Việc có một sản phẩm hay dịch vụ tốt để bán là một yếu tố quan trọng trong
việc tạo lập một ngành kinh doanh kinh doanh trực tuyến có hiệu quả,
nhưng việc kinh doanh sẽ không thành công nếu người ta không sử dụng
website của bạn. Bạn cũng phải làm cho khách hàng thường xuyên quay
trở lại website của mình.
7 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1835 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Cách giữ chân khách hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cách giữ chân khách 1
hàng 2
3
Việc có một sản phẩm hay dịch vụ tốt để bán là một yếu tố quan trọng trong 4
việc tạo lập một ngành kinh doanh kinh doanh trực tuyến có hiệu quả, 5
nhưng việc kinh doanh sẽ không thành công nếu người ta không sử dụng 6
website của bạn. Bạn cũng phải làm cho khách hàng thường xuyên quay 7
trở lại website của mình. 8
9
10
11
Hãy nhớ rằng việc thành lập một doanh nghiệp trên internet rất khác với việc 1
thành lập một doanh nghiệp ở bên ngoài. Khi người ta vào một cửa hàng họ 2
thường không muốn đi sang các cửa hàng khác để tham khảo giá vì điều này 3
làm cho họ mất thời gian. Tuy nhiên, với internet, việc so sánh này trở nên 4
đơn giản; khách hàng không cần phải rời khỏi chiếc máy tính của mình. Đó 5
chính là lý do tại sao điều quan trọng cần được thực hiện là làm cho khách 6
hàng thường xuyên quay trở lại website của bạn một khi họ đã vào. 7
8
Tạo cho trang web sự tiện dụng 9
Có nhiều yếu tố trong việc thiết kế một trang web, nhưng điều quan trọng là 10
làm sao để khách hàng sẽ không rời khỏi ngay khi họ nhìn thấy site của bạn 11
đang tải xuống. Site mà bạn tạo phải làm cho khách hàng muốn xem và muốn 12
quay trở lại. Cần nhớ rằng những site hiệu quả nhất là những site tạo được 13
cảm giác giao tiếp với người dùng và tiện dụng. 14
15
Có một số yếu tố có thể giúp site của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với khách 16
hàng như sau: 17
18
Tránh sử dụng những dòng chữ nhấp nháy. Mặc dù khách hàng sẽ để ý đến 19
nó, nhưng dòng chữ nhấp nháy không hấp dẫn và thường không được đọc. 20
21
Đặt những thông tin quan trọng nhất lên đầu trang. Nếu khách hàng không 22
tìm thấy những gì mình cần tìm ở đầu trang thì họ sẽ sang site khác. 23
24
Đừng đưa vào site quá nhiều đồ hoạ và âm thanh. Các đồ hoạ và âm thanh 1
làm cho việc tải trang web xuống rất mất thời gian, đặc biệt là nếu khách hàng 2
không dùng đường truyền tốc độ cao. 3
4
Hãy đưa vào đầy đủ thông tin liên lạc, gồm địa chỉ e-mail, địa chỉ gửi thư 5
thường và số điện thoại. 6
7
Hãy đặt thông tin trên nhiều trang, sử dụng liên kết từ trang chủ nếu trang quá 8
lớn. 9
10
Hãy thêm đường lối và chính sách của công ty vào website để làm tăng cảm 11
giác tin tưởng của khách hàng đối với công ty. 12
13
Đừng nên sử dụng quá nhiều màu sắc, chỉ nên sử dụng hai hay ba màu. 14
15
Cung cấp một hộp tìm kiếm để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các món 16
hàng mà họ cần, và đặt hộp tìm kiếm đó ở đầu trang thay vì giấu nó ở phía 17
dưới. 18
1
2
Marketing 3
Ngành thương mại điện tử phải sử dụng các kỹ thuật marketing giống như các 4
kỹ thuật được sử dụng bởi các ngành kinh doanh khác. Tất cả các công ty đều 5
sử dụng những công cụ như quảng cáo, họp báo và truyền miệng, dù họ ở trên 6
internet hay ở bên ngoài. Nhưng các chiêu thức marketing khác đã trở nên 7
phổ biến với ngành kinh doanh bằng điện tử bởi vì chúng tỏ ra khả hiệu quả 8
đối với những khách hàng truy cập internet. 9
10
Mạng liên minh 1
Mạng liên minh là một nhóm các site hợp tác với nhau để thu hút khách hàng 2
mới cho nhau. Các site của mạng liên minh chứa các mẩu quảng cáo nhỏ cho 3
các site khác ở cùng một mạng. Internet có rất nhiều mạng liên minh. Hãy 4
nhớ lại tất cả các website mà bạn đến có một liên kết dẫn tới Amazon.com, 5
điều đó có nghĩa là các site đó có liên minh với Amazon.com. 6
7
Thuê viết bài 8
Một lựa chọn khác để nâng cao hiệu quả tiếp thị là thuê viết bài. Thuê viết bài 9
có nghĩa là bạn thuê một người hay một công ty khác viết một phần cho trang 10
web của bạn nhằm mục đích thu hút và giữ khách hàng. Ví dụ: nếu bạn là một 11
công ty nhỏ có một website bán các đồ dùng chơi golf trực tuyến thì có một 12
cách để giữ khách hàng thường xuyên trở lại trang web của bạn là cung cấp 13
các thông tin mới nhất về chơi golf ở trang đầu tiên. Việc làm này thường mất 14
thời gian, đặc biệt là đội ngũ nhân viên của bạn quá ít. Nếu bạn không có đủ 15
khả năng để cập nhật các tin tức và viết các bài báo thì bạn có thể thuê một 16
công ty khác viết bài. Cách này cho phép bạn thực hiện việc kinh doanh bằng 17
điện tử và làm cho khách hàng thường xuyên quay lại xem tin tức và từ đó có 18
thể mua một số sản phẩm. 19
20
Các công cụ tìm kiếm 21
Khi bạn tìm kiếm thông tin trên web thì một trong những việc đầu tiên mà 22
bạn sẽ làm là đến một công cụ tìm kiếm. Để làm tăng sự truy cập đến website 23
của bạn, bạn phải bảo đảm rằng các công cụ tìm kiếm phổ biến công nhận site 24
của bạn. Nếu không, nhiều người sẽ không tìm thấy site của mình. 25
1
Bí quyết để có một website thành công là phải bảo đảm rằng các công cụ tìm 2
kiếm có website của bạn trong cơ sở dữ liệu của mình có một số điểm quan 3
trọng có thể giúp làm tăng số lượng các công cụ tìm kiếm, tìm thấy website 4
của bạn. 5
6
Các tính năng bảo mật 7
Những người tiêu dùng mua hàng qua internet thường đề cập tới vấn đề bảo 8
mật như là một trong những mối bận tâm chính của họ. Nếu khách hàng lo 9
ngại về tính bảo mật của website của bạn thì rất có thể họ sẽ không mua sản 10
phẩm từ site của bạn. Bạn có thể làm cho mình trở nên an toàn hơn đối với 11
người dùng. 12
13
Hỗ trợ khách hàng 14
Khi bạn thành lập một doanh nghiệp để kinh doanh thương mại điện tử thì 15
bạn phải bảo đảm rằng khách hàng của bạn có thể nhận được sự hỗ trợ dễ 16
dàng. Nếu như một khách hàng phải tìm qua một danh sách các câu hỏi 17
thường được hỏi hay gửi một e-mail đến phòng hỗ trợ kỹ thuật và chờ đợi câu 18
trả lời thì khách hàng đó rất có thể tìm được một website cung cấp sự hỗ trợ 19
tốt hơn. Ngoài ra các khách hàng không muốn đợi điện thoại để nhận được sự 20
hỗ trợ vì nhiều người chỉ có một đường dây điện thoại trong nhà. Nhiều giải 21
pháp đang được đưa ra để giúp các doanh nghiệp kinh doanh bằng điện tử 22
cung cấp sự hỗ trợ kỹ thuật cho các khách hàng trên internet của mình. 23
24
Một giải pháp đối với vấn đề cung cấp sự hỗ trợ cho khách hàng kịp thời là sử 1
dụng điện thoại internet. Nó đặc biệt hữu ích đối với những người dùng máy 2
tính ở nhà vốn sử dụng một kết nối quay số. Ngoài ra, một giải pháp khác là 3
cung cấp tính năng text chat, cho phép người sử dụng mở một hộp text và trao 4
đổi với người hỗ trợ trong thời gian thực. Do khách hàng ở trên trực tuyến và 5
đã có những điều kiện cần thiết nên việc sử dụng text chat có thể là một cách 6
rất tốt để cung cấp sự hỗ trợ. 7
8