Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh - Chương 3: Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh

NỘI DUNG CHƯƠNG 3 Phân tích môi trường bên ngoài Phân tích khách hàng mục tiêu, chọn thị trường mục tiêu Phân tích đối thủ cạnh tranh

pptx43 trang | Chia sẻ: baothanh01 | Lượt xem: 1004 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh - Chương 3: Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN HỌC: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANHChương 3: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANHTRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINHKHOA QUẢN TRỊ KINH DOANHTh.s Huỳnh Hạnh PhúcEmail: phuc.hh@ou.edu.vnNỘI DUNG CHƯƠNG 31. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀIMT bên ngoàiMÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀIYẾU TỐ MÔI TRƯỜNG NHÂN KHẨUTháp dân số Việt Nam 1950 - 2050YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG KINH TẾBao gồm các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng chi tiêu của khách hàng và tạo ra những kiểu tiêu dùng khác nhauYẾU TỐ MÔI TRƯỜNG KINH TẾYẾU TỐ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊNHẬU QUẢ?YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG CÔNG NGHỆTIẾN BỘ CÔNG NGHỆ SẼ DẪN ĐẾNYẾU TỐ MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA XÃ HỘIYẾU TỐ MÔI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ - LUẬT PHÁP2. PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊUPhân khúc thị trườngKHÁI NIỆM PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNGMột phân khúc thị trường được tạo thành bởi một nhóm khách hàng có các nhu cầu và mong muốn tương tự nhauTHẢO LUẬN NHÓMTheo các bạn, tại sao doanh nghiệp lại cần phải phân khúc thị trường trong quá trình xây dựng chiến lược marketing của mình? TẠI SAO PHẢI PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG?Khách hàng khác nhau --> nhu cầu khác nhauHiểu rõ khách hàng mục tiêuDễ dàng thiết lập chiến lược marketing và thương hiệuSử dụng nguồn lực hiệu quảĐịnh vị thương hiệu tối ưu hơnGia tăng trung thành với thương hiệu, mua lặp lạiTối ưu hóa chiến lược marketing mixPHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG CỦA SINGAPORE AIRLANES$900$4000CÁC BIẾN PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG?PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG THEO BIẾN ĐỊA LÝPHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG THEO BIẾN NHÂN KHẨUPHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG THEO BIẾN TÂM LÝPHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG THEO BIẾN TÂM LÝPHÂN KHÚC THEO ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝPHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG THEO BIẾN HÀNH VIPHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG THEO BIẾN HÀNH VITHẢO LUẬN NHÓMPHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG ĐI MÁY BAY THEO CÁC BIẾN HÀNH VIPHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG THEO BIẾN HÀNH VI: KHÁCH HÀNG DI CHUYỂN BẰNG MÁY BAYLựa chọn phân khúc thị trườngBA CHIẾN LƯỢC LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNGMarketing tích hợp 2Marketing tích hợp 1Marketing tích hợp 3Chiến lược Marketing không phân biệtChiến lược Marketing phân biệtMarketing tích hợpThị trườngKhúc thị trường 1Khúc thị trường 2Khúc thị trường 3BA CHIẾN LƯỢC LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNGMarketing tích hợpKhúc thị trường 1Khúc thị trường 2Khúc thị trường 3Chiến lược Marketing tập trungKẾ HOẠCH XÂM CHIẾM THỊ TRƯỜNG CỦA TÂN HIỆP PHÁTCÁC CHỦNG LOẠI SẢN PHẨMNHÓM KHÁCH HÀNGTrẻ Trung niênLớn tuổiNước giải khát có gasCoca ColaCoca ColaCoca ColaNước giải khát không có gasPepsi ColaNước tăng lựcTân Hiệp PhátPepsi Cola3. PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANHNHẬN DẠNG CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CỦA CÔNG TYNHẬN DẠNG CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CỦA CÔNG TYKẾ HOẠCH BÀNH TRƯỚNG CỦA ĐTCTCá nhânThương mại và công nghiệpCông ty, doanh nhânMáy tính cá nhânDellPhần cứngPhần mềmĐÁNH GIÁ MẶT MẠNH-MẶT YẾU CỦA CÁC ĐTCTKẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ NHỮNG YẾU TỐ THÀNH CÔNG CHỦ CHỐT CỦA CÁC ĐTCTMức độ biết đến của KHChất lượng sản phẩmPhân phối sản phẩmHỗ trợ kỹ thuậtĐội ngũ bán hàngĐTCT A55114ĐTCT B43535ĐTCT C21432Thang đo 1 đến 5 với 1 là kém và 5 là tuyệt vờiKẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG: THỊ PHẦN, PHẦN TÂM TRÍ VÀ PHẦN TRÁI TIMTHỊ PHẦNPHẦN TÂM TRÍPHẦN TRÁI TIM200920102011200920102011200920102011ĐTCT A50%47%44%60%58%54%45%42%39%ĐTCT B30%34%37%30%31%35%44%47553%ĐTCT C20%19%19%10%11%11%11%11%8%THỊ PHẦNTÂM TRÍTRÁI TIMKẾT THÚC CHƯƠNG 3