Những điểm chính
MÔ TẢ SƠ LƯỢC CÔNG TY TẦM CỠ THẾ GIỚI: BOEING
PHÁT TRIỂN CÁC SỨ MỆNH VÀ CHIẾN LƯỢC
Sứ mệnh
Chiến lược
ĐẠT ĐƯỢC LỢI THẾ CẠNH TRANH NHỜ VẬN HÀNH
Cạnh tranh dựa vào sự khác biệt hoá
Cạnh tranh dựa vào chi phí
Cạnh tranh dựa vào sự phản hồi
MƯỜI QUYẾT ĐỊNH CHIẾN LƯỢC VỀ OM
90 trang |
Chia sẻ: baothanh01 | Lượt xem: 869 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Quản lý Vận hành - Chương 2: Chiến lược vận hành trong môi trường toàn cầu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Quản lýVận hànhChiến lược vận hành trong môi trường toàn cầu Chương 2PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Những điểm chínhMÔ TẢ SƠ LƯỢC CÔNG TY TẦM CỠ THẾ GIỚI: BOEINGPHÁT TRIỂN CÁC SỨ MỆNH VÀ CHIẾN LƯỢCSứ mệnhChiến lượcĐẠT ĐƯỢC LỢI THẾ CẠNH TRANH NHỜ VẬN HÀNHCạnh tranh dựa vào sự khác biệt hoáCạnh tranh dựa vào chi phíCạnh tranh dựa vào sự phản hồiMƯỜI QUYẾT ĐỊNH CHIẾN LƯỢC VỀ OMPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Những điểm chính – Tiếp theoNHỮNG VẤN ĐỀ TRONG CHIẾN LƯỢC VẬN HÀNHNghiên cứuNhững điều kiện tiên quyếtNhững động lực (Dynamics)PHÁT TRIỂN VÀ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢCNhận dạng các yếu tố thành công then chốtQuan niệm toàn cầu về các vấn đề văn hoá và đạo đức trong vận hànhXây dựng và bố trí cán bộ nhân viên cho tổ chứcHợp nhất OM với các hoạt động khácPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Những điểm chính – Tiếp theoNHỮNG LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC VẬN HÀNH TOÀN CẦUChiến lược quốc tếChiến lược riêng của các công ty chi nhánh (Multidomestic Strategy)Chiến lược toàn cầuChiến lược xuyên quốc giaPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Các mục tiêu học tậpKhi học xong chương này bạn sẽ có thể:Nhận biết được hoặc định nghĩa:Sứ mệnhChiến lượcMười quyết định OMCác công ty đa quốc giaPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Các mục tiêu học tập - Tiếp theoKhi học xong chương này bạn sẽ có thể:Mô tả hoặc giải thích:Các phương pháp cụ thể được sử dụng bởi OM nhằm đạt được các chiến lược Khác biệt hoáChi phí thấpPhản hồi hay đáp ứng (response)Bốn chiến lược vận hành toàn cầuTại sao các vấn đề toàn cầu là quan trọngPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Ví dụ về các chiến lược toàn cầuBoeing – cả việc bán và sản xuất là trên toàn thế giới.Benetton – chuyển tồn kho đến các cửa hàng khắp thế giới nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh của mình bằng cách đưa tính linh hoạt vào thiết kế, sản xuất, và phân phốiSony – mua linh kiện từ các nhà cung cấp ở Thái Lan, Malaysia, và khắp thế giới GM đang xây bốn nhà máy giống nhau ở Argentina, Ba Lan, Trung Quốc, và Thái LanPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Các nhà cung cấp của Boeing (777)Công tyQuốc giaBộ phận, chi tiếtAleniaÝCánh phụAeroSpaceTechnologiesÚcBánh lái, đuôi láiCASATây Ban NhaCánh nhỏdoors, wing sectionFujiNhật BảnLanding gearGEC AvionicsVương quốc AnhFlight computersKorean AirHàn QuốcFlap supportsMenascoAerospaceCanađaBánh xe đápShort BrothersAi-lenLanding gear doorsSingaporeAerospaceSingaporeLanding gear doorsPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Vai trò củaMaquiladorasTổ chức thương mại thế giới (WTO)Hiệp định tự do mạâu dịch Bắc Mỹ (NAFTA)Liên minh châu Âu (EU)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Các vấn đề quản lý trong vận hành toàn cầuBối cảnh chiến lược toàn cầuKhác biệt hoáDẫn đầu về chi phíĐáp ứng nhanhQuản lý hậu cầnQuyết định về địa điểmQuản lý dây chuyền cung ứngPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Quản lý dây chuyền cung ứngTìm nguồn ung ứng (Sourcing)Liên kết dọc (Vertical integration)Quyết định tự sản xuất hay mua ngoài (Make-or-buy decisions)Liên kết hợp tác (Partnering)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Các quyết định về địa điểmCác vấn đề liên quan đến quốc giaCác vấn đề liên quan đến sản phẩmRủi ro về chính sách của chính phủ/về chính trịCác vấn đề về tổ chứcPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Quản lý vật liệuDòng vật liệuNhững tuỳ chọn và tốc độ vận chuyểnMức tồn khoBao gói hàng (Packaging)Tồn trữ hay kho (Storage)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Định nghĩa vận hành toàn cầuKinh doanh quốc tế - tiến hành giao dịch qua biên giới (cross-border)Công ty đa quốc gia - tham gia rất rộng vào kinh doanh quốc tế, sở hữu hay kiểm soát phương tiện vật chất ở nhiều hơn một quốc giaCông ty toàn cầu - phối hợp hoạt động ở các quốc gia khác nhau, và coi thế giới là thị trường duy nhấtCông ty xuyên quốc gia - tìm cách phối hợp những lợi ích của hiệu quả nhờ quy mô toàn cầu (global-scale efficiencies) với những lợi ích của sự sẵn sàng đáp lại của địa phương (local responsiveness)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Một số công ty đa quốc giaCông tyNướcnguồn% doanh sốngoàinước nguồn% tài sảnngoàinước nguồn% lực lượnglao độngnước ngoàiColgate-PalmoliveUSA7263NADowChemicalUSA6050NAGilletteUSA6253NAHondaJapan6336NAIBMUSA574751CiticorpUSA3446NAPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Một số công ty đa quốc giaICIBritain7850NANestléSwitzerland989597PhilipsNetherlands948582SiemensGermany51NA38ElectronicsUnileverBritain & Netherlands957064Công tyNướcnguồn% doanh sốngoàinước nguồn% tài sảnngoàinước nguồn% lực lượnglao độngnước ngoàiPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Pontiac - the LeMans gồm những thứ kể sau đâyKhoảng 6.000$ đổ vào Hàn Quốc để lắp ráp xe ô tô3.500$ đổ vào Nhật Bản cho động cơ, trục xe, và hàng điện tử (electronics)1.500$ đổ vào Đức cho thiết kế800$ đổ vào Đài Loan, Singapore, và Nhật Bản cho các bộ phận, chi tiết nhỏ hơn500$ đổ vào Anh cho tiếp thị100$ đổ vào Ai-len cho công nghệ thông tinPhần còn lại 7.600$, đi vào GM và các chủ ngân hàng, đại lý bảo hiểm, và luật sư ở MỹPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Những lý do toàn cầu hoá vận hànhGiảm bớt chi phí (lao động, thuế, thuế xuất nhập khẩu, v.v)Cải thiện dây chuyền cung ứngCung cấp hàng hoá và dịch vụ tốt hơnThu hút các thị trường mớiHọc tập để cải tiến vận hànhThu hút và giữ lại tài năng toàn cầuHữu hìnhVô hìnhPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Thương mại và quan thuếMaquiladoras - các xí nghiệp Mêhicô nằm dọc theo biên giới giữa Mỹ và Mêhicô được đối xử thuế quan ưu đãiGATT - một hiệp ước quốc tế giúp thúc đẩy thương mại quốc tế bằng cách hạ thấp các hàng rào ngăn trở luồng hàng hoá tự do qua biên giớiNAFTA - hiệp định tự do mạâu dịch giữa Canada, Mêhicô, và MỹPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*-1012345Các nước nghèotoàn cầu hoá nhiều hơn Các nướcgiàuCác nước nghèotoàn cầu hoá ít hơn Thương mại đem lạiGDP (PPP*) bình quân đầu người tốc độ tăng trưởng 1990, %*PPP – Ngang giá sức muaPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-* Tự do mậu dịch có thể đưachúng ta vào kỷ nguyên của nhà máyNổi (di động) - một nhóm sáu người sẽ đưa một nhà máy đi từ cảng này đến cảng khác để có được thị trường, nguyên vật liệu, lao động và ưu đãi về thuế tốt nhấtPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Hoàn thành vận hành toàn cầu- Bốn điều phải tính đến -Thiết kế sản phẩm toàn cầuThiết kế và công nghệ quá trình toàn cầuPhân tích địa điểm nhà máy toàn cầuẢnh hưởng của văn hoá và đạo đứcPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Thiết kế sản phẩm toàn cầuHãy nhớ những khác biệt về văn hoá và xã hộibao gói hàng và tiếp thị có thể giúp làm cho sản phẩm có vẻ “nội địa” nhưng -“lít” hay là “lít Anh (bằng 1,14 lít)”“tính chất ngọt” và “thị hiếu”PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Thiết kế và công nghệ quá trình toàn cầuCông nghệ thông tin cho phép quản lý hoạt động phân tán khắp toàn cầu, liên kết tòan cầuTexas Instruments: 50 nhà máy ở 19 nướcHewlett-Packard - các nhóm phát triển sản phẩm ở Mỹ, Nhật, Anh, và ĐứcGiảm bớt thời gian đưa sản phẩm ra thị trường (time-to-market)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Phân tích địa điểm (toàn cầu)Chọn CSFs dựa vào các mục tiêu chiến lược hoặc vận hành của tổ chức mẹThu được thông tin chi tiết từng nước về CSFsĐánh giá CSFs của từng nước sử dụng một thang đánh giá từ 1 (xấu) đến 5 (tốt)Cộng các điểm đánh giá (ratings)Sử dụng CSFs để chọn quốc giaPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Bạn có thể muốn xem xéttỷ lệ dân số biết đọc biết viếttốc độ đổi mớitốc độ thay đổi công nghệsố lượng công nhân lành nghềsự ổn định của chính phủluật trách nhiệm đối với hàng hoáhạn chế xuất khẩusự tương đồng về ngôn ngữđạo đức làm việcthuế suấtlạm phátsự sẵn có của nguyên vật liệulãi suấtdân sốsố dặm quốc lộPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Ảnh hưởng của văn hoá và đạo đức toàn cầuVăn hoá khác nhau! Một vài chấp nhận/mong đợi:mức độ thay đổi về tính đúng giờgiờ ăn trưa kéo dàicó trộm cắphối lộít bảo vệ quyền sở hữu trí tuệPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Xếp hạng tham nhũng1. Finland 9,7Denmark & New Zealand (Tie) 9,5Canada 9,010. United Kingdom 8,7United States 7,718. Germany & Israel (Tie) 7,3Japan 7,1Italy 5,2China 3,5Egypt 3,4India & Russia (Tie) 2,7Nigeria 1,6Bangladesh 1,2PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Thành lập dịch vụ toàn cầuXác định có đủ người hoặc phương tiện vật chất để hỗ trợ dịch vụ hay khôngNhận ra thị trường ngoài nước là mở hay tự do - không bị chính phủ kiểm soátXác định những dịch vụ nào hấp dẫn nhất với khách hàng ngoài nước Xác định cách tìm được khách hàng toàn cầu (reach global customers)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Quản lý vận hành dịch vụ toàn cầuPhải nhìn về một khía cạnh khác củaHoạch định công suấtHoạch định địa điểmThiết kế và bố trí phương tiện vật chấtLập lịch trìnhPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Một vài định nghĩaKinh doanh quốc tếMột công ty tiến hành giao dịch qua biên giới.Công ty đa quốc gia (MNC)Một công ty tham gia rất rộng vào kinh doanh quốc tế, sở hữu hay kiểm soát phương tiện vật chất ở nhiều hơn một quốc giaPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Một vài chiến lược toàn cầuChiến lược quốc tế: sử dụng hàng xuất khẩu và giấy phép để thâm nhập khu vực toàn cầuChiến lược Multidomestic: sử dụng quyền phi tập trung hoá với quyền tự trị đáng kể ở từng công tyChiến lược toàn cầu: sử dụng mức độ tập trung hoá cao, với các cơ quan đầu não phối hợp để tìm cách tiêu chuẩn hoá và học hỏi giữa các nhà máyChiến lược xuyên quốc gia: khai thác hiệu quả kinh tế theo quy mô (economies of scale) và sự học hỏi, cũng như sức ép đối với tinh thần trách nhiệm (responsiveness), bằng cách nhận ra những năng lực lõi ở khắp nơi trong tổ chứcPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Khớp sản phẩm & công ty mẹArrow shirtsBraun Household AppliancesBurger KingFirestone TiresGodiva ChocolateHaagen_dazs Ice CreamJaguar AutosMGM MoviesLamborghini AutosGoodrich TiresAlpo Petfoods1. Volkswagen2. Bidermann International3. Bridgestone4. Campbell Soup5. Credit Lyonnais6. Ford Motor Company7. Gillette8. Grand Metropolitan9. Michelin10. NestléPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Ghép đôi sản phẩm với quốc giaArrow shirtsBraun Household AppliancesBurger KingFirestone TiresGodiva ChocolateHaagen_Dazs Ice CreamJaguar AutosMGM MoviesLamborghini AutosGoodrich TiresAlpo Petfoods1. France2. Great Britain3. Germany4. Japan5. United States6. SwitzerlandPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Xây dựng sứ mệnh vàchiến lượcPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Sứ mệnhSứ mệnh – bạn sẽ đi đâu?Mục đích tồn tại của tổ chứcĐưa ra ranh giới & tiêu điểmTrả lời ‘Chúng ta cung cấp cho xã hội cái gì?’© 1995 Corel Corp.PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Sứ mệnh của FedExFedEx cam kết theo triết lý Con người-Dịch vụ-Lợi nhuận. Chúng tôi sẽ tạo ra lợi nhuận tài chính hết sức tốt bằng cách cung cấp vận tải hàng hoá và tài liệu có mức ưu tiên cao đòi hỏi phát nhanh, chắc chắn về mặt thời gian bằng đường hàng không-đường bộ toàn cầu hoàn toàn đáng tin cậy, đủ khả năng cạnh tranh tốt hơn. Điều quan trọng hơn nữa là kiểm soát chắc chắn từng bưu kiện sẽ được duy trì sử dụng các hệ thống theo dấu vết và theo dõi bằng điện tử thời gian thực. Hồ sơ đầy đủ cho mỗi lần gửi và giao hàng sẽ được trình cùng với yêu cầu thanh toán của chúng tôi. Chúng tôi sẽ có ích, lịch sự, và chuyên nghiệp đối với nhau và với công chúng. Chúng tôi sẽ phấn đấu để cho khách hàng hoàn toàn hài lòng vào cuối mỗi lần giao dịch.PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Sứ mệnh mẫu - MerckSứ mệnh của Merck là cung cấp cho xã hội sản phẩm và dịch vụ tốt hơn - những sự đổi mới và những giải pháp cải thiện chất lượng cuộc sống và đáp ứng nhu cầu của khách hàng - cung cấp cho nhân viên việc làm có ý nghĩa và những cơ hội thăng tiến và cho các nhà đầu tư suất sinh lợi cao hơnPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Sứ mệnh của tiệm cà phê Hard RockNhằm truyền bá tinh thần Rock ‘n’ Roll bằng cách trao cho khách hàng một sự chiêu đãi đặc biệt trong sự giải trí và ăn uống. Chúng tôi cam kết là một thành viên quan trọng, đóng góp vào cộng đồng chúng ta và tạo môi trường vui thú, lành mạnh, và nuôi dưỡng cho gia đình Hard Rock đồng thời bảo đảm cho thành công lâu dài của chúng tôi.PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Các nhân tố ảnh hưởng đến sứ mệnhSứ mệnhTriết lý &các giá trịKhả năng sinh lợi& tăng trưởngMôi trườngKhách hàngUy tíntrong công chúngCó lợi choxã hộiPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Sứ mệnh/Chiến lượcSứ mệnh - anh đi đâuChiến lược - bằng cách nào anh sẽ đến được nơi đó; một kế hoạch hành độngPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Chiến lượcKế hoạch hành động nhằm đạt được sứ mệnhChỉ bằng cách nào sứ mệnh sẽ đạt đượcCông ty có một chiến lược kinh doanhCác lĩnh vực chức năng đều có chiến lược © 1995 Corel Corp.PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Quy trình chiến lượcCác quyết địnhvề tiếp thịCác quyết địnhvề vận hànhCác quyết địnhvề tài chính/kế toánSứ mệnhcông tyChiến lượckinh doanhFunctional AreaCác chiến lược theo lĩnh vực kinh doanhPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Các chiến lược tạo lợi thếcạnh tranhKhác biệt hoáDẫn đầu về chi phí (Cost leadership)Đáp ứng nhanh (Quick response)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074582-*Cạnh tranh về khác biệt hoáTính độc nhất vô nhị có thể vượt quá những đặc tính vật lý lẫn những thuộc tính dịch vụ để bao gồm mọi thứ mà có tác động đối với sự nhận thức của khách hàng về giá trịPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e