Bài giảng Chương 5: Hệ thống thông tin marketing

Chức năng Marketing HTTT Marketing tác nghiệp HTTT Marketing sách lược HTTT Marketing chiến lược Phần mềm máy tính dành cho Marketing

ppt11 trang | Chia sẻ: nyanko | Lượt xem: 1426 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chương 5: Hệ thống thông tin marketing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương 5Hệ Thống Thông Tin MarketingNội DungChức năng MarketingHTTT Marketing tác nghiệpHTTT Marketing sách lượcHTTT Marketing chiến lượcPhần mềm máy tính dành cho Marketing chức năng MarketingMục tiêu: thỏa mãn nhu cầu & ý muốn khách hàngCác chức năng cơ bản:Xác định khách hàng hiện tạIXác định khách hàng tương laiXác định nhu cầu khách hànglập kế hoạch phát triển SP & dịch vụ để đáp ứng nhu cầu KHĐịnh giá SP & dịch vụXúc tiến bán hàngPhân phốI SP & dịch vụ đến KHHệ Thống Thông Tin MarketingMức Quản lýCác HTTT MarketingTác nghiệpHTTT bán hàng:HTTT khách hàng tương laiHTTT liên hệ khách hàngHTTT hướng dẫn hỏI đáp/khiếu nạiHTTT tài liệuHTTT bán hàng qua điện thoạIHTTT quảng cáo qua thưHTTT phân phốIHTTT KTTC tác nghiệp hổ trợ:HT xử lý đơn đặt hàngHTTT hàng tồn khoHTTT tín dụngSách lược HTTT qlý bán hàngHTTT định giá SPHTTT xúc tiến bán hàngHT phân phốiChiến lươcHTTT dự báo bán hàngHTTT lập KH & phát triểnHTTT Marketing Tác nghiệpHTTT bán hàng:HTTT liên hệ khách hàng: cung cấp ttin về KH, về sở thích đ/v SP & dịch vụ và số liệu về QT mua hàng trong quá khứHTTT khách hàng tương lai: cung cấp danh mục KH theo địa điểm, loạI SP, doanh thu gộp, các chỉ tiêu khác quan trọng đốI vớI lực lượng bán hàng.HTTT hướng dẫn hỏI đáp/khiếu nại: ghi nhận, xử lý & lưu trữ lạI các khiếu nạI phục vụ phân tích qlýHTTT tài liệu: cung cấp tài liệu cho NV marketing sử dụngHTTT bán hàng qua điện thoạI: HTTT quảng cáo qua thư: Dand sách được gửI từ file KH, công nợ phảI thu, KH tương lai & CSDL thương mạiHTTT Marketing Tác nghiệpHTTT phân phối: theo dỏi hàng hóa & dịch vụ phân phốI đi nhằm xác định & sửa chửa ~ sai sót trong phân phốI & giảm thờI gian phân phốI.HTTT KTTC tác nghiệp hổ trợ:HT xử lý đơn đặt hàng: BC về tình hình đặt hàng theo thờI kỳ, theo ngườI bán, theo SP & theo địa điểm  dự báo bán hàngHTTT hàng tồn kho: thông tin về hàng tồn kho, tình hình xuất nhập tồn, hàng hư hỏng  hướng điều chỉnh phương thức bán hàngHTTT tín dụng: thông tin về tín dụng tốI đa cho phép của KHHTTT Marketing sách lượcHỗ trợ nhà Qlý Marketing qlý & kiểm tra lực lượng bán hàng, các kỹ thuật xúc tiến bán hàng, giá cả, phân phối & cung cấp hàng hóa & dịch vụCung cấp thông tin tổng hợpBao gồm nguồn DL bên trong & bên ngoàixử lý DL khách quan & chủ quanHTTT Marketing sách lượcHTTT qlý bán hàng: cung cấp DL lịch sử về QT kinh doanh của mỗI NV bán hàng, mỗI địa điểm KD, mỗI SP & mỗI phân khúc thị trường HTTT định giá SP: theo giá cộng lãi vào chi phí / giá cầu / giá bám chắc thị trường / giá hớt ngọn  mô hình giáHTTT xúc tiến bán hàng:TT lịch sử của thị trường, hiệu quả của quảng cáo & khuyến mãi, lịch sử kinh doanh các SP trên thị trường, lịch sử các hãng truyền thôngHT phân phốI: cung cấp TT về nhu cầu & tồn kho, chi phí của việc sử dụng, mức độ tin cậy & sự bão hòa của phân khúc thị trường trên các kênh phân phốI khác nhauHTTT Marketing chiến lượcHoạt động chiến lược: phân khúc thị trường thành ~ nhóm KH tiềm năng, lựa chọn thị trường mục tiêu, lập KH SP & dịch vụ thỏa nhu cầu KH, dự báo bán hàng đ/v thị trường & SPHTTT:HTTT dự báo bán hàng: cho 1 ngành công nghiệp, cho 1 DN, cho 1 loạI SP/dịch vụ  phân nhóm tiếp theođịa điểm KD & theo bộ phận bán hàngHTTT lập KH & phát triển SP: cung cấp TT về sự ưa chuộng của KH thông qua nghiên cứu thị trường phát triển SP mớiPhần mềm ứng dụng chung cho MarketingTruy vấn & sinh báo cáoĐồ họa & đa phương tiệnThống kêQuản trị file & CSDLXử lý văn bản & chế bản điện tửBảng tính điên tửĐiện thoạI & thư điện tửPhần mềm Marketing chuyên biệtTrợ giúp NV bán hàngTrợ giúp Qlý các NV bán hàngTrợ giúp Qlý chương trình bán hàng qua điện thoạITrợ giúp Qlý hỗ trợ KHCung cấp các dịch vụ tích hợp cho nhiều hoạt động bán hàng & Marketing
Tài liệu liên quan