SEO là gì?
Trước khi đi sâu vào các thuật ngữ và khía cạnh cụ thể về cách học SEO vào năm 2020,
đầu tiên phải tìm hiểu về bản chất cơ bản SEO là gì.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là tổng hợp các phương pháp nhằm tăng thứ hạng
của một trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo. Là công việc tối ưu
trang web sao cho thân thiện với Google và thỏa mãn trải nghiệm tìm kiếm thông tin của
người dùng.
Quá trình này nhằm cải thiện chất lượng và tăng lưu lượng truy cập website bằng cách
tăng khả năng hiển thị của website trong kết quả tìm kiếm các từ khóa truy vấn của người
dùng trên các công cụ tìm kiếm
3 trang |
Chia sẻ: thanhle95 | Lượt xem: 438 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kiến thức SEO - Bài 1: Làm chủ SEO một cách khoa học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU
Bạn muốn tự học SEO nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hay bạn là chủ của doanh
nghiệp đang không biết cách nào để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ hiệu quả thông qua website?
Thì các bài học về kiến thức và kinh nghiệm này là dành cho bạn.
Trong thời đại Internet phát triển nhanh chóng, người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm
kiếm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ trên công cụ tìm kiếm. Xu hướng hành vi khách
hàng thay đổi, đòi hỏi người làm kinh doanh online cũng phải thay đổi các phương thức tiếp
thị để người dùng tiếp cận được sản phẩm hay dịch vụ của mình nhiều nhất.
Trong đó, tối ưu công cụ tìm kiếm - SEO là một trong những phương pháp giúp doanh
nghiệp quảng bá sản phẩm mình thông qua website hữu hiệu nhất.
LPTech với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Thiết Kế Website và Dịch Vụ SEO ,
công ty đã hệ thống lại một "Series Kiến Thức SEO" để training nội bộ. Nay chúng tôi muốn
chia sẻ những kinh nghiệm này cho bạn đọc, đặc biệt là cho những bạn, doanh nghiệp thực
sự quan tâm đến SEO muốn trở thành một chuyên gia SEO có thể tự tay thực hiện các dự
án SEO hiệu quả.
Nội dung hướng dẫn học SEO website bao gồm
Các bài hướng dẫn SEO này tập trung đưa ra những bí quyết để học làm SEO một cách
khoa học dựa trên những nguyên tắc, tiêu chuẩn chất lượng và những yếu tố liên quan đến
thuật toán xếp hạng của Google.
1. Hướng dẫn SEO Bài 1 : Làm Chủ SEO Website 1 Cách Khoa Học
2. Hướng dẫn SEO Bài 2: Tìm Hiểu Công Cụ Tìm Kiếm Là Gì Và Hoạt Động Như Thế
Nào
3. Hướng dẫn SEO Bài 3: Nội Dung Và Sự Ảnh Hưởng Của Content Trong SEO
Website
4. Hướng dẫn SEO Bài 4 : SEO Onpage Và Các Mã HTML Quan Trọng Trong SEO
5. Hướng dẫn SEO Bài 5: Au - En - Re Là Gì? Các Yếu Tố Đánh Giá Thứ Hạng Web
Của Google
6. Hướng dẫn SEO Bài 6: Backlink Và Internal Link Là Gì? Xây Dựng Liên Kết Hiệu
Quả
1 Series “KIẾN THỨC SEO”
BÀI 1: LÀM CHỦ SEO MỘT CÁCH
KHOA HỌC
SEO là gì?
Trước khi đi sâu vào các thuật ngữ và khía cạnh cụ thể về cách học SEO vào năm 2020,
đầu tiên phải tìm hiểu về bản chất cơ bản SEO là gì.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là tổng hợp các phương pháp nhằm tăng thứ hạng
của một trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo... Là công việc tối ưu
trang web sao cho thân thiện với Google và thỏa mãn trải nghiệm tìm kiếm thông tin của
người dùng.
Quá trình này nhằm cải thiện chất lượng và tăng lưu lượng truy cập website bằng cách
tăng khả năng hiển thị của website trong kết quả tìm kiếm các từ khóa truy vấn của người
dùng trên các công cụ tìm kiếm.
Tại sao SEO lại quan trọng cho website?
Trong lĩnh vực Digital Marketing, dù bạn sở hữu một thương hiệu tốt cung cấp những sản
phẩm chất lượng và website được thiết kế chuyên nghiệp, đẹp mắt nhưng khách hàng lại
không thể tìm thấy bạn khi họ tìm kiếm trên các công cụ như Google thì đồng nghĩa bạn đã
mất đi một lượng khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ có thứ hạng cao hơn.
2 Series “KIẾN THỨC SEO”
Theo thống kê, 90% người dùng có khuynh hướng xem 5 kết quả đầu tiên trên trang
nhất. 5 kết quả đầu tiên trong bảng kết quả của Google nhận được 67% nhấp chuột . Qua đó
cho thấy tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một công việc quan trọng và cần thiết cho website
của bạn.
Nếu thứ hạng website bạn đứng trong top 5 của Google, khả năng giá trị và hình ảnh
thương hiệu của bạn lọt vào mắt xanh của khách hàng tiềm năng là rất cao. Ngược lại, nếu
chiến lược SEO của bạn kém hiệu quả, bạn sẽ trở nên vô hình trên Google. Cơ hội chinh
phục khách hàng khi đó gần như bằng 0.
Tìm hiểu thêm về ưu và nhược điểm của SEO
Thông qua bài 1 hướng dẫn, LPTech hi vọng bạn đọc sẽ có thêm được những Kinh
Nghiệm SEO cơ bản bổ ích cũng như định hình được những yếu tố SEO quan trọng tiếp
theo để học và làm SEO hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.
KẾT PHẦN 1
Dựa trên nền tảng kiến thức cũ, cải tiến các phương pháp và liên tục update thuật toán
Google, "Serries kiến thức SEO" tổng hợp cho bạn kiến thức thực tế về cơ chế hoạt động
của bộ máy tìm kiếm, những yếu tố quan trọng khi làm SEO đồng thời đưa ra các giải pháp
tối ưu thông tin để tăng mức độ thân thiện của website.
Ngoài ra LPTech còn chú trọng việc nâng cao kiến thức về bản chất và tư duy làm SEO,
giúp người đọc có thể làm chủ SEO website một cách thông minh và hiệu quả.
3 Series “KIẾN THỨC SEO”