Công ty quảng cáo BBDO muốn nhấn mạnh sự tiện lợi và lý thú 
của việc sở hữu chiếc xe hơi nhỏ trong thành phố lớn, nên đã 
tròng chiếc Smart Fortwo nhỏ xinh trong cái khóa xe đạp khổng lồ 
ở trung tâm thủ đô Toronto, Canada. 
Trong một quảng cáo gần đó, thì công ty đặt một cái gậy đệm 
mang giày sau xe và đỗ xe trong một khoảng trống nhỏ giữa hai 
chiếc ôtô lớn. Thông điệp là: “Vừa vặn vào giữa khoảng không 
hẹp”.
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 13 trang
13 trang | 
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2191 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài viết Những quảng cáo bắt mắt nhất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Những quảng cáo bắt mắt 
nhất 
Mời các bạn theo dõi bài "Những quảng cáo bắt mắt nhất" do Kim 
Quy trình bày. 
Chơi khăm về tỷ lệ 
Công ty quảng cáo BBDO muốn nhấn mạnh sự tiện lợi và lý thú 
của việc sở hữu chiếc xe hơi nhỏ trong thành phố lớn, nên đã 
tròng chiếc Smart Fortwo nhỏ xinh trong cái khóa xe đạp khổng lồ 
ở trung tâm thủ đô Toronto, Canada. 
Trong một quảng cáo gần đó, thì công ty đặt một cái gậy đệm 
mang giày sau xe và đỗ xe trong một khoảng trống nhỏ giữa hai 
chiếc ôtô lớn. Thông điệp là: “Vừa vặn vào giữa khoảng không 
hẹp”. 
Đống bầy nhầy được ban phước lành 
Rob Feakins, Giám đốc Sáng tạo của công ty quảng cáo Publicis 
muốn thu hút sự chú ý của những người đã miễn nhiễm với 
quảng cáo trên truyền hình. 
Anh cho làm một que kem khổng lồ của hãng Popsicle rồi để nó 
chảy ra trên lề đường. Cùng lúc đó, khách bộ hành đi ngang qua 
sẽ được phát kem và khăn giấy miễn phí. 
Cũng tương tự như vậy với màn đổ cà phê ra vỉa hè Seventh 
Avenue của New York. Chỉ trong 2 ngày, chiến dịch quảng cáo đã 
thu hút sự chú ý của 3,4 triệu người. 
 Quảng cáo khiến bạn căng thẳng 
Khi nhận làm quảng cáo xe tải, Brad Hensen của công ty quảng 
cáo Team Detroit xác định rõ tính năng nổi bật nhất của xe tải là 
khả năng kéo hàng. Vậy nên, anh đã cho ra đời quảng cáo là tấm 
poster hình đuôi chiếc xe tải rồi câu sợi xích dài nâng chồng 
gạch. Đó không phải là gạch thật, nhưng hiếm ai nhìn ra. Quảng 
cáo thu hút và gây hoang mang này được đặt ở trong sân vận 
động Ford Field suốt 2 năm. 
Gây ngạc nhiên rộng khắp 
Tổ chức chống ô nhiễm rác thải bằng plastic Plastic Pollution 
Coalition đã thuê công ty quảng cáo Rethink giúp mình nâng cao 
ý thức của cộng đồng về mối nguy hại của rác thải bằng plastic. 
Và thế là công ty treo rác thải bằng plastic lên những công trình 
điêu khắc khắp thành phố, đồng thời, dùng Mạng xã hội để cảnh 
báo người dân. Chiến dịch quảng cáo thu hút chú ý của hàng 
ngàn người và xuất hiện trên khắp các báo đài. 
Lời đề nghị hấp dẫn 
Công ty quảng cáo Masterminds đã giành giải thưởng OBIE năm 
2010 của tờ báo The Village Voice cho các nghệ sĩ New York với 
quảng cáo trên băng chuyền hành lý tại sân bay quốc tế Gulfport-
Biloxi. Hình ảnh hồ bơi tươi mát của resort và casino Beau 
Rivage chạy dọc băng chuyền, hết sức thu hút. 
Kêu gọi đối thoại 
Đơn vị cấp nước Denver Water phục vị cho 1,3 triệu người 
Colorado đã kêu gọi sự chú ý của người dân bằng chiến dịch 
quảng cáo là những thùng khổng lồ tượng trưng lượng nước bị 
lãng phí bởi những nhà vệ sinh rò rỉ tại các hộ gia đình. 
Bên cạnh đó là bộ khung của chiếc xe taxi với cùng thông điệp: 
“Chỉ sử dụng đúng những gì bạn cần”. 
Đầu tư ít thu lợi nhiều 
Để tăng doanh thu cho chương trình bán sách từ thiện tại 
Greenville, Nam Carolina, công ty quảng cáo địa phương Bounce 
được quyền quảng cáo miễn phí trên những bậc thang trong Tòa 
nhà Thành phố. Chỉ tốn vài ngàn USD để thiết kế và làm thành 
những quảng cáo trên bậc thang độc đáo, nhưng đã thu hiệu quả 
tuyệt vời. Trong năm đầu của chiến dịch, năm 2007, hơn 100.000 
quyển sách được đóng góp, đem về 120.000 USD doanh thu. 
 Lưu thông ngưng trệ 
Công ty quảng cáo TM Advertising đã thực hiện một quảng cáo 
đặc biệt cho công ty bảo hiểm Nationwide Insurance. Ngay tại tòa 
nhà trụ sở chính của công ty bảo hiểm là hình ảnh một thùng sơn 
khổng lồ đổ tràn ra làm dích cứng chiếc xe tải và xe hơi ở dưới 
bãi đỗ xe. 
Thông điệp gửi đến mọi người là: “Với Nationwide, bạn có thể 
sẵn sàng cho bất cứ tai nạn bất ngờ nào của cuộc đời”… Xe cộ 
lưu thông trên đường có thể nhìn thấy quảng cáo; và đã có 
những chiếc dừng hẳn lại để quan sát, giống như chiếc xe tải và 
xe hơi bị dích cứng sơn kia… 
Công nghệ mới 
Cửa hiệu thời trang lớn của American Eagle tại New York City đã 
ký hợp đồng quảng cáo với công ty Prysm. Theo đó, ảnh quảng 
cáo người mẫu diện quần áo thời trang không chỉ là những tấm 
hình in trên nhựa, và cũng không tốn điện như khi dùng bảng 
quảng cáo đèn hoặc máy chiếu truyền thống, mà sử dụng công 
nghệ Laser Phosphor Display hiện đại. Chất lượng hình ảnh đẹp 
tuyệt vời. 
Những ngón tay biết đi 
Giám đốc Quảng cáo Phil Jones của chiến dịch quảng cáo “Get 
Stretchy” cho phòng tập yoga Yoga One thiết kế card đặc biệt để 
vừa trong ví. Tiếp thị ấn tượng, hiệu quả, mà chi phí thấp dưới 
100 USD, đó là phương châm làm việc của Jones.