4 lưu ý quan trọng khi viết nội dung SEO cho website

Mỗi nguời một ý xét theo quan điểm cá nhân của họ, nhưng với mình thì vẫn theo đuổi cách seo chân chính, hãy cứ cống hiến giá trị cho nguời dùng qua bài viết và mình sẽ nhận lại thành quả. Hãy tìm những gì nguời dùng cần, quan sát, trải nghiệm, tham khảo và viết để phục vụ.

pdf11 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1580 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu 4 lưu ý quan trọng khi viết nội dung SEO cho website, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
4 lưu ý quan trọng khi viết nội dung SEO cho website Mỗi nguời một ý xét theo quan điểm cá nhân của họ, nhưng với mình thì vẫn theo đuổi cách seo chân chính, hãy cứ cống hiến giá trị cho nguời dùng qua bài viết và mình sẽ nhận lại thành quả. Hãy tìm những gì nguời dùng cần, quan sát, trải nghiệm, tham khảo và viết để phục vụ. Đó cũng là cách mình tham gia và xây dựng những diễn đàn mà mình có mặt, đôi bên cùng có lợi. Vài dòng về quan điểm seo của mình như vậy thôi, xin mời các bạn trở lại với bài viết nếu muốn SEO như mình nhé. Viết nội dung cho website vấn đề tuởng chừng đơn giản nhưng không phải dễ, rất nhiều website bỏ hoang hay cập nhật thưa thớt, nội dung không có giá trị minh chứng cho điều đó. Đã đến lúc bạn phải xem lại vấn đề viết nội dung cho website một cách nghiêm túc. Website là cổng thông tin, cầu nối của bạn với khách hàng chính vì thế nội dung website bạn viết phải làm sao xây dựng đuợc sự quan tâm của nguời đọc đối với công ty bạn. Giới thiệu chính bạn với nguời đọc. Vậy viết nội dung như thế nào để bạn thực hiện đuợc những điều đó. 4 điều duới đây sẽ giúp bạn làm điều đó dễ dàng: 1.Truớc khi viết nội dung hãy xác định đối tuợng của website Mục đích chính khi viết nội dung là thu hút nguời đọc, thu hút khách hàng tiềm năng. Nhưng trên thế giới online rộng lớn không phải ai cũng là khách hàng của bạn. Có thể là khác biệt về ngôn ngữ, khác biệt về ngành nghề sở thích. Chính vì thế khâu xác định nguời đọc là điều tối quan trọng truớc khi viết. Khách hàng, độc giả là những nguời ở trong phạm vi mà sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp mang lại lợi ích cho họ. Khi viết nội dung website bạn phải cung cấp đuợc lợi ích cho những đối tuợng này. Những câu hỏi duới đây sẽ giúp bạn 1. Khách hàng của bạn là ai? 2. Tại sao họ ở trên website của bạn? 3. Câu hỏi tự nhiên mà họ tìm kiếm nội dung bạn viết là gì? 4. Họ cần cái gì? 5. Ngôn ngữ họ dùng, đối tuợng chính mà bạn quan tâm là ai? Càng có nhiều thông tin bạn càng viết đuợc nội dung giá trị. Ví dụ: Khách hàng của TAKA là những nguời muốn thiết kế website , họ đến website của TAKA để tìm hiểu dịch vụ của một công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại TPHCM. Bên cạnh khách hàng tiềm năng với nhu cầu thiết kế website còn có những nguời tìm hiểu kiến thức SEO, online marketing. Có thể họ cần tìm hiểu cách làm SEO hoặc marketing online hoặc qui trình thiết kế web tại TAKA như thế nào, báo giá… Tất nhiên họ là nguời Việt Nam. Từ những ý đó TAKA định hình đuợc mình cần viết cái gì . Viết nội dung website đơn giản Viết nội dung website đơn giản hơn khi bạn biết mình viết để làm gì 2. Mục tiêu của bạn Mục tiêu của bạn là gì? Tăng traffic, giảm bouncrate hay là tăng CRO để chuyển đổi thành khách hàng. Có phải mục đích là xây dựng sự quan tâm của mọi nguời tới một sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp. Nếu mục đích của bạn là muốn trở thành một website cung cấp nội dung thông tin, tài nguyên để mọi nguời hiểu và biết đến lĩnh vực ngành nghề của bạn thì bạn sẽ phải viết rất nhiều thể loại huớng dẫn cho nguời mới bắt đầu. Ví dụ: Mục đích của TAKA là khách hàng có nhu cầu thiết kế website cao cấp, TAKA đang cố gắng viết về các vấn đề SEO,thiết kế web, online marketing… rất cơ bản cho những nguời mới chập chững tìm hiểu cũng có thể thấy đuợc thông tin giá trị. Nếu bạn đang cố gắng bán một sản phẩm dịch vụ và sau đó bạn muốn kéo thật nhiều traffic tới website để họ biết bạn làm về cái gì, sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh. Thì bạn sẽ có ý tuởng để viết. Mục tiêu của bạn là tối ưu CRO tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng, tối ưu với công cụ tìm kiếm, bạn cũng sẽ có cách viết khác. Tóm lại Với những mục đích khác nhau bạn sẽ có cách viết khác nhau. Biết mục đích của website sẽ giúp bạn dễ dàng định huớng nội dung. 3. Quan tâm tới Công cụ tìm kiếm Tất nhiên trong thời buổi này với hàng tỉ trang web và hàng triệu đối thủ cùng ngành nghề thì bạn không thể bỏ qua công cụ tìm kiếm. Nguời dùng sẽ tìm đến website của bạn với những cụm từ khóa nhất định mà họ quan tâm và Google sẽ trả về những trang web liên quan tới truy vấn đó. Điều đó có nghĩa là công cụ tìm kiếm sử dụng từ khóa để xác định nội dung website của bạn có liên quan tới từ khóa truy vấn của nguời dung hay không. Vì thế khi viết bài bạn cũng phải có từ khóa mà nguời dùng tìm kiếm. CÂu hỏi đặt ra là tôi biết nguời dung tìm cái gì mà tôi viết . Hãy sử dụng những từ khóa liên quan tới sản phẩm dịch vụ của bạn và dựa vào google suggestion để tìm những từ gợi ý nguời dùng hay tìm để viết. Khi viết bài hãy bố trí từ khóa trong: 1. Trong tiều đề của bài viết 2. Trong meta Description 3. Internal link 4. Alt của hình ảnh 5. Bên cạnh đó cũng lặp lại từ khóa của bạn vài lần trong bài viết một cách tự nhiên tránh nhồi nhét. 4. Bố cục hài hòa. Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ viết nội dung website bằng cách copy nội dung các tài liệu quảng cáo dịch vụ sản phẩm của họ trên các bản in. Điều này cũng có ích nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó thì chưa đủ vì nội dung không đủ để cập nhật mới. (fresh content) Bên cạnh đó việc copy nội dung và không có một định dạng chuẩn sẽ làm nguời đọc mất hứng thú. Thói quen đọc web khắc hẳn thói quen đọc văn bản in bình thuờng. Những tham khảo duới đây sẽ giúp bạn: 1. -Sử dụng bullets hoặc danh sách trong khoảng 7 đến 10 item 2. -Sử dụng liên kết 3. -Tạo nhiều khoảng trắng giữa các đoạn văn 4. -Sử dụng đoạn văn ngắn 5. -Sử dụng heading và subheading 6. -Sử dụng in đậm và in nghiêng ở những ý cần tạo điểm nhấn 7. -Và cuối cùng hãy viết như bạn nói, thật tự nhiên Ghi nhớ những điều này sẽ giúp bạn tạo ra đuợc nội dung giá trị cho khách hàng, và việc viết nội dung cho website trở nên đơn giản và thiết thực hơn bao giờ hết.