Mẹo để tối ưu hóa thẻ tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất của on-page SEO của 
bạn. Có một thẻ tiêu đề tuyệt vời sẽ giúp công cụ tìm kiếmtìm ra những gì 
trang web c ủa bạn là về và xếp hạng bạn đúng cách. Nó cũng giúp người 
dùng duyệt các kết quả tìm kiếm tìm ra những gì trang web của bạn có và 
quyết định hay không mà họ muốn click vào trang web của bạn. LMT sẽ 
chia sẻ 14 siêu mẹo để tối ưuhóa thẻ tiêu đề của bạn
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 7 trang
7 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1824 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu 14 siêu mẹo để tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
14 siêu mẹo để tối ưu hóa 
thẻ tiêu đề của bạn 
15 siêu mẹo để tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn 
Mẹo để tối ưu hóa thẻ tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất của on-page SEO của 
bạn. Có một thẻ tiêu đề tuyệt vời sẽ giúp công cụ tìm kiếm tìm ra những gì 
trang web của bạn là về và xếp hạng bạn đúng cách. Nó cũng giúp người 
dùng duyệt các kết quả tìm kiếm tìm ra những gì trang web của bạn có và 
quyết định hay không mà họ muốn click vào trang web của bạn. LMT sẽ 
chia sẻ 14 siêu mẹo để tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn. 
Dưới đây là quan trọng nhất Nên và Không nên khi nói đến tối ưu hóa thẻ 
tiêu đề. Sau những lời khuyên sẽ giúp làm cho trang web của bạn cả hai 
công cụ tìm kiếm thân thiện với người sử dụng và thân thiện hơn. 
1. Sử dụng một thẻ tiêu đề duy nhất cho mỗi trang 
Nhiều trang web sử dụng các tiêu đề trang chính xác cùng một số cho các 
trang trong trang web của họ. Đây là một ý tưởng khủng khiếp. Có từ khóa 
cụ thể, bạn đang nhắm mục tiêu với nhau và mỗi trang sẽ giúp bạn tối đa hóa 
tiếp xúc với trang web của bạn được nói chung. Hãy chắc chắn rằng bạn tối 
ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn để đảm bảo rằng bạn có một tiêu đề duy nhất cho 
mỗi trang duy nhất trên trang web của bạn. 
2. Nhúng từ khoá trong một cụm từ 
Thay vì sử dụng từ khoá chính của bạn trong thẻ tiêu đề của bạn, nó tốt hơn 
để nhúng các từ khóa trong một cụm từ . 
Ví dụ, thay vì "trị thâm", một từ khóa hiệu quả hơn nhiều sẽ là "Làm thế nào 
để trị thâm cho phụ nữ." 
Điều này sẽ giúp bạn có được lưu lượng truy cập từ các thuật ngữ tìm kiếm 
cụ thể hơn. Ngoài ra, bạn giảm khả năng mà Google thấy bạn như gửi thư 
rác từ khóa. 
3. Sử dụng từ hành động 
Sử dụng các từ chỉ hành động. Ví dụ, thay vì chỉ "Làm thế nào để giảm 
thâm," cố gắng "Làm thế nào để giảm thâm nhanh chóng" hoặc "Làm thế 
nào để giảm thâm trong tuần." 
Những từ này nghe có vẻ tích cực hơn và thu hút được sự chú ý hơn. Điều 
này giúp thu hút sự chú ý của người đọc và giúp với Google bảng xếp hạng 
như. Một điều Google theo dõi để xác định nơi trang web của bạn xếp hạng 
là thường xuyên như thế nào người dùng nhấp vào kết quả của bạn so với tất 
cả các kết quả khác - Bằng cách sử dụng nhiều từ hoạt động, bạn sẽ nhận 
được nhấp chuột nhiều hơn và do đó nhiều bảng xếp hạng. 
4. Đặt từ khóa chính của bạn khởi đầu 
Từ khóa xuất hiện trong đầu của thẻ tiêu đề được nặng hơn rất nhiều hơn so 
với các từ khóa sau lưng. Đặt từ khóa chính của bạn vào đầu và mọi thứ 
khác vào cuối của thẻ tiêu đề html. 
5. Sử dụng đường ống hoặc đường đường gạch ngang từ khóa riêng biệt 
Nếu bạn đang sử dụng nhiều từ khóa khi tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn, sử 
dụng một đường ống (|) hoặc dấu gạch ngang (-) để phân biệt chúng. Ví dụ, 
"giảm thâm | Mỹ phẩm trị thâm." Đừng để từ khóa của bạn chạy đụng vào 
nhau. 
6. Chỉ định các từ viết tắt 
Nếu mọi người có khả năng tìm kiếm cho trang web của bạn bằng cách chữ 
viết tắt, chắc chắn rằng nó bao gồm khi bạn tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn. 
Ví dụ, thay vì chỉ làm cho tiêu đề của bạn "Văn phòng kinh doanh tốt hơn," 
làm cho nó "business office (BO)." 
7. Sử dụng các số để nhận nhấp chuột 
 Một trong những phương pháp đã được chứng minh của nhiều người nhấp 
chuột vào nội dung của bạn là sử dụng một số, trong thẻ tiêu đề của bạn. Ví 
dụ, "101 Thực phẩm cho sức khỏe để ăn" hoặc "44 điều cần biết đến thực 
phẩm béo cần tránh". 
8. Trang chủ định dạng: Site Name + Tagline 
Trang chủ của bạn nên được tên trang web của bạn hoặc tên thương hiệu, 
cộng với khẩu hiệu của bạn, với một dấu nối hoặc ống tách hai. Ví dụ, 
"Giảm cân Made Easy | giảm cân trong 60 ngày hoặc ít hơn." 
9. Content trang định dạng: Cụm từ khoá + Site Name 
Tất cả các trang khác trên trang web của bạn nên thực hiện theo các định 
dạng có cụm từ khóa đầu tiên, sau đó là tên trang web, cách nhau bằng dấu 
gạch ngang hoặc ống dẫn. Ví dụ, "15 Lời khuyên cho việc làm seo | Phương 
pháp seo hiệu quả." 
10. Tránh các từ không cần thiết 
Có nhiều từ bạn nên cố gắng để tránh phải viết trong tiêu đề của bạn khi 
thực hiện tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn. Đây bao gồm các từ như "nó" hoặc 
"bởi vì" hay "." Hãy thử để rút ngắn các từ của bạn để đọc nhanh hơn. 
11. Tránh nhồi từ khoá 
Nhồi nhét từ khóa là hành động cố ý đặt các từ khoá quá nhiều vào thẻ tiêu 
đề của bạn trong một nỗ lực để tối ưu hóa cho các cụm từ nhiều. Thông 
thường nó chỉ cần cố gắng để xếp hạng cho một hoặc hai điều khoản với mỗi 
trang. 
12. Tránh thẻ tiêu đề dài 
Cố gắng để có không hơn 69 ký tự trong thẻ tiêu đề của bạn. Nếu bạn có 
nhiều hơn 69 ký tự, Google sẽ thay thế các phần còn lại của từ khóa của bạn 
với một dấu chấm lửng (...) trông không chuyên nghiệp và làm giảm khả 
năng của bạn để xây dựng các thông điệp của riêng bạn. 
13. Tránh từ khóa viết lại 
Không viết lại từ khóa, ngay cả khi bạn nghĩ rằng nó có nghĩa là một khi nó 
được viết lại. Bạn cần phải tối ưu hóa cho các từ chính xác như người gõ vào 
để có được lưu lượng truy cập tối đa có thể. 
14. Tránh các ký tự đặc biệt 
Người hầu như không bao giờ tìm kiếm bằng cách sử dụng các ký tự đặc 
biệt. Một số màn hình có hiển thị chúng và Google cau mày khi chúng. 
Tránh chúng nếu có thể. 
Đây là 14 lời khuyên tag tiêu đề tối ưu hóa sẽ giúp bạn có tiêu đề mạnh 
mẽ cho cả người đọc và các công cụ tìm kiếm.