Chiến lược marketing dòng sản phẩm xe mô tô của công ty honda Việt Nam

1.1 Dòng xe máy : - Xe máy là phương tiện đi lại quan trọng và chủ yếu tại Việt Nam, chiếm gần 90% tại các thành phố lớn. - Công ty đã liên tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường. + Nhà máy xe máy thứ nhất (Tháng 3 năm 1998) : Được đánh giá là một trong những nhà máy chế tạo xe máy hiện đại nhất trong khu vực Đông Nam Á. Trụ sở: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc   Vốn đầu tư: USD 290,427,084   Lao động: 3.560 người   Công suất: 1 triệu xe/năm + Nhà máy xe máy thứ hai (Tháng 8 năm 2008) : chuyên sản xuất xe tay ga và xe số cao cấp.                   Trụ sở: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc                    Vốn đầu tư: 65 triệu USD                    Lao động: 1.375 người                    Công suất: 500.000 xe/năm

ppt24 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 2263 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chiến lược marketing dòng sản phẩm xe mô tô của công ty honda Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHIẾN LƯỢC MARKETING DÒNG SẢN PHẨM XE MÔ TÔ CỦA CÔNG TY HONDA VIỆT NAM * GVHD : Đặng Thị Kim Hoa Đoàn Đức Chiến (NT) Đào Văn Diện Đặng Quang Dũng Ngô Ngọc Cường Nguyễn Đình Cường * CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY HONDA : * 1 Giới thiệu công ty Honda Việt Nam Tên công ty: Công ty Honda Việt Nam Ngày thành lập 1996 Là công ty liên doanh gồm 03 đối tác: - Công ty Honda Motor (Nhật Bản – 42%) - Công ty Asian Honda Motor (Thái Lan – 28%) - Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông Nghiệp Việt Nam – 30%) * Text in here Text in here Text in here 1.1 Dòng xe máy : - Xe máy là phương tiện đi lại quan trọng và chủ yếu tại Việt Nam, chiếm gần 90% tại các thành phố lớn. - Công ty đã liên tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường. + Nhà máy xe máy thứ nhất (Tháng 3 năm 1998) : Được đánh giá là một trong những nhà máy chế tạo xe máy hiện đại nhất trong khu vực Đông Nam Á. Trụ sở: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc   Vốn đầu tư: USD 290,427,084   Lao động: 3.560 người   Công suất: 1 triệu xe/năm + Nhà máy xe máy thứ hai (Tháng 8 năm 2008) : chuyên sản xuất xe tay ga và xe số cao cấp.                   Trụ sở: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc                    Vốn đầu tư: 65 triệu USD                    Lao động: 1.375 người                    Công suất: 500.000 xe/năm * Text in here Text in here Text in here 1.2 Dòng ô tô : Nhà máy sản xuất ô tô Năm thành lập: Tháng 3 năm 2005                    Trụ sở: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc                    Vốn đầu tư: Khoảng 60 triệu USD                    Diện tích: 17.000m2                    Lao động: 408 người                    Công suất: 10,000 xe/năm Nhà máy sản xuất Ô tô được trang bị máy móc và thiết bị tương tự như các nhà máy Honda ở các nước khác với tiêu chí đặc biệt coi trọng chất lượng, an toàn và thân thiện với môi trường. Hơn nữa, nhà máy còn được trang bị dây chuyền lắp ráp động cơ với mong muốn từng bước nội địa hóa các sản phẩm Ôtô . * Nguyên tắc kinh doanh : - Thông điệp của Honda : “Tôi yêu Việt Nam” - Honda nỗ lực cung cấp các sản phẩm chất lượng toàn cầu với giá cả hợp lý, vì sự hài lòng cao nhất của khách hàng Việt Nam. - Honda đã mở rộng năng lực sản xuất, phát triển đào tạo, chuyển giao công nghệ, thực hiện nội địa hóa, xuất khẩu và nhiều hoạt động khác để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đóng góp cho sự phát triển của nên công nghiệp đất nước. - Honda cũng tham gia tích cực vào rất nhiều các hoạt động xã hội, như hỗ trợ học sinh, sinh viên, tổ chức các chương trình văn hóa và đào tạo lái xe an toàn. - Sản phẩm của Honda nhấn mạnh vào sự bền bỉ, kiểu dáng đa dạng, giá cả hợp lý và thân thiện với môi trường. * 2 Chiến lược về sản phẩm dòng xe máy Honda : Đa dạng hóa chủng loại sản phẩm, giá cả trên tất cả các phân khúc thị trường Liên tục đổi mới về kiểu dáng, màu sắc, mẫu mã. Giữ vững và nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm của Honda Cam kết sản phẩm thân thiện với môi trường * 2.1 Đa dạng hóa chủng loại sản phẩm, giá cả trên tất cả các phân khúc thị trường : (dòng xe hiện còn sản xuất và giá bán thời điểm tháng 4/2010) * 2.1 Đa dạng hóa chủng loại sản phẩm, giá cả trên tất cả các phân khúc thị trường : * 2.2 Liên tục đổi mới về kiểu dáng, màu sắc, mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm: - Theo thời gian, Công ty luôn tiến hành cho ra những sản phẩm mới với nhiều kiểu dáng thời trang, màu sắc và thiết kế đa dạng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng và với mỗi mức giá mà họ bỏ ra. * - Theo dòng sản phẩm : mỗi dòng sản phẩm đều được thiết kế với những kiểu dáng riêng với nhiều màu sắc chọn lựa, thể hiện cá tính, phong cách của người dùng * - Air Blate có các phiên bản khác nhau : Air Blade FI Magnet , Air Blade FI, Air Blade Repso. Air Blade Magnet : Oai hùng phượng hoàng tung cánh, phiên bản sơn từ tính cao cấp. Màu sắc : Vàng, Đỏ. Tính năng : PGM-FI Dẫn đầu công nghệ thông minh : tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao mức độ an toàn khi sử dụng. Sử dụng công nghệ sơn từ tính hiện đại, Air Blade khoác lên mình áo mới sang trọng với màu sơn luôn sáng bóng. Với kiểu dáng thể thao và sắc sảo. Ổ khóa từ đa năng an toàn Hộc đựng đồ "U-box" khổng lồ Description of the contents Title in here Description of the contents ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. * Air Blade FI :công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI đỉnh cao, an toàn, thiết kế thể thao và những cải tiến mới hướng đến sự thuận tiện và thoải mái, với 3 mầu Đen, Trắng, Đỏ mạnh mẽ và cá tính Air Blade FI Repsol mang sắc màu của đội đua Honda Repsol hàng đầu thế giới, mong muốn đồng hành cùng giới trẻ hiện đại, năng động, những người luôn sẵn sàng tạo ra được phong cách và cá tính riêng cho mình. - Dòng Wave : là một trong những dòng sản phẩm chủ lực nhắm vào khách hàng mục tiêu của công ty là tầng lớp có thu nhập trung bình trong xã hội. - Gồm nhiều phiên bản với nhiều kiểu dáng đa dạng, mùa sắc cho khách hàng lựa chọn, tương ứng với các mức giá khác nhau : Wave RSX FI AT, Wave 110 RSX , Wave 110S, Wave α (vành đúc, vành nan hoa, phanh đĩa, phanh thường) Wave cũ Wave 110S Wave α mới Wave 110 RSX 2.3 Giữ vững và nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm của Honda : - Uy tín về chất lượng sản phẩm và thương hiệu của Honda đối với khách hàng được coi là yếu tố sống còn của Honda nói chung và Honda Việt Nam nói riêng. - Các sản phẩm Honda Việt Nam luôn phải đảm bảo theo các tiêu chuẩn khắt khe với chất lượng toàn cầu : đó là sự bền bỉ, mạnh mẽ của động cơ, ít tiêu hao nhiên liệu và chú trọng bảo vệ môi trường. Có thể nói, Honda đã mang tới những sản phẩm chất lượng toàn cầu với giá cả phù hợp với nhu cầu khách hàng. - Các sản phẩm Honda luôn đi kèm các chế độ bảo hành tốt nhất. 2.4 Cam kết sản phẩm thân thiện với môi trường : - Các sản phẩm trung và cao cấp của Honda như : Lead, Click, SH, Air Balate, … với công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI giúp tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và thân thiện với môi trường đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt Euro 3 về lượng khí thải. - Các sản phẩm : Future, Wave 100S, Wave RSX, … đều đạt tiêu chuẩn môi trường Euro 2. 3. Chiến lược giá - Honda chiếm lĩnh thị trường nhờ một phần nhờ kỹ thuật định giá của công ty - Phù hợp với tối đa lượng khách hàng của họ: SP bình dân (10  20 triệu đ)  SP cao cấp có giá cao nhằm thỏa mãn nhu cầu sử dụng của khách hàng cao cấp, thể hiện đẳng cấp - Chiến lược giá của Honda Việt Nam chủ yếu nhằm vào khách hàng mục tiêu của họ là tấng lớp trung bình của xã hội - Bên cạnh đó, CTy đã có những SP cao cấp được nhập từ nước ngoài nhằm tiếp cận những khách hàng thuộc tầng lớp cao cấp, những người sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để thỏa mãn nhu cầu của mình (@ , SH , PS , Dylan ) - Nhờ chiến lược định giá đúng đắn mà Honda đã xuất hiện ở Việt Nam từ nhiều năm nay và ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường đấy tiềm năng này 4. Chiến lược phân phối sản phẩm - Chuỗi các cửa hàng, đại lý ủy nhiệm của Honda được phân bố trên khắp 64 tỉnh thành. - Các sản phẩm xe máy cao cấp như SH, Lead, Click, … được đẩy mạnh sản xuất, phát triển và phân phối chủ yếu tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. - Các dòng sản phẩm trung bình như Wave, dream, … thường được phân phối tại thị trường Nông thôn, hướng vào đối tượng khách có thu nhập trung bình, thấp. 5 Chiến lược xúc tiến và quảng bá SP Quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng như internet, báo, đài, tivi… Chú trọng PR sản phẩm tới khách hàng: Quan hệ công chúng Tham gia các hoạt động từ thiện nhằm giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Bán hàng trực tiếp 5.1 Quảng cáo * Quảng bá và tiếp thị sản phẩm: - SP Honda được người TD Việt Nam biết đến + Chất lượng động cơ + Độ bền động cơ + Độ tiêu hao nhiên liệu ít + Độ an toàn cao + Những SP gần đây của Cty thân thiện với Môi trường Với thông điệp:“An toàn, Môi trường & Hoạt động xã hội” trong chiến dịch “Tôi yêu Việt Nam 5.2 Bán hàng trực tiếp Công ty Honda thực hiện qua các bước: * Tìm hiểu đối tượng Khách hàng: - Lựa chọn khách hàng mục tiêu trong số các khách hàng tiềm năng. -  Honda tập trung vào 2 đối tượng khách hàng dựa theo mức thu nhập nhằm hướng tới. * Cty tiếp cận khách hàng với mục tiêu rõ ràng. 5.3 Chương trình PR sản phẩm tới khách hàng Khuyến mãi nhân dịp các ngày lễ lớn trongnăm Tham gia các chương trình đánh giá mức độ chấpnhận của Khách hàng 5.4 Tham gia các hoạt động từ thiện Ngày 31 tháng 10 và 1 tháng 11 năm 2007, Công ty Honda Việt Nam đã đến Thanh Hóa và Nghệ An vừa qua để trao tặng tiền cứu trợ cho các gia đình chịu ảnh hưởng của đợt lũ lụt Hỗ trợ giáo dục Vĩnh Phúc năm 2009 :ty Honda Việt Nam đã tiến hành trao tặng thiết bị sân chơi ngoài trời cho 4 trường mầm non tỉnh Vĩnh Phúc với tổng giá trị 280 triệu đồng Trao tặng 200 suất học bổng cho học sinh nghèo:Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng 200 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho 200 em học sinh nghèo vượt khó Ủng hộ nạn nhân sập cầu Cần Thơ :Honda Việt Nam đã quyết định ủng hộ 187 triệu đồng cho các nạn nhân của vụ sập cầu Cần Thơ và 160 triệu đồng . v v… KẾT LUẬN Các dòng sản phẩm xe máy của Honda với nhiều mẫu mã và chủng loại cũng như tính năng riêng biệt tạo nên thương hiệu Honda. HONDA với những chiến lược cụ thể: Chiến lược 4P và nhiều chiến lược khác đã khẳng định ưu thế khác biệt về chất lượng và giá cả hợp lý so với các đối thủ cạnh tranh như YAMAHA...Hiện nay cty không ngừng cải tiến sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng với khẩu hiệu “ an toàn, môi trường và xã hội” * Thank you *
Tài liệu liên quan