Event Channel -Có lẽ ngành công nghiệp về tổ chức sự kiện là ngành có 
nhiềunhân tài về sáng tạo nhất. Họ là những con người luôn chăm chút, 
quan tâm đến giải quyết vấn đề với khách hàng, đối tác và cả quản lý. 
Bên cạnh đó có những con người chỉ đơn giản không quan tâm đến 
những điều đó, cái mà họ muốn đạt được chỉ là doanh số bán vé.
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 8 trang
8 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1856 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu 10 điều bị “thổi phồng” lớn nhất về Event Marketing mà bạn có thể chưa biết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
10 điều bị “thổi phồng” 
lớn nhất về Event 
Marketing mà bạn có thể 
chưa biết. 
Event Channel - Có lẽ ngành công nghiệp về tổ chức sự kiện là ngành có 
nhiều nhân tài về sáng tạo nhất. Họ là những con người luôn chăm chút, 
quan tâm đến giải quyết vấn đề với khách hàng, đối tác và cả quản lý. 
Bên cạnh đó có những con người chỉ đơn giản không quan tâm đến 
những điều đó, cái mà họ muốn đạt được chỉ là doanh số bán vé. 
Khi mà ngày diễn ra sự kiện đang đến gần kề và họ - những người không 
quan tâm ấy – chỉ bán được vài vé thì sự cám dỗ để nói dối là gần như không 
thể cưỡng lại. Với một khoảng thời gian khá ngắn như vậy, vài người gần 
như không thể chịu nổi áp lực đó. Chỉ một người tổ chức sự kiện chuyên 
nghiệp phải là một nhân vật có khả năng kiềm chế tất cả những áp lực đó với 
sự trung thực toàn vẹn. 
Dưới đây là 10 câu nói dối phổ biến nhất trong ngành event chúng ta: 
”Số lượng có hạn” – về không gian 
Thực tế thì nó không phải vậy! Thường thì con người sẽ tạo ra một sự hạn 
chế, khan hiếm nhất định nào đó. Đây được xem là một trong hành động 
diễn ra thường xuyên nhất trong ngành tổ chức sự kiện. 
Trong một số tình huống sự hạn chế của không gian là có thật, tuy nhiên lại 
có một số trường hợp hi hữu, khách hàng mua vé và đến một không gian mà 
người ta thường nói là “vắng như chùa bà Đanh”. 
Hạn chế về không gian luôn là câu câu khách hiệu quả và được nhiều người 
chọn, sử dụng “số lượng ghế ngồi có hạn” như một thông điệp tiếp thị cho 
sự kiện thì có vẻ như có một điều đáng ngờ đang xảy ra. 
 “Vé đang được tiêu thụ nhanh chóng” 
Nếu bạn nhận được một lá thư thông báo rằng giá vé đang đẩy lên cao vì số 
lượng bán ra với tốc độ chóng mặt thì hãy suy nghĩ lại nhé. Bởi vì tôi thường 
nghĩ chiêu trò này cốt ý cũng chỉ để mong lấp đầy những ghế còn trống thôi. 
Đây cũng có thể là một bằng chứng cho chiêu trò PR yếu kém rẻ tiền. Nếu 
vé thật sự đang được tiêu thụ nhanh, hãy làm nổi bật những lợi ích mà khách 
hàng nhận được khi tham gia. Đó sẽ là chiến lược khôn ngoan và ít nhất là 
trung thực hơn! 
Hạn chế về thời gian đăng ký 
Có lẽ các bạn đã quen với sự phát triển của công nghệ và sự nhanh chóng mà 
công nghệ mang đến, tôi cũng vậy. Nếu như tôi mua vé ngay từ những ngày 
đầu vé phát hành, tôi sẽ quay trở lại website và theo dõi giá vé vào ngày 
trước khi sự kiện xảy ra. Và điều làm tất cả chúng ta bực mình có lẽ là giá vé 
đôi khi còn thấp hơn phân nửa so với vé của những ngày đầu. Đơn giản vì vé 
không được phân bổ đồng đều vì thế nếu sự kiện đó mang tính trào lưu, hãy 
đợi đến khi có giá vé tốt, bạ sẽ không hối tiếc đâu. 
Chỉ có trên Facebook 
Nếu một sự kiện truyền thông mạng xã hội mang tính chiến lược liên quan 
đến việc giảm giá vé diễn ra trên các mạng xã hội cụ thể, tôi nghĩ chúng ta 
có thể chấp nhận nó. 
Tuy nhiên, không tươi đẹp như chúng ta nghĩ, điều tôi thường thấy chỉ toàn 
những lời dối trá và ừ, đôi khi là gấp đôi ấy chứ. 
Đầu tiên, nếu bảo rằng dịch vụ/sự kiện chỉ cung cấp trên Facebook thì đừng 
nên cung cấp cùng 1 dịch vụ/sự kiện ấy một lần nữa cho Twitter. 
Thứ hai, dịch vụ và sự kiện ấy sẽ không được cung cấp trên bất kỳ kênh tiếp 
thị nào khác. (Email, Brochure, Tờ bướm….) 
“Event của chúng tôi đạt…” 
Dường như lời nói dối này vượt xa cả cách thức “thổi phồng” mà ta thường 
thấy trong giới kinh doanh. Và ta thường bắt gặp nó khi một nhà tổ chức sự 
kiện muốn làm “hoa mắt” những nhà tài trợ. 
Tuy nhiên không phải là không có những sự kiện có phạm vi rộng lớn như 
vậy, nhưng trên thực tế thì rất ít. 
Những trường hợp còn lại, những nhà tổ chức sự kiện chỉ cần mua một danh 
sách khách hàng gửi thư cá nhân ngẫu nhiên – những khách hàng mà theo 
tôi là hoàn toàn không liên quan và cũng không hề có chút quan tâm nào đến 
sự kiện đó. Đó là một danh sách khách hàng hoàn toàn vô nghĩa. 
Điều này làm tôi nhớ đến và gần như có thể so sánh với những kẻ luôn luôn 
tự hào rằng mình có đến gần 100.000 thành viên follower trên Twitter. 
Nhưng bạn biết không, con số đó chắc chỉ toàn chương trình ảo và account 
giả mà thôi. 
Sự kiện mang tính tương tác cao 
Nếu bạn đưa ra câu quảng cáo này cho event của mình thì tôi xin cảnh báo 
bạn rằng 10 phút của mục Hỏi & Trả lời trước khi kết thúc sự kiện 50 phút 
thì chắc chắn không thể gọi là một chương trình mang tính tương tác đâu 
nhé. 
Khái niệm tương tác được một cộng đồng đông đảo các nhà thiết kế sự kiện 
tài ba lập ra nhằm nghiên cứu cách mọi người tiếp xúc, kết nối như thế nào 
trong một sự kiện. Từ đó nâng cao trải nghiệm tương tác trực tiếp của khách 
hàng cũng như tạo sự thành công cho sự kiện. 
Trước khi sử dụng từ “tương tác” tốt nhất bạn nên nghiên cứu thật kỹ đi nhé! 
Event lớn nhất trong lĩnh vực… 
Chắc có lẽ bạn có đủ tinh ý để biết được đâu là sự kiện lớn nhất trong ngành 
của mình mà không cần những nhà tổ chức sự kiện phải trưng bảng hiệu 
thông báo. 
Bạn có thể để ý đến một góc đặt biệt được đánh dấu hoa thị sau câu tuyên bố 
ấy, đó chính là lời lý giải cho cái độ lớn mà họ muốn nói đến. Tôi không 
muốn đánh giá nhiều nhưng thường thì những sự kiện này chỉ chú ý đến độ 
lớn của không gian, độ hoành tráng mà không hề chú ý đến giá trị thực sự 
của khách tham dự. Có lẽ vì không khách hàng nào hứng thú chăng ?! 
“Chỉ dành cho thành viên” 
Cứ cho là như vậy đi nhé cho đến khi họ thật sự theo sát quy định ấy. Nhưng 
chắc là không rồi nếu như họ lại tiếp tục áp dụng một khoảng phí dành cho 
người ngoài và njo1 hoàn toàn đi ngược lại lời tuyên bố ban đầu. Nếu bạn 
phát hiện những sự kiện như vậy, bạn nên ngay lập tức nhận ra rằng họ đang 
cố gắng nắm bắt bạn trong chiêu bài tiếp thị của họ nhé. 
 “Tham gia để trở thành một chuyên gia” 
Đây là lý do thường khiến bạn đắn đo khi tham gia một sự kiện nào đó có 
liên quan đến kỹ năng và học thuật. Nhưng bạn nên nhớ rằng sự kiện sẽ luôn 
bị giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định, một cuộc hội thảo chỉ 
trong nửa giờ nhưng hứa hẹn đủ điều thì chắc chỉ là thổi phồng mà thôi. 
Những người tổ chức sự kiện trong ngành giáo dục có lẽ nên thận trọng với 
những gì họ nói và cả những hứa hẹn với khách hàng nữa. 
Sự kiện kết nối với đối tác và khách hàng tiềm năng 
Sự kiện mang tính kết nối luôn là một công cụ bán vé tuyệt vời cho những 
người tổ chức sự kiện. Tuy nhiên nếu như không có một nỗ lực kết nối 
doanh nghiệp và khách hàng từ người quản lý thì chắc chắn một lời nói dối 
đã được thực hiện. Các chuyên gia tổ chức sự kiện nên cung cấp khả năng 
kết nối thực tế cho người tham dự, để khách hàng tự xoay sở với khả năng 
kết nối của mình thì không công bằng chút nào. 
Một thực tế cho thấy có rất nhiều khách hàng muốn thực hiện kinh doanh 
tuy nhiên đó thể là một người hướng nội hay những người không biết phải 
bắt đầu từ đâu. Bất kỳ một tuyên bố về lợi ích của việc kết nối doanh nghiệp 
nhưng đều do khách tham dự chủ động thì câu nói đó cũng chỉ là một câu 
nói sặc mùi tiếp thị. 
 Hãy trung thực với tất cả những gì bạn nói ra vì rõ ràng khách hàng 
không hoàn toàn mờ mắt trước những lời “thổi phồng” như bạn nghĩ. 
Lời nói dối thì cùng lắm cũng chỉ có thể lừa họ được một lần mà thôi! 
Lập một kết hoạch kinh doanh dựa trên sự lừa đảo thì không phải là 
một chiến lược khả thi nếu bạn muốn tồn tại lâu dài.