Bài giảng Chương 8: Chiến lược cấp chức năng (tiếp)

Chiếnlượcchứcnăngliênquanđếnviệc từngbộphậnchứcnăngtrongtổchức được .hoạtđộng nhưthếnào? Phương hướngchiến lượcở cấpđộ doanhnghiệp Chiếnlượccủacácđơn vịkinhdoanhchiếnlược (SBU) trongdoanh nghiệp. Tậptrung vàomột chứcnăng xácđịnh Phụthuộc vàochiến lượcở

pdf30 trang | Chia sẻ: nyanko | Lượt xem: 1397 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Chương 8: Chiến lược cấp chức năng (tiếp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2/30 Chương 8 07/04/2014 3/30 Chiến lược chức năng liên quan đến việc từng bộ phận chức năng trong tổ chức được .hoạt động như thế nào? Phương hướng chiến lược ở cấp độ doanh nghiệp Chiến lược của các đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU) trong doanh nghiệp. Tập trung vào một chức năng xác định Phụ thuộc vào chiến lược ở KHÁI NIỆM 07/04/2014 4/30 Đáp ứng lĩnh vực của môi trường tác nghiệp ..với các chức năng khác nhau Thực thi .. Tạo lợi thế cạnh tranh NGUYÊN TẮC THỰC HIỆN 07/04/2014 5/30 Chiến lược sản xuất Chiến lược kinh doanh Chiến lược marketing Chiến lược tài chính Chiến lược nghiên cứu và phát triển Chiến lược nguồn nhân lực 07/04/2014 6/30 Làm biến đổi Tăng thêm giá trị Hàng hóa Dịch vụ Nguồn nhân lực Nguyên liệu Công nghệ Máy móc, thiết bị Tiền vốn Khoa học và nghệ thuật quản trị CHIẾN LƯỢC SẢN XUẤT 07/04/2014 7/30 CHIẾN LƯỢC SẢN XUẤT Các vấn đề cần lưu ý: • Mục tiêu . • Các .được lưa chọn • Kế hoạch , .nguyên vật liệu, tồn kho thành phẩm • Kế hoạch ., bảo trì máy móc thiết bị, phương tiện vận chuyển • .lao động sản xuất • Thời gian và cách thức thực hiện • K.07/04/2014 8/30 Nguồn nhân lực được coi là vấn đề sống còn với mọi tổ chức trong tương lai.  Tuyển dụng  Đào tạo  Động viên, khen thưởng  Chiến lược xây dựng thế hệ tiếp theo CHIẾN LƯỢC NGUỒN NHÂN LỰC 07/04/2014 9/30 Các vấn đề cần lưu ý: • Mục tiêu • Các chiến lược nhân sự .. • Kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nhân sự • Chương trình .. • .nhân sự • Thời gian và cách thức thực hiện • CHIẾN LƯỢC NGUỒN NHÂN LỰC 07/04/2014 10/30 Tình trạng tài chính của DN thường được xem là yếu tố phản ánh rõ nhất sức mạnh và vị thế cạnh tranh của DN trên thị trường.  Khả năng thanh khoản  Đòn bẩy tài chính (đòn cân nợ)  Tỷ số hoạt động  Tỷ suất sinh lợi  Giá trị thị trường  Tình trạng sử dụng vốn CHIẾN LƯỢC TÀI CHÍNH 07/04/2014 11/30 Các vấn đề cần lưu ý: • Mục . • Các chiến lược tài chính . • Kế hoạch .nguồn vốn • Chính sách quản lý ..tài chính • Chính sách .tài chính • Thời gian và cách thức thực hiện • . CHIẾN LƯỢC TÀI CHÍNH 07/04/2014 12/30 Thế nào là một chiến lược tài chính tốt ? CHIẾN LƯỢC TÀI CHÍNH 07/04/2014 13/30 CHIẾN LƯỢC MARKETING Giá cả (Price) Sản phẩm (Product) Phân phối (Place) Chiêu thị (Promotion) Chứng cứ hữu hình (Physical Evidence) Quy trình (Process) Con người (People) Mô hình 7P Marketing hỗn hợp 07/04/2014 14/30 Chiến lược Marketing gồm 7 bước: 1. Xác định .............................. 2. Phân tích .......................... 3. Phân đoạn thị trường 4. Xác định ..các biến số 5. Chiến lược marketing – mix 6. Chính sách triển khai thực hiện 7. Kế hoạch .................................... CHIẾN LƯỢC MARKETING 07/04/2014 15/30 Chiến lược MKT Mục tiêu Phân tích thị trường Nhu cầu, thi ̣ hiếu của người tiêu dùng, các đối thủ cạnh tranh và cách đánh giá của thị trường đối với sản phẩm Phân đoạn thị trường Mục đích: nhận diện các thị trường tiềm năng để doanh nghiệp tập trung toàn bộ nguồn lực nhằm thâm nhập tối đa vào thị trường Thị trường mục tiêu và biến số CHIẾN LƯỢC MARKETING 07/04/2014 16/30 CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG Các vấn đề cần lưu ý: • Mục tiêu • Các chiến lược bán hàng • Kế hoạch .khách hàng, sản phẩm, kênh phân phối • Chính sách • Thời gian và cách thức thực hiện • .. 07/04/2014 17/30 1 CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG 07/04/2014 18/30 CHIẾN LƯỢC 07/04/2014 19/30 2 CHIẾN LƯỢC 07/04/2014 20/30 CHIẾN LƯỢC 07/04/2014 21/30 3 CHIẾN LƯỢC 07/04/2014 22/30 CHIẾN LƯỢC 07/04/2014 23/30 4 CHIẾN LƯỢC 07/04/2014 24/30 CHIẾN LƯỢC 07/04/2014 25/30 5 CHIẾN LƯỢC 07/04/2014 26/30 CHIẾN LƯỢC 07/04/2014 27/30 6 CHIẾN LƯỢC 07/04/2014 28/30 CHIẾN LƯỢC 07/04/2014 29/30 CHIẾN LƯỢC R&D 07/04/2014 30/30 CHIẾN LƯỢC R&D Các vấn đề cần lưu ý: • Mục tiêu • Các chiến lược R&D . • Chính sách . • Thời gian và cách thức thực hiện • Kiểm tra, đánh giá 07/04/2014