Các tip để tạo nội dung có tính tương tác cao (phần 2)

Tiếp nối bài viết kì trước, bài viết này tiếp tục tiết lộ 10 tip rất thú vị và hữu ích giúp bạn tạo được nội dung thu hút và có tình tương tác cao mà doanh nghiệp của bạn có thể chưa bao giờ tính đến.

pdf15 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1622 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Các tip để tạo nội dung có tính tương tác cao (phần 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Các tip để tạo nội dung có tính tương tác cao (phần 2) Tiếp nối bài viết kì trước, bài viết này tiếp tục tiết lộ 10 tip rất thú vị và hữu ích giúp bạn tạo được nội dung thu hút và có tình tương tác cao mà doanh nghiệp của bạn có thể chưa bao giờ tính đến. 1. Nội dung trên di động đáp ứng nhu cầu của bất cứ lúc nào Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp có địa điểm bán lẻ, nội dung trên di động có thể cung cấp cơ hội lớn để tương tác với các khách hàng tiềm năng. Nhìn chung, người sử dụng smartphone tìm kiếm những thông tin cục bộ khi họ đang trên đường đi. Các cuộc điều tra thường xuyên cho thấy, người sử dụng smart phone thường muốn biết có các địa điểm gần đó mở cửa hay không. Nội dung cho các loại tìm kiếm này nên bao gồm các thông tin liên lạc cơ bản: địa chỉ, số điện thoại, và thời gian hoạt động, cũng như miêu tả ngắn gọn về địa điểm, nhấn mạnh vì sao khách hàng nên chọn địa điểm đó. Hãy hiển thị thời gian hoạt động của bạn vì đây là cái mà người sử dụng điện thoại muốn biết nhất. Ví dụ, một tìm kiếm về thứ sáu sẽ hiển thị kết quả những giờ hoạt động của ngày thứ sáu. 2. Nuôi dưỡng các khách hàng tiên phong (leads) thông qua trả lời các bình luận trên mạng xã hội Một số doanh nghiệp đang đặt hi vọng nhầm chỗ. Họ nói rằng không nhìn thấy bất cứ sự lợi ích nào cho những nỗ lực truyền thông xã hội của họ, nhưng thực tế là họ đâu có trả lời các ý kiến và câu hỏi mà người dùng để lại. Truyền thông xã hội chính là chia sẻ và thảo luận. Nếu bạn đăng một đoạn nội dung tuyệt vời, rất có thể bạn sẽ khiến ai đó bình luận về nội dung đó. Đây là những khách hàng tiên phong và bạn cần khuyến khích họ trở nên tích cực hơn nữa. Đây là điểm mà rất nhiều người đã đi chệch ra khỏi chiến lược truyền thông xã hội. Họ không nhận ra rằng, đáp lại những bình luận trên các phương tiện truyền thông cũng quan trọng không kém việc sáng tạo ra bản thân các nội dung. Khi ai đó bình luận, bạn phải trả lời. 3. Podcasting cung cấp một công cụ quyền lực Hoạt động tạo podcast đang trải qua sự phát triển mạnh mẽ. Một podcast đáng tin cậy có thể là một công cụ mạnh mẽ để thử nghiệm đám đông. Hỏi những chuyên gia có tiếng tăm và những người có khả năng nắm bắt thời cuộc trong ngành kinh doanh trong một cuộc phỏng vấn dài 20 phút không chỉ cung cấp giá trị cho khán giả mà còn được sử dụng trong nhiều cách khác nhau. Chứng minh cho đặc trưng này là podcast có thể là công cụ giao tiếp nội bộ tuyệt vời giúp các đồng nghiệp của bạn hiểu hơn về lĩnh vực mà bạn đang làm việc. Podcasting là một cách để kết nối với những lãnh đạo có tấm nhìn quan trọng trong ngành kinh doanh. 4. Câu hỏi và trả lời của Quora Bạn có thể có những cảm xúc lẫn lộn về Quora (Trang web cung cấp câu trả lời cho tất cả mọi vấn đề mà người sử dụng mạng Internet quan tâm). Một số người sẽ nói rằng đây là một nguồn tuyệt vời để xem những người trong ngành kinh doanh của bạn muốn biết điều gì. Có nhiều ý kiến đưa ra quan điểm và nhấn mạnh những lợi ích này của Quora, cho rằng đây là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm ý tưởng nội dung và các chuyên gia, cơ hội cho kết nối và liên doanh. 5. Twitter và CEO Trong nhiều công ty, những người quản lý truyền thông xã hội cộng đồng theo dõi hồ sơ xã hội của doanh nghiệp bằng các post có đề cập đến công ty và chia sẻ nội dung có liên quan với người theo dõi trên twitter. Và trong khi họ làm điều đó rất tuyệt vời, khách hàng thường muốn biết các CEO và quản lý cấp cao nghĩ, đọc và làm gì. Lời khuyên là: hãy khuyến khích CEO và những lãnh đạo công ty khác đóng góp và sự hiện diện của công ty bạn trên Twitter. Một CEO có thể dễ dàng sử dụng Twitter trên đường đi như một tài sản quan hệ công chúng và marketing. Chỉ mất vào phút giữa các cuộc họp để chia sẻ những nội dung tuyệt vời cùng với lời bình luận chuyên sâu. Vậy nên, hãy để các CEO và những nhà điều hành khác cùng tham gia tạo sự tương tác trên Twitter. 6. Nội dung độc đáo được chế tác Tại sao có vẻ như đôi khi những doanh nghiệp khác lại có nhiều nội dung độc đáo sẵn có cho họ hơn. Sự thật của vấn đề là họ cũng bắt đầu giống như bạn – không nội dung và có thể một vài tờ giấy cũ nằm rải rác xung quanh.Vào thời điểm bắt đầu của việc tạo tương tác trên truyền thông xã hội, bạn không có nội dung. Tất cả những gì bạn có là các nguyên liệu. Những nguyên liệu này được kết hợp thành những nội dung khác nhau. Một video ngẫu hững về sàn nhà máy được chuyển thành một YouTube video. Các case study về khách hàng trở thành những bài đăng blog chuyên sâu. Nội dung là được chế tác chứ không phải được thu hoạch. Bạn không biết bạn có những gì và được sử dụng như thế nào cho đến khi bạn hiểu rõ nhu cầu của khán giả, họ coi trọng, chia sẻ điều gì và khách hàng muốn thu thập thông tin về sản phẩm của bạn hơn như thế nào. Hãy trả lời những câu hỏi này và bạn sẽ dễ dàng xác định được lựa chọn cho nội dung. 7. Video luôn là sự lựa chọn hàng đầu Thế nào là một video thu hút người xem? Chỉ một điều, nếu một video được thực hiện tốt, nó có thể giành được sự chú ý của mọi người, giải trí và giáo dục cùng một lúc. Chúng ta đã làm quá nhiều nội dung văn bản cả ngày rồi. Một video có thể cung cấp một vài phút thư giãn một cách thoải mái. Lời khuyên cho các marketer là cần phải lưu ý đến sự phát triển của video trong các kênh xã hội và điện thoại di động và tìm ra các cách để đầu tư hơn nữa vào các nội dung video. ROI của marketing xã hội đang trên đà tăng trưởng và một số dữ liệu cho thấy nội dung có video nhất định sẽ đưa tới một kết quả tốt hơn so với nội dung không có video. 8. Webinar cung cấp cơ hội để tạo sự tương tác thực (real-time engagement) Webinar, sự pha trộn hoàn hảo của việc sử dụng những kinh nghiệm trực tuyến vào các hội thảo đào tạo đã trở nên rất phổ biến. Có thể ngồi vào bàn và tham gia vào một buổi huấn luyện được điều khiển ở một nơi khác của đất nước hoặc thế giới và được tiếp cận với nội dung thời gian thực (real-time content) là một trong số những trải nghiệm bổ ích nhất mà một doanh nghiệp có thể mang đến cho khách hàng mục tiêu của mình. Các marketer nên giữ cho các webinar được tập trung chặt chẽ. Đi sâu vào một chủ đề hẹp tốt hơn là lướt qua bề mặt của một chủ để rộng lớn hơn. Phần lớn các webinar có thời gian dài khoảng một tiếng cho thuyết trình và phần Q&A. Để chuẩn bị kĩ càng:  Nhận các bài thuyết trình powerpoint từ các diễn giả trước hai tuần để xem xét và yêu cầu sửa đổi nếu cần.  Yêu cầu diễn giả chuần bị trước một tuần, trong tuần đó, các diễn giả sẽ luyện tập bài thuyết trình của họ. 9. Trải nghiệm của người dùng Nordstrom đã được công nhận vì dịch vụ khách hàng xuất sắc của họ. Mọi người quan tâm tới trải nghiệm của họ với doanh nghiệp, điều đó cũng đúng với nội dung trực tuyến. Họ sẽ dễ dàng nhận ra khi có điều gì đó hoạt động không tốt, ví dụ như chương trình chuyển hướng kém, liên kết bị hỏng và nội dung thì tầm phào. Điểm mấu chốt là người sử dụng trực tuyến luôn mong đợi mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Loại chiến lược SEO tốt nhất, cốt lõi là cung cấp một trải nghiệm liền mạch cho người dùng khi họ ghé thăm một trang web. Lùi lại một bước và quan sát trang web của bạn. Sử dụng Google Analytics và các công cụ phân tích khác để xem mọi người tìm kiếm trang web như thế nào lúc đầu. Sau đó tìm ngược lại bằng cách click vào trang và giả vờ bạn là một khách truy cập. Bạn nhìn thấy gì? Là một người chỉ vào trang web để đọc một bài đăng blog cụ thể nào đó, bạn có muốn hoặc cảm thấy hấp dẫn để click vào bất cứ cái gì khác? Nên nhớ rằng những người tìm kiếm thông tin cụ thể thường có tầm nhìn hẹp. Điều đó tùy thuộc vào bạn để mở rộng tầm nhìn của họ với nội dung bổ sung có thể kéo họ vào trang web của bạn nhiều hơn. 10. Youtube video phù hợp với tất cả các ngân sách Bạn không cần phải cố gắng quá nhiều để tạo ra một youtube video. Thậm chí một khoản ngân sách nhỏ và một chiếc camera rẻ tiền hoặc camera của chiếc smartphone cũng rất hiệu quả nếu bạn không có các phương tiện để phân bổ thêm nguồn lực. Dưới đây là một số ý tưởng về ghi lại những gì trên video và xuất bản chúng:  Sắp xếp những cuộc phỏng vấn chính thức trước với những câu hỏi và trả lời được chuẩn bị sẵn  Quay những video phỏng vấn thường ngày, ngẫu hứng tại một cuộc hội thảo  Trình bày một phần hoặc toàn bộ, chỉnh sửa hoặc chưa được chỉnh sửa  Các video về sản phẩm như quần áo hoặc vật phẩm, bạn có thể đăng lên cửa hàng online để giới thiệu sản phẩm và hướng dẫn cách chúng được mặc hoặc chỉnh sửa.  Các video chỉ dẫn (how-to)  Hãy lấy chiếc smartphone của bạn ra và nhận những phản hồi và bình luận của mọi người về sản phẩm, dịch vụ và cửa hàng của bạn. Điều này sẽ cung cấp những lời chứng thực xác thực mà tiền không thể mua được
Tài liệu liên quan