Chính sách phát triển du lịch tỉnh Kon Tum giai đoạn 2007 - 2015, định hướng 2020: điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Kon Tum là hết sức cần thiết để thúc đẩy sự phát triển du lịch của tỉnh, giúp chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng định hướng mà Tỉnh ủy tỉnh Kon Tum đã đề ra
21 trang |
Chia sẻ: haohao89 | Lượt xem: 3673 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Quản trị kinh doanh lưu trú, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
QUẢN TRỊ KINH DOANH LƯU TRÚ ĐỀ TÀI: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO KHÁCH SẠN BMC – NGỌC HỒI Trịnh Thị Hồng Nguyễn Thị Thanh Hà Võ Thị Hà Thu Hoàng Thị Lương Nguyễn Thị Trúc Linh Trần Thị Thanh Đào Nhóm 2 Nguyễn Văn Linh Biện Thị Thủy Nguyên Các nội dung chính I. Lý do chọn đề tài II. Phân tích cung-cầu III. Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn BMC giai đoạn 2012-2016 IV. Kết luận I.Lý do chọn đề tài :Ngọc Hồi là một huyện trực thuộc tỉnh Kon Tum một trong 5 tỉnh Tây Nguyên.. Là một trong những cái nôi của văn hóa Tây Nguyên, Kon Tum hội tụ những bản sắc văn hóa riêng biệt với những phong tục tập quán đặc thù và các lễ hội như: Cồng chiêng, lễ hội đâm trâu, lễ bỏ mả, lễ mừng lúa mới,… tưng bừng và những bản trường ca hùng tráng & Contents mall developed by Guild Design Inc. II.Phân tích cung-cầu Địa phương: Ngọc Hồi- Kon Tum. Tiềm năng du lịch Kon Tum: Du khách đến Kon Tum sẽ có dịp đi thăm nhiều cảnh đẹp của vùng núi rừng Tây Nguyên như núi Ngok Linh, khu rừng nguyên sinh Chư Mom Ray- Sa Thầy, khu du lịch Đắk Tre ở huyện Kon Plông, suối nước nóng Đắk Tô... Phân tích về cung Tài nguyên Lực lượng cạnh tranh Các dự án đầu tư Phân tích Cầu Khách hàng Đặc điểm khách hàng Chính sách phát triển du lịch tỉnh Kon Tum giai đoạn 2007 - 2015, định hướng 2020: điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Kon Tum là hết sức cần thiết để thúc đẩy sự phát triển du lịch của tỉnh, giúp chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng định hướng mà Tỉnh ủy tỉnh Kon Tum đã đề ra III.Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn BMC giai đoạn 2012-2016 Mục tiêu dài hạn Tầm nhìn Sứ mệnh Phân tích yếu tố môi trường Xây dựng các phương án chiến lược Ma trận SWOT Lựa chọn chiến lược Khách sạn BMC sẽ chọn các chiến lược sau đây để thực hiện trong hoạt động kinh doanh của thị trường: Chiến lược thâm nhập thị trường. Chiến lược phát triển sản phẩm. Chiến lược đa dạng hóa tập trung. Chiến lược kết hợp dọc xuôi chiều. Các giải pháp cụ thể để thực hiện chiến lược *Giải pháp về quản trị *Giải pháp về marketing: *Giải pháp về sản xuất và tác nghiệp *Giải pháp về nghiên cứu và phát triển *Giải pháp về nhân sự *Giải pháp về tài chính kế toán *Giải pháp về hệ thống Ngọc hồi thông tin Giải pháp về quản trị * Cơ cấu tổ chức của khách sạn BMC Ngọc Hồi hiện nay khá chặt chẽ, phù hợp với tình hình và mục tiêu ban đầu mà khách sạn đã đề ra.Vì thế, để có thể thực hiện được các mục tiêu sắp tới khách sạn cần phải thay đổi cách thức hoạt động, cụ thể là: - Cán bộ quản lý - Chủ đầu tư và cán bộ quản lý - Thành lập thêm bộ phận kinh doanh du lịch Giải pháp về marketing - Giải pháp về sản phẩm - Giải pháp về giá - Giải pháp về chiêu thị Giải pháp về sản xuất và tác nghiệp - Về nguyên liệu: hoạch định nguồn nguyên liệu cho hoạt động - Về máy móc thiết bị: Đầu tư vào các thiết bị máy móc hiện đại, các vật liệu, phương tiện vận chuyển,….để phục vụ cho việc xây dựng khu vui chơi giải trí ở Ngọc Hồi, hoạt động kinh doanh du lịch Giải pháp về nghiên cứu và phát triển BMC Ngọc Hồi nên đầu tư hơn nữa vào công tác nghiên cứu thị trường, đặc biệt là nghiên cứu xu hướng và nhu cầu của khách hàng trong những năm tiếp theo Giải pháp về nhân sự Tuyển dụng Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: Đãi ngộ lao động Giải pháp về tài chính kế toán Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp phụ nữ: xây dựng, mua thiết bị chuyên dùng, mỹ phẩm chăm sóc da…: 0,3 tỷ đồng. Dịch vụ du lịch: mua phương tiện vận chuyển ,xây dựng các chương trình du lịch, các thiết bị khác hổ trợ cho dịch vụ: 1,2 tỷ đồng. Khu vui chơi giải trí: 30 tỷ đồng Giải pháp về hệ thống Ngọc hồi thông tin Thành lập tổ thu thập thông tin: Tổ này nằm chung với tổ nghiên cứu và phát triển để hổ trợ lẫn nhau, các nhân viên của tổ này cần có kiến thức về công nghệ thông tin, quản lý mạng. Kết luận Chúng tôi nhận thấy BMC Ngọc Hồi nên lựa chọn áp dụng các chiến lược sau: Chiến lược thâm nhập thị trường Chiến lược phát triển sản phẩm Chiến lược đa dạng hóa tập trung Chiến lược kết hợp dọc xuôi chiều