Tạo ra một danh sách khách hàng nhiệt tình với một trang Web có ít
giao lượng và đạt chất lượng vềmặt nội dung là một điều cực kì dễdàng.
Nhưng đôi khi làm việc với những người sửdụng, chúng ta ngạc nhiên khi
thấy những tỉlệchuyển hoá thấp. Vì vậy cần xem lại tại sao lại xảy ra chuyện đó.
5 yếu tốsau nên được xem xét kĩkhi phát triển danh sách của bạn:
8 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1814 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 5 bí quyết giúp phát triển danh sách email, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5 Bí Quyết Giúp Phát Triển
Danh Sách Email
Tạo ra một danh sách khách hàng nhiệt tình với một trang Web có ít
giao lượng và đạt chất lượng về mặt nội dung là một điều cực kì dễ dàng.
Nhưng đôi khi làm việc với những người sử dụng, chúng ta ngạc nhiên khi
thấy những tỉ lệ chuyển hoá thấp. Vì vậy cần xem lại tại sao lại xảy ra chuyện đó.
5 yếu tố sau nên được xem xét kĩ khi phát triển danh sách của bạn:
1. Đơn đăng kí phải dễ dàng để tìm thấy
Thông thường, chúng ta tìm thấy nút đăng kí bị để riêng ra ở chỗ nào đó rất
khó thấy trên trang Web. Khi thấy một trang như vậy, suy nghĩ đầu tiên của tôi
luôn luôn là: “Chắc chắn phải có 1 điều gì đó quan trọng mà chủ trang web muốn
người xem phải chú tâm vào”.
Đó là một điều hổ thẹn, vì email không giống như những kĩ thuật khác, cho
chúng ta cơ hội để làm cho những người khách ghé xem web 1 lần hay những
người giấu tên trở thành những khách hàng đầy hứa hẹn những người chúng ta có
khả năng phát triển những mối quan hệ đầy lợi ích sau này
Còn khi nói chuyện với những người khó tìm ra vị trí đặt nút đăng kí, tôi
nhận thấy rằng họ biết được sự quan trọng của email. Họ chỉ không có được sự sắp
đặt tốt nhất cho việc đăng kí của mình.
Chắc chắn rằng bạn nên để đơn đăng kí ở nơi mà người ta khó có thể bỏ
qua trên trang web của mình, và trên nhiều trang khác có liên quan. Nhớ rằng mỗi
trang trên web của bạn có thể trở thành trang landing page ( loại trang web xuất
hiện khi khách hàng click vào link quảng cáo), dành cho trường hợp người khác
đến xem để tìm hệ thống dữ liệu thông tin.
2. Tạo ra sự khích lệ thuyết phục cho khách hàng để họ đăng kí
Đối với một số trang web, dòng tiêu đề đầu tiên chỉ đơn giản là “Đăng kí để
nhận được bản tin của chúng tôi” đây giống như 1 sự lừa gạt đối với đa số khách
hàng.
Tuy nhiên, nếu có những khả năng xảy ra liên quan đến thông tin mà khách
hàng cung cấp, và sự tin tưởng của họ có bị lạm dụng với quá nhiều email hay
không, một số người sẽ không đăng kí.
Tôi luôn tự hỏi rằng liệu các người chủ trang web có thử nghiệm thăm dò ý
kiến khách hàng để có nhiều đặc trưng riêng, bao gồm tính bảo mật và những
thông tin đặc trưng sẽ được gửi đi và thời gian.
3. Đừng đòi hỏi quá nhiều thông tin
Khi mục tiêu chính của bạn là làm cho người khác nhận được bản tin của
mình, họ sẽ không phải điền vào mẫu đơn giống như cái mà họ bắt gặp ở phòng
mạch bác sĩ.
Càng biết nhiều thông tin có thể giúp bạn biết nhiều hơn về khách hàng của
mình, nhưng nếu bạn đòi hỏi quá nhiều, khách hàng sẽ do dự từ chối cung cấp
những thông tin cá nhân và chần chừ dành thời gian vào việc điền vào đơn đăng
kí.
Có nên biết chỉ một ít thông tin về đa số khách hàng?
Hãy tiến hành thật đơn giản thôi. Hỏi thông tin bạn cần để gửi thư điện tử
cho họ với mục đích là tích cách của họ và phân loại trong trí nhớ. Thông thường,
“tên” và “email” là tất cả điều mà bạn cần biết.
4. Sử dụng trang thank-you để tiến hành công việc:
Bây giờ bạn đã có được tên và địa chỉ email của họ. Điều này là đủ rồi phải
không?
Chắc chắn rồi, và chúng ta có thể dừng lại ở đây nếu chúng ta chỉ quan tâm
về cách “nắm bắt khách hàng” hay phát triển danh sách. Nhưng nếu chúng ta có
những mục tiêu khác, chẳng hạn như thu hút những người đã bày tỏ sự quan tâm
của họ và giữ lấy các mối quan tâm đó, chúng ta cần cân nhắc xem xét quá trình
đang kí cũng như việc bắt đầu một quá trình khác quy mô hơn.
Công việc của một trang web thank-you (trang cảm ơn) thông thường là
biến sự tham gia của khách hàng trong 1 trang web thành 1 kinh nghiệm trong hộp
thư đến của họ.
Đặt ra những điều bạn mong muốn với khác hàng về cái mà họ mong nhận
được, bao gồm các email của bạn phải như thế nào trong hộp thư đến của họ, và
khách hàng nên làm gì với chúng. Điều này đặc biệt quan trọng khi sử dụng tiến
trình opt-in xác nhận.
Chúng ta thấy hầu hết những trang cảm ơn thường gặp trục trặc hoặc chỉ
đơn giản là một link dẫn về trang chủ. Các nhà tiếp thị thành công xem những
trang này như một cách bắt đầu sử dụng nội dung email và web chung với nhau để
dẫn tới một giao dịch thương mại hay những mục đích khác.
5. Biết được lí do khiến khách hàng bỏ đi:
Không thể đổ nước vào đầy thùng nếu có một lỗ thủng lớn ngay giữa.
Tương tự, chúng ta không thể phát triển danh sách nếu không có một lượng lớn
khách hàng.
Nếy bạn chú ý đến một số lượng người không phải khách hàng, lớn dần và
đang tăng lên, nên dành thời gian để suy nghĩ về nguyên nhân của nó
Nhiều sản phẩm phần mềm tiếp thị qua email cung cấp sự lựa chọn cho các
khách hàng để lại những ý kiến phản hồi của họ với nét đặc trưng là tin nhắn sẽ
được gửi đến bạn ngay khi khách hàng đóng góp ý kiến. Đừng lọc những tin nhắn
này vào loại thư rác. Hảy tiến thẳng đến điều làm khách hàng quan tâm nhất và
học hỏi từ họ. Có thể bạn không nhắm chính xác mục tiêu, hoặc cũng có thể bạn
gửi tin nhắn quá thường xuyên
Luôn luôn hoàn thiện chất lượng công việc:
Những lời khuyên này có đúng khi bạn nhìn lại vào những mẫu đơn đăng kí
của mình hay không? Liệu bạn có thấy được những trở ngại khiến bạn không thể
làm cho những người đến xem trang web trở thành khách hàng của bạn hay
không?