Bài tập tình huống áo dài Minh Hạnh

Về bản thân NTK Minh Hạnh: Bề dày kinh nghiệm và sức sáng tạo vượt trội của NTK Minh Hạnh Niềm đam mê và sự dấn thân với nghề Từng bước xây dựng thương hiệu và duy trì vị trí số 1 trong thiết kế áo dài ở VN Tập hợp được lực lượng hỗ trợ đắc lực Một chút may mắn khi hãnh diện là NTK quốc phục cho các nguyên thủ quốc gia tại APEC 2006

ppt10 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2553 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập tình huống áo dài Minh Hạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài tập tình huống Áo dài Minh Hạnh Những điểm cần lưu ý Đây là bài tập cho sản phẩm hữu hình Điểm nhấn: Yếu tố văn hoá đan xen vào sản phẩm rất cao Thương hiệu “Áo dài Minh Hạnh” đã được tạo lập và khẳng định vị trí số 1 trong nước Tình huống bài tập là thực tế và rất hữu ích cho việc vận dụng môn IM Trả lời câu hỏi Câu hỏi 1: những điểm độc đáo Về bản thân NTK Minh Hạnh: Bề dày kinh nghiệm và sức sáng tạo vượt trội của NTK Minh Hạnh Niềm đam mê và sự dấn thân với nghề Từng bước xây dựng thương hiệu và duy trì vị trí số 1 trong thiết kế áo dài ở VN Tập hợp được lực lượng hỗ trợ đắc lực Một chút may mắn khi hãnh diện là NTK quốc phục cho các nguyên thủ quốc gia tại APEC 2006 Câu hỏi 1: t.t Về chiếc áo dài của NTK Minh Hạnh: Áo dài truyền thống của VN, thêu thùa rất đẹp mắt Hoạ tiết những hoa sen thêu trong những chiếc áo Người mặc sẽ đội khăn đống, đi guốc gỗ Màu vàng: vua chúa; màu tím: các quan lại; màu xanh dương: các cận thần Các nhà lãnh đạo có thể chọn màu mình thích trong 4 màu: Vàng, Đỏ, Xanh lá cây, Xanh dương Đây là cơ hội để NTK Minh Hạnh có thể gởi cảm xúc, văn hoá VN ra với thế giới Câu hỏi 2: Câu trả lời là: Hoàn toàn có thể! Giải thích theo ý kiến riêng của mỗi nhóm Anh chị cần chú ý phân tích yếu tố văn hoá có ảnh hưởng đến sản phẩm Gợi ý trả lời câu hỏi 2: Áo dài VN là sản phẩm độc nhất trên thế giới Mang tính truyền thống, văn hoá rất cao Không phân biệt tuổi tác, thành phần xã hội, tôn giáo, chính trị, ngôn ngữ… Thương hiệu đã được nhiều người biết đến, thông qua sự kiện này góp phần tăng thêm sự phát triển ra bên ngoài Chú ý phân tích mặt Thuận lợi – Khó khăn của Áo dài Minh Hạnh khi ra thị trường thế giới Gợi ý: t.t Thuận lợi: Dễ dàng phát triển tại những quốc gia có đông cộng đồng người Việt Nền văn hoá VN đang được bạn bè trên khắp thế giới quan tâm, nghiên cứu Chi phí sản xuất khá rẻ, giá thành chấp nhận được với khách hàng nước ngoài Kiểu dáng, mẫu mã độc đáo Tên tuổi NTK Minh Hạnh được giới thiết kế thời trang thế giới biết đến nhiều Nhân sự kiện APEC 2006, báo chí góp phần đưa hình ảnh, tên NTK Minh Hạnh phát triển hơn nữa Tập hợp đội ngũ lao động giỏi nghề V.v… Khó khăn: Thiếu đội ngũ marketing chuyên nghiệp Gặp một số trở ngại ở khâu sản xuất: lấy số đo, sự lựa chọn chất liệu vải của khách hàng, chỉnh sửa theo yêu cầu v.v… Hoạt động sản xuất, kinh doanh theo kiểu nhỏ lẻ, quy mô chưa chuyên nghiệp Thiếu hệ thống cửa hàng giới thiệu, phân phối, giao nhận sản phẩm ở nước ngoài Anh chị cần kết hợp nội dung về Yếu tố văn hoá ảnh hưởng đến việc marketing xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptAo dai Minh Hanh.ppt
  • pptAo dai Minh Hanh - Nhom 2.ppt
  • docCà phê Trung Nguyên với giấc mơ toàn cầu.doc
  • pptPho 24.ppt
Tài liệu liên quan