ĐỀ THI SỐ: D005
Câu 01: Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống:Muốn việc trao đổi tự nguyện được thực hiện thì phải có một số điều kiện : ít nhất phải có hai bên, trong đó một bên có một thứ gì đó (1) đối với bên kia .Cả hai bên phải có khả năng giao tiếp, giao hàng và có quyền tự do (2) hoặc (3) đề nghị của bên kia. Điều cuối cùng là mỗi bên phải tin rằng việc giao dịch với phía bên kia là hợp lý. 
(1) . (2). (3).
Câu 02: Nhu cầu của người tiêu dùng chịu sự tác động markeing của người bán? 
¨ Đúng
¨ Sai
Câu 03: Thị trường của người bán là thị trường trong đó:
¨ d. Tất cả các vấn đề trên
¨ a. Người bán có nhiều quyền lực hơn
¨ e. Chỉ có a và b
¨ c. Người bán phải sản xuất theo nhu cầu của người mua
¨ b. Người mua phải tích cực hoạt động Marketing hơn
Câu 04: Khi một công ty đang cố gắng tìm mọi cách để đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo, khuyến mại, .v.v. nhằm kích thích tiêu thụ. Điều đó có nghĩa là họ đang triển khai hoạt động Marketing theo quan điểm trọng Marketing.
¨ Đúng
¨ b. Sai
Câu 05: Khi các nhà quản trị Marketing tìm mọi cách để kích thích nhu cầu của thị trường đang giảm sút, thì có nghĩa là họ đang cố gắng tác động vào: .
¨ Nhu cầu có khả năng thanh toán thất thường
¨ Không có dạng nhu cầu nào trên đây
¨ Nhu cầu có khả năng thanh toán tiềm ẩn
¨ Nhu cầu có khả năng thanh toán quá mức
¨ Nhu cầu có khả năng thanh toán bằng không
Câu 06: Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Để dự đoán thị trường, các doanh nghiệp thường sử dụng ba phương pháp cơ bản là: phương pháp .(1)., phương pháp .(2)., phương pháp .(3).
(1) . (2). (3).
Câu 07: Phân đoạn thị trường theo đặc điểm tâm lý xã hội là phân chia khách hàng thành các nhóm trên cơ sở:
¨ b và c
¨ b. Lối sống, kiểu tính cách
¨ Tôn giáo tín ngư?ng
¨ Giai tầng và đ?a v? xã hội
¨ a và b
Câu 08: Để đánh giá thái độ chung của người tiêu dùng đối với sản phẩm, doanh nghiệp có thể sử dụng mô hình Đa tiêu chuẩn. Kết quả nghiên cứu của một mô hình có thể được sử dụng chung cho mọi khách hàng ở mọi không gian và thời gian?
¨ Sai
¨ Đúng
Câu 09: Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Theo Philip Kotler: Giá trị dành cho khách hàng là chênh lệch giữa tổng .(1) . của khách hàng và tổng .(2) . của khách hàng.
(1) . (2). 
Câu 10: Một công ty đang tìm cách gia tăng thị phần của những sản phẩm hiện có trên thị trường hiện tại. Điều đó có nghĩa là công ty đang sử dụng chiến lược:
¨ b. Phát triển sản phẩm
¨ d. Tất cả các phương án trên
¨ Phát triển thị trường
¨ Xâm nhập thị trường
Câu 11: Một sản phẩm chỉ có thể được mang nhãn hiệu của nhà sản xuất hoặc nhãn hiệu của nhà phân phối? 
¨ Đúng
¨ b. Sai
Câu 12: Điền vào chỗ trống:
Về cơ bản, nhãn hiệu hàng hóa bao gồm hai bộ phận. Đó là bộ phận .(1) . và bộ phận .(2) .
(1) .
Câu 13: Khái niệm “Chu kỳ̀ sống của sản phẩm” chỉ được sử dụng để mô tả: 
¨ e.Tất cả các điều nêu trên
¨ d.Chỉ có b và c
¨ c.Một nhãn hiệu sản phẩm
¨ b.Một loại sản phẩm
¨ Một danh mục sản phẩm
Câu 14: Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống:
Trong Marketing – Mix, chính sách sản phẩm là . của toàn bộ hệ thống chiến lược Marketing của doanh nghiệp.
(1) .
Câu 15: Các doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng kiểm soát được các yếu tố thị trường và môi trường kinh doanh
¨ Sai
¨ Đúng
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 195 trang
195 trang | 
Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 2904 | Lượt tải: 2 
              
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thi trắc nghiệm marketing, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài thi trắc nghiệm marketingMục lục
BÀI THI TRẮC NGHIỆM: MARKETING	1
ĐỀ THI SỐ: D001	1
Câu 09: Các nhân tố văn hóa xã hội thường ảnh hưởng đến ……	2
Câu 22: Đâu không phải là các dòng vận động trong kênh phân phối	3
Câu 28: Chỉ rõ các mối quan hệ công chúng chủ yếu của doanh nghiệp?	4
Câu 29: Chỉ rõ các hình thức bán lẻ phổ biến ở thị trường Việt Nam?	4
Câu 30: Hãy chỉ ra các tiêu thức chủ yếu để phân hoá giá trong kinh doanh khách sạn?	4
BÀI THI TRẮC NGHIỆM: MARKETING	4
ĐỀ THI SỐ: D002	4
Câu 22: > Đâu không phải là các dòng vận động trong kênh phân phối	7
Câu 28: Hệ thống phân phối trong kinh doanh bao gồm những yếu tố nào?	8
Câu 29: Nêu 2 căn cứ chủ yếu để phân đoạn thị trường thuốc lá? Cho ví dụ minh hoạ.	8
Câu 30: So sánh giữa quảng cáo và khuyến mại?	8
BÀI THI TRẮC NGHIỆM: MARKETING	8
ĐỀ THI SỐ: D003	8
Câu 03: “Bán cái thị trường cần” là tư tưởng kinh doanh …	8
Câu 28: Hệ thống phân phối trong kinh doanh bao gồm những yếu tố nào?	12
Câu 30: So sánh giữa quảng cáo và khuyến mại?	12
BÀI THI TRẮC NGHIỆM: MARKETING	12
ĐỀ THI SỐ: D004	12
Câu 22: Đâu không phải là các dòng vận động trong kênh phân phối	15
Câu 28: Hệ thống phân phối trong kinh doanh bao gồm những yếu tố nào?	16
Câu 29: Chỉ rõ các hình thức bán lẻ phổ biến ở thị trường Việt Nam?	16
Câu 30: Hãy chỉ ra các tiêu thức chủ yếu để phân hoá giá trong kinh doanh khách sạn?	16
BÀI THI TRẮC NGHIỆM: MARKETING	17
ĐỀ THI SỐ: D005	17
Câu 28: Đặc điểm cơ bản của thị trường cạnh tranh hoàn hảo là gì?	20
Câu 29: Trong điều kiện nào doanh nghiệp có thể định giá cao cho sản phẩm của mình?	20
Câu 30: Hãy chỉ ra các tiêu thức chủ yếu để phân hoá giá trong kinh doanh quạt điện?	20
ĐỀ THI SỐ: D006	21
Câu 23: Các hoạt động xúc tiến bán hàng không bao gồm những hoạt động nào	23
Câu 28: Chỉ rõ sự cần thiết của quảng cáo trong kinh doanh?	24
Câu 29: Mục tiêu cơ bản của chiến lược marketing đối với thị trường thực tế và thị trường tiềm năng?	24
Câu 30: Hãy chỉ ra các tiêu thức chủ yếu để phân hoá giá trong kinh doanh quạt điện?	24
ĐỀ THI SỐ: D007	25
Câu 28: Nêu đặc điểm cơ bản của thị trường dịch vụ?	28
Câu 29: Sự khác biệt cơ bản trong việc tiêu thụ sản phẩm sữa tươi và bột giặt là gì?	28
Câu 30: Nêu các giải pháp cơ bản để chống suy thoái cho sản phẩm?	28
ĐỀ THI SỐ: D008	29
Câu 29: Trong điều kiện nào doanh nghiệp có thể định giá cao cho sản phẩm của mình?	32
Câu 30: Hãy chỉ ra các tiêu thức chủ yếu để phân hoá giá trong kinh doanh quạt điện?	32
ĐỀ THI SỐ: D009	33
Câu 05: Mục tiêu cơ bản của Marketing hiện đại là ……	33
Câu 09: Các nhân tố văn hóa xã hội thường ảnh hưởng đến ……	34
Câu 22: Đâu không phải là các dòng vận động trong kênh phân phối	35
Câu 28: Đặc điểm cơ bản của thị trường độc quyền là gì?	36
Câu 29: Hãy chỉ ra các tiêu thức chủ yếu để phân hoá giá trong kinh doanh khách sạn?	36
Câu 30: Nêu 2 căn cứ chủ yếu để phân đoạn thị trường thuốc lá? Cho ví dụ minh hoạ.	36
ĐỀ THI SỐ: D010	36
Câu 28: Đặc điểm cơ bản của thị trường cạnh tranh hoàn hảo là gì?	39
Câu 29: Hãy chỉ ra các tiêu thức chủ yếu để phân hoá giá trong kinh doanh khách sạn?	39
Câu 30: Nêu các giải pháp cơ bản để chống suy thoái cho sản phẩm?	40
ĐỀ THI SỐ: D011	40
Câu 28: Đối tượng của môn học Marketing là gì?	43
Câu 29: Nêu các giải pháp cơ bản để chống suy thoái cho sản phẩm?	43
Câu 30: Mục tiêu cơ bản của chiến lược marketing đối với thị trường thực tế và thị trường tiềm năng?	43
ĐỀ THI SỐ: D012	43
Câu 28: Nêu các loại hình thử nghiệm thị trường chủ yếu của doanh nghiệp?	47
Câu 29: Trong điều kiện nào doanh nghiệp có thể định giá cao cho sản phẩm của mình?	47
Câu 30: Nêu 2 căn cứ chủ yếu để phân đoạn thị trường thuốc lá? Cho ví dụ minh hoạ.	47
ĐỀ THI SỐ: D013	48
Câu 05: Mục tiêu cơ bản của Marketing hiện đại là ……	48
Câu 09: Các nhân tố văn hóa xã hội thường ảnh hưởng đến ……	48
Câu 11: Hãy cho biết thứ tự đúng trong chu kỳ sống của sản phẩm	49
Câu 28: Nêu những nhóm nhân tố có tác động đến hành vi mua của người tiêu dùng?	51
Câu 29: Trong điều kiện nào doanh nghiệp có thể định giá cao cho sản phẩm của mình?	51
ĐỀ THI SỐ: D014	52
Câu 28: Hệ thống phân phối trong kinh doanh bao gồm những yếu tố nào?	55
Câu 29: Chỉ rõ các hình thức bán lẻ phổ biến ở thị trường Việt Nam?	55
Câu 30: Trong điều kiện nào doanh nghiệp có thể định giá cao cho sản phẩm của mình?	55
ĐỀ THI SỐ: D015	56
Câu 11: Hãy cho biết thứ tự đúng trong chu kỳ sống của sản phẩm	57
Câu 28: Nêu các yêu cầu căn bản khi thiết kế bao bì sản phẩm?	59
Câu 29: Hãy chỉ ra các tiêu thức chủ yếu để phân hoá giá trong kinh doanh khách sạn?	59
Câu 30: Nêu 2 căn cứ chủ yếu để phân đoạn thị trường bia? Cho ví dụ minh hoạ.	59
ĐỀ THI SỐ: D016	59
Câu 23: Các hoạt động xúc tiến bán hàng không bao gồm những hoạt động nào	62
Câu 28: Đặc điểm cơ bản của thị trường độc quyền là gì?	62
Câu 29: Vì sao Marketing vừa là khoa học, vừa là nghệ thuật kinh doanh?	62
Câu 30: Sự khác biệt cơ bản trong việc tiêu thụ sản phẩm sữa tươi và bột giặt là gì?	63
ĐỀ THI SỐ: D017	63
Câu 05: Mục tiêu cơ bản của Marketing hiện đại là ……	63
Câu 28: Đặc điểm cơ bản của thị trường cạnh tranh hoàn hảo là gì?	66
Câu 29: Trong điều kiện nào doanh nghiệp có thể định giá cao cho sản phẩm của mình?	66
Đề THI SỐ: D018	66
Câu 28: Chỉ rõ các mối quan hệ công chúng chủ yếu của doanh nghiệp?	69
Câu 29: Nêu các chiến lược tiếp cận thị trường theo kiểu chiến tranh?	69
ĐỀ THI SỐ: D019	70
Câu 28: So sánh ưu, nhược điểm của bán buôn, bán lẻ?	73
Câu 29: Nêu các giải pháp cơ bản để chống suy thoái cho sản phẩm?	73
Câu 30: Sự khác biệt cơ bản trong việc tiêu thụ sản phẩm sữa tươi và bột giặt là gì?	73
ĐỀ THI SỐ: D020	73
Câu 28: Đối tượng của môn học Marketing là gì?	76
Câu 29: Hãy chỉ ra các tiêu thức chủ yếu để phân hoá giá trong kinh doanh quạt điện?	76
Câu 30: Chỉ rõ các hình thức bán lẻ phổ biến ở thị trường Việt Nam?	76
ĐỀ THI SỐ: D021	76
Câu 22: > Đâu không phải là các dòng vận động trong kênh phân phối	79
Câu 28: Vì sao các doanh nghiệp phải quan tâm đến các dịch vụ sau bán hàng?	80
Câu 29: Mục tiêu cơ bản của chiến lược marketing đối với thị trường thực tế và thị trường tiềm năng?	80
Câu 30: Nêu các chiến lược tiếp cận thị trường theo kiểu chiến tranh?	80
ĐỀ THI SỐ: D022	80
Câu 22: > Đâu không phải là các dòng vận động trong kênh phân phối	82
Câu 28: Các doanh nghiệp thường định giá theo những phương pháp nào?	83
Câu 29: Trong điều kiện nào doanh nghiệp có thể định giá cao cho sản phẩm của mình?	83
Câu 30: Nêu 2 căn cứ chủ yếu để phân đoạn thị trường bia? Cho ví dụ minh hoạ.	83
ĐỀ THI SỐ: D023	84
Câu 05: Mục tiêu cơ bản của Marketing hiện đại là ……	84
Câu 28: Nêu các yêu cầu căn bản khi thiết kế nhãn hiệu sản phẩm?	87
Câu 29: Mục tiêu cơ bản của chiến lược marketing đối với thị trường thực tế và thị trường tiềm năng?	87
Câu 30: Trong điều kiện nào doanh nghiệp có thể định giá cao cho sản phẩm của mình?	87
ĐỀ THI SỐ: D024	87
Câu 03: “Bán cái thị trường cần” là tư tưởng kinh doanh …	87
Câu 28: Các doanh nghiệp thường định giá theo những phương pháp nào?	90
Câu 29: Hãy chỉ ra các tiêu thức chủ yếu để phân hoá giá trong kinh doanh quạt điện?	90
Câu 30: Sự khác biệt cơ bản trong việc tiêu thụ sản phẩm sữa tươi và bột giặt là gì?	91
ĐỀ THI SỐ: D025	91
Câu 08: Trong các nhận định dưới đây, điều nào chính xác	91
Câu 09: Các nhân tố văn hóa xã hội thường ảnh hưởng đến ……	91
Câu 28: Vì sao các doanh nghiệp phải quan tâm đến các dịch vụ sau bán hàng?	94
Câu 29: Vì sao Marketing vừa là khoa học, vừa là nghệ thuật kinh doanh?	94
ĐỀ THI SỐ: D026	94
Câu 28: Trình bầy các bước cơ bản của quá trình đổi mới sản phẩm?	98
Câu 30: Hãy chỉ ra các tiêu thức chủ yếu để phân hoá giá trong kinh doanh khách sạn?	98
ĐỀ THI SỐ: D027	99
Câu 05: Mục tiêu cơ bản của Marketing hiện đại là ……	99
Câu 28: Đối tượng của môn học Marketing là gì?	102
Câu 29: Hãy chỉ ra các tiêu thức chủ yếu để phân hoá giá trong kinh doanh khách sạn?	102
Câu 30: Mục tiêu cơ bản của chiến lược marketing đối với thị trường thực tế và thị trường tiềm năng?	102
ĐỀ THI SỐ: D028	102
Câu 29: Sự khác biệt cơ bản trong việc tiêu thụ sản phẩm sữa tươi và bột giặt là gì?	105
ĐỀ THI SỐ: D029	106
Câu 23: Các hoạt động xúc tiến bán hàng không bao gồm những hoạt động nào	108
Câu 29: Hãy chỉ ra các tiêu thức chủ yếu để phân hoá giá trong kinh doanh quạt điện?	109
Câu 30: Sự khác biệt cơ bản trong việc tiêu thụ sản phẩm sữa tươi và bột giặt là gì?	109
ĐỀ THI SỐ: D030	110
Câu 28: Đặc điểm cơ bản của thị trường cạnh tranh hoàn hảo là gì?	113
Câu 29: Nêu các giải pháp cơ bản để chống suy thoái cho sản phẩm?	113
Câu 30: Lý do cơ bản để xác định vai trò trụ cột của chiến lược sản phẩm?	113
ĐÁP ÁN THI TRẮC NGHIỆM	114
ĐÁP ÁN THI TRẮC NGHIỆM	114
Môn MARKETING (Thời gian làm bài 30 phút)	114
ĐỀ THI SỐ: D001	114
Câu 27:	- thông tin về sản phẩm	114
Câu 28:	- khách hàng	114
Câu 29:	- siêu thị	114
ĐỀ THI SỐ: D002	114
Câu 28:	- nhà sản xuất - người tiêu dùng- trung gian phân phối- cơ sở vật chất kỹ thuật	114
ĐỀ THI SỐ: D003	115
Câu 28:	- nhà sản xuất - người tiêu dùng- trung gian phân phối- cơ sở vật chất kỹ thuật	115
Câu 29:	- Nền kinh tế hàng hoá chưa phát triển hoàn chỉnh	115
Câu 30:	- giống nhau: kích thích tiêu thụ	115
ĐỀ THI SỐ: D004	115
Câu 29:	- siêu thị	115
ĐỀ THI SỐ: D005	116
Câu 28:	- số lượng chủ thể đông	116
Câu 29:	- sản phẩm có bí quyết công nghệ, kỹ thuật	116
Câu 30:	- theo mùa vụ	116
ĐỀ THI SỐ: D006	116
Câu 28:	- thông tin về sản phẩm	116
Câu 30:	- theo mùa vụ	116
ĐỀ THI SỐ: D007	117
Câu 28:	- Không có sản phẩm tồn tại dưới hình thái vật chất	117
Câu 29:	- sữa: sử dụng kênh phân phối trực tiếp hoặc ngắn	117
ĐỀ THI SỐ: D008	117
Câu 27:	- số lượng chủ thể ít	117
Câu 28:	- cung đã vượt cầu, tiêu thụ khó khăn	117
Câu 29:	- sản phẩm có bí quyết công nghệ, kỹ thuật	117
Câu 30:	- theo mùa vụ	117
ĐỀ THI SỐ: D009	118
Câu 28:	- số lượng chủ thể ít	118
Câu 29:	- theo mùa v?	118
ĐỀ THI SỐ: D010	118
Câu 28:	- số lượng chủ thể đông	118
Câu 30:	- Đẩy mạnh xúc tiến bán hàng	118
ĐỀ THI SỐ: D011	119
ĐỀ THI SỐ: D012	120
Câu 28:	- thử nghiệm sản phẩm- thử nghiệm giá cả	120
Câu 29:	- sản phẩm có bí quyết công nghệ, kỹ thuật	120
ĐỀ THI SỐ: D013	121
Câu 28:	- Các nhân tố văn hoá	121
Câu 29:	- sản phẩm có bí quyết công nghệ, kỹ thuật	121
Câu 30:	- Nền kinh tế hàng hoá chưa phát triển hoàn chỉnh	121
ĐỀ THI SỐ: D014	122
Câu 28:	- nhà sản xuất - người tiêu dùng- trung gian phân phối- cơ sở vật chất kỹ thuật	122
Câu 29:	- siêu thị	122
Câu 30:	- sản phẩm có bí quyết công nghệ, kỹ thuật	122
ĐỀ THI SỐ: D015	123
Câu 28:	- bảo vệ tốt sản phẩm trong quá trình vận chuyển, lưu kho, bán hàng	123
ĐỀ THI SỐ: D016	124
Câu 28:	- số lượng chủ thể ít	124
Câu 29:	- Là khoa học: có đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu riêng	124
Câu 30:	- sữa: sử dụng kênh phân phối trực tiếp hoặc ngắn	124
ĐỀ THI SỐ: D017	125
- cạnh tranh quyết liệt	125
Câu 28:	- số lượng chủ thể đông	125
Câu 29:	- sản phẩm có bí quyết công nghệ, kỹ thuật	125
Câu 30:	- Nền kinh tế hàng hoá chưa phát triển hoàn chỉnh	125
ĐỀ THI SỐ: D018	126
Câu 28:	- khách hàng	126
Câu 29:	- Chiến lược đánh trực diện	126
Câu 30:	- Nền kinh tế hàng hoá chưa phát triển hoàn chỉnh	126
ĐỀ THI SỐ: D019	127
Câu 28:	- bán buôn: vốn, cơ sở vật chất, khả năng mua hàng, chi phối thị trường	127
Câu 29:	- Đẩy mạnh xúc tiến bán hàng	127
Câu 30:	- sữa: sử dụng kênh phân phối trực tiếp hoặc ngắn	127
ĐỀ THI SỐ: D020	128
- phải đăng ký bảo vệ trước pháp luật	128
Câu 30:	- siêu thị	128
ĐỀ THI SỐ: D021	129
Câu 30:	- Chiến lược đánh trực diện	129
ĐỀ THI SỐ: D022	130
Câu 28:	- định giá từ chi phí	130
Câu 29:	- sản phẩm có bí quyết công nghệ, kỹ thuật	130
ĐỀ THI SỐ: D023	131
Câu 28:	- Dễ đọc, dễ nhận biết, dễ nhớ	131
Câu 30:	- sản phẩm có bí quyết công nghệ, kỹ thuật	131
ĐỀ THI SỐ: D024	132
Câu 28:	- định giá từ chi phí	132
Câu 29:	- theo mùa vụ	132
Câu 30:	- sữa: sử dụng kênh phân phối trực tiếp hoặc ngắn	132
ĐỀ THI SỐ: D025	133
Câu 28:	- trách nhiệm và đạo đức kinh doanh- nâng cao uy tín	133
Câu 29:	- Là khoa học: có đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu riêng	133
Câu 30:	- Nền kinh tế hàng hoá chưa phát triển hoàn chỉnh	133
ĐỀ THI SỐ: D026	134
- thiết kế sản phẩm mới	134
Câu 29:	- Nền kinh tế hàng hoá chưa phát triển hoàn chỉnh	134
ĐỀ THI SỐ: D027	135
ĐỀ THI SỐ: D028	136
Câu 28:	- bố cục chương trình	136
Câu 29:	- sữa: sử dụng kênh phân phối trực tiếp hoặc ngắn	136
Câu 30:	- Nền kinh tế hàng hoá chưa phát triển hoàn chỉnh	136
ĐỀ THI SỐ: D029	137
Câu 28:	- cung đã vượt cầu, tiêu thụ khó khăn	137
Câu 29:	- theo mùa vụ	137
Câu 30:	- sữa: sử dụng kênh phân phối trực tiếp hoặc ngắn	137
ĐỀ THI SỐ: D030	138
Câu 28:	- số lượng chủ thể đông	138
Câu 29:	- Đẩy mạnh xúc tiến bán hàng	138
Câu 30:	- Thực hiện mục tiêu của chiến lược chung	138
K45:	138
ĐỀ THI SỐ: D001	138
Câu 05: Mục tiêu cơ bản của Marketing hiện đại là ……	139
Câu 28: Nêu đặc điểm cơ bản của thị trường dịch vụ?	142
Câu 29: Chỉ rõ các hình thức bán lẻ phổ biến ở thị trường Việt Nam?	142
Câu 30: Nêu các giải pháp cơ bản để chống suy thoái cho sản phẩm?	142
ĐỀ THI SỐ: D002	142
Câu 22: > Đâu không phải là các dòng vận động trong kênh phân phối	144
Câu 28: Chỉ rõ các mối quan hệ công chúng chủ yếu của doanh nghiệp?	145
Câu 29: Vì sao Marketing vừa là khoa học, vừa là nghệ thuật kinh doanh?	145
Câu 30: Nêu các chiến lược tiếp cận thị trường theo kiểu chiến tranh?	145
ĐỀ THI SỐ: D003	145
Câu 03: “Bán cái thị trường cần” là tư tưởng kinh doanh …	146
Câu 28: Nêu các yêu cầu căn bản khi thiết kế bao bì sản phẩm?	148
Câu 29: Trong điều kiện nào doanh nghiệp có thể định giá cao cho sản phẩm của mình?	149
Câu 30: Nêu các chiến lược tiếp cận thị trường theo kiểu chiến tranh?	149
ĐỀ THI SỐ: D004	149
Câu 28: Hệ thống phân phối trong kinh doanh bao gồm những yếu tố nào?	152
Câu 29: So sánh giữa quảng cáo và khuyến mại?	152
Câu 30: Chỉ rõ các hình thức bán lẻ phổ biến ở thị trường Việt Nam?	152
ĐỀ THI SỐ: D005	152
Câu 28: Đặc điểm cơ bản của thị trường độc quyền là gì?	156
Câu 29: Nêu 2 căn cứ chủ yếu để phân đoạn thị trường bia? Cho ví dụ minh hoạ.	156
Câu 30: Nêu 2 căn cứ chủ yếu để phân đoạn thị trường thuốc lá? Cho ví dụ minh hoạ.	156
ĐỀ THI SỐ: D006	157
Câu 28: Các doanh nghiệp thường định giá theo những phương pháp nào?	160
Câu 30: Chỉ rõ các hình thức bán lẻ phổ biến ở thị trường Việt Nam?	160
ĐỀ THI SỐ: D007	160
Câu 22: > Đâu không phải là các dòng vận động trong kênh phân phối	163
Câu 28: Chỉ rõ sự cần thiết của quảng cáo trong kinh doanh?	163
Câu 29: Mục tiêu cơ bản của chiến lược marketing đối với thị trường thực tế và thị trường tiềm năng?	163
Câu 30: Hãy chỉ ra các tiêu thức chủ yếu để phân hoá giá trong kinh doanh khách sạn?	163
ĐỀ THI SỐ: D008	164
Câu 23: Các hoạt động xúc tiến bán hàng không bao gồm những hoạt động nào	166
Câu 28: Vì sao các doanh nghiệp phải quan tâm đến các dịch vụ sau bán hàng?	167
Câu 29: Nêu các giải pháp cơ bản để chống suy thoái cho sản phẩm?	167
Câu 30: Chỉ rõ các hình thức bán lẻ phổ biến ở thị trường Việt Nam?	167
ĐỀ THI SỐ: D009	168
Câu 24: Đâu không phải là căn cứ để xác định chi phí dành cho Quảng cáo	170
Câu 28: Chỉ rõ các mối quan hệ công chúng chủ yếu của doanh nghiệp?	171
Câu 30: Lý do cơ bản để xác định vai trò trụ cột của chiến lược sản phẩm?	171
ĐỀ THI SỐ: D010	171
Câu 22: > Đâu không phải là các dòng vận động trong kênh phân phối	174
Câu 28: Chỉ rõ sự cần thiết của quảng cáo trong kinh doanh?	175
Câu 29: Nêu các chiến lược tiếp cận thị trường theo kiểu chiến tranh?	175
Câu 30: Lý do cơ bản để xác định vai trò trụ cột của chiến lược sản phẩm?	175
ĐÁP ÁN THI TRẮC NGHIỆM	176
ĐÁP ÁN THI TRẮC NGHIỆM	176
Môn MARKETING (Thời gian làm bài 30 phút)	176
ĐỀ THI SỐ: D001	176
Câu 28:	- Không có sản phẩm tồn tại dưới hình thái vật chất	176
Câu 29:	- siêu thị	176
Câu 30:	- Đẩy mạnh xúc tiến bán hàng	176
ĐỀ THI SỐ: D002	176
Câu 28:	- khách hàng	177
Câu 29:	- Là khoa học: có đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu riêng	177
Câu 30:	- Chiến lược đánh trực diện	177
ĐỀ THI SỐ: D003	177
- khai thác doanh thu, mở rộng thị trường	178
Câu 29:	- sản phẩm có bí quyết công nghệ, kỹ thuật	178
Câu 30:	- Chiến lược đánh trực diện	178
ĐỀ THI SỐ: D004	178
Câu 28:	- nhà sản xuất - người tiêu dùng- trung gian phân phối- cơ sở vật chất kỹ thuật	179
Câu 29:	- giống nhau: kích thích tiêu thụ	179
Câu 30:	- siêu thị	179
ĐỀ THI SỐ: D005	179
Câu 28:	- số lượng chủ thể ít	180
ĐỀ THI SỐ: D006	180
Câu 29:	- Nền kinh tế hàng hoá chưa phát triển hoàn chỉnh	181
Câu 30:	- siêu thị	181
ĐỀ THI SỐ: D007	181
Câu 28:	- thông tin về sản phẩm	182
ĐỀ THI SỐ: D008	182
Câu 28:	- trách nhiệm và đạo đức kinh doanh- nâng cao uy tín	182
Câu 29:	- Đẩy mạnh xúc tiến bán hàng	182
Câu 30:	- siêu thị	183
ĐỀ THI SỐ: D009	183
Câu 28:	- khách hàng	183
Câu 29:	- Nền kinh tế hàng hoá chưa phát triển hoàn chỉnh	183
Câu 30:	- Thực hiện mục tiêu của chiến lược chung	183
ĐỀ THI SỐ: D010	184
Câu 28:	- thông tin về sản phẩm	184
Câu 29:	- Chiến lược đánh trực diện	184
Câu 30:	- Thực hiện mục tiêu của chiến lược chung	184
BÀI THI TRẮC NGHIỆM: MARKETING 
ĐỀ THI SỐ: D001
Câu 01: Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống:Muốn việc trao đổi tự nguyện được thực hiện thì phải có một số điều kiện : ít nhất phải có hai bên, trong đó một bên có một thứ gì đó…(1) … đối với bên kia .Cả hai bên phải có khả năng giao tiếp, giao hàng và có quyền tự do…(2) …hoặc…(3) … đề nghị của bên kia. Điều cuối cùng là mỗi bên phải tin rằng việc giao dịch với phía bên kia là hợp lý. 
(1) ...............