Các tiếp cận của MDIC đối việc can thiệp, xử lý đổ vỡ và thanh toán cho người gửi tiền

Hiểu cách tiếp cận của MDIC đối với việc can thiệp và xử lý đổ vỡ (phá sản) (“IFR”) Hiểu những quan tâm và cân nhắc chính khi hoàn trả tiền cho người gửi tiền

pptx43 trang | Chia sẻ: nyanko | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Các tiếp cận của MDIC đối việc can thiệp, xử lý đổ vỡ và thanh toán cho người gửi tiền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Các tiếp cận của MDIC đối việc can thiệp, xử lý đổ vỡ và thanh toán cho người gửi tiền 2 tháng 5 2012Mục tiêu học tậpHiểu cách tiếp cận của MDIC đối với việc can thiệp và xử lý đổ vỡ (phá sản) (“IFR”)Hiểu những quan tâm và cân nhắc chính khi hoàn trả tiền cho người gửi tiềnPage 2Page 3Các hoạt động của MDICCác mức RR của MDICCác giai đoạn can thiệp của MDICCác hành động can thiệp, giải thể của MDICViệc can thiệp và giải quyết đổ vỡ -IFR bắt đầu khi chạm ngưỡng cảnh báo can thiệp sớmThông báo không tồn tại được của BNMHệ thống Mis còn tồn tạiHệ thống Mis không tồn tại đượcGiải quyết đổ vỡ:Tái cấu trúc Thu xếp đại lýMua lại và tiếp nhậnCác hành động can thiệp:Kiểm tra, xác minhKiểm tra chuẩn bịHỗ trợ tài chính Cắt giảm tài sản Tổ chức trung gianCác cơ chếNắm quyền kiểm soátTiếp quảnLưu y đặc biệtEarly WarningViability RiskResolutionQuan tâm liên tụcCảnh báo sớmRủi ro về tồn tạiGiải thểRR thấpRR trung bìnhRR trên trung bìnhDanh sách theo dõi Thanh lý& thanh toánEarly Intervention TriggerTheo dõi và đánh giá rủi ro Đóng phí thêmXảy ra một sự kiện khẩn cấp như thành viên bị rút tiền hàng loạt, lừa đảo, điều hành kém và tổn thất tài chính lớn, rủi ro tài chính lớn của một thành viên Vốn của thành viên đã gần chạm mức vi phạm quy định tối thiểu và thành viên đó không thực hiện biện pháp nào hiệu quả hoặc các biện pháp được thực hiện lại không cải thiện được vốn trong một khung thời gian hợp lý Xu hướng rút tiền gửi tăng lên trong một khoảng thời gian nhất định Cơq uan quản lý mất niềm tin vào việc quản lý điều hành của thành viênVi phạm các quy định quản lý có thể dẫn đến tác động tiêu cực cho việc kinh doanh và tính lành mạnh, ổn định về tài chính của các thành viên Quan ngại về khả năng đáp ứng các nghĩa vụ nợ đến hạn của các thành viên và khả năng tiếp cận nguồn vốn của thành viên vị hạn chế; hoặc Sự đổ vỡ hoặc khả năng đổ vỡ của công ty mẹ của thành viên, của các công ty con, công ty liên kết quan trọng hoặc của các cổ đông lớn của thành viênThành viên không tuân thủ các thoongn eệ thực hành kinh doanh và tài chính lành mạnh, và các chỉ thị quản lý không thể cải thiện khả năng phục hồi hoặc duy trì tính lành mạnh tài chính và kinh doanh của thành viên Các cổ đông không thể phục hồi vốn của thành viên để đáp ứng yêu cầu vốn tối thiểu trong một khung thời gian hợp lý và điều đó sẽ làm tổn hại đến quyền lợi của người gửi tiền Thành viên bị quá lệ thuộc vào các khoản cho vay, ứng trước, bảo lãnh hoặc các hỗ trợ tài chính khác để duy trì hoạt động của mình; hoặcThành viên đã bị mất niềm tin của người gửi tiền và của công chúngCác dấu hiệu cảnh báo can thiệp sớmCác dấu hiệu về khả năng không tồn tạiCác sự kiện được xác định là sẽ châm ngòi cho các hành động IFRPage 4Quản lý của các bên có lợi ích liên quanSự kiệnKhông khẩn cấpThực hiện: DD PEx LCAKhẩn cấpKhông cần can thiệp thêm nữaThông báo không thể tiếp tục tồn tại(nếu bắt buộc)Thực hiện các hành động IFRThoát/kết thúcCác biện pháp bình ổnThực hiện: DD PEx LCAKhông cần can thiệp thêm nữaXác định các lựa chọn IFRThông báo không thể tiếp tục tồn tại(nếu bắt buộcThực hiện các hành động IFRThoát/kết thúcXác định các lựa chọn IFRPhát triển chiến lượcThực hiệnSau thực hiệnIFR là một quy trình 3 bước với sự quản lý liên tục của các bên liên quan Page 5Chưa chạm ngưỡng cảnh báo can thiệp sớmChưa cần có hành động/tiếp tục theo dõiChạm ngưỡng cảnh báo can thiệp sớmPage 6Việc thực hiện IFR cần phải lưu ý đến phương pháp tiếp tục tồn tại và phương pháp thanh lý (quy trình kép)Các lựa chọn khi giải quyết đổ vỡTái cấu trúcBán tài sản có và tài sản nợ cho bên thứ 3Tiếp tục các hoạt động thông qua “tổ chức bắc cầu”Bán tài sản bởi các nhà thanh lý và MDIC thanh toán tiền gửiThanh lýTiếp tục tồn tạiLựa chọnPhương phápDD và PEx cung cấp những cân nhắc cần có trong việc phân tích chi phí thấp nhấtNhận định về giá trị của MIKết luận về khả năng tiếp tục tồn tại của MIĐánh giá về MI và các rủi roPhân tích độ nhạy của trạng thái của MIPhân tích, thẩm địnhThông tin về MI để chuẩn bị cho việc thanh toánCác nghĩa vụ nợ tiền gửiCác sản phẩmThủ tục hoạt động và các hệ thốngKiểm tra trù bịPhân tích chi phí tối thiểuThực hiện:Page 7Phân tích chi phí tối thiểu xem xét 3 cấu phần chi phíPage 8Chi phí cho hệ thống tài chínhĐo lường tác động lên các cấu phần của “Hệ thống tài chính”Chi phí cho Tập đoànĐo lường tác động lên quỹ bảo hiểm của tập đoàn PIDMCác chi phí khácĐo lường tác động lên toàn bộ nền kinh tế và phúc lợi cộng đồngPage 9Nó tính đến:Thời gian của các dòng tiền ròng (doanh thu, các khoản phải thanh toán và chi phí giải quyết) đối với mỗi lựa chọn giải quyết Hệ số chiết khấu phù hợp: hoặc là chi phí vốn bình quân gia quyền (WACC) hoặc chi phí vốn bình quân gia quyền điều chỉnh theo rủi ro.Năm 1Năm 2Năm 3Ban đầuGiá trị hiện tại ròngChi phí đối với MDIC được xác định bằng giá trị hiện tại ròng của các dòng tiền trong mỗi lựa chọnPage 10Tác động lênCác lĩnh vực cần quan tâm, cân nhắcTổ chức tài chínhTrạng thái đối với các tổ chức tài chính khác do hậu quả của việc ngân hàng bị rút tiền hàng loạt và do việc sụt giảm niềm tin công chúng (i.e. tác động lan truyền)Các bên trung gian hoặc các bên tham gia thị trường vốnSụp đổ các thị trường vốnMất niềm tin của nhà đầu tư ở MalaysiaCác thị trường tài chínhTác động tiêu cực lên các thị trường tài chínhCác hệ thống thanh toán ở MalaysiaSự đổ vỡ của các hệ thống thanh toán ở MalaysiaCác lựa chọn giải quyết sẽ được cân nhắc cùng vói các tác động của nó lên hệ thống tài chínhĐây là những mối quan tâm chính phù hợp với nhiệm vụ của MDIC trong việc “Tối thiểu hóa chi phí đối với hệ thống tài chính”.Page 11Các chi phí khác xem xét đến những hậu quả rộng hơn đối với nền kinh tế của quốc giaTác động lênCác lĩnh vực cần quan tâm, xem xétKhu vực địa lý/tầng lớp dân cưKhông có các dịch vụ phục vụ cho một khu vực địa lý hoặc một tầng lớp dân cư cụ thểCác hoạt động thương mạiSự đổ vỡ của các hoạt động thương mại (Ví dụ: Chấm dứt các dòng thương mại)Tỷ lệ có việc làmSố lượng thất nghiệp caoĐây là những mối quan ngại khác cần được xem xét khi đánh giá các lựa chọn giải quyết đổ vỡCác lựa chọn IFR trước khi BNM có thông báo về khả năng không thể tồn tạiHỗ trợ tài chính(e.g. bảo lãnh) Cắt giảm tài sảnMua lại các cổ phiếu của MICác lựa chọn IFR sau khi BNM đưa ra thông báo không thể tiếp tục tồn tạiTiếp tục hoạt độngTái cấu trúcMua lại và tiếp nhậnTổ chức bắc cầuThanh lýThu xếp đại lý Thanh lý và thanh toánCác cơ chếTiếp quảnNắm quyền kiểm soátPage 12Luồng quy trìnhLuồng quy trìnhLuồng quy trìnhLuồng quy trìnhLuồng quy trìnhLuồng quy trìnhLuồng quy trìnhLuồng quy trìnhLuồng quy trìnhMDIC’s approach to IFRCác biện pháp ổn định có thể gồm có:Page 13Chiến lược truyền thông toàn diệnBảo hiểm ổn định (stabilisation coverage)Các biện pháp ổn định cần tập trung vào việc lấy lại niềm tin vào MIBảo hiểm để ổn định Sử dụng nhằm mục đích:Bảo vệ hoặc tăng cường hoặc duy trì sự ổn định của hệ thống tài chính; vàThúc đẩy hoặc duy trì niềm tin của công chúngHình thức bảo hiểm để ổn định có thể do Bộ trưởng Bộ tài chính yêu cầu sau khi thảo luận với MDIC và BNM Tác động của việc sử dụng hình thức này có thể là: Mở rộng hạn mức bảo hiểmMở rộng phạm vi các tổ chức được bảo hiểmMở rộng loại hình công cụ/nghĩa vụ nợ được bảo hiểmPage 14Page 155 mục tiêu khi thực hiện thanh toán nợ, trong đó nhấn mạnh việc tuân thủ yêu cầu Chất lượng và tốc độPage 16Khuôn khổ thực hiện thanh toán của MDIC liên quan đến việc chuẩn bị trướcThanh toán theo cách cũThanh toán hiệu quảMột lĩnh vực chính khi chuẩn bị trước là xây dựng một hệ thống thanh toán nợMDIC nhận dạng 3 đặc tính quan trọng của hệ thống nàyPage 17Page 18Các tiểu moduleChức năng chínhHệ thống quản lý thông tin tiền gửi (DLIMS)Xử lý số liệu trên Mẫu thanh toán chuẩn (SFF) từ tổ chức nhận tiền gửi thành viên (DTMI)Thẩm định số liệu Nhóm tài khoản đối với những người gửi tiền giống nhau – Nhìn nhận, đánh giá từng người gửi tiền (SDV)Điều chỉnh, giữ lại, thanh toán ứng trước, cập nhật người thụ hưởng tài khoản ủy thácTổng hợp và lập hồ sơ thanh toánHệ thống quản lý hỗ trợ người gửi tiền(DSMS)Hệ thống sẽ được sử dụng bởi các trung tâm liên lạc/truyền thôngTích hợp từ DLIMS đối với SDVTích hợp với PPMS về tình trạng thanh toánTích hợp với RMS về quản lý các yêu cầu từ người gửi tiềnHệ thống quản lý các yêu cầu (RMS) Xử lý các yêu cầu/phàn nàn từ người gửi tiền thông qua DSMS/trung tâm liên lạcTích hợp với PPMS, DSMS, DLIMSS về việc xử lý các đề nghị, yêu cầuHệ thống đăng ký sản phẩm(PRS) Đăng ký sản phẩm tiền gửi từ DTMIPhát hành sản phẩm tiền gửi với mã sản phẩm và mức độ bảo hiểm của nó (được bảo hiểm hay không được bảo hiểm)Tích hợp với DLIMS về việc thẩm định sản phẩm trong khi tải các SFFHệ thống quản lý thanh toán các khoản tiền gửi (PPMS)Xử lý các hồ sơ thanh toán nhận được từ DLIMSĐưa ra hướng dẫn thanh toán Tích hợp với DLIMS về hồ sơ thanh toánTích hợp với hệ thống kế toán về phần hướng dẫn thanh toánTích hợp với đại lý thanh toán về phần hướng dẫn thanh toánTích hợp với đại lý thanh toán để cập nhật tình trạng thanh toánHệ thống thanh toán nợ của MDIC gồm 5 yếu tố được tích hợpPage 19Một hệ thống tích hợp sẽ hỗ trợ việc thanh toán tiền gửi suôn sẻMISố liệu trong SFFHệ thống đăng ký sản phẩm (PRS)Danh sách tài khoảnMã tiền gửiTình trạng bảo hiểmHệ thống quản lý thông tin tiền gửi (DLIMS)Xử lý thông tin về người gửi tiềnĐối chiếuTổng hợpĐưa ra danh sách thanh toánĐại lý thanh toánChuyển khoản NHATMs hỏngSécTổng hợp báo cáo thanh toán/thông báo thanh toánHệ thống quản lý chi trả tiền gửi (PPMS)Xử lý các khoản thanh toánDanh sách phải thu Tình trạng thanh toánHệ thống kế toán Hệ thống quản lý yêu cầu(RMS)Điều traPhê duyệtHệ thống quản lý hỗ trợ người gửi tiền(DSMS)Xem xét chi tiết TK của người gửi tiềnCập nhật thông tin Người gửi tiềnYêu cầu thông tin người gửi tiềnChi tiết người gửi tiềnCập nhật thông tinThông tin & yêu cầuDanh sách thanh toánCập nhật tình trạng thanh toánCập nhật tình trạng thanh toánThanh toán và thông tin trên các thông báo thanh toánTình trạng của yêu cầuChuyển yêu cầuTình trạng yêu cầuChuyển yêu cầuPhương pháp đăng tải và xử lý thông tin hiệu quảPhân tách dữ liệu theo 5 loại hình tài khoản trong Mẫu Hồ sơ chuẩnĐăng tải dữ liệu theo đợtXử lý đồng thời dữ liệu theo loại tài khoảnThiết kế kiểu module theo chức năng và đặc tínhCác chức năng linh hoạt – có quyền lựa chọn để kích hoạt nhiều chức năng (thanh toán trước, điều chỉnh và giữ lại về tài chính), có thể bao gồm các sản phẩm bảo hiểm mớiPhong phú về đặc tính – kiểm soát nội bộ linh hoạt, quản lý dữ liệu trên cơ sở quy định/trên cơ sở khuôn mẫu Có thể thay đổi – có thể bổ sung thêm bộ phận xử lý/lưu trữ tùy vào nhu cầu (kiến trúc N – lớp)Mục tiêu xử lý là 20 triệu tài khoản trong vòng 15 giờMột thiết kế hệ thống mạnh, tốt sẽ tăng tính hiệu quảPage 20Các kênh thông tin hiệu quả, hai chiều – trung tâm liên lạc, internet và các phương tiện thông tin đại chúngĐánh giá theo từng người gửi tiền tại trung tâm liên lạcThông báo thanh toán chi tiết, nhiều thông tinXử lý hiệu quả các yêu cầu, đề nghị của người gửi tiềnNgười gửi tiền tiếp cận trực tiếp với tình trạng thông tin tài khoản của mình thông qua internet hoặc trung tâm thông tin liên lạc – kế hoạch trong tương laiCơ chế thông tin hiệu quả với người gửi tền trong quá trình thanh toán cho phép quản lý nguồn lực tốt hơnPage 21Áp dụng cấu trúc nguồn lực tổ chức thực tếNhân viên nội bổ chủ chốt được hỗ trợ bởi các nhà cung cấp dịch vụ chuyên biệt (các công ty kế toán, nhà thầu IT, các hãng luật, đại lý thanh toán, dịch vụ khách hàng) Xây dựng và duy trì việc lưu tài liệu về cơ sở hạ tầng và các nguồn lực cốt lõi của MICho phép hiểu và tiếp cận hệ thống của MICho phép nhận dạng các nhân viên chính của MI điều khiển, vận hành các hệ thốngDựa vào quy trình thẩm định tổng tiền gửi được bảo hiểm để tăng cường mức độ chính xác và phù hợp của số liệu Nguồn lực được quản lý từ nhiều góc độ khác nhauPage 22Page 23Nộp SFF thwo quy định trong hướng dẫn là một yếu tố then chốt trong việc MDIC hoàn trả người gửi tiền một cách nhanh chóngMục tiêu của Hướng dẫn này là:Đảm bảo các hệ thống tiền gửi của DTMI sẵn sàng cung cấp các thông tin tiền gửi cần thiết cho MDIC để phục vụ việc thẩm định TIDYêu cầu DTMI phải nộp các thông tin tiền gửi của họ trên cơ sở mẫu SFF; vàHỗ trợ và thực hiện tính toán của DTMI về tổng tiền gửi được bảo hiểm và thẩm định sự tính toán TID và tính toán phí của DTMITrong năm đầu tiên phải tuân thủ hướng dẫn, các thành viên phải nộp thông tin tiền gửi theo mẫuSFF đối với trạng thái tại thời điểm 31/12/2012 trước ngày 31/5/2012Việc chạy thử đang được thực hiện .MDIC có thể kiểm tra lại mức độ chính xác của hạn mức bảo hiểmLoại TKTổ chức được bảo hiểmKhông được bảo hiểm(tiền gửi không được bảo hiểm)Tổng Thanh toán đầy đủ tiền gửi có bảo hiểmThanh toán một phầnSố lượngPhần được bảo hiểm Tiền gửi không được bảo hiểmSố lượngPhần được bảo hiểm Phần không được bảo hiểmTiền gửi không được bảo hiểmSố lượngPhần không được bảo hiểm Số lượng tổ chứcKhối lượngCá nhânTK chungTK ủy thácDoanh nghiệp – sở hữu độc quyềnv.vTổngSố lớn cho thấy rằng có thể có quá nhiều sản phẩm tiền gửi không đáp ứng các tiêu chí để được bảo hiểmSố lượng lớn cho thấy rằng nhiều người nằm ngoài phạm vi, hạn mức bảo hiểmPage 24Sample ReportBáo cáo về phạm vi bảo hiểm của người gửi tiền có bảo đảm/không được bảo đảmAll Bank ReportPage 25Cũng có thể xác định hồ sơ người gửi tiền ở từng ngân hàng để đẩy nhanh quy trình kiểm tra chuẩn bịChi nhánhKhung tiền gửiTiền gửi vãng laiTiền gửi tiết kiệmSố TKKhối lượngSố TKKhối lượngCó thẻ ATM0 or less0.01 – 500500.01 – 10001000.01 – 50005,000 .01 – 50,00050,000.01 – 100,000100,000.01 – 250,000>250,000Không có thẻ ATM0 or less0.01 – 500EtcTổngAll Bank Report/Individual BanksBáo cáo về những người gửi tiền có thẻ ATMSample ReportCon số cao cho chúng ta biết rằng chúng ta có thể sử dụng mạng lưới ATM để chi trả hiệu quả cho người gửi tiềnCác hồ sơ khác có thể tổng hợp từ các thông tin: Hồ sơ về các khoản tiền gửi được bảo hiểm/không bảo hiểm theo vị trí địa lý (trên cơ sở địa chỉ hòm thư, địa chỉ chi nhánh) - cho phép chúng ta xác định “các điểm nóng” để xây dựng chiến lược trong quá trình thanh toán Người gửi tiền với số điện thoại/địa chỉ liên lạc email - Giúp chúng ta xác định cách thức tiếp cận hiệu quả nhất đối với người gửi tiền etc.Thiết lập các thủ tục để thẩm định việc tính lãi và các tài khoản treo bao gồm các thủ tục để kiểm toán độc lập có thể khẳng định mức độ tuân thủ của thành viên đối với các hướng dẫn về hệ thống thông tin tiền gửi việc nộp thông tin2. Xử lý các vấn đề về thanh toán để giảm thiểu thời gian đối chiếuThiết lập các thu xếp làm việc với các bên vận hành hệ thống thanh toán để giảm thiểu thời gian đối chiếu các vấn đề thanh toán và thanh toán bù trừ3. Tăng cường các biện pháp thanh toán để thực hiện thanh toán một cách trơn truThiết lập những mối liên hệ công việc với các Đại lý thanh toán và các bên cung cấp mạng lưới ATM để cho phép người gửi tiền tiếp cận nguồn tiền của mình thuận lợi nhấtTrong tương lai, MDIC sẽ cố gắng giảm những trở ngại hiện tại cản trợ việc thực hiện thanh toán kịp thời và chính xácPage 26BNM - FISSGL/SLSFFCác hệ thống tiền gửi khác nhauĐiều chỉnh thủ côngNguồn(1) Từ nguồn đến GL/SL(2) GL/SL đến FISS(3) FISS đến SFF(4) SFF Kiểm tra ngẫu nhiên: - Kiểm tra giao diện - Ghi chép/điều chỉnh thủ công - Đối chiếu Kiểm tra mã FISS đến GL/SLKiểm tra số dư trong FISS đến GL/SL – sổ cái&lãiKiểm tra mã FISS đến loại tiền gửi trên SFFKiểm tra số dư – sổ cái và lãiKiểm tra ma của khách hàngKiểm tra mã sản phẩm và tình trạng bảo hiểmKiểm tra phân loại tài khoảnKiểm tra việc tính toán lãi/thu nhậpKiểm tra chi tiết người thụ hưởng đối với TK ủy thác Kiểm tra các khoản chuyển tiền bị treo/các hóa đơn phải trả/séc cần thanh toánThiết lập các thủ tục thẩm định tính toán lãi và các TK treoPage 27Draft ProposalCOLLECTING BANKPAYING BANKThứ 6Thứ 212.00 am 8.30 am 4.30 pm 9.00 pm 12.00 am 5.00 pm 2.00 pm 1.00 pm 8.30 am 12.00 am Thu sécProcess cheques – imaging, data truncating and transmitting Outward Clearing file to MyClear via e-SPICKDownloading Inward Clearing file from MyClear via e-SPICK4.00 am Perform End of Day Closing- TB/BS/P&LSub system reportsCr : Dep a/c 100Ledger = 100Available = 0Download final Inward Clearing file from MyClearDr : dep a/c 100Ledger = 0Available = 0Generate End of day Closing ReportSettlement of RENTAS accountTransmit Outward Return fileCredit back depositors AccountDownload Inward Return FileDebit back depositors AccountIf no Return ChequeLedger = 100Available = 100MyCleare-SPICK sorting image from collecting bank and transmit to Paying BankPerform Settlement among clearing members RENTAS a/c.Dr : CIMB 100Cr: MBB 100Open eSPICK for members to accesse-SPICK Process Return cheque from Paying bank, sorting and transmit to Collecting BankThứ 7CNMyClearMDIC đệ trình đơn kiến nghị để đóng trạng tháiTiếp nhận kiểm soát hoạt động của ngân hàng đổ vỡThông báo cho MyClear về đơn xin đóng cửaThực hiện thu séc lần cuối ở ATM & CDMĐóng máy ATM & CDM Thực hiện thanh toán séc cho đến 9.00p.mDùng số cuối ngày làm số dư tiền gửi để lập SFF Lập hồ sơ điều chỉnh trên cơ sở luồng tiền ra và luồng tiền vàoMDIC quản lý TK RENTAS account – sử dụng tài sản lưu động của ngân hàng để bù trừ cho sự thiếu hụt – nếu cóMyClear Hạn chế sự tiếp cận của ngân hàng bị đổ vỡ đối với eSPICK, chỉ dừng lại ở các luồng tiền ghi nợ, ghi cóThông báo tất cả thành viên thanh toán bù trừ về việc kết thúc đơn kiến nghị do MDIC đệ trìnhChấm dứt quyền thành viên e-SPICK của ngân hàng bị đổ vỡXử lý séc rút từ DTMI bị đổ vỡPIDMLập SFF FAILED BANKPage 282. Xử lý các vấn đề về thanh toán để giảm thời gian đối chiếuChủ thẻ ATM co thể tiếp cận nguồn tiền của mình một cách suôn sẻDraft ProposalNH 1Đại lý thanh toán(tất cả các ngân hàng, trừ ngân hàng đổ vỡ)Người gửi tiềnDLIMSPPMSMáy chủ được bảo vệ ở PIDM hoặc cơ sở thanh toán điện tử Danh sách thanh toánHồ sơ thanh toán1A1BNH 22A2B4A4BTái tạo dữ liệuTường lửaDSMSKết nối thông qua đường truyền an toànCập nhật tình hình từng khách hàngNgười gửiTiền cá nhân 1Người gửiTiền cáNhân 2Người đượcủy thác 1Người gửi Tiền chung 1Người gửiTiền chung 2Người gử tiền doanh nghiệp 1 1Người gửi tiền có thể đến bất kỳ NH nào để đòi khoản tiền được bảo hiểm của mình, mang theo các giấy tờ xác nhận cần thiếtNgười gửi tiền phải đưa ra các giấy tờ chứng minh cần thiết cho cán bộ của ngân hàng đại lý thanh toán (BO)BO xác minh nhân thân người gửi tiềnBO tìm lịch sử người gửi tiền trên máy chủ PIDM, sử dụng các trường đã xác định trướcBO click vào nút “Đóng và in” để in sao kê người gửi tiềnBO mở TK mới cho người gửi tiền tại NH đại lý thanh toán hoặc phát hành séc/hối phiếu ngân hàng cho người gửi tiềnMáy chủ cập nhật MMMS và DSMS sao cho trung tâm liên lạc có thông tin mới nhấtMDIC thực hiện chuyển tiền cho ngân hàng tương ứng vào ngày hôm sau trên cơ sở số lượng khoản tiền gửi được nhấn nút “đóng và in” Kiểm soátMáy chủ độc lập sẽ nắm giữ thông tin người gửi tiềnSố dư người gửi tiền được cập nhật nếu thực hiện rút tiền từ máy ATM BO nhấp vào nút “đóng và in” để khóa thông tin người gửi tiên trên máy chủ MDIC , tức lafngwowif gửi tiền không thể rút tiền từ một đại lý thanh toán khácMáy chủ MDIC có thể tìm ra bộ phận BO nào nhấp vào nút “đóng và in”Khi NH đóng cửa, PIDM thông báo rằng người gửi tiền có thể dến bất kỳ ngân hàng nào để rút tiền/Chủ thẻ ATM có thể tiếp tục rút tiền từ mày ATM trong 3 tháng.Cán bộ liên lạc của ngân hàng thiết lập mật khẩu và đào tạo cho cán bộ chi nhánh (2 -3 ngày)23457Sau khi hết 3 tháng, MDIC phát hành séc cho tất cả người gửi tiền mà chưa rút tiền gửi của mình8Depositors With ATM CardsChủ thẻ ATM có thể tiếp tục rút tiền từ ATM63. Tăng cường biện pháp thanh toán để thực hiện thanh toán suôn sẻMDIC liên hệ với các cán bộ đầu mối của ngân hàng của tất cả các MI và cung cấp sổ tay hoạt động/đào tạo cùng với mật khẩu của Ngân hàng chính . Thu xếp với các nhà cung cấp ATM để tiếp tục sử dụng ATM1Page 29Draft ProposalPage 30Cảm ơn1. Quy trình hỗ trợ tài chính khi được sử dụng làm biện pháp ổn định9. Monitor status of MI’s application with regula