Buôn bán, trao đổi sản phẩm đang ngày càng khẳng định vị trí thống soái trên không
gian ảo, khi mà mọi người đua nhau thiết lập các trang web thương mại điện tử và bổ
sung chức năng mua sắm trực tuyến trên trang web của mình. Mặc dù mức độ cạnh
tranh ngày một gia tăng, hoạt động kinh doanh trực tuyến vẫn có thể đạt được những
doanh số bán hàng ấn tượng, nếu bạn biết cách xúc tiến hiệu quả.
7 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1643 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 20 bí quyết quảng cáo trang web của bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
20 bí quyết quảng cáo trang web của
bạn
Buôn bán, trao đổi sản phẩm đang ngày càng khẳng định vị trí thống soái trên không
gian ảo, khi mà mọi người đua nhau thiết lập các trang web thương mại điện tử và bổ
sung chức năng mua sắm trực tuyến trên trang web của mình. Mặc dù mức độ cạnh
tranh ngày một gia tăng, hoạt động kinh doanh trực tuyến vẫn có thể đạt được những
doanh số bán hàng ấn tượng, nếu bạn biết cách xúc tiến hiệu quả.
1. Luôn đặt địa chỉ trang web trong các tiêu đề thư, danh thiếp và phần chữ ký ở cuối
mỗi e-mail hay ở bất cứ nơi nào khác mà các nhà đầu tư tiềm năng có thể sẽ chú ý tới.
2. Nếu nhân viên của bạn mặc đồng phục, hãy in địa chỉ web trên bộ trang phục đó để
bất kỳ khách hàng nào cũng đều nhìn thấy các quảng cáo trang web di động mọi nơi
mọi lúc.
3. Đính kèm địa chỉ trang web vào tất cả các sản phẩm/dịch vụ khuyến mãi, quảng cáo
mà bạn cung cấp cho khách hàng, ví dụ như tách cà phê, áo thun, dây đeo chìa khoá....
Các vật nhắc nhở hàng ngày như vậy sẽ là một cách hay để thu hút mọi người ghé
thăm trang web của bạn.
4. Hãy đưa địa chỉ trang web vào tất cả các bản thông cáo báo chí mà bạn gửi cho giới
truyền thông. Một khi đã có sẵn trong các thông tin PR, địa chỉ trang web của bạn sẽ
có nhiều khả năng xuất hiện tại các bài viết của giới báo chí về công ty bạn.
5. Đừng quên đặt địa chỉ web vào trong quảng cáo Trang vàng. Đây là một nơi mà
mọi người sẽ xem thường xuyên.
6. Công ty bạn có sở hữu một vài chiếc xe riêng? Hãy viết địa chỉ web lên thành xe
con, hay xe tải chuyên dùng để giao nhận sản phẩm.
7. Bên cạnh việc in số điện thoại tổng đài miễn phí, hãy viết địa chỉ trang web của bạn
vào cuối mỗi trang catalogue để các khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận cửa hàng trực
tuyến của bạn.
Xúc tiến e-bussiness trực tuyến.
8. Tận dụng và tối ưu hoá lợi thế từ các công cụ tìm kiếm trực tuyến nhằm thể hiện
một cách tốt nhất hình ảnh trang web của bạn.
9. Nếu bạn muốn quảng bá mạnh mẽ hơn nữa, bạn có thể khai thác hoạt động tiếp thị
trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến, nơi bạn sẽ trả tiền để có một đoạn quảng cáo
nhỏ xuất hiện khi ai đó tìm kiếm thông tin qua các từ khoá nhất định.
10. Tổ chức cuộc chơi để cho bất cứ ai đăng ký vào trang web của bạn hay đăng ký
nhận các bản tin trong một thời gian nhất định sẽ có cơ hội giành được một vài món
quà miễn phí.
11. Hàng tuần gửi đi các bản tin qua e-mail cho các thành viên đăng ký trang web của
bạn, với nội dung là những lời khuyên và thông tin liên quan đến ngành nghề kinh
doanh hay công ty của họ. Bạn hãy nhớ để cho các đường dẫn quay về trang web của
bạn.
12. Cung cấp một số nội dung miễn phí cho các trang web khác. Đây là hành động có
lợi cho cả hai bên: Các trang khác sẽ có được những bài viết miễn phí để quảng bá
hình ảnh, trong khi bạn sẽ có thêm nhiều người ghé thăm trang web từ đường link mà
bạn cung cấp, đồng thời tạo ra hình ảnh một chuyên gia thực thụ.
13. Gửi qua e-mail các bản tin xúc tiến kinh doanh được soạn thảo chuyên nghiệp và
có trọng tâm hướng đến khách hàng. Hãy dành thời gian quan tâm tới nội dung và
hình thức của e-mail: Bạn cần thông qua e-mail để đem lại một giá trị nào đó cho
khách hàng, đồng thời không để nó trở thành thư rác.
14. Đề nghị các trang web khác (không phải các trang web cạnh tranh) đặt đường link
của họ trong trang web của bạn và, ngược lại, bạn cũng đặt đường link của bạn trên
web của họ.
15. Liên kết chặt chẽ với cộng đồng web để hàng trăm trang web có đường dẫn tới
trang web của công ty bạn. Việc đó sẽ thu hút thêm người truy cập từ những trang
web khác nhau có các nội dung liên quan.
16. Chủ động tham gia vào các diễn đàn, nhóm thảo luận trực tuyến, và luôn ghi địa
chỉ web trong phần chữ ký ở bên dưới. (Mặc dù vậy, đừng gắng sức quảng bá để bán
hàng. Đa số các nhóm thảo luận đều không tán thành những hành vi như vậy và sẽ
nghĩ rằng bạn đang làm phiền cả nhóm).
17. Bất cứ khi nào một ai đó đặt hàng sản phẩm/dịch vụ của bạn trên trang web, hãy
gửi kèm cho họ một bộ catalogue hoàn chỉnh để họ quay trở lại với trang web trong
các lần tiếp theo.
18. Động viên những người ghé thăm trang web của bạn cho biết ý kiến về các kỹ
thuật tiếp thị khác nhau, qua đó giúp bạn cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh trực
tuyến.
19. Bạn không biết chắc các khách hàng muốn gì? Hãy thử một vài cuộc thăm dò trực
tuyến nhằm tìm hiểu về sở thích, nhu cầu và quan điểm đánh giá của họ về trang web
của bạn.
20. Khi xây dựng các chương trình quảng cáo, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về đối tượng
mà quảng cáo nhắm đến, mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, và cần sử dụng yếu tố
sáng tạo nào để mọi người nhắp chuột vào đó, chứ không bỏ đi.
Có thể nói, sự xuất hiện của các hoạt động kinh doanh trực tuyến đem lại nhiều cơ hội
mới cho cả công ty và các khách hàng nhờ những lợi thế mà không một phương thức
kinh doanh nào khác có được, đó là tốc độ, sự thuận tiện và đơn giản. Giữa một
“rừng” những cái tên công ty, trang web B2B, bạn phải thật sự nổi bật và được nhiều
người biết đến và nhớ đến khi họ nghĩ đến hình thức mua bán trực tuyến. Chỉ khi đó,
bạn mới có thể nghĩ đến thành công thật sự trong không gian ảo này.
5 mẹo tiếp thị qua email của nhóm B2B
Hiện tại chúng tôi, những nhà tiếp thị qua email, đang ở trong thế tiến thoái lưỡng
nan. Một mặt, chúng tôi nổi tiếng là nguồn truy cập đem lại doanh thu nhanh chóng.
(Tuần này, có ai nói “Này, số lượng khách đăng kí của chúng ta giảm rồi, hãy gửi
email khác đi.” không?). Mặt khác, thật “nực cười” làm sao những lời khen ngợi đã
lắng dần khi những cuộc bàn tán xôn xao về ngân sách lại nổi lên và chúng ta cứ chết
dần vì sự đầu tư có giới hạn cùng nguồn cung cấp đang cạn kiệt.
Vậy một nhà tiếp thị qua email phải làm gì?
Từ thực tế đó, tôi sẽ tổ chức một nhóm hội thảo của những nhà tiếp thị hàng đầu tại
Hội thảo marketing của nhóm MarketingProfs B2B vào tháng 6 tới. Những thành viên
đăng kí trang blog ReturnPath có thể tiết kiệm 200 đô-la Mỹ bằng cách sử dụng mã số
khuyến mãi.
Sau đây là 5 ý tưởng từ nhóm người tham gia hội thảo mà tôi tổ chức tại Hội thảo
marketing của nhóm MarketingProfs B2B vào tháng 6 mà bạn có thể áp dụng cho
chương trình riêng của mình. Tôi sẽ nói chi tiết hơn với 5 ý tưởng này tại buổi hội
thảo.
1. Biến suy thoái thành lợi thế
Nhờ đơn giản và không tốn kém, ngày càng nhiều doanh nghiệp gửi thông điệp của họ
qua email. Bạn có thể thấy kết quả là hộp thư của bạn ngày càng nhiều thư quảng cáo
hơn.
Điều đó đồng nghĩa với việc những lá thư của chúng ta phải thu hút hơn những
phương tiện khác mới có thể tạo ra sự đột phá. Để có được những lá thư đó, bạn cần
phải tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho người đăng kí nhận email. Và điều này đòi
hỏi phải kỷ luật trong việc định kỳ gửi thư, phân loại thư, tập hợp dữ liệu, cải tiến các
phương pháp và báo cáo, do đó đòi hỏi phải có nhiều sự đầu tư hơn trong lĩnh vực
này.
Cho nên khi bạn cảm thấy áp lực vì phải làm nhiều hơn và với ít vốn hơn thì hãy tập
trung vào việc chứng tỏ làm thế nào việc gửi thư đến nhiều mục tiêu hơn sẽ được hồi
âm nhiều hơn và tăng thêm giá trị cho email của bạn. Chẳng hạn, hãy gửi một lá thư
cho khách hàng về các sự kiện liên quan đến họ như: Việc gia hạn, kỷ niệm ngày kí
hợp đồng, nâng cấp, số lượt sử dụng, những điều mới mẻ trong mối quan hệ,... Hãy
chứng tỏ những lá thư đó tạo ra nhiều hứa hẹn hơn như thế nào để khiến bất cứ ai
đăng kí nhận email cũng tự động nhận chúng.
2. Hoàn thiện bảng thông cáo về tiện ích của sản phẩm
Email là loại hoàn vốn đầu tư (ROI) cao nhất, vì thế hãy nắm chắc việc thu thập
những địa chỉ email từ bất cứ điểm truy cập nào. Vì bạn muốn có được email từ bất kì
sự truy cập nào nên trang chủ của bạn có thể không phải là nơi dừng chân tốt nhất nếu
hầu hết khách hàng truy cập trang web của bạn từ nhiều đường dẫn khác nhau.
Vì thế cần phải đảm bảo có một bảng thông cáo về lợi ích của trang web một cách hấp
dẫn và rõ ràng tại mọi trang tìm kiếm và quảng cáo, tại phần dưới cùng của mỗi bài
viết gửi lên blog, trong những cuộc giao dịch buôn bán hay chăm sóc khách hàng bằng
điện thoại, trong các diễn đàn trực tuyến và mọi trang download về hướng dẫn sử
dụng sản phẩm.
Bí quyết ở đây chính là “sự hấp dẫn”. Những thông cáo sản phẩm và thông cáo báo
chí thì không hấp dẫn. Ý tưởng là ở đây là: Mẹo vặt sản xuất, tin tức tay trong, cơ hội
kết nối với bạn bè, lời mời đến những sự kiện tuyệt vời, và truy cập độc quyền.
3. Sự phân chia đơn giản là cần thiết
Nếu không có sự phân chia nào khác, hãy phân biệt những lá thư dành cho khách hàng
tiềm năng và khách hàng quen thuộc. Đây là những nhóm đặc biệt khác nhau có mối
quan hệ khác nhau đối với thương hiệu, sản phẩm và có mức độ hiểu biết khác nhau
về tiện ích của sản phẩm và giải pháp của bạn. Tùy theo khách hàng mà bạn có cách
đối xử khác nhau, nếu không bạn sẽ không còn cái nhìn lạc quan về việc tiếp thị qua
email nữa.
4. Danh tiếng của người gửi cũng là vấn đề đối với nhóm B2B
Mặc dù nhiều nhà tiếp thị B2B nghĩ rằng những phản hồi họ nhận được từ những
trang web cơ sở của các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISPs) như AOL, Yahoo và
MSN/Hotmail không thích hợp, vì những tệp tin của họ không liên quan đến những
tên miền này và ngược lại.
Những nhà cung cấp dịch vụ Internet đưa ra các phản hồi quan trọng về tiếng tăm của
người gửi thư cho bạn dựa trên lời góp ý (được đăng ký với nhà cung cấp khi người
đăng kí nhấp chuột vào nút “This is Spam” hay là “This is Junk”) – và bạn có thể
dùng dữ liệu đó để biết khả năng phân phối của chương trình của bạn tại các hệ thống
liên kết.
Hầu hết các nhà quản lý hệ thống kinh doanh đều sử dụng hai phần mềm Cloudmark
hay Postini – cả hai chủ yếu làm việc dựa trên những lời góp ý – để quyết định lá thư
nào được phép qua cổng và vào hộp thư của người đăng kí. Dĩ nhiên, một số nhà kinh
doanh đặc biệt sử dụng những hệ thống email của người tiêu dùng để nhận những
email mà họ không muốn nó nằm trong hộp thư liên kết của họ.
5. Kiểm tra giọng thư
Khi hộp thư đã đầy thư quảng cáo và ngân quỹ ngày càng eo hẹp hơn, hãy kiểm tra
giọng thư. Những người đang kí nhận thư của bạn có phản hồi tốt hơn đối với một lá
thư tốt đẹp, xán lạn và đầy hy vọng như “thử ngay để dẫn đầu”, hay một cách tiếp cận
mù mờ hơn với đối tác như kiểu “làm sao để đạt nhiều hơn mà ít hao tốn hơn”?Có lẽ
một lá thư sẽ có hiệu quả hơn so với nhiều loại thư quảng cáo sản phẩm khác nhau.