Bài viết Những trở ngại mới trong việc gửi email tiếp thị

Những thách thức trong việc gửi e­mail giờ đây đặt trọng tâm vào người gửi chứ  không phải là chính các bức thư. Những người bán lẻ phải sử dụng những chiến  lược mới để đảm bảo được sự danh tiếng cho mình. Khách hàng giờ đây đang trở  nên phẫn nộ với những bức thư điện tử ngoái ý muốn. Họ và những nhà cung cấp  dịch vụ internet luôn luôn thực thi những chiến thuật mới để tránh khỏi những bức  thư ngoài mong muốn đó. Điếu đó có nghĩa là các nhà bán lẻ phải duy trì chính  sách ISP và tình cảm của người tiêu dùng khi họ theo đuổi việc gửi những thông  điệp tiếp thị qua e­mail vào mùa nghỉ này.  Người tiêu dùng càng ngày càng trở nên mệt mỏi với các e­mail tiếp thị. Một  nghiên cứu mới đây cho thấy rằng, 77% khách hàng qua mạng cảm thấy mình  đang nhận quá nhiều lời chào hàng qua e­mail cũng như các chương trình quảng  cáo so với tỷ lệ 44% vào năm 2000. Theo một cuộc nghiên cứu của nhà cung cấp  dịch vụ e­mail­Return Path Inc, gần như 75% khách hàng trên mạng phát biểu  rằng họ đã đáp trả lại tình trạng tràn lan của thư điện tử vào mùa hè trước bằng  việc tố cáo người gửi thư là một kẻ chuyên đi gây phiền toái và 24% thì không tán  thành

pdf10 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1837 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài viết Những trở ngại mới trong việc gửi email tiếp thị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Những trở ngại mới trong việc gửi  email tiếp thị Những thách thức trong việc gửi e­mail giờ đây đặt trọng tâm vào người gửi chứ  không phải là chính các bức thư. Những người bán lẻ phải sử dụng những chiến  lược mới để đảm bảo được sự danh tiếng cho mình. Khách hàng giờ đây đang trở  nên phẫn nộ với những bức thư điện tử ngoái ý muốn. Họ và những nhà cung cấp  dịch vụ internet luôn luôn thực thi những chiến thuật mới để tránh khỏi những bức  thư ngoài mong muốn đó. Điếu đó có nghĩa là các nhà bán lẻ phải duy trì chính  sách ISP và tình cảm của người tiêu dùng khi họ theo đuổi việc gửi những thông  điệp tiếp thị qua e­mail vào mùa nghỉ này.  Người tiêu dùng càng ngày càng trở nên mệt mỏi với các e­mail tiếp thị. Một  nghiên cứu mới đây cho thấy rằng, 77% khách hàng qua mạng cảm thấy mình  đang nhận quá nhiều lời chào hàng qua e­mail cũng như các chương trình quảng  cáo so với tỷ lệ 44% vào năm 2000. Theo một cuộc nghiên cứu của nhà cung cấp  dịch vụ e­mail­Return Path Inc, gần như 75% khách hàng trên mạng phát biểu  rằng họ đã đáp trả lại tình trạng tràn lan của thư điện tử vào mùa hè trước bằng  việc tố cáo người gửi thư là một kẻ chuyên đi gây phiền toái và 24% thì không tán  thành. Trước thực trạng tràn lan của khối lượng thư e­mail, những ISP đã để tâm vào việc  tiếp cận với danh tiếng của đối tượng gửi thư hơn là xem xét nội dung mỗi bức thư  để kết luận xem liệu chúng có xác thực hay không. “Đã có một thời nội dung là một  nhân tố chủ chốt”, Linda Muniz, phó chủ tịch cấp cao của Belcaro Group Inc,  người điều hành ShopAtWork.com, một trang web đã tạo ra mức chiết khấu tại hơn  2000 cửa hàng phát biểu. “Thực sự họ sẽ nhìn vào nội dung bức thư của bạn: liệu  có phải bạn đang sử dụng từ ngữ quá “phóng khoáng”, một món tiền thế chấp hay  một thẻ tín dụng? Bây giờ,họ đang nhìn vào danh tiếng” Trên thực tế, 83% các vấn đề phát sinh ngày này xuất phát từ tiếng tăm nghèo nàn  của đối tượng gửi thư theo như nhận định của Return path. Điều đó có nghĩa các  nhà bán lẻ phải tập trung hơn nữa vào việc bảo vệ tên tuổi của mình trong con mắt  của những ISP và các khách hàng. Được sự cho phép của khách hàng để được gửi E­mail không chắc chắn rằng E­ mail đó sẽ có mặt trong hộp thư: Các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng 16% đến 20%  bức thư điện tử được cho phép đã bị ngăn chặn như những một sự quẫy nhiễu  hoặc là bị chuyển tới các thư mục Bulk hay những hộp thư “rác”. “Các nhà  maketing mỗi năm đang lãng phí trên 100 triệu đô la cho những thông điệp họ gửi  đi nhưng những thông điệp đó lại không đến được hộp thư của khách hàng”, nhà  phân tích David Daniels của JupiterResearch cho hay. Các chiến lược được thực hiện cách đây vài năm sẽ không đảm bảo được cho vấn  đề phân phát E­mail trong thời đại ngày nay. Dưới đây là “Lời mách nước” cho  những nhà bán lẻ và các chuyên gia về thư điện tử để có thể cải thiện được tỷ lệ  gửi trong môi trường ngày nay. Quan tâm đến những lời phàn nàn một cách nghiêm túc  Một con đường chắc chắn sẽ khiến cho một vị marketing bị mang tiếng xấu trong  con mắt của những ISP là việc có nhiều người nhận thư chạm vào nút spam. “ Nếu  có một số lượng ít ỏi­1% khách hàng của bạn lên tiếng phàn nàn thì sự bất lực  trong việc giao tiếp với toàn bộ khách hàng của bạn sẽ có thể là một kết quả cuối  cùng”, công ty Micresoft đã đưa ra ý kiến đó trong một tờ báo gần đây quảng bá  với các nhà marketing về bí quyết gửi thư vào các tài khoản của Microsoft hotmail. Bước đầu tiên là biết được khi nào người nhận xem e­mail như một Spam.  Hầu hết các ISP quan trọng,như AOL, Yahoo và MSN Hotmail bây giờ đã tạo ra  “những lăng kính phản hồi” miễn phí mà các nhà marketing có thể đăng ký để  nhận thông báo khi e­mail của họ bị xem như một sự phiền nhiễu. Bước tiếp theo là nhanh chóng đưa những người nhận thư ra khỏi danh sách e­ mail­ trước khi họ nhận e­mail khác và bấm vào nút Spam. Các nhà marketing có  thể giảm tới 40% số lượng những lời phàn nàn bằng việc hành động nhanh­George  Bilbrey­phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của tập đoàn Delivery Asurance Solution  ở Return Path phát biểu. Nhà bán lẻ trang thiết bị ngoài trời Sierra Trading Post Inc giảm một cách tối thiểu  những lời phàn nàn bằng cách giải thích rõ cho những người nhận thư rằng họ có  thể không tán thành như thế nào, sau đó xóa địa chỉ e­mail của một ai đó có ý kiến  không tán thành trong vòng 24 giờ đồng hồ­ Marc angelo, giám đốc marketing trực  tuyến cho biết Nhưng ông cho rằng cách thức chủ yếu nhất để hạn chế bớt những lời phàn nàn từ  phía khách hàng chính là gửi nhiều loại e­mail họ muốn. Các khách hàng của tập  đoàn Sierra đã dựa vào cái mà họ đã mua và sau đó gửi e­mail với những lời chào  hàng mục tiêu. Chẳng hạn như, một khách hàng vừa mua một mũ bảo hiểm Xki  vào năm ngoái có thể nhận một lời chào hàng về thiết bị thể thao mùa đông. “Lợi khí lớn nhất chính là luôn hoạt động một cách thích đáng và hiện diện các  thông điệp của chúng tôi trong mắt các khách hàng theo cách mà họ cảm thấy có  ấn tượng”, Angela nói. Chú tâm đến những người không có hồi đáp Các ISP cũng chú ý tới tốc độ click và mở chậm từ một đối tượng gửi cụ thể nào  đó, bởi điều đó phù hợp với hình ảnh của những Spammer đang phát tán thông  điệp tới một số lượng lớn địa chỉ e­mail, với hy vọng là ít nhất một vài người sẽ có  sự hồi đáp. Những tốc độ chậm chạp như vậy có thể hủy hoại thanh danh của đối tượng gửi  thư, điều đó càng làm cho việc giữ một danh sách những địa chỉ e­mail trở thành  cập nhật càng trở nên quan trọng. Có khoảng 30% địa chỉ trong một danh sách e­ mail điển hình có thể đi theo chiều hướng xấu trong vòng một năm khi khách hàng  xóa địa chỉ e­mail vì những lí do khác nhau­theo FreshAdress Inc, một công ty  chuyên cung cấp dịch vụ e­mail hiện hành. Các khách hàng không đáp lại có thể không còn quan tâm nữa, và có khả năng sẽ  nhấn nút Spam, xa hơn nữa là hủy hoại danh tiếng của bên gửi. Điều này xảy ra  số đông các nhà bán lẻ chuyên nghiệp –những vị đã vượt quá giới hạn của sự  phàn nàn từ các` ISP và đang có những e­mail bị cản trở cùng một lúc trong nhiều  ngày­ Kirill Popov, giám đốc phân phối cấp cao của Responsys Inc, người đã  khước từ mang tên là nhà bán lẻ cho hay. Popov cho biết thêm, quá trình phân tích đã chỉ ra rằng hầu như những người  nhận tố cáo e­mail như một sự quẫy nhiễu thường là những người đã ngừng hồi  đáp với những lời chào hàng. Nhà bán lẻ sau đó sẽ gửi thư tới các khách hàng  không hoạt động trong vòng 6 tháng, lưu ý là họ đã không đáp lại và khích lệ họ  mua sắm tại các địa điểm bán lẻ. Những người không hồi đáp lại đã nhận được lời  khích lệ nồng nhiệt 3 tuần sau đó. Nhà bán lẻ đã loại bỏ những ai không có lời hồi  đáp cho lời đề nghị, khích lệ thứ 2. Nỗ lực giảm đi 7/10 trong tỷ lệ phần trăm những lời phàn nàn từ nhà bán lẻ đủ để  đưa anh ta trở về với sự chiếu cố của các nhà ISP, Popov cho biết thêm. Trong khi  anh ta sẽ không cung cấp nhiều chi tiết nữa, thì một lời khước từ, chẳng hạn, từ 1%  tỷ lệ phàn nàn (10 trên 1,000) tới 0.3%( 3 trên 1,000) có thể mang nghiã là sự khác  nhau giữa e­mail đang bị cản trở hay đang đi tới cùng. Trong khi việc kích hoạt có thể dễ dàng thì việc mở ra thì lại không dễ dàng chút  nào. Lý do là bởi mẩu tin ngỏ lời được khởi sự bởi một file hình ảnh nhỏ trong e­ mail, và nhiều loại phần mềm e­mail được sử dụng ngày nay không còn mở hình  ảnh như một sự mạc định mà chỉ đưa ra hình ảnh khi khách hàng thay đổi quyết  định. Do đó, một khách hàng có thể mở một e­mail mà người gửi không hề hay  biết, trừ khi người nhận kích hoạt để làm xuất hiện hình ảnh. Với lý do đó, một cách nhạy cảm, hãy nhìn vào các dữ liệu khác trước khi ghạch  bỏ một ai đó ra khỏi danh sách e­mail về việc không mở e­mail. John Lazarchic,  phó chủ tịch thương mại điện tử cho biết tổ chức Petco Animal Supplies luôn xem  xét liệu một khách hàng nào đó đã mua hay đã “đi tham quan lãnh thổ” của mình  chưa (những người tiêu dùng đã đăng ký sẽ được xác nhận bằng những chiếc  bánh quy) trước khi kết luận xem anh ta đã mất hết sự quan tâm hay chưa.  Rốt cuộc, ông cho hay, Petco sẽ cắt giảm lượng khách hàng không hồi đáp từ hai  hay ba e­mail tới một e­mail trong mỗi tháng thậm chí xuống ¼, nhưng không loại  bỏ họ khỏi danh sách.  Xem xét khối lượng của bạn Những lời phàn nàn thường tăng lên khi người tiêu dùng nhận nhiều thư hơn sự  mong đợi của họ từ một nhà bán lẻ. ShopAtHome.com nhận thấy rằng tình trạng  này càng xuống dốc khi trang web này thử nghiệm với việc gửi đi hơn 3 bức thư  mỗi tuần­ những lời phàn nàn lại tăng lên 12%, Muniz cho biết Người tiêu dùng đã có nhiều sự hiểu biết hơn vế e­mail, bà phát biểu. “Họ biết  cách làm thế nào để nhấn nút spam và không tán thành, và nếu chúng ta vượt quá  giới hạn về số lượng e­mail thì họ sẽ làm như thế”. Các ISP cũng giám sát khối lượng e­mail đến từ một đối tượng gửi nào đó và số  lượng kết nối với họ trong bất kỳ thời điểm nào.Mỗi ISP đều có những giới hạn  riêng của mình, điều có thể thay đổi – và là điều mà các ISP hiếm khi đưa ra công  khai bởi họ không muốn các Spammer biết được “luật chơi”. Chẳng hạn,  ShopAtHome đã tìm thấy bức thư điện tử bị cản trở bởi MSN vào đầu năm nay,  sau khi giảm số lượng kết nối đồng thời tới MSN từ 200 xuống còn 50 số lượng e­ mail, Muniz cho biết thêm. Bà cho hay công ty của bà hiện giờ đang thiết lập nên dịch vụ email để gửi hàng  đống e­mail tới MSN­gửi 1,000 bức thư sau đó ngừng nghỉ trong vài phút và lại tiếp  tục gửi 1,000 thư khác. “Nếu chúng tôi không thực hiện công việc một cách thích  hợp thì thì chúng sẽ vụt khỏi tầm tay của đội ngũ Server với tốc độ rất nhanh”. “Và  đó chính là lúc chúng tôi gặp phiền toái với MSN”.  Đừng khiến cho các ISP phải kinh ngạc  Bên cạnh việc theo đuổi tiếng tăm của đối tượng gửi thư, các ISP còn theo đuổi về  mặt khối lượng và đi theo chiều hướng e­mail nối tiếp e­amail. “Gửi từ cùng một địa  chỉ IP với khối lượng thích hợp và cứ như thế trong mỗi tháng thì thật là lý tưởng”,  đó là lời khuyên của Microsoft Các ISP ngày càng trở nên năng nổ hơn trong nhiệm vụ giám sát e­mail từ những  địa chỉ IP mới, Bilbrey của Return Path cho biết, bởi họ hiểu rằng các spammer  thường “nhảy lò cò” từ địa chỉ IP này tới IP khác để giữ cho đừong đi của e­mail  được trôi chảy. Điều đó có nghĩa là những người gửi e­mail hợp pháp phải thật sự  cẩn trọng khi họ chuyển e­mail tới đội ngũ cung cấp dịch vụ e­mail, bởi điều đó sẽ  thay đổi địa chỉ IP của họ và dẫn đến việc được sự kiểm soát chặt chẽ từ các ISP. Một nhà bán lẻ có kế hoạch thay đổi địa chỉ IP nên “làm nóng” địa chỉ e­mail mới  bằng việc gửi khối luợng nhỏ các e­mail, Bilbrey cho biết thêm, sau đó dần dần  chuyển nhiều thư hơn tới địa chỉ IP mới đã được biết đến bởi các ISP. Quá trình “làm nóng” cũng trở thành một trò chơi khi các nhà bán lẻ phân bố thư  đến bên thứ ba. Russell McDonald, giám đốc điều hành của Ipost nói rằng các bên  gửi mail đang yêu cầu một điều rằng địa chỉ IP của chính họ không được chia sẻ  bởi bất kỳ một đối tượng gửi mail naò khác bởi những việc làm của các đối tượng  này có thể hủy hoại thanh danh của địa chỉ đó. Nhưng, chính bởi “một địa chỉ IP mới là có tội cho đến khi nó đuợc chứng minh là  vô tội”, nên tỷ lệ gửi có thể giảm xuống từ địa chỉ mới, McDonal cho hay. Để tránh  khỏi tình trạng đó thì Ipost đã gửi một khối lượng nhỏ thư e­mail từ địa chỉ mới và  chuyển số lượng e­mail tới địa chỉ IP mới trên 3 hoặc 6 tháng.  Xác định rõ con số của địa chỉ IP Một vài nhà tiếp thị thì gửi tất cả e­mail từ một địa chỉ IP đơn lẻ, những người khác  thì lại từ nhiều địa chỉ. Có nhiều ưu điểm cho mỗi cách tiếp cận. Trong nhiều năm, petco đã sử dụng cùng một địa chỉ IP cho những bức e­mail tiếp  thị của mình, Lazachic cho biết. Cũng theo ông, đó là cách một khách hàng cần  kết một địa chỉ vào một quỵển sổ ghi địa chỉ để nhận tất cả các e­mail từ các nhà  bán lẻ. Ưu điểm khác của việc sử dụng một địa chỉ IP đơn lẻ chính là khách hàng dường  như ít tố cáo một e­mail như một spam khi họ nhận ra địa chỉ “từ’’. Trong một cuộc  khảo sát vào tháng 12 năm ngoái của Ipsos về đối tượng gửi e­mail và liên minh  cung cấp dịch vụ, 73% người tiêu dùng nói lên ý kiến rằng họ thường phải quyết  định xem liệu có nên bấm vào nút Spam khi nhận e­mail hay không. Nhưng 1/3 các nhà bán lẻ trực tuyến lại gửi e­mail từ hai hoặc nhiều hơn nữa các  địa chỉ, theo một cuộc khảo sát về Các nhà bán lẻ điện tử được thực hiện bởi hội  đồng kiểm định e­mail, một bộ phận của hiệp hội tiếp thị trực tiếp.  Một lý do khác cho việc sử dụng nhiều hơn một địa chỉ IP là để chắc chắn rằng e­ mail giap dịch, như sự xác nhận lệnh vận chuyển hàng, sẽ không bị cản trở bởi  danh tiếng của một địa chỉ IP đã bị phá hủy bởi e­mail tiếp thị, Barry Abel, phó chủ  tịch trong lĩnh vực hoạt động phần mềm e­mail của Message System cho biết. “e­mail giao dịch có một giá trị rất lớn, và có một nguy cơ rủi ro cao cho thanh  danh của một công ty cũng như cơ hội kinh doanh của công ty đó nếu những bức  thư này không “trơn bọt ngọt lành” Cũng theo ông, Việc phân loại e­mail giữa nhiều địa chỉ cũng giảm thiểu được khối  lượng thư trên mỗi địa chỉ, giảm được khả năng bị cản trở bởi các ISP.  Hãy cẩn thận khi thu thập địa chỉ e­mail Các nhà marketing thỉnh thoảng quá lo lắng về việc liên kết vào danh sách mà họ  đã tạo ra những lời động viên quá mùi mẫn đến nỗi khách hàng sẽ đăng ký ngay  cả khi họ thực sự không muốn nhận e­mail từ nhà bán lẻ. Những cá nhân đó  thường có xu hướng ấn vào nút Spam, hủy hoại danh tiếng của người gửi mail. “ Nhìn chung, bạn muốn tránh những trò cá ngựa nơi giá cả sẽ lôi cuốn những ai đi  lùng sục quà tặng­những người thực sự không thích các bức thư của bạn nhưng  vẫn đăng ký để thử vận may .”, Chad White, giám đốc về tầm nhìn bán lẻ và là  tổng biên tập của hội đồng thẩm định e­mail đã viết trong một báo cáo gần đây.  White lưu ý rằng chỉ 9% các nhà bán lẻ trực tuyến được nghiên cứu năm nay đã  tạo ra những lời khích lệ cho khách hàng, những người đã đăng ký e­mail so với  27% của năm ngoái. Nguyên tắc tương tự được áp dụng khi một nhà bán lẻ thu thập địa chỉ e­mail trong  một cửa hàng, tạo ra một món quà như một sự lôi cuốn khách hàng đăng nhập.  Nếu món quà được đưa đến một địa điểm, khách hàng có thể tạo ra một địa chỉ e­ mail giả danh, rồi sau đó thải hồi e­mail của người gửi dẫn đến ảnh hưởng xấu cho  tiếng tăm của nhà bán lẻ. Một cách tốt hơn để nhận một địa chỉ e­mail giá trị là tạo ra trong e­mail của khách  hàng một lá phiếu, Austin Bliss, chủ tịch của Fresh Adress phát biểu. Bliss nói, “một vài nhà bán lẻ đã đưa ra một khẩu ngữ cho chương trình khuyến  mãi, “ hãy đưa cho tôi e­mail của bạn và bạn sẽ nhận được mộ thỏi son môi miễn  phí”. “Điều đó gần như không trôi chảy như lời nói, “tôi sẽ gửi cho bạn một tấm  phiếu cho một thỏi son môi qua e­mail” , bởi sau đó họ sẽ cẩn trọng hơn về địa chỉ  e­mail mà họ đưa vì họ muốn nhận lời chào hàng đó.”  Cảnh báo khách hàng trước khi thay đổi các địa chỉ “từ” E­mail dường như chắc chắn sẽ trôi chảy nếu một khách hàng thêm địa chỉ e­mail  của công ty vào sổ địa chỉ của anh ta, và các nhà ISP sẽ kết các hình ảnh vào e­ mail trống. Đó là lý do tại sao các nhà bán lẻ cần thiết phải thay đổi địa chỉ từ khi  họ gửi e­mail để báo tin cho khách hàng và sau đó yêu cầu họ cập nhật sổ địa chỉ  cuả họ. Blair Corp ,công ty chuyên bán nội thất trực tuyến và qua các danh mục , gần đây  đã bán 3 e­mail tới các khách hàng,khuyên họ về những gì sắp thay đổi và yêu  cầu họ cập nhật danh sách địa chỉ để họ có thể “ nhận những e­mail đặc biệt của  chúng tôi”. Khi sự thay đổi diễn ra, Blair nêu bật nó vào phần đầu của e­mail đầu  tiên và lặp lại cho những e­mail sau đó. Blair đã thay đổi địa chỉ e­mail của nó chính bởi nó là địa chỉ cũ,  blair@blair.messages2.com, được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ e­mail trước  đây. Khi nó quay sang Yesmail, công ty cần một địa chỉ mới và chọn một địa chỉ,  blair@e.blair.com, địa chỉ đó thuộc phạm vi của blair.com. Darren Schott, giám  đốc cấp cao của công ty thương mại điện tử cho biết đó là cách có thể tiếp tục sử  dụng cùng một địa chỉ e­mail nếu có sự thay đổi về nhà cung cấp dịch vụ trong  tương lai. Kiểu cảnh báo về việc thay đổi địa chỉ e­mail như thế này rất mới mẻ và là một sự  tiến bộ đáng hoan nghênh, White nói. “Đó là một vài điều mà cách đây một năm  chúng ta không nhận thấy”. Ông lưu ý rằng nhà bán lẻ đồ nấu ăn William –  Sonoma gần đây cũng đã gửi e­mail cho khách hàng với một chú thích về địa chỉ  e­mail mới và yêu cầu nó được chép vào danh sách liên hệ của khách hàng. “Danh sách trắng rất có hiệu lực bởi nó có nghĩa là những e­mail được phép sẽ tự  động đi vào hộp thư của bạn và xuất hiện hình ảnh hiện lên trong mỗi trường hợp”.  Nhiều ISP và các khách hàng phần mềm e­mail sẽ tự động tắt hình ảnh trừ khi  người gửi có mặt trong danh sách địa chỉ của người nhận. Cách thức giao thiệp này rất dễ dàng và không bị ràng buộc. “Bạn chỉ cần tiếp xúc  với những người tán thành với bạn”, White nói. “Nó không liên quan đến việc đi tới  các ISP hay bất cứ một điều gì phức tạp.” White cho biết ngày càng có nhiều nhà bán lẻ sử dụng những e­mail được đón  chào mà họ đã gửi cho các khách hàng đã truy cập nhiều thông tin hơn để khích lệ  danh sách trắng. Trong một cuộc khảo sát gần đây về 122 nhà bán lẻ trực tuyến,  62% yêu cầu rằng địa chỉ e­mail của họ phải được thêm vào sổ địa chỉ của người  nhận so với số lượng 49% của năm ngoái. Tận dụng những e­mail được khách hàng mở ra E­mail từ các nhà bán lẻ mà khách hàng thường mở là những thông điệp xác nhận  lệnh vận chuyển hàng. Một cách thức tốt để các thông điệp tiếp thị đi tới cùng là  bao hàm chúng –bằng cách giới hạn­ trong những e­mail giao dịch. “Tỷ lệ xóa bỏ hầu như không tồn tại và tỷ lệ người mở thư chiếm phần nhiều , vậy  tại sao lại không tận dụng điều đó vào việc tiếp thị?” Tricia Robinson­Pridemore,  phó chủ tịch tiếp thị và chiền lược sản phẩm tại cơ sở cung cấp dịch vụ e­mail  trong Mail Systems Inc phát biểu. 75% khách hàng mở và đọc thư e­mail giao dịch  thường xuyên so với tỷ lệ 45% số người xem kỹ những e­mail thương mại khác mà  họ yêu cầu.  Xác nhận chính bạn Trong một vài năm qua các ISP gần như đã ứng dụng kỹ thuật để các công ty xác  nhận được những người “phục vụ e­mail” của họ, do đó các ISP hiểu rằng các  thông điệp không đến từ các spammer đang lừa bịp những phạm vi hợp pháp.  Trong khi chẳng có khâu kỹ thuật nào cần chi phí đắt đỏ để triển khai, thì các nhà  bán lẻ phải theo đuổi với những hệ thống xác nhận cạnh tranh được sử dụng bởi  mỗi dịch vụ mailbox. “Giá nó ít ỏi thôi”, Muniz phụ trách trang ShopAtHome.com cho biết. “Điều khó  khăn nhất là duy trì được những quy tắc hàng đầu mà ISP đang sử dụng.” AOL sử dụng kỹ thuật xác nhận Sender Policy Framework, hay SPF, và Sender­ ID, trong khi Yahoo thuê Domain Key và Cox thì sử dụng DKIM. Liên minh những  nhà cung cấp và gửi e­mail đã cung cấp một biểu đồ chỉ rõ các hệ thống xác nhận  được sử dụng bởi 19 ISP lớn hơn, và J.L Halsey Corp, sở hữu những chuyên viên  marketing như Lyris Technology và E­mailLabs, đang làm việc với những danh  sách của những ISP hạng hai. (Theo Bwportal)
Tài liệu liên quan