Ảnh hưởng của uy tín đối với hiệu quả truyền thông

(Bản scan) Một yếu tố quan trọng nhưng ít được nghiên cứu đối với hiệu quả truyền thông là thái độ của khán giả đối với nhà truyền thông. Trong số liệu thu được gián tiếp về vấn đề này qua các nghiên cứu về "uy tín" mà ở đó đối tượng nghiên cứu được hỏi về thái độ đồng tình hay phản đối với những phát ngôn của những cá nhân khác nhau, mức độ đồng ý thường cao hơn khi những phát ngôn xuất phát từ những nguồn "uy tín". Có rất ít nghiên cứu về tác động tương đối của hoạt động truyền thông có cùng nội dung thông tin được thực hiện bởi những nhà truyền thông khác nhau đối với dư luận sau hoạt động truyền thông khi không tính tới quan điểm của nhà truyền thông. Tuy nhiên bối cảnh nghiên cứu sau này có thể xác thực hơn với hoàn cảnh thực tế mà những kết quả nghiên cứu sẽ được áp dụng.

pdf8 trang | Chia sẻ: haohao89 | Lượt xem: 1935 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ảnh hưởng của uy tín đối với hiệu quả truyền thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan