9 điều phải có cho một landing page hoàn hảo [Part 2]

Một landing page được sử dụng cho một và chỉ một mục đích – để khuyến khích khách truy cập thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt nào đó. Khi khách hàng vẫn còn đang truy cập, chúng tôi muốn giữ họ cho đến khi họ thực hiện nhiệm vụ đó mới thôi. Để sự di chuyển lại sẽ làm cho khách truy cập tiếp tục vẩn vơ. Loại bỏ công cụ di chuyển khỏi trang web chính sẽ níu chân khách truy cập lại với trang đích đến của bạn.

pdf10 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1831 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu 9 điều phải có cho một landing page hoàn hảo [Part 2], để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
9 điều phải có cho một landing page hoàn hảo [Part 2] Những tips hoàn hảo cho một landing page để tối đa hóa lượng conversion rate, tại sao không? (tiếp) 3. Loại bỏ hoặc giới hạn sự di chuyển. Một landing page được sử dụng cho một và chỉ một mục đích – để khuyến khích khách truy cập thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt nào đó. Khi khách hàng vẫn còn đang truy cập, chúng tôi muốn giữ họ cho đến khi họ thực hiện nhiệm vụ đó mới thôi. Để sự di chuyển lại sẽ làm cho khách truy cập tiếp tục vẩn vơ. Loại bỏ công cụ di chuyển khỏi trang web chính sẽ níu chân khách truy cập lại với trang đích đến của bạn. 4. Đặt mục tiêu đơn giản và rõ ràng: Đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin lên landing page, biến trang của bạn rõ ràng về từng tiêu chí: nó nói về cái gì và bạn muốn khách truy cập làm gì. Giới hạn số lượng các bản sao chép, hình ảnh, phương tiện truyền thông và các liên kết, chỉ để lại những cái gì thực sự quan trọng và sắp xếp nội dung theo một cấu trúc phù hợp và có khoa học. Bên cạnh đó, không kém phần quan trọng, call-to-action (CTA) phải thật hết mức rõ ràng đối với khách truy cập. Ví dụ của trang đích đến cải thiện CTA: 5. Liên kết nội dung đến với những nguồn mà khách đã truy cập từ trước: Dù cho khách có truy cập đến những quảng cáo thông qua PPC , email, hoặc call-to-option từ những nguồn khác, phải đảm bảo rằng những thông điệp đó liên kết với nhau hoàn toàn. Nếu quảng cáo qua PPC của bạn nói: “Download sách Ebook về marketing” thì trang đích đến của bạn cũng phải thể hiện chính xác hoặc điều tương tự. Nếu có sự sai lệch nào trong thông điệp của bạn, khách truy cập sẽ cảm thấy mình đang truy cập sai địa chỉ và nhần nút quay trở lại. 6. Giảm sự mâu thuẫn: Đôi khi các mục (hoặc những mục bị thiếu) trên page gây khó khăn cho khách truy cập thực hiện một vài nhiệm vụ. Có thể trang đó cung cấp quá nhiều thông tin (thêm phức tạp), quá sinh động làm xao nhãng sự chú ý của khách, thiếu chứng nhận khách hàng hoặc bảo đảm…Hãy làm khách truy cập cảm thấy đủ an toàn để cung cấp thông tin của họ. Để giảm sự mâu thuẫn, hãy giữ cho page đơn giản nhất có thể (đừng bắt khách truy cập đọc quá nhiều), thêm vào các yếu tố chứng nhận như là chứng nhận khách hàng, số lượng download hoặc giao dich (để chỉ ra số lượng được chấp nhận), huy hiêu bảo đảm (nếu bạn đang yêu cầu những thông tin nhạy cảm liên quan đến credit card), và như đã nói, hãy đảm bảo thông điệp liên kết với nhau trong toàn bộ lộ trình chuyển đổi. 7. Đặt trọng tâm vào giá trị: Đừng tạo ra landing page chỉ để download một tờ giấy đơn thuần mà hãy biến nó thành một tờ giấy có giá trị. Đừng sử dụng landing page chỉ với: “Liên hệ chúng tôi”, hãy thêm vào những lời hướng dẫn có giá trị, những thử nghiệm miễn phí, sự chứng minh hoặc đánh giá. Đề ra những thứ có giá trị sẽ thu hút được nhiều đầu mối kinh doanh hơn và nhờ đó, bạn có thể ủng hộ họ qua thời gian cho đến khi họ “sẵn sàng để mua”. Ví dụ của một trang đích đến tuyệt vời khi đề ra những giá trị: 8. Chỉ hỏi những gì mà bạn cần: Chẳng có một số lượng đặc biệt nào cho những lĩnh vực được yêu cầu trong mẫu đơn, tuy nhiên có một quy tắc chung khá đơn giản: chỉ hỏi những gì bạn và đội ngũ sales của bạn thực sự cần. Nếu bạn không cần màu tóc của khách truy cập, đừng hỏi họ. Cố gắng tránh những câu mang tính nhạy cảm và riêng tư. Và đừng bao giờ sử dụng từ “submit” trên nút của mẫu đơn. Luôn luôn sử dụng những cụm từ liên quan đến cái mà họ có thể đạt được để bù lại như “Download ngay,” “Thử nghiệm đánh giá miễn phí,” hoặc “Tham gia vào danh sách mail của chúng tôi.” 9. Tạo ra càng nhiều trang đích đến càng tốt: Với mỗi đợt chiến dịch hay chào hàng mới , càng nhiều trang đích đến mà bạn có, cơ hội chuyển đổi nhiều lượng truy cập thành đầu mối kinh doanh càng cao. BONUS: Làm cho landing page của bạn có thể share dễ dàng: Điều này là không bắt buộc nhưng nó có thể tăng thêm lượng khách truy cập đến với landing page. Ví dụ như share links trên các trang truyền thông xã hội hoặc các widget chia sẻ cộng đồng trên trang đích đến. Theo đó, khách truy cập có thể dễ dàng share nội dung trên các trang mạng cá nhân và nhờ đó, dẫn nhiều cơ hội cho chuyển đổi đầu mối kinh doanh.
Tài liệu liên quan