Marketing là việc thỏa mãn nhu cầu khách hàng thông qua quá trình tạo ra, truyền thông, chuyển giao giá trị và quản trị mối quan hệ khách hàng trong những cách đem lại lợi nhuận cho tổ chức và giới hữu quan
22 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1711 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Chương 1: Tổng quan về marketing, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 8/9/2011 ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 8/9/2011 ‹#› Click to edit title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 8/9/2011 ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 1-‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 1-‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 8/9/2011 ‹#› Cliquez pour modifier le style du titre Cliquez pour modifier les styles du texte du masque Deuxième niveau Troisième niveau Quatrième niveau Cinquième niveau 09/08/2011 ‹#› Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level www.themegallery.com Company Logo ‹#› Click to edit Master title style CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ MARKETING Tên môn học Điểm quá trình Giáo trình tham khảo Cách học Email Lập nhóm KHÁI NIỆM VỀ MARKETING Marketing là việc thỏa mãn nhu cầu khách hàng thông qua quá trình tạo ra, truyền thông, chuyển giao giá trị và quản trị mối quan hệ khách hàng trong những cách đem lại lợi nhuận cho tổ chức và giới hữu quan Nhu cầu Giải khát – 90% KH sẽ dùng lần 2 vì hương vị ngon - 2003 Nước tinh khiết, lúa mạnh, hoa bia, điều kiện tiêu chuẩn Giao lưu bạn bè, gặp gỡ đối tác, chiêu đãi tiệc Sang trọng và hài hước “Mr and Mrs Smith”, “James Bond – 007”, Wimbledon Cải tiến liên tục, đầu tư cho chất lượng dựa trên nhu cầu KH Giải khát – 90% KH sẽ dùng lần 2 vì hương vị ngon - 2003 Nước tinh khiết, lúa mạnh, hoa bia, điều kiện tiêu chuẩn Giao lưu bạn bè, gặp gỡ đối tác, chiêu đãi tiệc Cải tiến liên tục, đầu tư cho chất lượng dựa trên nhu cầu KH Sang trọng và hài hước “Mr and Mrs Smith”, “James Bond – 007”, Wimbledon Thỏa mãn nhu cầu khách hàng Marketing mix Sản phẩm: thương hiệu, chất lượng, bao bì, … Giá: giá lẻ, chiết khấu, chi phí, giá cạnh tranh,… Phân phối: bán sỉ, bán lẻ, hoa hồng,… Truyền thông: quảng cáo, khuyến mãi, bán hàng trực tiếp,… Giá trị Giá trị Chức năng Tình cảm -Thời gian -Tiền -Năng lượng Marketing quan hệ Xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng, biến họ thành những khách hàng trung thành của công ty. CRM: Customer relationship management – Quản trị quan hệ khách hàng Marketing quan hệ: dễ hiểu, khó làm Dễ hiểu 6 lần Chiến lược lôi kéo của đối thủ Đòn bẩy để phát triển kênh phân phối Ít nhạy cảm với sự thay đổi giá Chi phí truyền thông Marketing giảm Khó làm Cần hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu rất phức tạp www.themegallery.com Company Logo TẦM QUAN TRỌNG CỦA MARKETING Kỉ nguyên sản xuất 1 Kỉ nguyên bán hàng 2 Kỉ nguyên Marketing 3 Kỉ nguyên quan hệ khách hàng 4 1860 1880 1900 1920 1940 1960 1980 2000 Sản xuất Bán hàng Marketing Xây dựng quan hệ với khách hàng QUAN ĐiỂM TRỌNG SẢN XUẤT QUAN ĐIỂM TRỌNG SẢN PHẨM NO…NO I LOVE MY PRODUCT QUAN ĐIỂM TRỌNG BÁN HÀNG QUAN ĐIỂM MARKETING QUAN ĐIỂM MARKETING ĐẠO ĐỨC-XÃ HỘI