Tạo chiến dịch quảng cáo Goolge adwords như thế nào để hiệu quả ? Và bạn 
không biết phải bắt đầu từ đâu? Để chạy một quảng cáo google adwords thì khá 
đơn giản, tuy nhiên để chạy cả một chiến dịch quảng cáo thì cần phải xem xét thật 
kỹ những yếu tố quyết định đến tính hiệu quả của quảng cáo google adwords.
Một mẹo nhỏ đối với việc khởi động một chiến dịch quảng cáo google adwords là 
hỏi người đi trước – người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, những 
câu hỏi như vậy thường sẽ phải “tốn kém” một chút nhé, một ly cà phê đen chẳng 
hạn.
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 8 trang
8 trang | 
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1596 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu 7 bước để thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google adwords hiệu quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
7 bước để thiết lập một chiến 
dịch quảng cáo Google 
adwords hiệu quả 
Tạo chiến dịch quảng cáo Goolge adwords như thế nào để hiệu quả ? Và bạn 
không biết phải bắt đầu từ đâu? Để chạy một quảng cáo google adwords thì khá 
đơn giản, tuy nhiên để chạy cả một chiến dịch quảng cáo thì cần phải xem xét thật 
kỹ những yếu tố quyết định đến tính hiệu quả của quảng cáo google adwords. 
Một mẹo nhỏ đối với việc khởi động một chiến dịch quảng cáo google adwords là 
hỏi người đi trước – người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, những 
câu hỏi như vậy thường sẽ phải “tốn kém” một chút nhé, một ly cà phê đen chẳng 
hạn. 
Hôm nay, L.O.M sẽ chia sẻ với các bạn một vài điều để có thể tạo được một chiến 
dịch hiệu quả đối với quảng cáo google adwords. 
Bước 1: lập kế hoạch chiến dịch của bạn và đặt mục tiêu, ngân sách cho 
quảng cáo google adwords 
Đối với bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào khác, chắc chắn bạn sẽ cần đưa ra những 
mục tiêu của bạn và làm thế nào bạn có để đạt được chúng. 
Kế hoạch cần phải chi tiết, rõ ràng, dựa vào mục tiêu kinh doanh trong từng thời 
điểm. Thiết lập một kế 
hoạch quảng cáo Google Adwords phải bao gồm những yếu tố chính sau đây: 
Mục tiêu quảng cáo: mục tiêu nhận diện thương hiêu hay tăng doanh thu. 
Đối tượng khách hàng nhắm đến trong chiến dịch 
Thời gian quảng cáo: phải có thời gian đủ lớn để chiến dịch đạt hiệu quả 
Ngành nghề, sản phẩm: đang hướng đến ngành hàng, sản phẩm nào. 
Ngân sách: đảm bảo ngân sách phù hợp cho chiến dịch 
Giả sử bạn chi khoản ngân sách 100 $/tháng, khi đó chúng ta có một bài toán như 
sau: 
Giả sử giá mỗi cú click chuột là: 0.1$ -> sẽ được 1.000 click/ tháng 
Tương ứng sẽ có khoảng 33 cú click/ngày 
Giả sử bạn quảng cáo “tai lieu online marketing” với 1.000.000 lượt người truy 
cập. Giả sử có 1% xác suất truy cập vào mẫu quảng cáo của bạn ==> có 1% x 
1.000.000 = 10.000 click/tháng 
Tương ứng 10.000/ 30 ngày = 333 click/ngày 
Như vậy, có nghĩa rằng, đối với khách hàng click tìm kiếm thứ 34 -> 333 (300 cú 
click) sẽ không thể tìm thấy quảng cáo của bạn; đồng nghĩa rằng, bạn đã bỏ qua 
một số lượng khách hàng tiềm năng lớn do thiết lập một ngân sách không phù hợp 
trong chiến dịch của mình. 
Vì vậy, để quảng cáo google adwords thực sự hiệu quả, không để lỡ mất khách 
hàng tiềm năng, bạn cần phải thiết lập một ngân sách phù hợp trong một khoảng 
thời gian phù hợp. 
Bước 2: hãy phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn 
Nhận biết các đối thủ cạnh tranh của bạn, điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ là 
việc hết sức cần thiết. Hãy nhớ rằng kết quả trả về SERPs là quan trọng và khách 
hàng sẽ đánh giá các quảng cáo google adwords phù hợp với truy vấn tìm kiếm của 
họ. Đọc quảng cáo google adwords của đối thủ, chủ yếu là phân tích những gì họ 
đang làm và học hỏi, nếu như mẫu quảng cáo đó hay. 
Bước 3: thiết lập một hồ sơ khách hàng 
Một khi bạn hiểu khách hàng của bạn, bạn có thể đạt được hiệu quả thị trường. 
Nghiên cứu hành vi, nhận biết mọi thứ về khách hàng của bạn, làm thế nào họ tìm 
đến bạn, họ cần gì ở sản phẩm, hay dịch vụ của bạn, nhân khẩu học của họ… 
Bước 4: xây dựng danh sách từ khóa seo và một danh sách từ khóa tiêu cực 
Đây là những từ ngữ bạn sẽ được đấu thầu trên Google adwords. Hãy đảm bảo 
rằng danh sách từ khóa seo phù hợp với công việc kinh doanh của bạn.Có thể bắt 
đầu với các đề xuất của Google, nhưng hãy tiếp tục nghiên cứu danh sách từ khóa 
và mở rộng chúng,sử dụng các công cụ để hỗ trợ. 
Danh sách từ khóa tiêu cực ví dụ như sau cho dễ hiểu: L.O.M muốn quảng cáo cho 
“vé máy bayxxx” nhưng xuất hiện những từ khóa tiêu cực đại loại như là “khủng 
bố máy bayxx” chẳng hạn. 
Bước 5: bắt đầu tạo quảng cáo 
Hãy viết nội dung quảng cáo google adwords cho bạn. Đảm bảo rằng ngữ pháp, 
ngôn ngữ và nội dung là hoàn hảo. Chọn trang đích (landing page) của bạn để phù 
hợp với mỗi quảng cáo.Đừng bao giờ nhầm lẫn việc sử dụng landing page về Nội 
thất đặt cho từ khóa seo chẳng liên quan gì đến nội thất. 
Bước 6: tìm hiểu làm thế nào để sử dụng Google Analytics. 
Các dữ liệu bạn sẽ thu thập từ Analytics là rất cần thiết cho công việc quảng cáo 
google adwords của bạn của bạn, và sẽ giúp bạn với tối ưu tổng thể trang web của 
bạn. Bạn sẽ biết được người dùng làm gì trên website của bạn, họ đến trang nào, 
chuyển sang trang nào,họ tìm gì…và tất nhiên, đó là những khách hàng tiềm năng 
để chuyển đổi thành khách hàng của bạn. 
Bước 7: thu thập dữ liệu, theo dõi và phân tích 
Theo dõi chi tiêu quảng cáo của bạn,những quảng cáo google adwords hiệu quả 
nhất, và tỷ lệ CTR của bạn. Phân tích dữ liệu, điều chỉnh và thử nghiệm quảng cáo 
của bạn một cách đều đặn. 
Chúc bạn có được một kết quả cao với chiến dịch quảng cáo google adwords chất 
lượng. 
Những Lợi ích Của Quảng Cáo Google 
Bằng cách lựa chọn đúng từ khoá và mẫu quảng cáo sẽ giúp thông điệp của bạn 
xuất hiện đến đúng khách hàng mục tiêu… 
Google Adwords là một chương trình quảng cáo Google. Trên trang kết quả tìm 
kiếm của mình, Google sẽ trình bày những mẫu quảng cáo Adwords dưới dạng các 
liên kết được tài trợ (Sponsored link – nằm phía bên phải trang kết quả tìm kiếm, 
và đôi khi là nằm phía trên các kết quả tìm kiếm tự nhiên, trong vùng highlight). 
Nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền cho Google khi khách hàng click vào mẫu quảng 
cáo của họ. 
Lợi thế của Google Adwords: 
Nhắm đúng đối tượng khách hàng. 
Bằng cách lựa chọn đúng từ khoá và mẫu quảng cáo sẽ giúp thông điệp của bạn 
xuất hiện đến đúng khách hàng mục tiêu ngay khi họ đang tìm kiếm. 
Chi phí thấp hiệu quả cao. 
Thông điệp của bạn sẽ chỉ hiển thị khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm thương 
hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn và chỉ khi nào những khách hàng tiềm năng đó 
click vào mẫu quảng cáo, bạn mới trả tiền. Điều đó đồng nghĩa với việc, khách 
hàng sẽ chủ động ghé website để tìm hiểu thông tin họ đang cần. 
Hiển thị ở trang đầu tiên 
Điều này sẽ giúp website bạn xuất hiện ở vị trí cao khi quảng cáo Google, nó 
không chỉ giúp cho khách hàng tiềm năng dễ dàng nhận thấy thông điệp của bạn, 
mà từ đó còn giúp website bạn có vị trí cao hơn các website khác. 
Khả năng đo lường chính xác. 
Sự khác biệt giữa các kênh quảng cáo online cũng như quảng cáo Google Adwords 
so với các kênh quảng cáo truyền thống chính là khả năng đo lường chính xác các 
mục tiêu mà bạn đặt ra ban đầu. Google Adwords cung cấp hơn 50 báo cáo với đầy 
đủ các số liệu liên quan đến hoạt đồng quảng cáo Google từ tổng thể mỗi chiến 
dịch (campaign), đến chi tiết cho từng nhóm từ khoá (adgroup), từng từ khoá 
(keyword), từng mẫu quảng cáo (ad copy), từng vùng miền địa lý (geography)… 
mà bạn hướng đến. 
Khả năng thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóng. 
Bạn sẽ khó có thể tìm được kênh tiếp thị nào có khả năng giúp bạn thay đổi thông 
điệp quảng cáo chỉ sau 15 phút. Tuy nhiên với Google Adwords thì việc này lại 
khá dễ dàng. Bạn có thể thay đổi thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào, và chỉ sau 
15 phút thông điệp mới sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google. 
Ngân sách được quản lý tốt hơn. 
Bạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày đã sử dụng hết bao nhiêu, số lượng traffic 
đến với website của bạn cũng như số lượng các khách hàng mục tiêu đã mua sản 
phẩm hoặc đăng ký, tìm hiểu thêm thông tin. Nắm rõ các con số trên sẽ giúp bạn 
điều chỉnh ngân sách marketing hợp lý hơn 
Các Thủ Thuật Của Quảng Cáo Google 
Quảng cáo Google là một chiến thuật và được xem như một nghệ thuật vì ngoài 
vấn đề về đấu giá cạnh tranh trên google để được thứ hạng.. 
Lợi ích của quảng cáo Google Adwords 
Quảng cáo Google là một chiến thuật và được xem như một nghệ thuật vì ngoài 
vấn đề về đấu giá cạnh tranh trên google để được thứ hạng 1 – 3 hay 4 – 6 thì còn 
dựa vào sự tối ưu hóa của quảng cáo và một số kỹ xảo trên google để được chi phí 
thấp nhất nhưng mang lại kết quả cao nhất.Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm 
Googlelà kênh truyền thông đặc biệt hiệu quả để doanh nghiệp quảng bá sản 
phẩm/dịch vụ đến đúng khách hàng tiềm năng. Trong khi các kênh truyền thông 
khác cố gắng làm sao để thông điệp quảng cáo xuất hiện trước người dùng càng 
nhiều càng tốt, thì với Google AdWords, thông điệp quảng cáo chỉ xuất hiện khi 
người dùng chủ động tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà 
doanh nghiệp cung cấp.Khuyến Mãi Theo Thời Gian 
- Tự hào là đối tác của google – Yahoo – Và Facebook ngoài việc ngoài việc hợp 
tác với quý khách hàng chúng tôi luôn đưa ra hậu đãi sau mỗi tháng đó là tăng 
cường từ khóa trên google và khuyến mãi miễn phí trên top 1 Yahoo. ! 
Yahoo là gì ? 
Trải qua 3 năm cung cấp và không ngừng cải tiến dịch vụ, Net Việt Media hiện là 
đại lý quảng cáo Google được tin cậy nhất với 40% thị phần trong số các đối tác 
của Google trên thị trường Việt Nam, với đội ngũ kỹ thuật được đánh giá là số 1 
trên toàn thị trường Châu Á-Thái Bình Dương. 
Tính đến tháng 10/2011, Nam Việt Tiến đã triển khai quảng cáo cho hàng ngàn 
doanh nghiệp thuộc mọi quy mô tại Việt Nam. Trong đó hơn 200 doanh nghiệp đã 
trở thành khách hàng thân thiết, tiêu biểu có thể kể đến Vietnam Airlines, LG 
Vietnam, MobiFone, Honda, Techcombank, Bảo Tàng Mỹ Thuật HCM… 
Doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ Net Việt Media. 
Chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết chiến dịch quảng cáo, thời gian triển khai, lựa chọn từ 
khóa và xây dựng thông điệp quảng cáo phù hợp với mục tiêu. Chúng tôi cũng sẽ 
giúp doanh nghiệp theo dõi và tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày, gửi báo cáo theo 
tuần, theo tháng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp. 
Không chỉ vậy, trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của các hình thức quảng cáo 
trực tuyến, Net Việt Media – với sự am hiểu sâu sắc về các hình thức quảng cáo từ 
Google, sẽ liên tục cập nhật đến quý khách hàng những định dạng quảng cáo mới 
mẻ, hấp dẫn & các tính năng đặc biệt hữu ích của Google AdWords. 
Không chỉ vậy, trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của các hình thức quảng cáo 
trực tuyến, Net Việt Media – với sự am hiểu sâu sắc về các hình thức quảng cáo từ 
Google sẽ liên tục cập nhật đến quý khách hàng những định dạng quảng cáo mới 
mẻ, hấp dẫn & các tính năng đặc biệt hữu ích của Google AdWords.