7 cách quảng bá link hiệu quả ít được biết tới

Trong đây là 7 thủ thuật trong lĩnh vực SEO mà có thể bạn chưa từng nghe tới. Hi vọng chúng sẽ giúp ích được nhiều cho website của bạn. Công việc trong lĩnh vực SEO có thể trở nên đơn điệu khi các ý tưởng đã cạn. Đăng bài Cộng tác viên mở web này, một thông cáo báo chí ở web kia. Gửi email cho các blogger và hi vọng họ phản hồi. Viết nháp một bài đăng và cố gắng kết hợp với một người có tầm ảnh hưởng. Những thủ thuật này tạo ra kết quả đáng tin và bền vững, nhưng những ý tưởng lớn, những cách tiếp cận bất thường mới có thể thay đổi cuộc chơi.

pdf9 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1837 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu 7 cách quảng bá link hiệu quả ít được biết tới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
7 cách quảng bá link hiệu quả ít được biết tới Trong đây là 7 thủ thuật trong lĩnh vực SEO mà có thể bạn chưa từng nghe tới. Hi vọng chúng sẽ giúp ích được nhiều cho website của bạn. Công việc trong lĩnh vực SEO có thể trở nên đơn điệu khi các ý tưởng đã cạn. Đăng bài Cộng tác viên mở web này, một thông cáo báo chí ở web kia. Gửi email cho các blogger và hi vọng họ phản hồi. Viết nháp một bài đăng và cố gắng kết hợp với một người có tầm ảnh hưởng. Những thủ thuật này tạo ra kết quả đáng tin và bền vững, nhưng những ý tưởng lớn, những cách tiếp cận bất thường mới có thể thay đổi cuộc chơi. Dưới đây là bảy thủ thuật bạn có thể chưa từng nghe đến. Chúng sẽ đem lại thành công nếu được sử dụng khéo léo. Hi vọng chúng cũng sẽ tạo cảm hứng cho bạn để bạn nghĩ ra những thủ thuật mới lạ của riêng bạn. 1. Ebook miễn phí hoặc siêu rẻ: Bạn đã có ý tưởng linkbait rất hay nhưng không biết cách để tiếp cận được nhiều người đọc? Ebook có thể là giải pháp. Đã có khá nhiều bài viết nói về cách kiếm tiền từ ebook, nhưng thực ra ebook cũng có thể là một cách hay để thu hút lượt xem. Chợ điện tử như Amazon hay Barnes&Noble không bị bão hòa về kết quả tìm kiếm như trên google. Từ khóa có lượt click cao nhất của bạn có thể bị đánh bại trên kết quả tìm kiếm của google, nhưng có khi lại không có một cuốn sách nào với tiêu đề tương tự. Hãy đặt một ebook lên các chợ điện tử với giả thấp (hoặc miễn phí), và cố gắng làm cho nó được đánh giá 4 – 5 sao, thì chắc chắn sẽ có nhiều người đọc quyển sách đó. Bạn chỉ cần đặt website lên bìa và trong các trang của quyển sách là sẽ thu được những người quan tâm vào trang web của bạn. Trên Amazon và Barnes&Noble, bạn sẽ không đặt mức giá sách xuống dưới 0.99$ được, nhưng nếu bạn phân phối thông qua SmashWords, bạn có thể chỉnh giá xuống 0$. Cuối cùng, viết ebook không khó như bạn tưởng. Một quyển sách miễn phí hoặc siêu rẻ có thể chỉ cần dài khoàng 5 bài blog, hoặc ngắn hơn. 2. Thuê blogger có danh tiếng: Nếu bạn nghĩ việc thuê blogger nổi tiếng nằm ngoài khả năng tài chính của bạn, hãy nghĩ lại. Bạn không cần phải đặt tên họ vào trong bảng thu chi của bạn. Do không có sản phẩm để bán, kể cả những blogger nổi tiếng cũng không kiếm được nhiều tiền từ bài viết của mình. Hãy liên lạc với một số blogger và đề nghị họ một cơ hội freelance, hỏi xem họ mong muốn làm gì. Bạn có thể sẽ bất ngờ về hiệu quả của biện pháp. Việc blogger tạo liên kết với bài viết họ đã đăng lên website cho bạn là rất tự nhiên khi bài viết đó không có hại gì cho uy tín của họ (tốt nhất là nên tránh các review sản phẩm). Các liên kết này sẽ là kênh dẫn người đọc rất tốt từ những người có ảnh hưởng. 3. Phỏng vấn một người có tầm ảnh hưởng: Bạn có thể sẽ không phỏng vấn được tổng thống hay Brad Pitt, nhưng nếu cho rằng bạn không thể liên hệ phỏng vấn được với một người đáng chú ý, bạn đang tự đánh giá thấp mình. Một người có ảnh hưởng lớn trên twitter, tác giả của một quyển sách, hoặc một blogger đôi khi cũng thích được nổi tiếng như bạn vậy. Hãy đề nghị phỏng vấn với họ và bạn sẽ nhận được nhiều phản hổi tích cực. Tất nhiên, nhiều người sẽ nghĩ website của bạn ở dưới tầm của họ, nhưng không ít người sẽ không cho là vậy. Những người nổi tiếng này sẽ chỉ quảng bá cho họ bằng cách đưa link tới bài viết của bạn, nên sẽ không khó thực hiện phỏng vấn nếu bạn biết cách hỏi. 4. Thuê một người nghệ sĩ hoặc nhiếp ảnh Việc cho rằng điều này nằm ngoài khả năng tài chính của bạn lại là một sai lầm. Một nghệ sĩ hoặc nhiếp ảnh gia cũng có nhu cầu làm freelance như blogger, và bạn có thể trả cho họ một cách công bằng mà không làm thâm hụt ngân sách. Có rất nhiều tài năng ở ngoài kia và phần lớn đang được trả lương không xứng đáng. Hãy tìm các tài năng trên website chia sẻ ảnh như Flickr, những người đang có blog với lượng truy cập cao, sau đó cung cấp công việc cho họ. Công việc của họ nen là những việc khiến họ tự hào và không ảnh hưởng tới danh tiếng của họ. Vì khi họ đủ hãnh diện về tác phẩm của mình, sẽ không khó để thuyết phục họ chia sẻ trên blog cá nhân. 5. Tặng sản phẩm, dịch vụ tới người có ảnh hưởng Hiển nhiên là bạn không nên đổi trác một sản phẩm, dịch vụ để được đặt link dẫn. Nhưng nếu bạn tặng sản phẩm cho đúng người đang cần, bạn có thể tạo ra mối quan hệ tích cực mà sau này sẽ chuyển thành liên kết và lượng truy cập. Dù sản phẩm của bạn là gì đi nữa, hãy tin rằng, luôn có những blogger rất vui khi được nhận sản phẩm của bạn một cách miễn phí. 6. Cung cấp thông tin nóng hổi cho người có ảnh hưởng lớn: Những blogger và tweeter nổi tiếng luôn muốn là người đầu tiên thông báo một thông tin nỏng hổi. Một cách tốt để thiết lập quan hệ với một người có ảnh hưởng lớn là cho họ biết về thông tin quan trọng trước khi họ nói bất cứ điều gì về nó. Họ sẽ nhớ đến bạn vì đã giúp họ được dẫn đầu về tin tức. Nếu bạn có thông tin rất quan trong từ người trong cuộc, bạn chỉ cần đăng lên blog của bạn và liên hệ với người khác để họ biết tin. Nhưng nếu thông tin đó đã được một bên khác đăng tải nhưng may mắn chưa được lan truyền trên twitter hay mạng lưới blog, bạn cần phải gửi thông tin trực tiếp tới blogger nổi tiếng. Một cách tốt để luôn cập nhật là theo dõi các website có tin nguồn, thông tin “thô”, chứ không phải tờ báo nổi tiếng như New York Times. 7. Khai tác Quora và Yahoo Answers Hãy tìm các câu hỏi được chú ý nhiều trên các trang hỏi đáp mà bạn có khả năng trả lời đầy đủ hơn. Viết một bài blog về chủ đề đó và biên soạn càng nhiều thông tin hữu ích càng tốt, trình bày trong một hình thức cô đọng, thu hút và dễ định hướng. Sau khi đã đăng bài viết lên blog, tổng kết bài đó trong câu trả lời của bạn trên Quora và liên hệ tới bài viết của bạn. Nếu câu trả lời đó hữu ích và được nhiều người đọc, sẽ có một lượng truy cập đều đặn tới website của bạn.
Tài liệu liên quan