Công ty quảng cáo BBDO muốn nhấn mạnh sự tiện lợi và lý thú
của việc sở hữu chiếc xe hơi nhỏ trong thành phố lớn, nên đã
tròng chiếc Smart Fortwo nhỏ xinh trong cái khóa xe đạp khổng lồ
ở trung tâm thủ đô Toronto, Canada.
Trong một quảng cáo gần đó, thì công ty đặt một cái gậy đệm
mang giày sau xe và đỗ xe trong một khoảng trống nhỏ giữa hai
chiếc ôtô lớn. Thông điệp là: “Vừa vặn vào giữa khoảng không
hẹp”.
13 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2010 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài viết Những quảng cáo bắt mắt nhất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Những quảng cáo bắt mắt
nhất
Mời các bạn theo dõi bài "Những quảng cáo bắt mắt nhất" do Kim
Quy trình bày.
Chơi khăm về tỷ lệ
Công ty quảng cáo BBDO muốn nhấn mạnh sự tiện lợi và lý thú
của việc sở hữu chiếc xe hơi nhỏ trong thành phố lớn, nên đã
tròng chiếc Smart Fortwo nhỏ xinh trong cái khóa xe đạp khổng lồ
ở trung tâm thủ đô Toronto, Canada.
Trong một quảng cáo gần đó, thì công ty đặt một cái gậy đệm
mang giày sau xe và đỗ xe trong một khoảng trống nhỏ giữa hai
chiếc ôtô lớn. Thông điệp là: “Vừa vặn vào giữa khoảng không
hẹp”.
Đống bầy nhầy được ban phước lành
Rob Feakins, Giám đốc Sáng tạo của công ty quảng cáo Publicis
muốn thu hút sự chú ý của những người đã miễn nhiễm với
quảng cáo trên truyền hình.
Anh cho làm một que kem khổng lồ của hãng Popsicle rồi để nó
chảy ra trên lề đường. Cùng lúc đó, khách bộ hành đi ngang qua
sẽ được phát kem và khăn giấy miễn phí.
Cũng tương tự như vậy với màn đổ cà phê ra vỉa hè Seventh
Avenue của New York. Chỉ trong 2 ngày, chiến dịch quảng cáo đã
thu hút sự chú ý của 3,4 triệu người.
Quảng cáo khiến bạn căng thẳng
Khi nhận làm quảng cáo xe tải, Brad Hensen của công ty quảng
cáo Team Detroit xác định rõ tính năng nổi bật nhất của xe tải là
khả năng kéo hàng. Vậy nên, anh đã cho ra đời quảng cáo là tấm
poster hình đuôi chiếc xe tải rồi câu sợi xích dài nâng chồng
gạch. Đó không phải là gạch thật, nhưng hiếm ai nhìn ra. Quảng
cáo thu hút và gây hoang mang này được đặt ở trong sân vận
động Ford Field suốt 2 năm.
Gây ngạc nhiên rộng khắp
Tổ chức chống ô nhiễm rác thải bằng plastic Plastic Pollution
Coalition đã thuê công ty quảng cáo Rethink giúp mình nâng cao
ý thức của cộng đồng về mối nguy hại của rác thải bằng plastic.
Và thế là công ty treo rác thải bằng plastic lên những công trình
điêu khắc khắp thành phố, đồng thời, dùng Mạng xã hội để cảnh
báo người dân. Chiến dịch quảng cáo thu hút chú ý của hàng
ngàn người và xuất hiện trên khắp các báo đài.
Lời đề nghị hấp dẫn
Công ty quảng cáo Masterminds đã giành giải thưởng OBIE năm
2010 của tờ báo The Village Voice cho các nghệ sĩ New York với
quảng cáo trên băng chuyền hành lý tại sân bay quốc tế Gulfport-
Biloxi. Hình ảnh hồ bơi tươi mát của resort và casino Beau
Rivage chạy dọc băng chuyền, hết sức thu hút.
Kêu gọi đối thoại
Đơn vị cấp nước Denver Water phục vị cho 1,3 triệu người
Colorado đã kêu gọi sự chú ý của người dân bằng chiến dịch
quảng cáo là những thùng khổng lồ tượng trưng lượng nước bị
lãng phí bởi những nhà vệ sinh rò rỉ tại các hộ gia đình.
Bên cạnh đó là bộ khung của chiếc xe taxi với cùng thông điệp:
“Chỉ sử dụng đúng những gì bạn cần”.
Đầu tư ít thu lợi nhiều
Để tăng doanh thu cho chương trình bán sách từ thiện tại
Greenville, Nam Carolina, công ty quảng cáo địa phương Bounce
được quyền quảng cáo miễn phí trên những bậc thang trong Tòa
nhà Thành phố. Chỉ tốn vài ngàn USD để thiết kế và làm thành
những quảng cáo trên bậc thang độc đáo, nhưng đã thu hiệu quả
tuyệt vời. Trong năm đầu của chiến dịch, năm 2007, hơn 100.000
quyển sách được đóng góp, đem về 120.000 USD doanh thu.
Lưu thông ngưng trệ
Công ty quảng cáo TM Advertising đã thực hiện một quảng cáo
đặc biệt cho công ty bảo hiểm Nationwide Insurance. Ngay tại tòa
nhà trụ sở chính của công ty bảo hiểm là hình ảnh một thùng sơn
khổng lồ đổ tràn ra làm dích cứng chiếc xe tải và xe hơi ở dưới
bãi đỗ xe.
Thông điệp gửi đến mọi người là: “Với Nationwide, bạn có thể
sẵn sàng cho bất cứ tai nạn bất ngờ nào của cuộc đời”… Xe cộ
lưu thông trên đường có thể nhìn thấy quảng cáo; và đã có
những chiếc dừng hẳn lại để quan sát, giống như chiếc xe tải và
xe hơi bị dích cứng sơn kia…
Công nghệ mới
Cửa hiệu thời trang lớn của American Eagle tại New York City đã
ký hợp đồng quảng cáo với công ty Prysm. Theo đó, ảnh quảng
cáo người mẫu diện quần áo thời trang không chỉ là những tấm
hình in trên nhựa, và cũng không tốn điện như khi dùng bảng
quảng cáo đèn hoặc máy chiếu truyền thống, mà sử dụng công
nghệ Laser Phosphor Display hiện đại. Chất lượng hình ảnh đẹp
tuyệt vời.
Những ngón tay biết đi
Giám đốc Quảng cáo Phil Jones của chiến dịch quảng cáo “Get
Stretchy” cho phòng tập yoga Yoga One thiết kế card đặc biệt để
vừa trong ví. Tiếp thị ấn tượng, hiệu quả, mà chi phí thấp dưới
100 USD, đó là phương châm làm việc của Jones.