Hầu hết như tất cả mọi cư dân trên trái đất này đều dựa vào
một nhân vật nào đó để lý giải cho sự tồn tại của mình. Nhân
vật đó có thể là Thượng Đế, Chúa Giê-su, Đức Phật, đấng tiên
tri Mohamed hay các nhân vật tôn giáo khác đã có từ hàng thế
kỷ nay. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nói rằng một nhân
vật đặc biệt có tác động đáng kể trong chiến lược quảng cáo.
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1730 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 5 cách "Chọn mặt gửi vàng" trong quảng cáo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5 cách "Chọn mặt gửi vàng" trong quảng
cáo
Hầu hết như tất cả mọi cư dân trên trái đất này đều dựa vào
một nhân vật nào đó để lý giải cho sự tồn tại của mình. Nhân
vật đó có thể là Thượng Đế, Chúa Giê-su, Đức Phật, đấng tiên
tri Mohamed hay các nhân vật tôn giáo khác đã có từ hàng thế
kỷ nay. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nói rằng một nhân
vật đặc biệt có tác động đáng kể trong chiến lược quảng cáo.
Có rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã được thể hiện thành công
trong những chiến dịch quảng cáo. Một số nhân vật đại diện là
người của công ty, chẳng hạn như: Đại tá Sanders, Dave
Thomas, Frank Purdue, Dr.Thanh… Có những công ty thuê
những người nổi tiếng làm nhân vật đại diện như: Karl Malden,
Andy Griffith, Tăng Thanh Hà, Ca sĩ Thuỷ Tiên…
Đại tá Harland Sandlers. Tượng của ông, một ông già phúc hậu
người Mỹ đứng chào khách, có ở khắp các tiệm Gà rán
Kentucky
Tiến sĩ Trần Quí Thanh. Hình ảnh ông gắn liền với thương hiệu
Trà thảo mộc Dr. Thanh
Chọn một gương mặt đại diện phù hợp với chiến dịch quảng cáo
có thể là yếu tố quan trọng duy nhất trong quá trình nỗ lực nhắm
đến kết quả doanh thu hàng năm cao hơn của doanh nghiệp. Cho
dù người mà bạn “chọn mặt gửi vàng” là một nhân vật nổi tiếng
hay là nhân viên trong công ty, họ đều cần đảm bảo tất cả những
điểm sau:
1. Thật sự yêu thích và hiểu rõ sản phẩm hay dịch vụ mà họ
sẽ quảng bá
Đây là điểm VÔ CÙNG quan trọng. Sự quan tâm hoặc yêu thích
giả tạo sẽ dễ dàng bị phát hiện. Vì vậy, người đại diện phù hợp
nhất phải là người luôn hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ và
không hề có một chút do dự nào khi quảng bá sản phẩm hoặc
dịch vụ đó. Nếu bạn thấy có bất kỳ dấu hiệu nào kiểu như: “Tôi
không quan tâm đến sản phẩm này” của người đại diện tiềm
năng, hãy tìm một người khác thay thế vì những dấu hiệu như
thế sẽ được thể hiện mọi lúc.
Tăng Thanh Hà là đại sứ thương hiệu Toshiba
2. Cảm thấy thoải mái trong mọi tình huống giao tiếp, kể cả
những buổi phỏng vấn với báo chí và những buổi họp mặt
nhân viên
Nếu người đại diện lúng túng trước đám đông, không quan tâm
đến việc gặp gỡ nhân viên trong công ty theo định kỳ, lúc nào
cũng tách biệt với mọi người với hai vệ sĩ bảo vệ bên cạnh và
không muốn tiếp chuyện với báo chí, bạn hãy QUÊN ngay việc
sử dụng họ làm người đại diện. Ngoài ra, bạn cũng đừng mong
đợi quá nhiều vào việc những nhân vật nổi tiếng, nhất là diễn
viên, sẽ là những nhà thuyết trình tuyệt vời – họ không phải là
típ người này đâu. Chỉ mười tám phần trăm dân số chúng ta, bất
kể thuộc ngành nghề gì, đều sợ phải thuyết trình trước đám
đông, trả lời phỏng vấn, hoặc bị hỏi bất ngờ. Thế nên, người đại
diện tiềm năng phải luôn sẵn sàng và thoải mái khi nói chuyện
trước công chúng. Và nếu sau khi được huấn luyện trong lĩnh
vực này, người đó vẫn không thể thích nghi, hãy chọn một
người khác.
Quyền Linh cùng với gia đình xuất hiện trong nhiều quảng cáo
vui nhộn.
3. Độc quyền cho riêng công ty bạn
Không nhất thiết bạn phải thuê những ngồi sao nhưTiger Woods
làm người đại diện vì đã có bốn công ty khác làm như vậy.
Người mà bạn cần chỉ dành cho sản phẩm/dịch vụ của công ty
bạn mà thôi – tốt nhất là người đó chưa từng tham gia quảng cáo
thương mại nào trước đây và như vậy sẽ tránh được cảm giác
quá nhàm chán.
Hà Anh Tuấn, Kasim Hoàng Vũ, Kimmese xuất hiện trong
video ca nhạc nói về vòng đời của chai thủy tinh trong nhà máy
PepsiCo.
4. Lôi cuốn tất cả mọi người trong độ tuổi từ 8 đến 80
Dĩ nhiên, có những sản pẩm chỉ dành riêng cho nam giới hoặc
phụ nữ, nhưng trong nhiều trường hợp, khách hàng thuộc giới
tính kia có thể tác động lớn đến quyết định mua hàng. Trẻ em
cũng có tác động lớn đến quyết định mua hàng. Do vậy, bạn nên
tìm một người đại diện mà hình ảnh của họ không tạo mối nguy
hiểm tiềm năng nào đó với khách hàng trong một độ tuổi nhất
định.
5. Chấp nhận vai trò quảng bá trên tất cả phương tiện
truyền thông
Có một số người chỉ muốn tham gia quảng cáo trên truyền hình
thay vì trên báo chí. Có người lại không muốn hình ảnh của họ
xuất hiện trên website của công ty. Người khác lại từ chối ghi
âm quảng cáo trên đài phát thanh. Bất kỳ hình thức từ chối kiểu
“tôi không muốn” kể trên đều là dấu hiệu cho thấy người này
không phải là gương mặt đại diện phù hợp cho công ty bạn.
Yến Nhi (Tổng hợp)
www.nhuongquyenvietnam.comHầu hết như tất cả mọi cư
dân trên trái đất này đều dựa vào một nhân vật nào đó để lý
giải cho sự tồn tại của mình. Nhân vật đó có thể là Thượng
Đế, Chúa Giê-su, Đức Phật, đấng tiên tri Mohamed hay các
nhân vật tôn giáo khác đã có từ hàng thế kỷ nay. Vì vậy,
không có gì ngạc nhiên khi nói rằng một nhân vật đặc biệt có
tác động đáng kể trong chiến lược quảng cáo.
Có rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã được thể hiện thành công
trong những chiến dịch quảng cáo. Một số nhân vật đại diện là
người của công ty, chẳng hạn như: Đại tá Sanders, Dave
Thomas, Frank Purdue, Dr.Thanh… Có những công ty thuê
những người nổi tiếng làm nhân vật đại diện như: Karl Malden,
Andy Griffith, Tăng Thanh Hà, Ca sĩ Thuỷ Tiên…
Đại tá Harland Sandlers. Tượng của ông, một ông già phúc hậu
người Mỹ đứng chào khách, có ở khắp các tiệm Gà rán
Kentucky
Tiến sĩ Trần Quí Thanh. Hình ảnh ông gắn liền với thương hiệu
Trà thảo mộc Dr. Thanh
Chọn một gương mặt đại diện phù hợp với chiến dịch quảng cáo
có thể là yếu tố quan trọng duy nhất trong quá trình nỗ lực nhắm
đến kết quả doanh thu hàng năm cao hơn của doanh nghiệp. Cho
dù người mà bạn “chọn mặt gửi vàng” là một nhân vật nổi tiếng
hay là nhân viên trong công ty, họ đều cần đảm bảo tất cả những
điểm sau:
1. Thật sự yêu thích và hiểu rõ sản phẩm hay dịch vụ mà họ
sẽ quảng bá
Đây là điểm VÔ CÙNG quan trọng. Sự quan tâm hoặc yêu thích
giả tạo sẽ dễ dàng bị phát hiện. Vì vậy, người đại diện phù hợp
nhất phải là người luôn hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ và
không hề có một chút do dự nào khi quảng bá sản phẩm hoặc
dịch vụ đó. Nếu bạn thấy có bất kỳ dấu hiệu nào kiểu như: “Tôi
không quan tâm đến sản phẩm này” của người đại diện tiềm
năng, hãy tìm một người khác thay thế vì những dấu hiệu như
thế sẽ được thể hiện mọi lúc.
Tăng Thanh Hà là đại sứ thương hiệu Toshiba
2. Cảm thấy thoải mái trong mọi tình huống giao tiếp, kể cả
những buổi phỏng vấn với báo chí và những buổi họp mặt
nhân viên
Nếu người đại diện lúng túng trước đám đông, không quan tâm
đến việc gặp gỡ nhân viên trong công ty theo định kỳ, lúc nào
cũng tách biệt với mọi người với hai vệ sĩ bảo vệ bên cạnh và
không muốn tiếp chuyện với báo chí, bạn hãy QUÊN ngay việc
sử dụng họ làm người đại diện. Ngoài ra, bạn cũng đừng mong
đợi quá nhiều vào việc những nhân vật nổi tiếng, nhất là diễn
viên, sẽ là những nhà thuyết trình tuyệt vời – họ không phải là
típ người này đâu. Chỉ mười tám phần trăm dân số chúng ta, bất
kể thuộc ngành nghề gì, đều sợ phải thuyết trình trước đám
đông, trả lời phỏng vấn, hoặc bị hỏi bất ngờ. Thế nên, người đại
diện tiềm năng phải luôn sẵn sàng và thoải mái khi nói chuyện
trước công chúng. Và nếu sau khi được huấn luyện trong lĩnh
vực này, người đó vẫn không thể thích nghi, hãy chọn một
người khác.
Quyền Linh cùng với gia đình xuất hiện trong nhiều quảng cáo
vui nhộn.
3. Độc quyền cho riêng công ty bạn
Không nhất thiết bạn phải thuê những ngồi sao nhưTiger Woods
làm người đại diện vì đã có bốn công ty khác làm như vậy.
Người mà bạn cần chỉ dành cho sản phẩm/dịch vụ của công ty
bạn mà thôi – tốt nhất là người đó chưa từng tham gia quảng cáo
thương mại nào trước đây và như vậy sẽ tránh được cảm giác
quá nhàm chán.
Hà Anh Tuấn, Kasim Hoàng Vũ, Kimmese xuất hiện trong
video ca nhạc nói về vòng đời của chai thủy tinh trong nhà máy
PepsiCo.
4. Lôi cuốn tất cả mọi người trong độ tuổi từ 8 đến 80
Dĩ nhiên, có những sản pẩm chỉ dành riêng cho nam giới hoặc
phụ nữ, nhưng trong nhiều trường hợp, khách hàng thuộc giới
tính kia có thể tác động lớn đến quyết định mua hàng. Trẻ em
cũng có tác động lớn đến quyết định mua hàng. Do vậy, bạn nên
tìm một người đại diện mà hình ảnh của họ không tạo mối nguy
hiểm tiềm năng nào đó với khách hàng trong một độ tuổi nhất
định.
5. Chấp nhận vai trò quảng bá trên tất cả phương tiện
truyền thông
Có một số người chỉ muốn tham gia quảng cáo trên truyền hình
thay vì trên báo chí. Có người lại không muốn hình ảnh của họ
xuất hiện trên website của công ty. Người khác lại từ chối ghi
âm quảng cáo trên đài phát thanh. Bất kỳ hình thức từ chối kiểu
“tôi không muốn” kể trên đều là dấu hiệu cho thấy người này
không phải là gương mặt đại diện phù hợp cho công ty bạn.