Khi sản xuất hàng hóa ra đời và phát triển thì thị trường cũng ra đời và phát triển theo, làm xuất hiện nhiều mối quan hệ kinh tế, trong đó có hai mối quan hệ chủ yếu:
Quan hệ giữa người bán với người mua
- Quan hệ giữa người bán với người bán
10 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 1993 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Marketing du lịch - Đặng Đăng Thư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Người biên soạn: ĐẶNG ĐĂNG THƯ Đơn vị: BM DU LỊCH- KHOA VHNT Email: dangdangthu@yahoo.com IV III II I Khi sản xuất hàng hóa ra đời và phát triển thì thị trường cũng ra đời và phát triển theo, làm xuất hiện nhiều mối quan hệ kinh tế, trong đó có hai mối quan hệ chủ yếu: Quan hệ giữa người bán với người mua - Quan hệ giữa người bán với người bán Các giải pháp để tồn tại và phát triển Hãy bán thứ hàng mà khách hàng cần, khách hàng không mua thì vui vẻ nhận lại Cho ngẫu nhiên một vật quý vào gói hàng người mua Ghi chép theo dõi lượng mặt hàng đã bán Quá trình phát triển Marketing (M) được chia thành hai giai đoạn chính sau: Giai đoạn từ khi ra đời cho đến trước chiến tranh thế giới thứ hai gọi là giai đoạn M cổ điển hay còn gọi là M truyền thống. - Giai đoạn từ sau chiến tranh thể giới thứ hai đến nay được gọi là giai đoạn M hiện đại. M là tiến trình hoạch định và thực hiện sự sáng tạo, định giá, xúc tiến và phân phối những ý tưởng, hàng hóa và dịch vụ để tạo ra sự trao đổi và thỏa mãn những mục tiêu cá nhân và tổ chức AMA (American Marketing Associantion) Thỏa mãn khách hàng Chiến thắng trong cạnh tranh Lợi nhuận lâu dài Khái niệm M Mix là tập hợp các yếu tố trên thị trường mà doanh nghiệp kiểm soát được đồng thời sử dụng các yếu tố này như là các công cụ tác động vào mong muốn của người tiêu dùng trên thị trường mục tiêu, nhằm biến các mong muốn đó thành cầu thị trường về sản phẩm của doanh nghiệp Khái niệm Theo Philip Kotler: “Dịch vụ là mọi biện pháp hay lợi ích mà một bên có thể cung cấp cho bên kia và chủ yếu là vô hình và không dẫn đến sự chiếm đoạt một cái gì đó. Việc thực hiện dịch vụ có thể và cũng có thể không liên quan đến hàng hóa dưới dạng vật chất của nó”