Khi thị trường bất động sản không còn sôi động, tức là người mua
không phải cạnh tranh nhau để mua nhà, sử dụng dịch vụ marketing cho bất
động sản là một giải pháp mang lại hiệu quả cao. Lúc thị trường đang sôi
động thì marketing tốt sẽ nâng giá trị căn nhà bạn bán trong mắt người mua
lên làm cho căn nhà bán được giá cao hơn, còn những lúc thị trường "đóng
băng" marketing tốt cho bất động sản chính là sự khác biệt giữa việc bán
được nhà hay là sẽ không có ai mua nhà.
7 trang |
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1905 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu 4 "kế" trong marketing bất động sản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
4 "kế" trong marketing
bất động sản
(InfoTV) - Khi thị trường bất động sản không còn sôi động, tức là người mua
không phải cạnh tranh nhau để mua nhà, sử dụng dịch vụ marketing cho bất
động sản là một giải pháp mang lại hiệu quả cao. Lúc thị trường đang sôi
động thì marketing tốt sẽ nâng giá trị căn nhà bạn bán trong mắt người mua
lên làm cho căn nhà bán được giá cao hơn, còn những lúc thị trường "đóng
băng" marketing tốt cho bất động sản chính là sự khác biệt giữa việc bán
được nhà hay là sẽ không có ai mua nhà.
Marketing cho căn nhà không làm cho bạn chắc chắn bán được nhà nhưng việc
marketing sẽ làm được điều vô cùng quan trọng mà chắc chắn khi bán nhà bạn phải
cần tới, đó là sẽ có nhiều người liên hệ hỏi thăm về căn nhà mà bạn sắp bán. Vì lẽ
rất đơn giản ai cũng hiểu: "Nếu không chàng trai nào hỏi thăm, liệu con gái tôi có
lấy được chồng không?
Marketing cho bất động sản là một quá trình gồm nhiều bước đòi hỏi có kinh
nghiệm và kiến thức chuyên sâu không phải ai cũng nắm được nhất là trong cuộc
sống hiện đại khi mà ta không có nhiều thời gian.
Do đó mà các dịch vụ marketing cho bất động sản thường đi kèm với các công ty
kinh doanh các dịch vụ bất động sản. Nếu bạn chưa thể dùng các dịch vụ này thì
cũng không nên quá ngại. Bốn kế trong marketing cho bất động sản sau đây áp
dụng cho việc đăng bán nhà cũng sẽ khiến cho không ít người mua quan tâm liên
hệ ngay với bạn:
Kế thứ nhất: "Chụp ảnh thật đẹp về ngôi nhà của bạn"
Hầu hết người mua nhà biết căn nhà bạn muốn bán qua các sàn giao dịch và trên
mạng vì thế mà chụp ảnh cho căn nhà là điều không thể thiếu. Người mua nhà
thường đòi hỏi yếu tố trực quan cao. Một căn nhà không có ảnh hoặc chỉ có ảnh
qua loa bên ngoài căn nhà thường được người mua đặt sang một bên thậm chí
không buồn xem. Vậy thì chụp những phần nào cho căn nhà là tốt? Lời khuyên ở
đây là, bạn hãy chụp mặt tiền căn nhà, chụp bên ngoài căn nhà, và chụp bên trong
căn nhà.
Khi chụp ảnh của căn nhà, lưu ý các điểm sau sẽ bạn sẽ có một bức ảnh đẹp hơn
nhiều so với đối thủ cạnh tranh:
- Trước khi chụp bạn hãy loại bỏ các phương tiên giao thông khỏi mặt tiền của căn
nhà.
- Bạn hãy cắt đi phần vỉa hè đi bộ gắn liền với căn nhà.
- Tránh chụp dưới mặt trời, tránh chụp cả bóng của ngôi nhà.
- Chụp một vài góc độ của ngôi nhà, nhớ tỉa tót lại các cây.
- Loại bỏ đồ chơi trẻ em, và dấu vết của vật nuôi khi chụp.
Kế thứ hai: "Sáng tạo một thông điệp quảng cáo cho ngôi nhà"
Với thời gian eo hẹp bạn có thể không có thời gian sáng tạo một thông điệp quảng
cáo cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, hãy nghĩ lại bởi vì những lợi ích khi có một
thông điệp quảng cáo tốt về ngôi nhà của bạn là không nhỏ. Người ta thường ví
von "Cái răng cái tóc là vóc con người", bất động sản cũng vậy, nếu coi hình ảnh
về ngôi nhà là cái "tóc" thì thông điệp quảng cáo ở đây chính là cái "răng" tạo ra
diện mạo về căn nhà trong con mắt những người mua tiềm năng.
Vì thế đừng soạn những mẩu tin quảng cáo đơn điệu, hãy thu hút khách hàng mục
tiêu và khách hàng tiềm năng bằng những thông điệp hấp dẫn. Song làm thế nào để
có mẩu thông điệp hấp dẫn mà không tốn chữ? Điểm thành công trong kế này
chính là việc đưa vào thông điệp quảng cáo các thông tin có tính chất:
- Kích thích được sự nôn nóng của khách hàng.
- Thông tin về diện tích, vị trí, số phòng, địa chỉ, phố.
- Giá cả và phương thức thanh toán.
- Tình trạng pháp lý.
- Sự tiện nghi, giờ mở cửa cho xem nhà, điện thoại liên lạc.
Bạn hãy tham khảo một thông điệp quảng cáo chưa phải là hấp dẫn nhất về một
căn hộ nhưng nó hội đủ thông tin cần thiết để đăng ở bất cứ mục quảng cáo nào sau
đây:
"Cần bán căn hộ chung cư cao cấp The Manor - Giá cả hợp lý - Diện tích rộng rãi -
Đẹp lỗng lẫy. Nhà mới toanh, 3 phòng ngủ 2 buồng tắm, 130m2, lầu 9. Phòng ngủ
chính rộng rãi, view nhìn lãng mạn ra Sông Sài Gòn, phòng khách mở, buồng bếp
sáng đẹp long lanh, tiện nghi hiện đại. Giấy tờ hợp lệ, giá 2000 USD/m2, đặt cọc
2%, thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua Ngân Hàng Vietcombank.
Địa chỉ: Chung cư The Manor 91 Đường Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - Tp
Hồ Chí Minh. Thời gian xem nhà: 18h-20h từ Thứ Hai đến Thứ Sáu. Mọi thông tin
chi tiết, xin vui lòng liên hệ số 090..."
Kế thứ ba: "Đa dạng hóa môi trường truyền thông"
Sau khi đã làm khâu thiết kế sản phẩm và tạo thông điệp về ngôi nhà của bạn giờ là
lúc bạn đưa thông điệp đó tới khách hàng. Có nhiều kênh truyền thông khác nhau
để bạn lựa chọn như: mục rao vặt trên báo giấy, mục rao vặt trên báo điện tử, trưng
biển quảng cáo trực tiếp tại ngôi nhà của bạn, rao vặt qua mạng di động (một tận
dụng nhỏ của m-commerce), gửi thư trực tiếp, làm tờ rơi, hay bạn cũng có thể dành
một phút để tạo một trang web miễn phí cho ngôi nhà của bạn muốn bán trên
Pindex.vn để có thể quảng cáo tới hàng trăm ngàn người sử dụng ngay lập tức(tại
Pindex.vn cũng có nhiều tính năng mạnh khác chờ bạn khám phá để bạn có thể đưa
ngôi nhà của bạn tới khách hàng một cách nhanh nhất)...
Mỗi kênh truyền thông đều có những độc giả riêng của mình, nhưng quảng cáo
thành công là khi khách hàng nói với bạn rằng họ có thể nhìn thấy nhà bạn ở khắp
mọi nơi.
Kế thứ tư: "Thuê người thực hiện... ba kế trên"
"Ba mươi sáu kế, tẩu vi thượng sách" đó là binh pháp Tôn Tử, nghe chừng có vẻ
hơi ngờ nghệch so với những gì đã nói ở đoạn trên nhưng thực ra là không chút
nào trong thời đại chuyên môn hóa cao như hiện nay.
Các chuyên viên bất động sản được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm và am hiểu
thị trường hoàn toàn có thể đảm nhận tốt vai trò này hơn bạn nghĩ. Hãy mạnh dạn
dùng thử dịch vụ marketing cho bất động sản khi bạn có ít lựa chọn để có thể bán
nhà của mình một cách nhanh và được giá nhất trong bối cảnh thị trường đóng
băng.
Trên đây là những kế rất có ích cho bạn trong việc áp dụng marketing cho bất động
sản của bạn, bạn có thể vận dụng nó một cách dễ dàng nhất và ít tốn kém nhất ở
bất cứ thời điểm nào.
* Bài viết này được giả định bạn đã có những kiến thức nhất định về marketing