Bài giảng Chương 2: Tổ chức bộ máy của các doanh nghiệp thương mại

2.1 Vai trò và nội dung của tổ chức DNTM 2.2 Nguyên tắc và yêu cầu của tổ chức DNTM 2.3 Mô hình tổ chức của DNTM 2.4 Phân bố mạng lưới của DNTM

ppt12 trang | Chia sẻ: nyanko | Lượt xem: 2115 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chương 2: Tổ chức bộ máy của các doanh nghiệp thương mại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNGBÀI GIẢNG MÔNNGHIỆP VỤ THƯƠNG MẠIGiảng viên: TS. Nguyễn Hoài AnhĐiện thoại: 0948555117Bộ môn: Quản trị - Khoa QTKD1Năm biên soạn: 2009CHƯƠNG 2: TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CÁC DNTM 2.1 Vai trò và nội dung của tổ chức DNTM2.2 Nguyên tắc và yêu cầu của tổ chức DNTM2.3 Mô hình tổ chức của DNTM2.4 Phân bố mạng lưới của DNTM2.1 VAI TRÒ CỦA TỔ CHỨC DNTM Tổ chức bộ máy kinh doanh là việc thiết lập mô hình tổ chức và mối liên hệ về chức năng nhiệm vụ giữa các bộ phận trong tổ chức và trong nội bộ các bộ phận với nhau nhằm thực hiện nhiệm vụ kinh doanh đề ra.2.1 NỘI DUNG CỦA TỔ CHỨC DNTMLựa chọn mô hình tổ chức quản trị và phân bố mạng lưới kinh doanh tối ưuQuy đinh rõ chức năng, nhiệm vụ, phương thức hoạt động, lề lối làm việc của từng bộ phận, Xây dựng và không ngừng hoàn thiện điều lệ (hoặc quy chế) tổ chức và hoạt độngTuyển chọn và bố trí cán bộXem xét, đánh giá thực trạng của bộ máy và cán bộ để có biện pháp chấn chỉnh2.2 NGUYÊN TẮC CỦA TỔ CHỨC DNTM2.2 YÊU CẦUCỦA TỔ CHỨC DNTM Phù hợp với quy trình nghiệp vụ kinh tế phát sinh và trình độ phát triển của doanh nghiệp Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ và mối quan hệ giữa các khâu và các cấp quản trị của doanh nghiệp.Không ngừng cải tiến và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của doanh nghiệpMÔ HÌNH TỔ CHỨC BỘ MÁY KINH DOANH CỦA DNTMMÔ HÌNH ĐƠN GIẢN MÔ HÌNH TRỰC TUYẾNMÔ HÌNH TRỰC TUYẾN - CHỨC NĂNG MÔ HÌNH TỔ CHỨC KINH DOANH THEO SẢN PHẨM MÔ HÌNH TỔ CHỨC KINH DOANH THEO KHU VỰC ĐỊA LÝMÔ HÌNH ĐƠN GIẢNMÔ HÌNH TRỰC TUYẾNMÔ HÌNH TRỰC TUYẾN CHỨC NĂNGMÔ HÌNH TỔ CHỨC THEO SẢN PHẨMMÔ HÌNH TỔ CHỨC THEO SẢN PHẨM
Tài liệu liên quan