Bài viết sẽ phân tích lý do tại sao bạn nên sử dụng infographics trong truyền thông
marketing cho website/ blog doanh nghiệp nhỏ của bạn thay vì những chiến lược
marketing truyền thống và các cách thể hiện thông thường.
Truyền thông marketing đa phương tiện đang trở thành xu hướng trong các chiế n
lược marketing - sử dụng internet như một kênh quảng bá thông tin hiện nay, làm
sao để truyền đạt điều cần nói một cách hiệu quả nhất đến với khách hàng là không
hề dễ dàng khi mà người tiêu dùng đã quá nhàm chán với cách thể hiện truyền
thống tẻ nhạt và khó nắm bắt.
9 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1786 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chiến lược marketing - Xu hướng sử dụng infographic trong truyền thông marketing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chiến lược marketing - Xu
hướng sử dụng infographic
trong truyền thông marketing
Bài viết sẽ phân tích lý do tại sao bạn nên sử dụng infographics trong truyền thông
marketing cho website/ blog doanh nghiệp nhỏ của bạn thay vì những chiến lược
marketing truyền thống và các cách thể hiện thông thường.
Truyền thông marketing đa phương tiện đang trở thành xu hướng trong các chiến
lược marketing - sử dụng internet như một kênh quảng bá thông tin hiện nay, làm
sao để truyền đạt điều cần nói một cách hiệu quả nhất đến với khách hàng là không
hề dễ dàng khi mà người tiêu dùng đã quá nhàm chán với cách thể hiện truyền
thống tẻ nhạt và khó nắm bắt.
Vậy nên hãy thay đổi chiến lược marketing, đầu tư vào cách thể hiện nhằm
thu hút người xem và giúp họ dễ hiểu hơn. Đây là một việc rất cần thiết để giúp
sản phẩm của bạn “tỏa sáng” giữa hàng ngàn đối thủ với nội dung đưa tin gần
giống nhau. Giải pháp cho vấn đề này là thiết kế infographic, một công cụ truyền
đạt thông tin, số liệu, kiến thức… bằng hình ảnh đang được sử dụng nhiều và được
xem là rất hiệu quả trong lĩnh vực giáo dục, kinh doanh, diễn thuyết… ngày nay.
Infographic đầu tư vào cách thể hiện nội dung
Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra lợi ích của việc sử dụng infographic, và làm
sao để kết hợp số liệu với các hình ảnh, biểu đồ thành một tác phẩm có sức thuyết
phục. Đôi khi họ còn nhầm lẫn giữa đồ thị biểu đồ và infographic là một. Bài viết
này sẽ giới thiệu với các bạn 10 lý do khiến infographics ngày càng quan trọng
trong truyền thông marketing và là xu hướng mới trong chiến lược marketing
quảng bá nội dung
1. Thông tin trở nên hấp dẫn hơn
Không chỉ đơn giản là bằng các biểu đồ tròn hay biểu đồ cột như trong các chiến
lược marketing quảng bá hình ảnh trước đây, bạn có thể kết hợp thông tin với
những thiết kế sáng tạo để tạo nên một mẫu infographic ấn tượng. Đây là điều đặc
biệt làm cho infographic thu hút và có hiệu quả mạnh mẽ lên người xem hơn
chỉ là sử dụng từ ngữ. Hơn thế, việc dùng màu sắc, đường nét, hình khối… ở từng
mẫu infographic cũng làm cho chúng độc đáo và khác biệt so với các mẫu
infographic khác, khiến người xem dễ bị ấn tượng và phân biệt rõ ràng hơn.
2. Trình bày những số liệu quan trọng
Thiết kế infographic không chỉ đơn giản là một tác phẩm nghệ thuật. Thông tin
mới là điều quan trọng để người xem chú ý hơn là màu sắc. Đầu tiên, bạn có
thể bị ấn tượng bởi cái cách mà thông tin được trình bày, nhưng sau đó, bạn sẽ bị
thu hút bởi chính nội dung thông tin được truyền đạt trong đó.
Infographic trình bày những số liệu quan trọng và thu hút sự chú ý tốt hơn
3.Thu hút sự chú ý hơn
Bạn sẽ chú ý vào cách trình bày ấn tượng của mẫu thiết kế infographic và tự hỏi
xem “những biểu đồ, màu sắc, đường nét, hình ảnh ấy đang nói về cái gì?” Và tất
nhiên bạn sẽ tập trung nhìn ngay vào mẫu thiết kế, dù là trên màn hình hay trên
mặt giấy, dù bạn chưa biết gì về nó. Bằng cách này, người xem đã tiếp thu được ít
nhiều thông tin chỉ trong một thời gian rất ngắn. Thu hút được sự chú ý của
người tiêu dùng tức là bn đã thành công trong chiến lược marketing của mình.
4. Dễ hiểu
Thông tin được đơn giản hóa nên dễ hiểu hơn. Nếu bạn thích xem dữ liệu bằng
biểu đồ, đồ thị, thì chắc chắn bạn sẽ càng thích thú hơn khi chúng được trình bày
bằng hình ảnh bắt mắt. Tất cả những điều bạn cần biết đã được gói gọn trong một
hình ảnh. Bạn không cần “động não” nhiều cho việc đọc tài liệu dài dòng mà chỉ
cần nhìn sơ qua mẫu infographic, và nắm bắt thông tin. Thông điệp trong các chiến
lược marketing càng đơn giản, dễ hiểu sẽ càng dễ đi vào lòng người tiêu dùng.
5. Đỡ nhàm chán hơn
Những thông tin phức tạp được trình bày qua hàng trang giấy thường làm người
xem “lười” đọc và nhàm chán. Sẽ không ai đủ kiên nhẫn để dành thời gian nghiền
ngẫm hết các số liệu trong đó. Nhưng bằng infographics, bạn sẽ tiết kiệm được
rất nhiều thời gian để nắm bắt được thông tin chính và cảm thấy thích thú hơn.
Hãy bắt đầu sáng tạo với infographics và loại bỏ những cách thức củ kỹ nhàm chán
trước đây.
Màu sắc giúp thông tin được truyền tải 1 cách đỡ nhàm chán và đánh thức sự thích
thú
6. Đánh thức sự thích thú
Ngay cả với những người còn nghi ngờ về sự chính xác của thông tin, hay không
quan tâm đến chủ đề được nói đến cũng sẽ thích thú khi xem những mẫu thiết kế
infographic. Rõ ràng, đây là chiến lược marketing thực sự hiệu quả đến với mọi đối
tượng.
7. Dễ tiếp cận
Vì Internet ngày nay đã rất phổ biến, infographic cũng trở nên thông dụng hơn.
Nếu bạn dùng công cụ tìm kiếm, bạn sẽ thấy chúng xuất hiện rất nhiều. Ngoài ra
chúng còn có thể được in ra giấy, và mọi người cũng sẽ dễ dàng tiếp cận.
8. Thuyết phục hơn
Nhờ vào cách sắp xếp thông tin rõ ràng và mới lạ, infographic mang tính thuyết
phục cao hơn. Người đọc có xu hướng ít nghi ngờ về những số liệu họ vừa xem
vì đã bị ấn tượng bởi sự độc đáo của nó. Và điều hiển nhiên, nếu bạn là một
designer “chân chính” thì cũng sẽ không phí công sức đầu tư vào infographic
“nhảm nhí”. Các freelance designer có thể tạo các mẫu thiết kế infographic ấn
tượng để thu hút nhà tuyển dụng.
Người đọc có xu hướng ít nghi ngờ về những số liệu họ vừa xem vì đã bị ấn tượng
bởi sự độc đáo của nó
9. Rất dễ nhớ
Việc sử dụng những màu sắc tươi sáng, biểu đồ, hình ảnh đa dạng… làm cho
người xem nhớ đến infographic một cách dễ dàng. Bạn nên nhớ rằng con người
thường lưu lại trong trí nhớ hình ảnh tốt hơn là từ ngữ. Tương tự như những
mẫu quảng cáo trên truyền hình, hiệu quả tác động lên khách hàng là cao hơn
thông qua ngôn ngữ hình ảnh.
10. Thông tin truyền đạt rõ ràng
Cách trình bày rõ ràng nên thông tin cũng được đưa vào mạch lạc dễ hiểu hơn, điều
đó có nghĩa là cũng ít hiểu lầm xảy ra. Điều này giúp bạn hạn chế được “sự lệch
hướng” của người xem thường mắc phải khi họ phải đọc những trang văn bản
quá dài.
Infographics thật sự rất quan trọng. Đó là lý do tại sao các designer lại chọn nó như
một hình thức thể hiện thông tin và truyền thông marketing hiệu quả, rõ ràng, hấp
dẫn đến người đọc. Họ cũng phải bảo đảm rằng việc sử dụng hình ảnh, màu sắc
cũng phù hợp với từng thông tin. Tuy nhiên, để có được một chiến lược marketing
với những mẫu infographic thành công, bạn phải thực sự sáng tạo trong tư duy
thiết kế. Hãy bắt tay vào thiết kế một mẫu sản phẩm riêng của mình và chúc các
bạn thành công!