trả tiền khi đăng ký. Sau
đó bạn sẽ không phải trả phí cho mạng lưới truy nhập mà bạn có được.
Để có một danh sách top các PPC hãy truy nhập vào trang
web:
Lưu ý: Google Adword không được đưa vào danh sách trong top 10 nhưng
sẽ có thể trong tương lai. Overture và Google thường được coi là hai tốt
nhất. Bạn có thể tìm thấy Google Adwords tại
2. Coops
Đây cũng là một phương pháp rất đơn giản. Bạn chỉ phải thanh toán một
khoản tiền nhất định cho các khách hàng tương lai được đảm bảo. Cụ thể,
một người nào đó thu thập thông tin của rất nhiều khách hàng có triển vọng
bằng sự nỗ lực marketing của họ, sẽ cho phép bạn tham gia vào một chương
trình có tên gọi là coop với một khoản phí nhỏ. Nó giúp bạn tiết kiệm tối đa
thời gian bởi vìbạn không cần làm gì nhưng vẫn có được các khách hàng
triển vọng, ngoại trừ một khoản tiền nhỏ mà phải trả. Coops thực sự là một
phương pháp hiệu quả khi bạn mới bắt đầu kinh doanh bởi vì chắc chắn bạn
chưa có nhiều kinh nghiệm và sự hiểu biết để có được các khách hàng triển
vọng có chất lượng cho riêng mình mà không mất nhiều thời gian và tiền
bạc.
3. Viết bài báo
Việc viết các bài báo là một cách khác rất hiệu quả để thu hút nhiều mạng
lưới truy nhập chất lượng và tạo dựng tên tuổi trên Internet. Tất cả những gì
bạn cần làm là viết một bài báo về lĩnh vực mà bạn am hiểu và gửi nó tới các
địa chỉ cho đăng các bài viết. Trở ngại đầu tiên khi sử dụng phương pháp
này là mọi người thường nghĩ rằng họ không có khả năng viết bài.
Thực ra nó không quá khó như bạn nghĩ. Tìm kiếm một chủ đề mà bạn am
hiểu và viết một vài trang. Sau đó hãy gửi cho bạn bè hoặc người thân để lấy
ý kiến. Bạn sẽ có được những ý kiến đóng góp quý báu để hòan thành tốt
những bàu viết này.
4. Tham gia vào các diễn đàn
Về cơ bản, tất cả những gì bạn cần làm là truy nhập vào các diễn đàn kinh
doanh trên Internet và trả lời các câu hỏi mà mọi người hỏi. Đây là một công
cụ khá chắc chắn để tạo dựng tên tuổi với tư cách là một cá nhân hiểu biết và
đáng tin cậy.
Không nên đăng quảng cáo trên các diễn đàn. Cách duy nhất hiệu quả là đưa
ra các câu trả lời và tư vấn cho mọi người. Đây còn thực sự là một phương
pháp tốt để học hỏi thêm từ các chuyên gia khi bạn chỉ tham gia đọc các thảo
luận được đăng trong diễn đàn.
5. Trao đổi liên kết
Phương thức này chỉ hiệu quả nếu bạn có một website riêng. Bạn tìm kiếm
các site liên quan đến site của bạn (ví dụ như đều kinh doanh tại nhà) và sau
đó bạn đặt một đường link đến website đó trong các trang đường link trên
website của bạn. Tiếp đó, bạn hỏi ý kiến webmaster để được đặt đường link
đến site của bạn trên các website thuộc sở hữu của họ.
Việc trao đổi các đường link sẽ rất tốt để website của bạn có được thứ hạng
cao trong các search engine như Google. Khi một người tìm kiếm các từ
khoá của bạn họ sẽ tìm thấy site của bạn. Nó có thể sẽ tốn nhiều thời gian và
công sức tuy nhiên rất hiệu quả vì sẽ giúp bạn có được một khối lượng lớn
khách truy nhập.
6. Tạp chí điện tử
Tạp chí điện tử là một trong những nguồn thông tin hay nhất trên web.
Chúng có thể tạo ra ảnh hưởng lớn cho thành công của bạn trong hoạt động
marketing nếu được sử dụng đúng. Phần lớn các tạp chí điện tử đều có các
khoảng không giành cho quảng cáo, bạn có thể mua với giá rẻ. Một số còn
cho đăng quảng cáo miễn phí. Bạn còn có thể viết các bài báo (đã được nói
đến ở trên) và đăng chúng vào các tạp chí miễn phí.
Để giúp bạn tìm thấy các ezine chất lượng để quảng cáo, bạn cần phải kiểm
tra xem họ có bao nhiêu khách hàng đăng ký. Càng nhiều càng tốt nhưng
hãy chắc chắn rằng danh sách của họ là 100% opt-in. Và chắc chắn rằng
không có quá nhiều quảng cáo để cạnh tranh. Một số ezine thường chấp
nhận quảng cáo gần như không hạn chế. Quảng cáo của bạn có thể sẽ không
bao giờ được người truy nhập xem tới trong những Ezine như thế.
7. Truyền khẩu
Đây là một phương thức dễ dàng. Hãy kể cho mọi người mà bạn biết hay
gặp về công ty bạn và nói với họ hãy kể cho mọi người khác để họ cũng biết
về bạn.
Một bài báo rất hay về phương pháp này có thể được tìm thấy tại website:
.
8. Tờ rơi
Hãy phát tờ rơi ở những nơi có nhiều người qua lại. Siêu thị, trường học hay
bất kỳ nơi nào khác mà bạn có thể nghĩ tới hay hình dung ra. Bạn còn có thể
trao tận tay mọi người ở những nơi có sự kiện lớn.
9. Quảng cáo trên các site có thứ hạng cao
Tương tự như quảng cáo rao vặtặ có nhiều website cung cấp không gian để
mọi người đặt quảng cáo. Bạn thường xuyên có thể đăng quảng cáo với một
mức giá rẻ. Chỉ việc tìm kiếm các website về lĩnh vực hoạt động của bạn và
nếu họ cung cấp không gian quảng cáo thì hãy liên hệ với họ. Nếu chúng
đứng ở trong tốp 10 trên các search engine bởi các từ khoá của bạn gõ vào
thì đó là cơ hội tốt để có nhiều khách truy nhập. Quảng cáo của bạn có thể
được nhìn thấy bởi hàng nghìn người mỗi tháng.
10. Quảng cáo rao vặt
Có rất nhiều trang mục rao vặt trên Internet. Tính phổ biến của website là cơ
sở để xác định mức phí bạn phải trả để được đăng quảng cáo. Phần lớn đều
có mức phí rất hợp lý. Ngoài ra còn có nhiều địa điểm để đăng rao vặt ngoại
tuyến như trên báo chí.
Có vô vàn các site rao vặt vì vậy rất dễ bị lúng túng và rối bời khi cố lên kế
hoạch sử dụng một site nào đó. Bạn nên tìm hiểu kỹ các website trước khi
quyết định trích ngân quỹ cho quảng cáo. Những vấn đề bạn cần quan tâm
là: số lượng khách truy nhập tới site đó (càng nhiều càng tốt), và chắc chắn
rằng quảng cáo của bạn sẽ được nhìn thấy không bị che lấp bởi các quảng
cáo khác, chắc chắc site đó là hữu ích với khách truy nhập, điều đó có nghĩa
là nó không phải là site chỉ chuyên đăng các quảng cáo rao vặt mà không có
thông tin gì khác.
Những việc không nên làm khi quảng bá công ty bạn không nên gửi email
dưới dạng spam tới mọi người. Bởi vì nó sẽ khiến bạn gặp rắc rối và không
đạt được kết quả tốt. Không nên đăng quảng cáo tới các site FFA (free-for-
all). Không nên sử dụng các hành vi kinh doanh trái với quy định dưới bất
kỳ hình thức nào. Nếu không chắc chắn về một cái gì đó hãy đi tham khảo ý
kiến của người khác.
Các phương thức quảng cáo ở trên chỉ là những phương thức được sử dụng
phổ biến hơn cả để thu hút khách truy nhập/khách hàng. Chúng tôi sẽ không
đi vào chi tiết của từng phương pháp. Nếu cần nhiều thông tin hơn hay cần
sự giúp đỡ hãy gửi email đến chúng tôi và bạn sẽ nhận được cầu trả lời.
Cuối cùng, hãy nhớ rằng để xây dựng hoạt động kinh doanh trực tuyến hay
ngoại tuyến đó đều là những công việc khó khăn và đòi hỏi thời gian. Đừng
bao giờ nuôi hy vọng kiếm được một khoản tiền lớn trong thời gian ngắn.
Hãy cố gắng và bạn sẽ được đền đáp trong tương lai