Bao nhiêu phần trong chiến lược marketing của  bạn sẽ được thực hiện 
trực tuyến?   nguyên lý tiếp thị trên Internet nào được sử dụng, tầm quan 
trọng của website … tất cả còn tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh 
của công ty, ngân sách và bao gồm cả dấu ấn cá nhân doanh nghiệp.
Những cân nhắc này là một  phần của các quyết định về chiến lược 
marketing trên Internet, mà giúp cho các chiến lược này phát triển phục 
vụ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Sử dụng các phương pháp hỗ trợ Offline
Mặc dù kinh doanh online như eBay nhưng doanh nghiệp vẫn có thể 
muốn thêm vào đó các yếu tố marketing offline. Thậm chí các doanh 
nghiệp hoạt động online vẫn sử dụng các phương pháp quảng cáo truyền 
thống thông qua báo hay tạp chí để quảng bá cho doanh nghiệp của mình 
như Expedia, Travelocity, và Monster.com.
Các thương hiệu này kết hợp nhiều phương thức quảng cáo offline như 
trên và các chiến lược quảng cáo online. Trong khi bản chất họ là các 
doanh nghiệp hoạt động online nhưng họ vẫn đầu tư rất lớn vào các 
phương thức quảng cáo truyền thống như radio và quảng cáo trên ti vi để 
nhằm làm giảm sự quá tải trong hệ thống hoạt động online của mình nơi 
mà hoạt động kinh doanh thật sự diễn ra
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 9 trang
9 trang | 
Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 2425 | Lượt tải: 5 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Chiến lược marketing qua Internet, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chiến lược marketing qua Internet. 
Những điều cần cân nhắc để có thể phát triển chiến lược Internet 
marketing (Marketing trực tuyến) một cách hiệu quả cho việc kinh 
doanh. 
Tìm hỗn hợp chiêu thị đúng 
Bao nhiêu phần trong chiến lược marketing của bạn sẽ được thực hiện 
trực tuyến? nguyên lý tiếp thị trên Internet nào được sử dụng, tầm quan 
trọng của website … tất cả còn tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh 
của công ty, ngân sách và bao gồm cả dấu ấn cá nhân doanh nghiệp. 
Những cân nhắc này là một phần của các quyết định về chiến lược 
marketing trên Internet, mà giúp cho các chiến lược này phát triển phục 
vụ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 
Sử dụng các phương pháp hỗ trợ Offline 
Mặc dù kinh doanh online như eBay nhưng doanh nghiệp vẫn có thể 
muốn thêm vào đó các yếu tố marketing offline. Thậm chí các doanh 
nghiệp hoạt động online vẫn sử dụng các phương pháp quảng cáo truyền 
thống thông qua báo hay tạp chí để quảng bá cho doanh nghiệp của mình 
như Expedia, Travelocity, và Monster.com. 
Các thương hiệu này kết hợp nhiều phương thức quảng cáo offline như 
trên và các chiến lược quảng cáo online. Trong khi bản chất họ là các 
doanh nghiệp hoạt động online nhưng họ vẫn đầu tư rất lớn vào các 
phương thức quảng cáo truyền thống như radio và quảng cáo trên ti vi để 
nhằm làm giảm sự quá tải trong hệ thống hoạt động online của mình nơi 
mà hoạt động kinh doanh thật sự diễn ra. 
Phát triển chiến lược Marketing trực tuyến mà bạn thích 
Nếu bạn là người không thích bị “spam”_ một chiến lược marketing 
online hay được sử dụng, bạn có thể không muốn sử dụng market 
thương hiệu qua email trong toàn bộ chiến lược của mình. 
Tuy nhiên, cách marketing qua email không có nghĩa là chỉ gửi các 
thông điệp đến tất cà các địa chỉ email mà bạn có thể thu thập được. 
Thay vào đó nếu bạn sử dụng mẫu đăng kí cho những khách hàng có 
quan tâm trên trang web của mình, bạn sẽ có phương tiện chính thức hơn 
để thu thập địa chỉ email của khách hàng. Sau đó bạn có thể gửi thông 
tin quảng cáo đến các khách hàng này. 
Hoặc bạn có thể tạo lịch theo từng khoảng thời gian cụ thể để gửi emai 
nếu bạn nhận được phản hồi tốt từ phía khách hàng hay nhu cầu của 
khách hàng có sự thay đổi. Do vậy ngay khi bạn không bao gồm 
marketing qua email vào chiến lược marketing online của mình, bạn vẫn 
có thể sử dụng nó như là một phương tiện để quảng bá cho thương hiệu 
của doanh nghiệp. 
Ngân sách và chiến lược marketing qua Internet 
Ngân sách là một trong những yếu tố quan trọng quyết định những thành 
phần mà bạn sử dụng, trong bất cứ một chiến lược Internet marketing 
nào mà doanh nghiệp muốn phát triển. 
Một trang web đòi hỏi doanh nghiệp phải có tên miền và đăng kí nó để 
có quyền sử dụng trang web này. Nhưng vấn đề trên không ảnh hưởng 
mạnh đến ngân sách. Gần đây, để đăng kí cho tên miền chỉ tốn $1.99 
một năm, cung cấp cho những dịch vụ khác như quyền sử dụng chỉ có 
$10 mỗi tháng. 
Một khi đã đăng kí xong, doanh nghiệp cần phải thiết kế cách thức bố trí 
và nội dung cho trang web của mình bằng khả năng của chính doanh 
nghiệp hay phải trả chi phí cho một người chuyên nghiệp về sắp đặt nội 
dung và thiết kế trang web. 
Sau khi nội dung và cách bố trí đã được triển khai, doanh nghiệp muốn 
trang web của mình sẽ dễ được tìm kiếm bằng cách tự học lấy phương 
pháp tối ưu công cụ tìm kiếm hay là phải trả phí cho người khác để hoàn 
tất giai đoạn này. 
Thông thường, nếu doanh nghiệp trả phí cho việc thiết kế nội dung trang 
web thì nó đã bao gồm luôn cả phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm. 
Chính vì thế, bản thân doanh nghiệp hay người thiết kế phải có kiến thức 
về phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm. 
Bởi vì cách thức mà trang web của doanh nghiệp được thiếhạn hệ thống 
lưu thông, và trong hầu hết các trường hợp thì phương pháp tối ưu công 
cụ tìm kiếm là một phần cực kì quan trọng trong chiến lược marketing 
qua Internet. Do đó, doanh nghiệp có thể sẽ phải chịu một khoảng chi 
phí cao hơn nhưng nó sẽ t kế sẽ củng cố, làm tăng hay giới tiết kiệm 
được thời gian sau này. 
Khi trang web đã được thiết lập và đưa vào hoạt động thì vấn đề bảo 
dưỡng là không tránh khỏi. Doanh nghiệp có thể tự làm công việc này 
hay có thể để cho một công ty chuyên gia khác làm thay. 
Phương pháp Pay-per-click advertising(PPC) giống như Google 
AdWords sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc chi tiêu ngân 
sách, bởi vì doanh nghiệp có thể xác định khoảng chi phí sẵn sàng trả 
khi có khách hàng truy cập vào trang web marketing, và số lượng tiền 
mà doanh nghiệp sẵn sàng trả mỗi ngày. 
Doanh nghiệp cũng có thể xác định được liệu họ chỉ muốn marketing 
trên trang web của mình, hay trên các trang web khác có liên quan đến 
từ khóa khi lượt người xem truy cập vào công cụ tìm kiếm. Doanh 
nghiệp có thể ấn định địa điểm và thời gian trong ngày để hạn chế hoạt 
động của trang web. 
Thêm vào đó, marketing theo PPC khá là dễ dàng cho doanh nghiệp để 
đưa vào hoạt động và tạm hoãn nếu muốn. Doanh nghiệp cũng sẽ dễ 
dàng cập nhật và hơn thế nữa là lợi ích về hệ thống theo dõi chính xác 
mà khó có thể đạt được ở các phương thức marketing khác trong chiến 
lược marketing qua Internet. Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng hình 
ảnh hay video với marketing PPC_ phương pháp này sẽ tiết kiệm hơn là 
đăng kí biểu ngữ marketing trên các trang web khác. 
Mặt khác, doanh nghiệp còn có thể sử dụng PPC để kiếm lợi nhuận bằng 
các chương trình như Google AdSense, Yahoo Publisher hay Microsoft 
AdCenter. 
Theo dõi kết quả của chiến lược marketing qua Internet 
Nếu doanh nghiệp chi tiền trong những bước đầu của chiến lược 
marketing, doanh nghiệp sẽ cần theo dõi tính hiệu quả của nó. Cách đó 
sẽ giúp cho doanh nghiệp phát hiện ra phương pháp marketing nào mang 
lại hiệu quả cao nhất, và có thể tránh được các lỗi khi đưa ra chiến dịch 
marketing qua Internet để nâng cao kĩ năng và là tiền đề mang lại sự 
thành công. 
Bằng cách biết được đâu là khoản chi tiêu hợp lí và không nên chi vào 
đâu, điều này rất có ích trong việc phát triển chiến lược marketing khi 
doanh nghiệp đi vào ổn định. 
Chiến lược marketing qua Internet cần phải linh hoạt 
Luôn nhớ rằng trong tất cả các trường hợp, kiên nhẫn là ưu điểm chính 
xác để theo dõi và đánh giá sự thành công của chiến dịch marketing qua 
Internet. Công cụ tìm kiếm có thể không hiệu quả và chiến lược của 
doanh nghiệp có thể không tạo ra lợi ích ngay lập tức. 
Bởi vì sự cạnh tranh gay gắt của hàng triệu đối thủ đồng thời tham gia 
vào chiến lược marketing qua Internet này. Doanh nghiệp cần luôn theo 
dõi và luôn sẵn sàng để điều chỉnh khi thích hợp. Tuy nhiên, kiến thức, 
khả năng của chính doanh nghiệp, và kế hoạch quản lí tốt chiến lược 
marketing có thể làm tăng cơ hội cho doanh nghiệp đi đến thành công.