Bước 1: Tìm một nhu cầu và đáp ứng nó
Phần lớn chúng ta mắc lỗi khi khi tìm một sản phẩm trước khi chúng có một
thị trường. Trừ khi mọi người đang tìm kiếm sản phẩm của bạn trên mạng,
nếu không bạn sẽ không bao giờ bán được. Hãy tìm một nhóm những người
đang cố giải quyết vấn đề của họ, và giải quyết chúng.
7 trang |
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1490 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 8 bước thu hút khách hàng đến website và mua sản phẩm của bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
8 bước thu hút khách hàng đến website và mua
sản phẩm của bạn
Bước 1: Tìm một nhu cầu và đáp ứng nó
Phần lớn chúng ta mắc lỗi khi khi tìm một sản phẩm trước khi chúng có một
thị trường. Trừ khi mọi người đang tìm kiếm sản phẩm của bạn trên mạng,
nếu không bạn sẽ không bao giờ bán được. Hãy tìm một nhóm những người
đang cố giải quyết vấn đề của họ, và giải quyết chúng.
Nghiên cứu qua Internet đã dễ dàng rất nhiều, đây là một số cách có thể giúp
bạn nghiên cứu thị trường:
Vào các diễn đàn để xem các câu mọingười hỏi, và xem họ đang gặp
phải vấn đề gì.
Hình dung "từ khóa" mà phần lớn mọi người đang tìm, nhưng các site
đối thủ chưa thử.
Kiểm tra đối thủ bằng cách vào website của họ, xem họ làm cách nào
để đáp ứng yêu cầu khách hàng.
Bước 2: Viết các thông điệp quảng cáo - bán hàng
Trên một website, các thông điệp, bài viết mà bạn viết sẽ bán hàng giúp bạn.
Ở đây có một công thức cho việc viết các thông điệp bán hàng biến người
ghé thăm thành khách hàng của bạn:
Khơi dậy sự chú ý với một tiêu đề hấp dẫn.
Mô tả về vấn đề mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết.
Hãy nói với họ tại sao có thể tin tưởng bạn giải quyết vấn đề.
Thêm các "lời chứng thực" (testimonial) từ những người đã sử dụng
sản phẩm.
Hãy nói về sản phẩm và nó có lợi ích thế nào đối với người sử dụng.
Cung cấp một khuyến mãi, hay một sự bảo đảm.
Tạo một sự cấp bách.
Call to action hoặc Ask for the sale.
Thông qua thông điệp của bạn, tập trung vào việc sản phẩm hay dịch vụ của
bạn có khả năng duy nhất để giải quyết vấn đề của khách hàng. Hãy nghĩ
như một khách hàng và tự hỏi: Cái gì trong đó là dành cho tôi?
Bước 3: Thiết kế và xây dựng Website của bạn
Khi bạn có thị trường và sản phẩm, bạn cũng chuẩn bị cho quá trình bán
hàng của bạn rồi. Đến lúc bạn cần xây dựng website.
Hãy nhớ giữ nó đơn giản. Website của bạn là "bộ mặt trưng bày" của bạn
trên internet, hãy đảm bảo nó thân thiện với khách hàng. Bạn chỉ có ít hơn
10 giây để thu hút sự chú ý của khách vào mục tiêu của bạn trước khi họ
chuyển sang trang khác.
Một số mẹo quan trọng mà bạn cần nhớ:
Sử dụng font sans-serif như là Arial trên nền trắng.
Làm cho menu hay navigation rõ ràng và đơn giản, giữ nó thống nhất
suốt toàn bộ site.
Chỉ sử dụng đồ họa, audio hay video nếu chúng nhấn mạnh thông điệp
của bạn.
Hãy bao gồm một box "đăng ký vào danh sách" để thu nhặt địa chỉ e-
mail.
Bước 4: Sử dụng công cụ tìm kiếm để hướng các khách hàng có nhu cầu
vào website của bạn
Bạn làm thế nào để thu hút người truy cập ghé thăm một website mới?
Quảng cáo Pay-per-click có 2 ưu điểm:
Thông điệp quảng cáo sẽ hiện trên trang tìm kiếm ngay lập tức.
Chúng cho phép bạn kiểm tra hiệu quả của các "từ khóa" khác nhau,
cũng như các thông điệp quảng cáo khác nhau.
Bạn không chỉ tìm các truy cập ngay lập tức, nhưng khi bạn đã hình dung ra
từ khóa nào là tốt nhất với bạn. Bạn có thể sử dụng chúng vào trong các bài
viết trên website của bạn, điều này sẽ ảnh hưởng tốt đến việc website của
bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.
Bước 5: Thiết lập một danh hiệu chuyên gia cho chính mình và hướng
nhiều truy cập vào website của bạn
Mọi người sử dụng Internet để tìm thông tin. Nếu bạn cung cấp thông tin có
giá trị cho những site khác và đưa vào đó liên kết trang của bạn (gián tiếp
hoặc trực tiếp) bạn sẽ nhận đượcc nhiều truy cập và tăng thứ hạng trên công
cụ tìm kiếm. Một vài ý tưởng bao gồm:
Cung cấp các nội dung miễn phí như: bài viết, video hay những thông
tin hữu dụng khác và phân phối chúng qua các kênh trên
internet, mạng xã hội,...
Bao gồm liên kế “send to a friend” trên nội dung giá trị ở website của
bạn.
Trở thành chuyên gia tích cực trên các diễn đàn, mạng xã hội nơi mà
bạn định hướng tiếp cận.
Nếu bạn sử dụng các chiến thuật này, bạn sẽ tiếp cận được với các độc giả
mới. Nhưng hay hơn, các site mà bạn đưa nội dung lên sẽ liên kết ngược lại
site của bạn và công cụ tìm kiếm thì rất thích các liên kết từ site khác đến
site của bạn. Điều này rất quan trọng cho thứ hạng của bạn trên công cụ tìm
kiếm.
Bước 6: Sử dụng sức mạnh của email marketingđể kết nối với khách
ghé thăm và biến họ thành khách hàng
Khi bạn xây dựng một danh sách email mà mọi người tình nguyện, bạn đang
sở hữu một trong những "tài sản" giá trị nhất của kinh doanh trực tuyến:
Quyền được gửi email tới họ. Tại sao e-mail marketing lại quan trọng?
Bạn cung cấp cho các khách hàng tiềm năng cái họ mà muốn tìm.
Bạn đang phát triển mối quan hệ dài hạn với mọi người trong thị
trường mục tiêu của bạn.
Tỉ lệ phản hồi là đo lường được 100%.
Email marketing rẻ và hiệu quả hơn việc quản cáo in ấn,TV, đài vì nó
được phân loại cao.
Gần như tự động hoàn toàn.
Bất cứ ai thăm website của bạn và đăng ký vào danh sách email của bạn đều
là một cơ hội tuyệt vời. Và không có công cụ nào tốt hơn email để theo sát
và tận dụng cơ hội này.
Bước 7: Tăng thu nhập của bạn thông qua việc tiếp tục bán hàng cho
khách hàng cũ
Ít nhất 36% người từng trả tiền mua hàng một lần sẽ tiếp tục mua của bạn,
nếu bạn vẫn giữ mối quan hệ với họ. Ngừng quan hệ ngay sau thương vụ
đầu tiên với khách hàng là một trong những điều đáng tiếc nhất. Đây là một
số cách để họ có thể mua lần nữa:
Cung cấp sản phẩm bổ sung cho lần mua đầu của họ
Gửi đi một phiếu khách hàng, coupon để họ được hưởng lợi ích khi
ghé thăm lần sau.
Cung cấp các sản phẩm liên quan ở trang "cảm ơn".
Nếu bạn tưởng thưởng cho sự trung thành của khách hàng, thì họ cũng sẽ
trung thành hơn với bạn.
Bước 8: Bắt đầu một chương trình liên kết để tối đa hóa doanh số và lợi
nhuận
Khi việc kinh danh đang chạy và phát triển, đến lúc cần phải thực hiện
chương trình liên kết của bạn. Liên kết mọi người quảng cáo cho sản phẩm
của bạn trên website của họ và trả chiết khấu từ mỗi hợp đồng mà bạn thu
được từ đó. Mỗi khi họ gửi tới cho bạn một khách hàng, bạn trả cho họ một
khoản hoa hồng.
Chương trình liên kết thì đơn giản, không phải mất chi phí để tăng trưởng
việc kinh doanh của bạn. Với việc thực hiện điều này, bạn không phải chi
tiền cho quảng cáo, bạn chỉ phải trả khi khách hàng trả cho bạn.
Internet thì thay đổi nhanh chóng, nhưng các nguyên tắc để bắt đầu và phát
triển một công việc kinh doanh trực tuyến thì lại thay đổi chậm chạm như từ
khi có internet tới giờ.
Nếu như bạn vừa bắt đầu, hãy sử dụng các bước cơ bản này trong quá trình
phát triển của bạn. Nếu bạn đã bắt đầu được một thời gian rồi, hãy xem qua
xem còn điều gì mình đã bỏ qua. Và bạn không thể đi sai đường với các
nguyên tắc cơ bản này.