Bài 8: Tracking và Leveling

Theo dõi quá trình thực hiện thực của dự án cũng là một yếu tố để dành được thành công. Nếu bạn có nhiều công trình khá giống nhau về thiết kế, đặc điểm địa hình thi công, bạn có thể sử dụng tiến độ thực của công trình trước làm tiến độ dự thầu của công trình sau. Như vậy, khả năng thắng lợi trong các dự án sẽ lớn. Sau khi thiết lập xong dự án, bạn phải ghi lại dự án bạn lập, bắt đầu từ thời điểm lưu lại xong, dự án vừa lập coi là 1 đường gốc (baseline). Các cập nhật thực tế sau này được nhập vào theo hàng tuần, hàng tháng hoặc ít nhất là phải có chu kỳ xác định. Sau mỗi lần cập nhật, ta lại ghi lại trạng thái, mức độ hoàn thành của dự án thành các đường gốc (baseline) kế tiếp.

ppt10 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1856 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 8: Tracking và Leveling, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Microsoft Project 2003 Bài 8: Tracking và Leveling Tracking Theo dõi quá trình thực hiện thực của dự án cũng là một yếu tố để dành được thành công. Nếu bạn có nhiều công trình khá giống nhau về thiết kế, đặc điểm địa hình thi công, bạn có thể sử dụng tiến độ thực của công trình trước làm tiến độ dự thầu của công trình sau. Như vậy, khả năng thắng lợi trong các dự án sẽ lớn. Sau khi thiết lập xong dự án, bạn phải ghi lại dự án bạn lập, bắt đầu từ thời điểm lưu lại xong, dự án vừa lập coi là 1 đường gốc (baseline). Các cập nhật thực tế sau này được nhập vào theo hàng tuần, hàng tháng hoặc ít nhất là phải có chu kỳ xác định. Sau mỗi lần cập nhật, ta lại ghi lại trạng thái, mức độ hoàn thành của dự án…thành các đường gốc (baseline) kế tiếp. Ghi lại các đường gốc Tools/ Tracking / Save Baseline/ Xuất hiện hộp thoại  OK Sau lần cập nhật thứ nhất Lưu lại cập nhật cũng vào tương tự: Tools/Tracking/ Save Baseline Nên chọn đường baseline theo thứ tự để dễ kiểm soát Xem tracking Muốn xem và cập nhật tracking: Cách 1: Bạn để ở cửa sổ Gantt Chart/ chọn công tác cần khai báo/ kích đúp chuột để ra hộp thoại Task Information/ nhập vào thẻ General/ Percent Completed Cách 2: Vào cửa sổ Tracking Gantt để quan sát (trên thanh công cụ View Bar) Xem tracking Phân bổ tài nguyên (Leveling) Muốn phân bổ tài nguyên thì vào Tools/ Level Resource / Phân bổ tài nguyên Cách tính toán phân bổ (Leveling Calculation) Automatic: tự động Manual: Tính bằng tay VD cho phân bổ tài nguyên (điều chỉnh) tự động. Quá trình tính toán phân bổ tự động sẽ có những thông báo: có những công tác số nhân lực của bạn yêu cầu quá cao mà khả năng cung cấp có hạn… Máy sẽ để lại các công tác này để báo cho bạn biết. Phân bổ tài nguyên Nếu bạn không muốn kéo dài thời gian thực hiện dự án, chương trình sẽ phân bổ tài nguyên và điều chỉnh những công việc không găng  Chịn vào mục Level only within available slack Phân bổ tài nguyên Tuy nhiên, phân bổ tài nguyên thực sự phụ thuộc rất nhiều vào số lượng tài nguyên max trong Resource Sheet đã nói trong buổi trước.
Tài liệu liên quan