Chúng ta đang bước vào thế kỷ 21-thế kỷ của công nghệ thông tin(CNTT).ở đó vai trò của thông tin và kiến thức đã trở thành yếu tố quyết định sự thành công của mỗi nghành hay mỗiquốcgia.ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ phần cứng cũng như phần mềm nên việc ứng dụng tin học trong các lĩnh vực đời sống xã hội nói chung và công tác quảnn lý nói riêng đang phát triển mạnh mẽ,nó đóng góp một vai trò quan trọng vào việc phát triển của nghành CNTT và ngày nay với sự phát triển đó đang được ứng dụng nhiều và không thể thiếu được trong các nghành tài chính, nghân hàng , nó quyết định sự thành công hay thất bại của công việc đó.giúp cho công tác quản lý ngày càng trở nên hiệu quả hơn,đưa ra các mẫu bảng biểu,báo cáo các số liệu thống kê một cách chính xác,giảm được tối đa thời gian và công sức để hoàn thành công việc.Đặc biệt giảm được sự phứ tạp trên giấy tờ,văn bản của công tác quản lý cồng kềnh từ tước tới nay
32 trang |
Chia sẻ: diunt88 | Lượt xem: 2591 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Quản lý tuyển sinh trong trường Cao đẳng Công Nghiệp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường cao đẳng công nghiệp – hà nội
Khoa công nghệ thông tin – lớp cđT2 – k2.
--------------00------------
phân tích và thiết kế hệ thống
đề tài:
quản lí tuyển sinh trong trường
cao đẳng công nghiệp.
------00------
Người thực hiện : nguyễn đình hải
đặng trung hiếu
vương xuân hùng
Giáo viên hướng dẫn : nguyễn văn thắng
Giáo viên hướng dẫn : nguyễn văn tỉnh
Lời nói đầu
Chúng ta đang bước vào thế kỷ 21-thế kỷ của công nghệ thông tin(CNTT).ở đó vai trò của thông tin và kiến thức đã trở thành yếu tố quyết định sự thành công của mỗi nghành hay mỗiquốcgia.ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ phần cứng cũng như phần mềm nên việc ứng dụng tin học trong các lĩnh vực đời sống xã hội nói chung và công tác quảnn lý nói riêng đang phát triển mạnh mẽ,nó đóng góp một vai trò quan trọng vào việc phát triển của nghành CNTT và ngày nay với sự phát triển đó đang được ứng dụng nhiều và không thể thiếu được trong các nghành tài chính, nghân hàng , nó quyết định sự thành công hay thất bại của công việc đó.giúp cho công tác quản lý ngày càng trở nên hiệu quả hơn,đưa ra các mẫu bảng biểu,báo cáo các số liệu thống kê một cách chính xác,giảm được tối đa thời gian và công sức để hoàn thành công việc.Đặc biệt giảm được sự phứ tạp trên giấy tờ,văn bản của công tác quản lý cồng kềnh từ tước tới nay.
Ngày nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ tin học thì các cấp các nghành làm công tác quản lý đã ứng dụng một cách triệt để vào các cơ quan , doanh nghiệp, các trường học vì trong công tác tuyển sinh phải quản lý một lượng hồ sơ lớn.Vì vậy việc ứng dung tin học vào công tác quản lý tuyển sinh là hết sức quan trọng,nó giúp cho công việc hoàn thành nhanh chóng vàchính xác.
Từ thực tế đó nên trong thời gian làm đề tài đồ án 1 em chọn đề tàI Quản lý tuyển sinh ,Đề tài được chia làm hai phần,mỗi phần gồm các chương.
Tuy đã được thầy cô dạy bảo tận tình .nhưng với kiến thức và sự tìm hiểu thực tế còn non kém nên trong bài viết còn nhiều sai sót. Nên em mong các thầy dạy bảo nhiều hơn. Em cảm ơn các thầy đã giúp em hoàn thành đề tài này.
Hà nội 23/02/03
Người thực hiện : Nguyễn Đình Hải
Đặng Trung Hiếu
Vương Xuân Hùng
Giáo viên hướng dẫn : Nguyễn Văn Thắng
Nguyễn Văn Tỉnh
Phần I
Khảo sát hiện trạng và đánh giá khả thi
Chương I
Một số vấn đề về hệ thống thông tin quản lý
1. Công tác tuyển sinh.
A. Công tác quản lý hồ sơ.
Hồ sơ của các thí sinh đựoc tập hợp trong kho hồ sơ riêng và mỗi hồ sơ được gán mã riêng để dễ tìm kiếm trong quá trình xử lý trong Sau khi công tác nhận hồ sơ dự thi ổn định đến kỳ hạn thì bộ phân tuyển sinh tiến hành sắp xếp theo thứ tự từ A đến Z, đánh số báo danh cho mỗi thí sinh và chia ra số phòng thi.
Khi lập danh sách phòng thi sẽ dựa trên số lượng thí sinh dự thi.mỗi phòng thi thường chỉ có 25 đến 30 thí sinh, và bộ phập tuyển sinh sắp xếp sao cho phù hợp.
b. Phát hành phiếu báo thi.
Sau khi đã làm xong thủ tục xếp phòng và coi công tác quản lý thông tin thì nhà trường dựa trên cơ sở đó để gửi phiếu báo thi cho từng thí sinh, trong đó có ghi đầy đủ tên và mã thí sinh .vv..
c. Chấm thi và lưu trữ kết quả.
Sau khi đã xong tất cả các thủ tục thi, thì công việc chấm thi đòi hỏi phải bí mật. Trong công tác chấm thi, hội đồng tuyển sinh sẽ đánh phách cho từng bài thi của từng môn sau đó bảng đánh phách và tệp cơ sở dữ liệu được hôị đồng chấm thi tuyệt đối giữ bí mật.
Sau khi đã có điểm hội đồng chấm thi hoặc giáo viên chấm thi tiến hành nhập điểm theo phách, công việc đó không đòi hỏi phức tạp và rất bí mật, vì chưa biết được mỗi điểm tương ứng của thí sinh nào với từng bản ghi.còn thí sinh bỏ thi môn nào thì sẽ không có điểm thi môn đó, sau đó hội đồng tuyển sinh sẽ ghép phách lên điểm và dựa vào điểm chuẩn của nhà trường cùng với ưu tiên của từng thí sinh để lên danh sách trúng tuyển.
nhược điểm của hệ thống.
Nhược điểm của hệ thống cũ là mỗi năm cần tuyển sinh hàng nghìn thí sinh. để quản lý một khối lượng hồ sơ lớn như vậy. Vì vậy ta cần phân biệt để tiện cho việc tìm kiếm tìm và kết xuất dữ liệu nhanh hơn và chính xác.Những hệ thống quản lý tuyển sinh này không thể nhập tự động và độ chính xác không cao.
Chương II
Phân tích hệ thống thông tin quản
lý tuyển sinh
I. mục đích yêu cầu của chương trình.
Chương trình quản lý tuyển sinh là một chương trình quản lý của trường giúp cho cán bộ tuyển sinh quản lý một lượng hồ sơ lớn, từ các khâu lưu trữ đến xử lý một khối lượng hồ sơ một cách nhanh nhất vì vậy ta cần phải xây dựng một chương trình hết sức hoàn thiện và đầy đủ các chức năng, các chức tổng hợp thông tin, giúp phòng ban quản lý thống nhất trong toàn hệ thống. Hệ thống chia thành nhiều cấp nhằm giúp cho bộ phận quản lý thực hiện công việc được tốt hơn và công tác của cán bộ tuyển sinh giảm bớt được thời gian, cũng như công sức bỏ ra để hoàn thành công việc một cách nhanh nhất.
II. thông tin đầu ra và đầu vào của hệ thống.
Trong hệ thống quản lý tuyển sinh ta thấy thông tin đầu vào và thông tin đầu ra như sau:
1. thông tin ĐầU vào.
Quá trình tìm hiểu và phân tích hệ thống quản lý tuyển sinh thông tin đầu vào hồ sơ thí sinh gồm nhiều thông tin như họ tên , ngày sinh. . . Thông tin đầu vào như hồ sơ lý lịch của thí sinh thông tin này cố định ít thay đổi mang tính chất lâu dài.Thông tin đầu vào gồm điểm thi các môn, thông tin này có thể thay đổi là thông tin luôn phải cập nhật.
2. Thông tin đầu ra.
Là thông tin được tổng hợp từ thông tin đầu vào của hồ sơ thí sinh, điểm thi , như thông tin về một thí sinh nào đó,danh sách thí sinh của một phòng thi,giấy báo thi danh sách điểm thi của một phòng thi, thẻ dự thi, giấy gọi nhập học.
3. Mô hình luồng dữ liệu.
Mô hình luồng dữ liệu của chương trình quản lý tuyển sinh gồm các mô hình sau:
-sơ đồ chức năng hệ thống.
mô hình luồng dữ liệu mức khung cảnh.
mô hình luồng dữ liệu mức đỉnh.
mô hình luồng dữ liệu mức dưới đỉnh.
*. Giải thích các ký hiệu sử dụng trong mô hình luồng dữ liệu:
: Biểu thị luồng thông tin:
: Trong sơ đồ nàyđược chỉ ra một chức năng hoặc mộy quá trình. Chức năng quan trọng trong mô hình luồng dữ liệu là biến đổi thông tin, nghĩa là thay đổi thông tin vào theo một cách tạo nào đó, như tổ chức lại thông tin hoặc tạo thông tin mới.
: Biểu thị cho tác nhân ngoài
tác nhân ngoài là các tổ chức hoặc cá nhân nằm ngoài hệ thống nhưng có trao đổi trực tiếp với hệ thống, sự có mặt của các nhân tố này trên sơ đồ chỉ ra giới hạn của hệ thống định rõ mối quan hệ của hẹe thống với thế giới bên ngoài.
:Biểu thị kho dữ liệu.
Biểu diễn cho thông tin cần cất giữ sau đó một hoặc nhiều chức năng sử dụng chúng.
: Biểu thị tác nhân ngoài.
: quan hệ n: n(nhiều nhiều)
: quan hệ 1: n (một nhiều).
:quan hệ 1: 1:(một một).
a.Sơ đồ chức năng của hệ thống.
I>phân tích chức năng:
Dựa vào kết quả khảo sát và tiến trình nghiệp ta rút ra được các chức năng và các mức, chức năng của hệ thống, các chức năng của hệ thống gồm:
(Chức năng ở mức 0: quản lí tuyển sinh
Chức năng này là chức năng lớn nhất của hệ thống và nó bao quát tất cả công việc của hệ thống, nó chứa 4 chức năng con đó là các chức năng ở mức 1:
Các chức năng ở mức 1gồm 4 chức năng: tiếp nhận thí sinh, xử lí bài thi, lập kết quả, tra cứu.
Tiếp nhận thí sinh(xử lý hồ sơ): chức năng có nhiệm vụ nhận hồ sơ của thí sinh, kiểm tra hồ sơ, rồi xếp phòng và lập phiếu báo thi gửi cho thí sinh. Chức năng này còn có nhiệm vụ quản lí bài thi sau khi thí sinh đã thi xong như: nhận bài thi, ghi điểm, ghép phách.
chuẩn bị thi: có chức năng đánh số báo danh, sắp xếp phòng thi và tìm kiếm thí sinh, in danh sách phòng thi.
3. Lập kết quả (chấm thi): chức năng này làm nhiệm vụ xem hờ sơ, tìm ra điểm chuẩn, lập danh sách trúng tuyển, lập phiếu báo điểm cho thí sinh biết.
4. xét đỗ (báo cáo): sau khi bài thi đã chấm xong và đã tìm ra điểm chuẩn cùng danh sách trúng tuyển thì thí sinh có thể xem, tìm kiếm những thông tin về thí sinh như điểm và kết quả thi trên mạng Internet thông qua số báo danh của thí sinh.
5. chức năng thoát: nhiệm vụ thoát về cựa sổ lệnh hoặc thoát về win
Sơ đồ chức năng của hệ thống quản lý thí sinh gồm các chức năng sau:
Hình 1: sơ đồ chức năng.
b.Mô hình luồng dữ liệu mức khung cảnh.
Mô hình luồng dữ liệu mức khung cảnh bao gồm hệ thống quản lý tuyển sinh, thí sinh dự thi, giáo viên chấm thi,nhà trường.Ta có mô hình:
Hìmh 2: Mô hìmh luồng dữ liệu mức đỉnh
3 Mô hình luồng dữ liệu mức dưới đỉnh
* Chức năng xử lý
*Chức năng chuẩn bị thi
*Chức năng chấm điểm
*Chức năng xem đỗ
II . phân tích dữ liệu về mô hình thực thể liên kết.
Mô hìmh dữ liệu.
Đây là phương pháp xác định các đơn vị thông tin cơ sở dữ liệu có ích cho hệ thống, giúp ta nhận rõ mối quan hệ bên trong. Có ba mô hình dữ liệu cơ bản.
+ Mô hình mạng(Net work data model)
+ Mô hình phân cấp.
+ Mô hình quan hệ.
Trong 3 loại mô hình trên thì mô hình quan hệ có nhiều ưu điểm hơn cả, bởi nó có tính độc lập cao và dễ sử dụng.
Yêu cầu việc xây dựng mô hình luồng dữ liệu.
Việc xây dựng mô hình luồng dữ liệu phải đảm bảo các yêu cầu sau:
Chứa đầy đủ các thuộc tính hay các dữ liệu cơ sở cần thiết cho công việc quản lý.
Được chuẩn hoá ở mức độ cần thiết, tránh được dư thừa tổn thất thông tin.
Thuận lợi cho việc xây dựng và thiết kế chương trình.
Chuẩn hoá.
Chuẩn hoá là việc khảo sát các danh sách thuộc tính để phân tích chúng đưa về dạnh chuẩn, kiểm chứng và xem các thự thể và kết hợp mà chúng ta xây dựng có đảm bảo thoả mãn đầy đủ các điêù kiện của một tập các qui tắc.
+ Giảm được sự dư thừa thông tin.
+ Giúp việc cập nhật đơn giản hơn.
+ Loại bỏ các thông tin lặp đã có.
+ Bổ sung các thông tin thiếu hụt .
Mô hình thực thể liên kết.
Qua quá trình khảo sát nghiên cứu công tác quản lý tuyển sinh qua sổ sách, tài liệu các bảng mẫu báo cáo, các mô hình luồng dữ liệu . Ta có thể xây dựng mô hình thực thể liên kết cho công tác quản lý tuyển sinh như sau:
Họ và tên thí sinh
Ngày sinh
Giới tính
Quê quán
. . . . .
SBD
Phách m1
Phách m2
. . . . . .
SBD
Phòng
Mã H. S Phách
SBD Điểm
Điểm
Hình 5: Mô hình thực thể liên kết.
d. Thuộc tính phách.
Stt
tên trường
kiểu
độ rộng ghi chú
1
SBD
c
10
số báo danh
2
So phách
c
10
số phách
e. Thuộc tính phách/điểm.
Stt
tên trường
kiểu
độ rộng
ghi chú
1
phách
C
10
số phách môn thi
2
Điểm toán
N
4,2
Điểm thi môn toán
3
Điểm lý
N
4,2
Điểm thi môn lý
4
điểm hoa
N
4,2
điểm thi môn hoá
Thiết kế giao diện.
Là một phần thiết yếu trong hệ thống,trình bày một phần các thông tin mà người sử dụng cần thiết. Bởi vậy mục tiêu của nó cần được người thiết kế tiến hành hết sức cẩn thận.
Thiết kế giao diện chính.
Chức năng nhập thông tin
Phần lập trình:
set talk off
set stat off
clos all
clear all
clea
set sysmenu off
do matkhau
proc matkhau
set talk off
clea
clea all
clos all
priva pass,tl,key,dem
pass=chr(72)+chr(73)+chr(69)+chr(85)
tl=space(10)
dem = 1
clea
@20,20 say' hay nhap vao password de tiep tuc chuong trinh'
@23,25 to 25,60 double colo gr/b
@24,26 say'Nhap vao password :' get tl
read
if uppe(tl)=pass
do menu
clea
else
wait'Ban da nhap sai mat khau chuong trinh khong khong the tiep tuc duoc' wind
quit
endif
clea
set talk on
return
proc cam_on
set talk off
clear
defi window camon from 7,12 to 40,65 colo sche 1
acti window camon
text
LOI CAM ON
Ngay nay ,cung voi su phat trien manh me
tren nhieu mat cua doi song xa hoi thi cong
viec cua nha quan ly cung tro len phuc tap
hon.voi uu diem la luu tru thong tin nhieu
va co do chinh xac cao,thoi gian tim kiem
nhanh nen cac phan mem quan ly da duoc cac
ty,xi nghiep,truong hoc,cac co so kinh te
dua vao su dung trong quan ly.
Qua thoi gian hoc tap tai truong ,duoc
su qiup do chi bao cua cac thay co giao em
da xay dung duoc mot chuong trinh quan ly
thi tuyen sinh vao truong cao dang cong
nghiep Ha Noi voi 1 so chuc nang.
Quan ly tuyen sinh la mot chuong trinh
quan ly giup cho cong viec quan ly thi sinh
thi vao truong duoc tot hon voi nhieu uu
diem.tuy nhien do thopi gian co han va em
khong khao sat duoc thuc te viec tuyen sinh
vao truong nen chuong trinh em xay dung con
co nhieu thieu sot va moi chi co the ap dung
duoc mot phan no trong cong viec quan ly thi
tuyen sinh vao truong.
Em xin chan thanh cam on thay giao Nguyen
Van Tinh va thay Nguyen Van Thang da tao dieu
kien giup do em thuc hien chuong trinh nay.
Sinh vien:Dang Trung Hieu
Nguyen Dinh Hai
Vuong Xuan Hung
endt
wait
set talk on
rele window camon
retu
proc menu
defi window cuaso from 0,0 to 47,79 footer'Thuc hien: Dang Trung Hieu - Nguyen ;Dinh Hai - Vuong Xuan Hung' shadow colo sche 1
acti window cuaso
@10,18 to 32,60 double
@11,32 say 'BO CONG NGHIEP' colo gr+/b
@12,30 say 'TRUONG CDCN HA NOI' colo gr+/b
@13,34 say 'Khoa CNTT'
@14,33 say '---- o0o ----'
@18,30 say 'DO AN 1: MON FOXPRO'
@20,36 say'DE TAI' COLO rb+/b
@23,28 say'QUAN LY THI TUYEN SINH' colo gr+/b
@25,31 SAY'VAO TRUONG CDCN HN' colo gr+/b
@28,30 say'GV huong dan:Nguyen Van Tinh'
@29,30 say' Nguyen Van Thang'
defi menu hang
define pad xuly of hang prom ' Ho so ' colo schem 3 at 0,0
define pad chuanthi of hang prom 'chuan bi thi ' colo schem 3 at 0,16
define pad cham of hang prom 'Chuan bi cham' colo schem 3 at 0,32
define pad xetdo of hang prom ' Xem do ' colo schem 3 at 0,48
define pad thoat of hang prom ' Thoat ' colo schem 3 at 0,64
defi popu xuly1 from 1,0 shadow colo sche 4
defi bar 1 of xuly1 prom ' Nhap HS '
defi bar 2 of xuly1 prom ' Xem HS '
defi bar 3 of xuly1 prom ' Sua HS '
defi bar 4 of xuly1 prom ' Xoa HS '
defi popu chuanthi1 from 1,16 shadow colo sche 4
defi bar 1 of chuanthi1 prom ' Danh SBD '
defi bar 2 of chuanthi1 prom ' Tim kiem '
defi bar 3 of chuanthi1 prom ' In DS phong '
defi popu cham1 from 1,32 shadow colo sche 4
defi bar 1 of cham1 prom ' Danh phach '
defi bar 2 of cham1 prom 'In phieu diem'
defi bar 3 of cham1 prom ' Nhap diem '
defi popu xetdo1 from 1,48 shadow colo sche 4
defi bar 1 of xetdo1 prom ' Xet do '
defi bar 2 of xetdo1 prom ' In DS do '
defi bar 3 of xetdo1 prom ' Thong ke '
defi popu thoat1 from 1,64 shadow colo sche 4
defi bar 1 of thoat1 prom ' Ve Fox '
defi bar 2 of thoat1 prom ' Ve Win '
on pad xuly of hang acti popu xuly1
on pad chuanthi of hang acti popu chuanthi1
on pad cham of hang acti popu cham1
on pad xetdo of hang acti popu xetdo1
on pad thoat of hang acti popu thoat1
on sele popu xuly1 do xl with bar()
on sele popu chuanthi1 do cbt with bar()
on sele popu cham1 do ch with bar()
on sele popu xetdo1 do xd with bar()
on sele popu thoat1 do th with bar()
Activ menu hang
rele window cuaso
retu
set talk on
set stat on
clea all
clos all
***********
proce xl
para a
clea
do case
case a=1
do nhap
case a=2
do Xem
case a=3
do sua
case a=4
do xoa
endcase
**********
PROC NHAP
hide popu xuly1
hide menu hang
set talk off
close all
clea
define window aa from 2,2 to 47,77 title'CHUONG TRINH NHAP THONG TIN VE THI SINH' footer 'Thuc hien:Dang Trung Hieu - Nguyen Dinh Hai - Vuong Xuan Hung' colo gr+/b
acti window aa
@3,2 say 'BO CONG NGHIEP'
@4,2 SAY 'TRUONG CDCNHN'
@6,10 say 'CHUONG TRINH NHAP THONG TIN VE THI SINH'
do while.t.
creat tabl Diem (sophach c(10),diemtoan n(4,1), diemhoa n(4,1), diemly n(4,1), tong n(4,1))
creat table sophach (SoBD c(10),phach c(10))
creat table thisinh (hodem c(15),ten c(7),SoBD c(10),ngaysinh d,phong n(4,0),;
HKTT c(35),khuvuc c(5),maDVDKDT c(5),doituong c(3),nganhduthi c(15),manghanh c(5),diachilh c(40),dutru1 c(30))
hd=space(25)
t=space(7)
ns=ctod('//')
hk=space(35)
kv=space(5)
madk=space(5)
dt=space(3)
ngdt=space(15)
mang=space(5)
dclh=space(40)
@9,3 say'Nhap ho dem:' get hd colo gr+/b
@11,3 say 'ten:'get t colo gr+/b
@13,3 say'Ngay sinh:'get ns colo gr+/b
@15,3 say'Ho khau thuong tru:' get hk colo gr+/b
@17,3 say'Khu vuc:' get kv colo gr+/b
@19,3 say'Ma don vi dang ki du tuyen:' get madk colo gr+/b
@21,3 say'doi tuong:' get dt colo gr+/b
@23,3 say'Nganh du thi:' get ngdt colo gr+/b
@25,3 say'Ma nghanh:' get mang colo gr+/b
@27,3 say'Dia chi lien he:' get dclh colo gr+/b
read
sort to thisinh1 on ten /a/c
wait'Ban co ghi vao tep khong khong(C/K)?' wind to tl
if uppe(tl)='C'
appen blank
repl hodem with hd
repl ten with t
repl ngaysinh with ns
repl hktt with hk
repl khuvuc with kv
repl madvdkdt with madk
repl doituong with dt
repl nganhduthi with ngdt
repl manghanh with mang
repl diachilh with dclh
else
clear
exit
endif
clear
clea
@3,2 say 'BO CONG NGHIEP'
@4,2 SAY 'TRUONG CDCN HN'
@6,10 say 'CHUONG TRINH NHAP THONG TIN VE THI SINH'
wait 'Ban co tiep tuc nhap nua khong (C/K)?' wind to ok
if uppe(ok)='C'
clear
clea
@3,2 say 'BO CONG NGHIEP'
@4,2 SAY 'TRUONG CDCN HN'
@6,10 say 'CHUONG TRINH NHAP THONG TIN VE THI SINH'
loop
else
clea
exit
endif
enddo
clea
rele window aa
show menu hang
clos all
set talk on
return
*********
PROC XEM
hide popu xuly1
hide menu hang
set talk off
close all
clea
define window bb from 2,2 to 47,77 title'CHUONG TRINH XEM THONG TIN VE THI SINH' footer 'Thuc hien:Dang Trung Hieu - Nguyen Dinh Hai - Vuong Xuan Hung' colo gr+/b
acti window bb
do while.t.
@3,2 say 'BO CONG NGHIEP'
@4,2 SAY 'TRUONG CDCNHN'
@6,10 say 'CHUONG TRINH XEM THONG TIN VE THI SINH'
wait 'Ban co muon xem khong (C/K)?' wind to tt
if upper(tt)='C'
clea
use thisinh
brow
else
clea
exit
endif
enddo
rele window bb
show menu hang
set talk on
retu
*******
PROC SUA
hide popu xuly1
hide menu hang
set talk off
close all
clea
define window cc from 2,2 to 47,77 title'CHUONG TRINH SUA THONG TIN VE THI SINH' footer 'Thuc hien:Dang Trung Hieu - Nguyen Dinh Hai - Vuong Xuan Hung' colo gr+/b
acti window cc
@3,2 say 'BO CONG NGHIEP'
@4,2 SAY 'TRUONG CDCNHN'
@6,10 say 'CHUONG TRINH SUA THONG TIN VE THI SINH'