Bài tập môn thẩm định dự án và đầu tư

Các doanh nghiệp muốn bán sản phẩm hoặc tác động đến hành vi tiêu dùng của một nhóm đối tượng nào đó, h ọ phải hình thành nên các mục tiêu để đạt được kết quả này và tiếp xúc với các công ty qu ảng cáo để truy ền đạt mục tiêu của mình. Do đó dự án th ành lập công ty quảng cáo của chúng tôi là thể theo nhu cầu của thị trường. Việt Nam hiện đang đứng trước th ềm hội nh ập WTO, sẽ có th êm nhiều doanh nghiệp nước ngoài thuộc nhiều ngành nghề khác nhau vào Việt Nam, thị trường quảng cáo trong nước sẽ “phình ” ra để có thể đáp ứng nhu cầu quảng bá thương hiệu rất lớn của các doanh nghiệp hiện nay.

pdf8 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1659 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập môn thẩm định dự án và đầu tư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhóm thực hiện: nhóm 5 Lớp: ĐH18D2 1 Bài tập môn thẩm định dự án và đầu tư Nhóm thực hiện: nhóm 5 Lớp: ĐH18D2 2 DỰ ÁN THÀNH LẬP CÔNG TY QUẢNG CÁO CHUYÊN NGHIỆP (Bài tập phân tích thị trường) 1.Phân tích nhu cầu sản phẩm Các doanh nghiệp muốn bán sản phẩm hoặc tác động đến hành vi tiêu dùng của một nhóm đối tượng nào đó, họ phải hình thành nên các mục tiêu để đạt được kết quả này và tiếp xúc với các công ty quảng cáo để truyền đạt mục tiêu của mình. Do đó dự án thành lập công ty quảng cáo của chúng tôi là thể theo nhu cầu của thị trường. Việt Nam hiện đang đứng trước thềm hội nhập WTO, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp nước ngoài thuộc nhiều ngành nghề khác nhau vào Việt Nam, thị trường quảng cáo trong nước sẽ “phình” ra để có thể đáp ứng nhu cầu quảng bá thương hiệu rất lớn của các doanh nghiệp hiện nay. Bên cạnh đó, bộ phận quảng cáo nội bộ của công ty (in-house agency) thường không đủ tính chuyên nghiệp để có thể thực hiện các chương trình quảng cáo lớn cho công ty. Để làm một chương trình quảng cáo, một công ty phải tuyển dụng thêm nhân viên như vậy sẽ rất tốn kém. Nếu thuê một công ty quảng cáo chuyên nghiệp đảm nhận thì sẽ tiết giảm được chi phí, tăng được sáng kiến và tăng mức kiểm soát. Hơn nữa, nếu có sự tham gia của các công ty quảng cáo độc lập thì các chương trình điều tra hay rút thăm trúng thưởng của đơn vị muốn quảng cáo sẽ làm cho người tiêu dùng tin tưởng hơn. Kết quả khảo sát từ Ad age report 2004 cho thấy mỗi năm giá trị thị trường quảng cáo truyền thông trong nước khoảng 200 triệu USD. Theo tính toán mỗi năm khu vực này sẽ tăng trưởng từ 30-40%, năm 2005 ước đạt chừng 300 triệu USD. Theo nguồn từ AC Nielsen: Nhóm thực hiện: nhóm 5 Lớp: ĐH18D2 3 35 68 101 111 109 0 50 100 150 1994 1995 1996 1997 1998 CHI PHÍ QUẢNG CÁO TẠI VIỆT NAM TRIỆU USD Nhóm thực hiện: nhóm 5 Lớp: ĐH18D2 4 10 NGÀNH HÀNG QUẢNG CÁO NHIỀU NHẤT NĂM 1998 4.8 2.7 2.7 2.2 2.2 1.9 1.4 1.4 1.4 1.3 Dầu gội đầu Bột giặt Nước ngọt Bia Xà bông, nước tẩy rửa Vitamin, thuốc bổ Bánh kẹo Sữa bột TV Dầu ăn/gia vị Triệu USD 10 ĐƠN VỊ QUẢNG CÁO NHIỀU NHẤT TRÊN TV & BÁO- TẠP CHÍ 1997 4794141 3185612 2271322 2251102 1921588 1379894 1184972 1105863 984741 912170 0 1000000 2000000 3000000 4000000 5000000 6000000 Unilever P&G LG Group Vietnam Brewery Kao Corporation Foremost Dairy Coca Cola Janssen Pharmaceuical San Miguel Pepsi Chi tiêu(USD) 2. Mô tả sản phẩm Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, chúng tôi đã xây dựng dự án thành lập công ty quảng cáo chuyên nghiệp nhằm cung cấp các dịch vụ sau:  Thiết kế sáng tạo Ngôn ngữ của thiết kế là chỉnh thể hài hòa của hình ảnh, bố cục và chi tiết đồ họa nhằm thể hiện một cách ấn tượng những thông điệp truyền thông.Mỗi thông điệp trong mỗi mẫu thiết kế sẽ là một phương tiện hữu hiệu để gây thiện cảm với đối tượng truyền thông mục tiêu, nổi bật trước đối thủ và thực sự phát huy tác dụng. Nhóm thực hiện: nhóm 5 Lớp: ĐH18D2 5 Nội dung thiết kế của chúng tôi là thiết kế thương hiệu tổng thể bao gồm thương hiệu mới, thương hiệu mở rộng và thương hiệu tái cấu trúc. Chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng bộ trọn gói dịch vụ xây dựng, thiết kế chương trình xúc tiến bán hàng phục vụ mục tiêu ngắn hạn, thậm chí một mẫu quảng cáo đơn lẻ đến chiến lược sáng tạo dài hơn cho cả một thương hiệu  Chiến lược và kế hoạch phát triển thương hiệu Chúng tôi sẽ tận dụng triệt để mọi nguồn lực và sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất, thông minh nhất để xây dựng và phát triển thương hiệu của khách hàng. Từ một chiến lược thương hiệu dài hạn bao gồm: xác định những mục tiêu thương hiệu, xây dựng chiến lược sản phẩm mới, lập kế hoạch khuyếch trương thương hiệu cho từng năm, quản lý kế hoạch truyền thông cho từng chiến dịch, từng tháng, kiểm soát từ nội dung thông điệp đến việc sử dụng các kênh truyền thông...sẽ được thực hiện bằng những phương thức bài bản, chuyên nghiệp, tuân thủ những yêu cầu khắc khe nhất của nguyên tắc marketing và truyền thông hiện đại.  Mua chỗ truyền thông Chúng tôi tin rằng thông điệp quảng cáo chỉ phát huy tác dụng khi được truyền thông khoa học và chỉ dịch vụ mua chỗ chuyên nghiệp mới có thể kết hợp tốt với thông điệp để làm nên chương trình quảng cáo hoàn chỉnh. Chúng tôi xây dựng những kế hoạch truyền thông khoa học với mức giá đặc biệt cạnh tranh. Chúng tôi phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan truyền thông để tạo thuận lợi tối đa cho mỗi chương trình.  Tài trợ chương trình truyền hình Mua chỗ truyền thông Nghiên cứu mục tiêu truyền thông Lựa chọn kênh truyền thông Kế hoạch mua chỗ khoa học Đúng đối tượng Đúng thời điểm Cường độ và tần suất hợp lý Hiệu quả tổng lực Nhóm thực hiện: nhóm 5 Lớp: ĐH18D2 6 Là dịch vụ kết nối sản phẩm và dịch vụ của một doanh nghiệp với các chương trình truyền hình hấp dẫn và phù hợp nhất.  Dịch vụ TVC Chúng tôi cung cấp dịch vụ trọn gói từ khâu sáng tạo ý tưởng kịch bản, triển khai kịch bản văn học, triển khai kịch bản hình, tổ chức sản xuất tiền kỹ ( thiết kế bối cảnh, phục trang, casting, quay phim), biên tập phim, kết hợp kỹ xảo ( hình ảnh, âm thanh), viết nhạc lồng tiếng, kiểm tra mức độ nhận thức của công chúng mục tiêu đến lúc hoàn thiện với tiêu chuẩn kỹ thuật cao. Chúng tôi cung cấp những sản phẩm đa dạng cho mọi đối tượng khách hàng, linh hoạt về chi phí và phương thức thực hiện.  Tổ chức sự kiện Với những sự kiện như công bố sản phẩm mới, kỉ niệm sinh nhật công ty, họp báo...chúng tôi sẽ xây dựng ý tưởng, chi tiết hóa kịch bản, sắp xếp, tổ chức, điều hành hợp lý, chuyên nghiệp nhằm tạo nên ấn tượng khó phai cho từng sự kiện. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ trọn gói tổ chức những buổi biểu diễn nghệ thuật, chương trình vui chơi giải trí kết hợp với quảng bá sản phẩm. 3. Phân tích thị trường tiêu thụ Thị trường mục tiêu là thị trường trong nước với đối tượng chủ yếu là quảng cáo tiêu dùng. Thị trường tiềm năng là sẽ hướng tới quảng cáo công nghiệp và hướng ra thị trường nước ngoài. Đối thủ cạnh tranh: +Các công ty quảng cáo nước ngoài: J.W.Thompson, Densu, Sattchi&Sattchi, MC Cann... +Các công ty quảng cáo trong nước: Đất Việt, ADT, Goldsun... Hiện nay cả nước có khoảng 3000 công ty quảng cáo, riêng TPHCM chiếm 70% con số này. Ở TPHCM chỉ có khoảng 10 công ty quảng cáo đúng nghĩa chuyên nghiệp và trên dưới 30 công ty quảng cáo nước ngoài hoạt động dưới nhiều hình thức. Theo Hiệp hội quảng cáo TPHCM, công ty quảng cáo có tầm cỡ nhất Việt Nam hiện nay là Đất Việt với doanh thu ước tính khoảng 10-15 triệu USD/năm. 4. Phân tích thị trường cung ứng Nguồn nguyên liệu chủ yếu là trong nước. Riêng máy móc thiết bị sẽ nhập từ nước ngoài. 5. Kế hoạch marketing hỗn hợp Chính sách sản phẩm: đa dạng các loại hình dịch vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ. Chính sách giá: phục vụ khách hàng với mức giá linh hoạt tùy theo từng đối tượng khách hàng và phương thức thực hiện. Chính sách truyền thông: xây dựng trang web công ty để quảng bá hình ảnh, tổ chức họp báo để phổ biến về công ty và các dịch vụ mà công ty cung cấp.... Nhóm thực hiện: nhóm 5 Lớp: ĐH18D2 7 BẢNG CÂU HỎI NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG  1.Công ty bạn sản xuất kinh doanh mặt hàng chính là gì? ................................................................................................................................ 2.Công ty bạn thành lập bao lâu rồi? .......................................... Năm 3.Loại hình của công ty bạn?  Quốc doanh  Ngoài quốc doanh 4.Quy mô của công ty bạn  Nhỏ  Vừa  Lớn 5.Chi phí quảng cáo của công ty bạn chiếm tỷ lệ (%) bao nhiêu / tổng chi phí? ................................................................................................................................ 6.Mỗi năm chi phí quảng cáo của công ty bạn tăng bao nhiêu %? .......................................... % 7.Công ty bạn là khách hàng của bao nhiêu công ty quảng cáo? .......................................... (ghi con số) 8.Công ty bạn thường dùng hình thức quảng cáo nào là chủ yếu:  Báo chí  Truyền thanh  Truyền hình  Khác 9.Giá cả của các công ty quảng cáo Việt Nam hiện nay:  Thấp  Vừa  Cao 10.Giá cả của các công ty quảng cáo nước ngoài hiện nay:  Thấp  Vừa  Cao 11.Chất lượng dịch vụ của các công ty quảng cáo Việt Nam hiện nay:  Tốt  Bình thường  Không tốt 12.Chất lượng dịch vụ của các công ty quảng cáo nước ngoài hiện nay:  Tốt  Bình thường  Không tốt 13.Công ty của bạn có bộ phận quảng cáo nội bộ không?  Có  Không 14.Công ty bạn nghĩ như thế nào về chất lượng của bộ phận quảng cáo nội bộ và công ty quảng cáo độc lập:  Tốt hơn  Như nhau  Thấp hơn 15.Công ty bạn đã từng tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật kết hợp với quảng bá sản phẩm?  Có  Không 16.Công ty bạn đã từng tổ chức các chương trình vui chơi giải trí kết hợp với quảng bá sản phẩm?  Có  Không 17.Nếu tổ chức những chương trình như vậy thì công ty bạn muốn tự thực hiện hay thuê các công ty quảng cáo chuyên nghiệp?  Tự làm  Thuê 18.Công ty bạn thích hợp tác với công ty quảng cáo nào?  Trong nước  Nước ngoài 19.Lợi ích do công ty quảng cáo mang lại: Nhóm thực hiện: nhóm 5 Lớp: ĐH18D2 8  Tiết kiệm chi phí  Tăng được sáng kiến  Tăng mức kiểm soát  Tất cả các ý trên  Không có ý nào đúng 20.Công ty bạn thường gặp khó khăn gì khi thực hiện các chương trình quảng cáo? ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ ................................................................................................................................
Tài liệu liên quan