- Chiến lược marketing là cách thức doanh nghiệp sẽ làm để đạt được mục tiêu mục tiêu marketing của mình.
- Theo cách tiếp cận về phối hợp các biến số marketing (marketing- mix).
-Ra đời vào giữa năm 1996 -Trung Nguyên đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín và trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc nhất đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước.
-Chỉ trong vòng 10 năm, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh.
18 trang |
Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 3919 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chiến lược marketing của cafe Trung Nguyên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chiến Lược Marketing Của Cafe Trung Nguyên Nhóm Travelling: Lê Thị Hồng Thương: 33K03 Lê Thị Vy: 34K03 Nguyễn Thị Bích Vy: 34K03 Trần Khánh Tùng: 34K16 Lê Sỹ Dũng: 32K09 Khái niệm Về Chiến Lược Marketing Và các cách tiếp cận. 1/Khái Niệm: - Chiến lược marketing là cách thức doanh nghiệp sẽ làm để đạt được mục tiêu mục tiêu marketing của mình. 2/Cách tiếp cận: 2 cách - Theo cách tiếp cận sản phẩm- thị trường. - Theo cách tiếp cận về phối hợp các biến số marketing (marketing- mix). II/Giới Thiệu Sơ Lược Về Cafe Trung Nguyên 1/ Giới Thiệu sơ lược vê Trung Nguyên: -Ra đời vào giữa năm 1996 -Trung Nguyên đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín và trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc nhất đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. -Chỉ trong vòng 10 năm, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh. II/Giới Thiệu Sơ Lược Về Cafe Trung Nguyên Tầm nhìn: Trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trỗi dậy của nền kinh tế Việt Nam, giữ vững sự tự chủ về kinh tế quốc gia và khơi dậy, chứng minh cho một khát vọng Đại Việt khám phá và chinh phục. Tầm nhìn và sứ mạng Sứ mạng: Tạo dựng thương hiệu hàng đầu qua việc mang lại cho người thưởng thức cà phê nguồn cảm hứng sáng tạo và niềm tự hào trong phong cách Trung Nguyên đậm đà văn hóa Việt. 1. Khơi nguồn sáng tạo 2. Phát triển và bảo vệ thương hiệu Giá trị cốt lõi: 3. Lấy người tiêu dùng làm tâm 4. Gây dựng thành công cùng đối tác 7. Góp phần xây dựng cộng đồn 6. Lấy hiệu quả làm nền tảng 5. Phát triển nguồn nhân lực mạnh II/Giới Thiệu Sơ Lược Về Cafe Trung Nguyên II/Giới Thiệu Sơ Lược Về Cafe Trung Nguyên Định hướng phát triển. - Tập trung phát triển từ 6 công ty thành viên lên 10 công ty thành viên trong thời gian đến. - Mục tiêu phát triển một mạng lưới kênh phân phối nội địa thông suốt, bao gồm khoảng 100 nhà phân phối nội địa hàng đầu trên 64 tỉnh thành từ nay đến 2010 - Công ty đang ráo riết chuẩn bị lộ trình lên sàn giao dịch chứng khoán tại Việt Nam và Singapore. - Xây dựng một thiên đường cà phê tại Buôn Mê Thuật. III/ Các Chiến Lược Marketing Của Café Trung Nguyên tiếp cận sản phẩm - thị trường Chiến lược 1/ Theo cách tiếp cận sản phẩm - thị trường: III/ Các Chiến Lược Marketing Của Café Trung Nguyên a) Chiến lược thâm nhập thị trường: Thị trường trong nước: - Thâm nhập thị trường bằng phong cách riêng của Trung Nguyên. - Duy trì sự phát triển bằng tam giác chiến lược. III/ Các Chiến Lược Marketing Của Café Trung Nguyên -Đến nay, thương hiệu Trung Nguyên đã có mặt ở Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc và Cộng hòa Séc. - Cà phê rang Trung Nguyên cũng có mặt trong siêu thị và các cửa tiệm ở Mỹ, Đức, Đông Âu, Pháp và Nga b) Chiến lược mở rộng thị trường: - Mở rộng thị trường ra nước ngoài bằng chiến lược nhượng quyền đầu tiên tại Singapore. III/ Các Chiến Lược Marketing Của Café Trung Nguyên c) Chiến Lược Phát Triển Sản Phẩm: Đầu tư phát triển theo chiều sâu. Sáng tạo 1 Sáng tạo 2 Sáng tạo 3 Sáng tạo 4 Sáng tạo 5 III/ Các Chiến Lược Marketing Của Café Trung Nguyên d) Chiến Lược Đa Dạng Hóa: - Trung Nguyên đã nghiên cứu và phát triển 30 loại cà phê pha chế có hương vị riêng biệt, tạo ra 9 loại mức độ hương vị khác nhau cho sản phẩm của mình. - Cà phê chồn - Cà phê G7 III/ Các Chiến Lược Marketing Của Cafe Trung Nguyên Chiến Lược Chiến Lược Chiến Lược Chiến Lược 2/Theo Cách Tiếp Cận Về Phối Hợp Các Biến Số Marketing (marketing-mix): Sản Phẩm Định Giá Phân Phối Truyền Thông Cố Động III/ Các Chiến Lược Marketing Của Café Trung Nguyên 2/Theo Cách Tiếp Cận Về Phối Hợp Các Biến Số Marketing (mar-mix) a) Chiến Lược Sản Phẩm: - Chính thức tung sản phẩm G7 ra cạnh trang với các đại gia cà phê hoà tan nước ngoài tại Việt Nam. III/ Các Chiến Lược Marketing Của Cafe Trung Nguyên b/Chiến lược định giá : -Trung Nguyên sử dụng chiến lược định giá cao hơn đối thủ cạnh tranh trong một số thị trường như Nhật Bản -Đối với thị trường trong nước trung nguyên định giá sản phẩm rất đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng thưởng thức cà phê. II/ Các Chiến Lược Marketing Của Café Trung Nguyên c) Chiến Lược Phân Phối: - Hệ thống phân phối hùng hậu, và lớn mạnh với hệ thống siêu thị mini G7 mart được đầu tư rộng khắp,chuỗi cửa hàng nhượng quyền thương hiệu trong và ngoài nước. II/ Các Chiến Lược Marketing Của Café Trung Nguyên d) Chiến Lược Truyền Thông Cố Động: -Quan hệ khách hàng –PR. -Xây dựng địa điểm thưởng thức cà phê mang phong cách Việt ,tổ chức các chương trình hoạt động nhằm quảng văn hóa của Trung Nguyên tới công chúng: Thiên Đường Cà Phê www.themegallery.com Cảm Ơn Các Bạn Đã Lắng Nghe