12 lý do xây dựng Website của bạn

Có nhiều người cho rằng họcần xây dựng website vì đối thủcạnh tranh của họ đã có website. Nhiều người còn cho rằng xây dựng một website là rất đơn giản và có thểbắt đầu vào bất cứlúc nào. Tất cảcác lý do trên đều đúng, nhưng nên bắt đầu xây dựng website của bạn vào lúc nào? Hãy đểchúng tôi điểm một vài lý do mà bạn cần bắt đầu xây dựng ngay website của bạn, không phải một tuần sau, không phải một tháng sau mà là ngay hôm nay.

pdf8 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1825 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu 12 lý do xây dựng Website của bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
12 lý do xây dựng Website của bạn Có nhiều người cho rằng họ cần xây dựng website vì đối thủ cạnh tranh của họ đã có website. Nhiều người còn cho rằng xây dựng một website là rất đơn giản và có thể bắt đầu vào bất cứ lúc nào. Tất cả các lý do trên đều đúng, nhưng nên bắt đầu xây dựng website của bạn vào lúc nào? Hãy để chúng tôi điểm một vài lý do mà bạn cần bắt đầu xây dựng ngay website của bạn, không phải một tuần sau, không phải một tháng sau mà là ngay hôm nay. 1. Việc kinh doanh của bạn sẽ mở cửa 24 tiếng một ngày. Điều này có nghĩa là bạn không phải đóng cửa vào ngày lễ tết hay ngày giáng sinh... Nếu bạn có ở đâu đi nữa thì tất cả mọi người cũng đều có thể xem hàng hóa của bạn. Khi một ai đó muốn biết về thời gian, địa điểm, phương hướng, hay bất cứ thông tin nào về công ty của bạn, họ có thể nhận được những thông tin nay mà hoàn toàn không làm phiền tới bạn. 2. Chi phí nhân viên thấp. Khi bạn có một website, bạn có thể chào bán sản phẩm dịch vụ của mình mà không cần thuê thêm nhân công. Bạn sẽ không phải tiêu thêm một khoản tiền nào vào việc bồi thường cũng như bảo hiểm cho nhân viên mới mà vẫn duy trì được doanh số bán hàng và dịch vụ. 3. Có thêm hàng nghìn khách hàng mới. Bởi vì bất kì ai trên thế giới cũng có thể xem được website của bạn, bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng mới từ các nước khác trong khi nỗ lực và chi phí của bạn không hề thay đổi. 4. Tạo một hình ảnh về một công ty được tổ chức tốt. Internet là phương tiện hữu hiệu nhất để bạn có thể tạo lập bất kỳ hình ảnh nào về mình mà bạn muốn. Tất cả đều nằm trong tay ban, chỉ cần thiết kế một website chuyên nghiệp, thêm nội dung giúp đỡ khách hàng và ngay lập tức công ty của bạn bắt đầu có hình ảnh của mình. Công ty của bạn nhỏ như thế nào cũng không thành vấn đề, chỉ cần có khát vọng lớn, bạn có thể xây dựng hình ảnh công ty bạn như là một tập đoàn lớn trên Internet. 5.Tiết kiệm được bưu phí và chi phí in ấn. Hãy nghĩ xem bạn phải gửi bao nhiêu tấm card cho khách hàng biết về việc bán hàng của bạn. Tất cả có thể được giảm thiểu bằng cách đưa các thông tin bán hàng vào website và mỗi khách hàng tới thăm. Bạn có thể thu thập địa chỉ email của khách hàng, giữ liên hệ với họ về những sự kiện đặc biệt trong gian hàng của bạn thông qua email. 6. Quảng cáo không giới hạn. Nếu bạn đã từng đang quảng cáo trên các loại báo, ấn phẩm, đài tiếng nói hay truyền hình, chắc chắn bạn hiểu rõ chi phí đó lớn như thế nào. Bạn phải trả tiền quảng cáo theo số chữ, diện tích hay thời lượng... Trên Internet không có giới hạn này, bạn có thể đặt bao nhiêu nội dung, tranh ảnh, video và còn hơn thế nữa. Với một website bạn có thể quảng cáo không giới hạn với chi phí 20 USD/tháng. 7. Cải tiến hệ thống liên lạc. Bạn có thể liên hệ với nhân viên, nhà cung cấp của bạn thông qua website. Mọi thay đổi đều có hiệu lực ngay khi bạn gửi cho họ trên website, và bất kì ai cũng xem được những thông tin cập nhật mà không phải liên lạc trực tiếp với bạn. 8. Dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Đây là niềm mơ uớc của bất kỳ doanh nghiệp nào. Các chủ doanh nghiệp không muốn tốn thời gian vào việc giải thích cho khách hàng cách sử dụng sản phẩm, cách lắp đặt, xử lý sự cố, lau chùi, di chuyển, đổi sản phẩm hay bất kì diệu gì phải làm đối với sản phẩm đã được mua. Với một website, chỉ cần đưa ra tất cả các tình huống, tạo câu hỏi và trả lời sẵn, khách hàng của bạn có thể tìm kiếm mối thông tin hỗ trợ mà không phải làm phiền tới bạn. 9. Thu hút được những khách hàng lập dị, khó tính. Nhiều người không muốn đi mua sắm tại các cửa hàng, những nơi ồn ào. Họ sợ những nhân viên bán hàng phát hiện điều bí mật của họ, có người thì xấu hổ không dám hỏi mua sản phẩm, đặc biệt là các mặt hàng liên quan tới các vấn đề tế nhị. Với một website, bạn có 100% cơ hội để chinh phục đối tuợng khách hàng này. 10. Có mặt trên mạng đồng hành với đối thủ cạnh tranh. Bạn phải nghĩ rằng Internet giống nhu cuốn "Danh bạ điện thoại". Càng ngày càng nhiều người sử dụng website để tìm kiếm thông tin, mua sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn không ở đó, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ ở đó. Nếu bạn không nằm trong "Danh bạ điện thoại" thì làm sao khách hàng có thể tìm thấy bạn? 11. Các nhà cung cấp thông tin, các công cụ tìm kiếm sẽ không còn miễn phí trong vài tháng tới. Khi lượng thông tin của họ đã khá đầy đủ, họ không cần bạn nữa mà lúc này bạn lại phải cần tới họ vì họ có rất nhiều người đến để tìm kiếm thông tin. Ví dụ: Yahoo, LookSmart đã bắt đầu tính phí đăng ký vào cơ sở dữ liệu của họ với chi phí tương ứng là 9 va 9. Cho tới hiện nay, một nửa số công cụ tìm kiếm đã tính phí để đưa vào cơ sở dữ liệu của họ. Có khả năng bạn sẽ không còn được miễn phí đăng ký lên các công cụ tìm kiếm khác (AltaVista, Lycos...) trong vài tháng tới. 12. Internet là môi truờng tối ưu để tiếp thị sản phẩm của bạn theo một hình thức mới: Virus Marketing hay còn gọi là Marketing kiểu lây lan. Đây là hình thức Marketing tới một người, người đó lại giới thiệu cho một hay nhiều người bạn và cứ thế tiếp tục. Có thể tưởng tượng giống như phản ứng dây chuyền. Tại sao? vì trên Internet, người ta có thể trao đổi thông tin một cách nhanh nhất và bằng nhiều cách nhất. Nếu bạn thực sự chưa có một website thì bạn nhất định phải bắt đầu lập kế hoạch cho website của bạn ngay hôm nay. Tôi xin nhắc lại, hãy bắt đầu ngay hôm nay, không phải ngày mai, không phải tuần sau, càng không phải tháng sau mà là ngay hôm nay.
Tài liệu liên quan