Quảng cáo Google hiện nay đã khá phổ biến tuy nhiên vẫn có nhiều ý
kiến trái chiều, có người cho rằng quảng cáo Google Adwords mang lại
hiệu quả cao có người lại cho rằng quảng cáo Google không mang lại
lợi ích gì nhiều. Thực ra Google hay các hình thức quảng cáo khác đều
có những điểm mạnh riêng của nó, quan trọng là người đăng quảng cáo
cũng phải hiểu biết rõ về phương tiện quảng cáo mình chọn thì mới tối
ưu hiệu quả của quảng cáo và cũng chính là tiết kiệm chi phí quảng
cáo. 5 yếu tố dưới đây có thể coi là những lưu ý quan trọng giúp nâng
cao hiệu quả khi bạn có ý định quảng cáo trên Google.
7 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1786 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 5 yếu tố cần tránh khi quảng cáo Google Adwords, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5 yếu tố cần tránh khi quảng cáo
Google Adwords.
Quảng cáo Google hiện nay đã khá phổ biến tuy nhiên vẫn có nhiều ý
kiến trái chiều, có người cho rằng quảng cáo Google Adwords mang lại
hiệu quả cao có người lại cho rằng quảng cáo Google không mang lại
lợi ích gì nhiều. Thực ra Google hay các hình thức quảng cáo khác đều
có những điểm mạnh riêng của nó, quan trọng là người đăng quảng cáo
cũng phải hiểu biết rõ về phương tiện quảng cáo mình chọn thì mới tối
ưu hiệu quả của quảng cáo và cũng chính là tiết kiệm chi phí quảng
cáo. 5 yếu tố dưới đây có thể coi là những lưu ý quan trọng giúp nâng
cao hiệu quả khi bạn có ý định quảng cáo trên Google.
1. Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí
Bất kì ai cũng có thể đăng một quảng cáo trên Google. Chỉ cần tạo một
tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là website của bạn đã dễ dàng
xuất hiện tại phần “liên kết đựơc tài trợ“ của Google. Chính vì sự đơn
giản và thuận tiện đó, có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng kí cho mình
một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của
Google. Nhưng việc làm quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số
hiểu biết căn bản về ngành này. Chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào
link đích của sản phẩm, độ liên quan của từ khóa – lời quảng cáo – nội
dung trong link đích. Chất lượng càng cao thì chi phí càng thấp. Đa phần
người dùng không chuyên không biết cách để tối ưu một quảng cáo
nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Do vậy họ vẫn phải chịu một
mức chi phí khá cao nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng
tốt.
Lời khuyên: Hãy tìm đến một chuyên gia quảng cáo
Google Adwords hoặc một đại lý có uy tín trong ngành. Những người
luôn biết cách tối ưu tốt nhất quảng cáo của bạn.
Các yếu tố cần tối ưu khi quảng cáo Google Adwords
2. Tìm đến những đại lý có giá thấp
Thông thường,giá cho một click tại thị trường Việt Nam từ 1.600 đến
2000đ. Đó là một chi phí tương đối hợp lý. Hiện nay có một số đại lý
chào giá khá thấp. Khoảng 1200đ đến 1500đ. Tuy nhiên những đơn vị
này thường không đảm báo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết
khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào
Google vì những lời hứa hão.
Điều này có vẻ như mâu thuẫn với lầm tưởng đầu tiên. Vì chất lượng
quảng cáo càng cao thì chi phí trả cho một click càng thấp. Điều đó là
hoàn toàn đúng. Nhưng “thấp” ở đây cũng có một ngưỡng nhất định.
Nếu chi phí chào giá thấp hơn ngưỡng đó ,bạn cần phải xem xét lại đơn
vị cung cấp quảng cáo để tránh tình trạng vì “ham rẻ“ mà mua phải
“hàng rởm”
Lời khuyên: Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát
nhất với từ khóa, có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở
rộng, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí
cao… Hãy xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được
những điều đó hay không bằng cách xem những quảng cáo họ đang làm
với chính các khách hàng của họ.
3. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa
Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo Google
Adwords. Việc chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ
chiến dịch. Những người dùng Google Adwords thiếu kinh nghiệm
thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ
khóa càng ngắn, càng chung chung càng bao quát được thị truờng. Trên
thực tế chúng ta phải đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google
để lựa chọn từ khóa.
Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại di động. Hẳn bạn phải định
hình là mình muốn mua một chiếc điện thoại Nokia hay một chiếc
Samsung. Vì thế thay vì một từ khóa khá chung là “điện thoại di động“
thì bạn nên chọn một từ cụ thể như “điện thoại nokia”. Và cũng không
nên chỉ sử dụng từ khóa “samsung” khi muốn quảng cáo một chiếc điện
thoại của hãng này vì người tìm “samsung” có thể đang có nhu cầu mua
máy giặt Samsung hay tivi Samsung hoặc đơn giản là chỉ muốn tìm hiểu
về thương hiệu Samsung.
Lời khuyên: Hãy tham khảo ý kiến của nhân viên tư vấn từ các đại lý và
đối tác của Google. Họ sẽ là những người tư vấn đáng tin cậy nhất
trong việc lựa chọn những từ khóa sát nhất với thứ mà bạn đang bán.
4. Lầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên
Có nhiều người không phân biệt đâu là một quảng cáo Google, đâu là
website nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.
Khi bạn sử dụng quảng cáo Google, website hoặc page trong website
của bạn sẽ hiển thị trong phần liên kết được tài trợ của Google (bên phải
hoặc trên cùng bên trái màn hình) với một số từ khóa nhất định.
Có những website không cần quảng cáo vẫn xuất hiện tại những vị trí
cao trong trang nhất. Đó là kết quả của quá trình SEO (search engine
optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
Lời khuyên: Hãy xác định điều bạn cần nhất là uy tín, thương hiệu hay
tăng doanh thu hoặc chiến lược cho từng giai đoạn của bạn là gì để có ý
kiến đúng đắn nhất từ các nhà tư vấn. Khi xác định được điều đó, bạn sẽ
biết được website của mình nên sử dụng quảng cáo Google hay nên có
sự giúp đỡ của các chuyên gia SEO
5. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo
Bạn bỏ ra một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty cung
cấp quảng cáo. Nhiệm vụ của bạn chỉ là kí tên vào bản hợp đồng và trả
tiền đều đặn để duy trì quảng cáo?
Thật sai lầm khi “đem con bỏ chợ“ như vậy. Quảng cáo trực tuyến nói
chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi sự tương tác giữa đơn vị
cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp. Đơn vị quảng cáo tư vấn và thực
hiện chiến dịch. Doanh nghiệp cung cấp thông tin, sửa đổi nội dung
website (khi cần) và giám sát chiến dịch. Đó là một quy trình tương tác
chuẩn giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất,tạo tiền đề cho sự
thành công của cả chiến dịch quảng cáo.
Lời khuyên: Hãy coi đơn vị cung cấp quảng cáo như những người bạn.
Tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra. Vì những yêu cầu
đó chính là “liều thuốc” tốt nhất cho “đứa con” của bạn.