Bật chế độ cảm ứng trong Microsoft Office 2013

Microsoft Office 2013 phiên bản xem trước đã được phát hành để người dùng trải nghiệm. Ngoài giao diện người dùng theo phong cách Metro, Office 2013 kết hợp rất nhiều tính năng mới và cải tiến và cho phép bạn truy cập tài liệu của bạn từ bất cứ nơi nào bằng cách lưu trữ chúng trong các "đám mây".

pdf8 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1663 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bật chế độ cảm ứng trong Microsoft Office 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bật chế độ cảm ứng trong Microsoft Office 2013 Microsoft Office 2013 phiên bản xem trước đã được phát hành để người dùng trải nghiệm. Ngoài giao diện người dùng theo phong cách Metro, Office 2013 kết hợp rất nhiều tính năng mới và cải tiến và cho phép bạn truy cập tài liệu của bạn từ bất cứ nơi nào bằng cách lưu trữ chúng trong các "đám mây". Cũng giống như Windows 8, Office 2013 cũng hoạt động tốt trên cả hai thiết bị màn hình cảm ứng và máy tính truyền thống. Nó cũng bao gồm một số cử chỉ liên lạc được thiết kế để nâng cao khả năng cảm ứng và nhanh chóng thực hiện các nhiệm vụ khác nhau khi làm việc trên một màn hình cảm ứng. Bên cạnh đó, Microsoft cũng đã phát hành hai phiên bản riêng biệt của ứng dụng văn phòng theo phong cách Metro là : Lync client và OneNote client. Cả hai ứng dụng này làm việc trên máy tính thông thường (Microsoft không phát hành phiên bản dành cho màn hình cảm ứng của hai ứng dụng này). Bạn có biết rằng có một chế độ cảm ứng bí mật trong Office 2013? Chế độ cảm ứng bí mật trong Office 2013 sẽ cho phép bạn dễ dàng truy cập vào tất cả các tùy chọn và tính năng của Office trên các thiết bị màn hình cảm ứng. Chế độ cảm ứng sẽ bổ sung thêm một chút không gian xung quanh các nút và các biểu tượng để bạn có thể chạm vào chủ đề dễ dàng hơn trên một màn hình cảm ứng (nếu nó cho phép). Theo Microsoft, các ứng dụng Office 2013 sẽ tự động sử dụng chế độ cảm ứng khi cài đặt trên một phần cứng có hỗ trợ nhưng trong một số trường hợp, bạn cần phải tự kích hoạt chế độ này. Và tốt nhất là bạn cũng nên kích hoạt chế độ cảm ứng ngay cả trên máy tính truyền thống. Ca1hc thực hiện như sau : - Bước 1: khởi động Word, Excel, PowerPoint hoặc các ứng dụng khác trong bộ Office 2013. - Bước 2: bấm chuột phải vào mũi tên trỏ xuống bên cạnh thanh công cụ quick access, mở rộng menu, và sau đó chọn Touch Mode để thêm các chế độ cảm ứng vào Quick Access. - Bước 3: từ nay, bạn có thể dễ dàng bật hoặc tắt chế độ cảm ứng bằng cách chạm hoặc nhấn chuột vào biểu tượng Touch Mode trên thanh Quick Access. Những tính năng mới của Word 2013 Microsoft đã tung ra mắt “bom tấn” Microsoft Word 2013. Cùng điểm qua những tính năng đáng chú ý có mặt ở phiên bản này. 1. Tab Design mới Những định dạng văn bản có thể được mở rộng bằng lựa chọn Theme, Colors và Font. Nếu như ở Word 2007 và 2010 bổ sung các tính năng tùy chỉnh định dạng khá thú vị tuy còn sắp xếp một cách rời rạc thì ở Microsoft Word 2013, chúng đã được tích hợp vào một tab riêng biệt, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm hơn. Ngoài ra, ở phiên bản này, Microsoft tiếp tục cải thiện chức năng xem trước văn bản trước khi áp dụng các chỉnh sửa làm tăng tính trực quan trong quá trình soạn thảo của người dùng. Những tính năng mới hữu dụng của Word 2013 2. Căn chỉnh dễ dàng bằng Alignment Guides Tính năng mới này làm việc căn chỉnh hình ảnh cũng như các đối tượng khác trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Khi bạn di chuyển các đối tượng như hình ảnh hay bảng biểu trong một tài liệu, Alignment Guides sẽ xuất hiện để bạn đối chứng xem các đối tượng căn chỉnh đã cân xứng với nhau chưa. 3. Đọc thoải mái trong chế độ Read Nếu bạn thường xuyên sử dụng Word để đọc các tài liệu hơn là để soạn thảo văn bản, bạn rất có thể sẽ hài lòng với chế độ Read có trong Word 2013. Tài liệu sẽ tự động hiển thị toàn màn hình. Bạn có thể chuyển sang các trang khác nhau thông qua các mũi tên trên màn hình. Thêm nữa, trong quá trình đọc, bạn có thể click chuột phải vào một từ lạ để xem định nghĩa của nó mà không có trong chế độ Read. Đặc biệt hơn, bạn có thể phóng to bất cứ hình ảnh, bảng biểu nào để dễ đọc hơn đơn giản bằng cách click vào đối tượng. 4. Kết hợp tốt hơn Nếu bạn đang cùng một người khác chỉnh sửa một tài liệu Word, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đoạn hội thoại trở nên cực kì rối rắm. Để giải quyết điều đó, Word 2013 cho phép bạn hồi đáp một bình luận bằng cách click vào nút Comment Reply của bình luận đó. Tất cả các đoạn hội thoại đều sẽ được gộp vào một khung nhỏ hiển thị gọn gàng. 5. Mở và chỉnh sửa PDF trong Word Word 2013 không chỉ có thể mở tài liệu PDF, mà còn cho phép người dùng chỉnh sửa nó mà không cần đến ứng dụng bên thứ 3. Bạn còn có thể sửa các dữ liệu bảng hay phóng to thu nhỏ hình ảnh. Sau khi chỉnh sửa, bạn có thể lưu lại văn bạn ở định dạng .doc hay .pdf tùy chọn. 6. Nhiều tính năng bảng biểu mới hơn Trước đây, Word luôn được đánh giá là có công cụ bảng biểu yếu, và cuối cùng Word 2013 đã giải quyết được vấn đề này. Giờ đây, bạn có thể thêm cột hoặc dòng mới dễ dàng bằng cách di trở chuột đến vị trí cần thêm và click vào một icon nhỏ hiện thời. Cũng có một biểu tượng tương tự thuận tiện cho việc bổ sung cột mới. Những nút New Delete trên Mini Toolbar giúp dễ dàng xóa đi các cột và dòng. 7. Chia nhỏ và mở rộng văn bản Chỉnh sửa một văn bản dài đôi khi thật khó khăn và có thể làm thay đổi định dạng của rất nhiều trang, nhất là khi bạn chỉ cần làm việc với một đoạn nhỏ trong đó. Word 2013 cho phép bạn chia nhỏ tài liệu, vì vậy bạn chỉ nhìn thấy phần văn bản bạn cần. Để thực hiện điều này, bạn cần đặt các tiêu đề cho các đoạn bằng mẫu chung có sẵn Heading 1, Heading 2… Sau đó, hãy chuyển văn bản về chế độ Print Layout và click chuột phải vào Heading cần chỉnh sửa để truy xuất tùy chọn Expand/Collapse. 8. Đăng tải văn bản trực tuyến Dịch vụ Office Presentation trong Microsoft Word 2013 cho phép bạn tải lên các tài liệu, tuy nhiên, bạn phải đăng nhập vào Microsoft Account để thực hiện tính năng này. Khi đã sẵn sàng để chia sẻ tài liệu, bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản File -> Share -> Present online để tải tài liệu lên hệ thống lưu trữ đám mây.
Tài liệu liên quan