Chiến lược Marketing hỗn hợp cho ngành máy giặt công ty Sanyo
(Bản scan) Sản phẩm máy giặt đã trở nên cần thiết và thông dụng trong đại đa số dân thành thị của Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng... Đó cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng để Sanyo Electric Osaka Japan đầu tư vào Việt Nam. Dự án được hình thành năm 1995, là sự góp vốn cổ đông của 3 công ty lớn là Sanyo Electric Osaka - Japan, Sumitomor Corporation và Sanyo Trading Corp, với số vốn điều lệ đăng ký lúc ban đầu là 75 triệu USD. Thời gian hoạt động có hiệu lực của dự án là 30 năm. Chính thức hoạt động ngày 26-04-1997 với tên gọi là công ty điện máy gia dụng Sanyo Việt Nam, viết tắt là SHV (Sanyo Home Appliances Viet nam Corp,) đến nay, sản phẩm của công ty đã có mặt tại trên 30 nước trên thế giới. Từ những tháng đầu năm 2000 đến nay, sản phẩm máy giặt bỗng tự nhiên chựng lại, số đơn hàng giảm xuống khiến BGĐ rất lúng túng trong việc tìm được bước đi đúng cho công ty, nhất là trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay.