Chiến lược PR cho mũ bảo hiểm Honda

Sự thành lập: Công ty Honda Việt Nam (HVN) là công ty liên doanh gồm 03 đối tác: Công ty Honda Motor (Nhật Bản – 42%) Công ty Asian Honda Motor (Thái Lan – 28%)  Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông Nghiệp Việt Nam – 30%)

ppt60 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 2759 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chiến lược PR cho mũ bảo hiểm Honda, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục Tiêu Chiến Lược Tên công ty: Công ty Honda Việt Nam. Năm thành lập: 1998 Website:www.honda.com.vn  Địa chỉ: Phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam.  Vốn đầu tư: 290,427,084USD  Lao động: 3.560 người. Công suất: 1 triệu xe/năm * Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất, kinh doanh xe máy, phụ tùng xe máy ... chế tạo xe máy hiện đại nhất trong khu vực Đông Nam Á. Sự thành lập: Công ty Honda Việt Nam (HVN) là công ty liên doanh gồm 03 đối tác: Công ty Honda Motor (Nhật Bản – 42%) Công ty Asian Honda Motor (Thái Lan – 28%)  Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông Nghiệp Việt Nam – 30%)  CÙNG NỖ LỰC CHO MỘT TƯƠNG LAI TỐT ĐẸP HƠN ! SỨ MẠNG THƯƠNG HIỆU * Ngân Sách Mục Tiêu Chiến Lược * Bối cảnh thị trường mũ bảo hiểm trong nước : Các doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm đang gặp khó khăn. Tuy nhiên Mũ bảo hiểm (MBH) rởm không đảm bảo chất lượng bày bán tràn làm khắp nơi khiến các doanh nghiệp (DN) sản xuất MBH lâm vào cảnh “khóc dở, mếu dở”, chỉ dám sản xuất cầm chừng. Mũ bảo hiểm rởm gần như chiếm lĩnh thị trường trong nước ( bởi các giá quá bèo bọt của nó). Một số nhãn hiệu có tiếng từ lâu như Honda, Protec, Xanaha, Suzuki… vẫn thu hút một lượng lớn người mua. Mũ bảo hiểm giả bán nhan nhãn lòng lề đường. Đội mũ bảo hiểm chỉ để... đối phó CSGT! Với một gáo nhựa, một dây đeo và mút xốp, sau khi ghép lại, các cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm mua thêm một con tem 2.000 đồng dán lên rồi tung ra bán, giá khoảng từ 18.000 đồng-20.000 đồng/cái. * Ngân Sách Mục Tiêu Chiến Lược * Tên công ty: Công ty TNHH Long Huei Việt Nam Website: Trụ sở chính: tại Đài Loan. Lĩnh vực hoạt động: sản xuất nón bảo hiểm. Thương hiệu Andes đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 10 năm. Nhà máy tại Việt Nam sử dụng máy móc tiên tiến và tự động từ Tây Ban Nha, Đức, Ý * Tên công ty: Công ty Mũ bảo hiểm Nhiệt đới Protec Website:www.protec.com.vn Địa chỉ: Khu công nghiệp Nội Bài, Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội. Lĩnh vực hoạt động: chuyên sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm. Tên công ty: Công ty TNHH AMORO Việt Nam . Website: Địa chỉ: Lô D9-D10 KCN Đình Trám, thôn My Điền, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Lĩnh vực hoạt động: chuyên sản xuất và tiêu thụ hai sản phẩm đó là: Mũ bảo hiểm xe gắn máy và bình ắc quy xe gắn máy va xe hơi * * Ngân Sách Giành lại và nâng cao thị phần mũ bảo hiểm trên thị trường, mở đầu là thị trường mũ bảo hiểm tại các đô thị lớn. Tiếp tục xây dựng và củng cố hình ảnh một thương hiệu HONDA - quan tâm, thấu hiểu, thân thiện với KH. Tìm hiểu, đáp ứng nhu cầu KH, từ đó đề ra những chiến lược mới trong giai đoạn phát triển tiếp theo. * Ngân Sách Mục Tiêu Chiến Lược Cán bộ nhân viên văn phòng. Chiếm số lượng lớn người sử dụng phương tiện. Trẻ em Sinh viên * Ngân Sách Mục Tiêu Chiến Lược PHÂN TÍCH SWOT Chất lượng sản phẩm tốt, được công chúng tin tưởng. Thương hiệu nổi tiếng lâu đời, có vị trí trong tâm trí KH. Hệ thống phân phối rộng rãi (từ đồng bằng lên miền núi, từ thành thị tới nông thôn). Có được lượng KH trung thành. Có được thông điệp định vị giàu ý nghĩa, được KH ghi nhớ. Chưa có chiến lược truyền thông hiệu quả (PR, tiếp thị không có sự đổi mới). Bộ phận bán hàng và CSKH chưa được chú trọng. Chưa thực sự tìm hiểu như cầu KH => chưa đáp ứng được sự mong đợi của KH. Chưa nhận ra những thế mạnh mà mình đang có. PHÂN TÍCH SWOT Nếu sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của công chúng thì thương hiệu sẽ thành công vượt trội. Thành công trong bước đầu xây dựng lại chiến lược thương hiệu sẽ là nền tảng vững chắc cho những kế hoạch kinh doanh sau đó. Tạo dựng cái nhìn mới, khác biệt hơn về mũ bảo hiểm Honda trong tâm trí KH. PHÂN TÍCH SWOT Mũ bảo hiêm rởm giá cả thấp, kiểu dáng mới lạ, chất lượng kém tràn lan. Dễ mất thị phần nếu không có những cải tiến sản phẩm thích hợp. Dễ mất thị phần trong nước khi nhiều đối thủ cạnh tranh. PHÂN TÍCH SWOT * Ngân Sách Mục Tiêu Chiến Lược * Tại Việt Nam, xe máy là một trong những phương tiện giao thông chính và có lượng người sử dụng rất lớn, đặc biệt là tại các thành phố trung tâm, cũng vì thế, để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông bằng phương tiện này, mũ bảo hiểm là một vật dụng không thể thiếu. Hiện nay, trên thị trường rất nhiều loại mũ bảo hiểm nhập khẩu từ nước ngoài cũng như sản xuất trong nước, tuy nhiên không có nhiều sản phẩm đảm bảo được cả về chất lượng, độ an toàn cũng như đẹp về mẫu mã. * Chất lượng: Mũ bảo hiểm chính hiệu Honda đã được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 -Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng xác nhận tất cả các vật liệu sử dụng chế tạo sản phẩm hoàn toàn AN TOÀN với người sử dụng. Đồng thời được Chi cục đăng kiểm số 6 - Cục đăng kiểm Việt nam thành phố Hồ Chí Minh - xác nhận kết quả thử nghiệm chất lượng hoàn toàn đạt các chỉ tiêu thử nghiệm phù hợp với tiêu chuẩn Việt nam về mũ bảo hiểm xe máy: TCVN 5756:2001 An toàn: Tính năng an toàn của mũ được cấu thành bởi rất nhiều yếu tố như: Độ bền va đập, hấp thụ xung động của lớp đệm bên trong, độ bền đâm xuyên, tính không gây độc hại của vật liệu, độ bền chắc của quai và khoá, trọng lượng cần thiết, kích thước của mũ … Các loại mũ đạt tiêu chuẩn TCVN-5756-2001 sau khi thử nghiệm bởi các cơ quan kiểm định của nhà nước đều phải đảm bảo được tất cả các yếu tố an toàn nêu trên. Thời trang. Honda đã nỗ lực thiết kế để đưa ra những kiểu dáng mới về mũ bảo hiểm thực sự hấp dẫn, đầy tính thời trang và ấn tượng. Xoá bỏ được cảm giác khó chịu, gò ép, bắt buộc mà dần cảm thấy thích thú, quen dần và thậm trí say mê với mũ bảo hiểm như một thứ thời trang đích thực.  Với ý tưởng thời trang, trang trí trên mũ bảo hiểm kết hợp với những kiểu xe mới nhất của Honda đã tạo nên bộ sưu tập thời trang An toàn và Mốt thực sự hấp dẫn cho những người sành chơi.  1. Sản phẩm: được chứng nhận chất lượng QCVN 02:2008. Ngoài ra, chúng tôi còn đạt được các chứng nhận chất lượng mũ bảo hiểm của nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Châu Âu, Nhật và các tiêu chuẩn khác của Đài Loan, Hàn Quốc, Châu Âu, Úc... 2. Nhựa: Làm từ nhựa ABS nguyên chất, chịu được độ va đập cao, có lỗ thông gió tạo cảm giác thoải mái, mát mẽ trong những ngày nắng nóng, thích hợp với khí hậu gió mùa tại Việt Nam 3. Xốp: ôm gọn vòng đầu, bảo vệ nón không trượt khỏi đầu khi va đập, xốp có khả năng hấp thu xung lực cao, có các lỗ nhỏ thoát nhiệt giúp cùng đầu luôn thoáng mát, thoải mái. 4. Sơn: sử dụng chất liệu tiên tiến chuyên dùng cho các loại xe cao cấp có độ bền màu cao, không bong – tróc. 5. Vải lót: sử dụng vải chống khuẩn cao cấp, có khả năng hút ẩm, dể tháo ráp thuận tiện cho việc làm vệ sinh, tránh gây nắm mốc da đầu và có hại cho tóc. 6. Khóa: được làm từ nhựa đặc biệt, chịu lực cao, kiểu dáng thon gọn, chắc chắn. Lực căng dây càng lớn, các mấu gài càng siết chặt. 7. Dây đeo: chịu được lực tốt, chắc chắn, chiều dài phù hợp cho thu, mở rộng dây khi kích thước đầu sử dụng khác nhau. 8. Lưỡi trai: được gắn khít với thân mũ tạo sự chắc chắn, tránh nước mưa nhỏ xuống mặt 9. Tem: sử dụng tem nước chất lượng cao với nhiều họa tiết đơn giản nhưng không kém phần thẫm mỹ, được bảo vệ bằng lớp keo bóng, chống bay màu, tránh bong –tróc và dể lau. 10. Bao hàm: được làm từ nguyên liệu đặc biệt, không gây hại cho da, có chức năng cố định giữa vùng đầu và hàm, tránh được chấn thương vùng cổ khi gặp tai nạn. * Ngân Sách Mục Tiêu Chiến Lược * 1. Mục tiêu truyền thông Cung cấp Kiến thức Xây dựng nhân thức Mua sản phẩm Tạo ấn tượng Tích cực * 2. Phương tiện truyền thông Địa điểm: Siêu thị & trường học, Diễu hành 10 quận tai Tp.HCM Thời gian: Thực hiện trong 1tháng Trường học = Thứ 3 & 4 - Giờ ra chơi Siêu thị = Thứ 7 & CN Nội dung: PG phát tờ rơi trong đồng phục và chạy xe có sản phẩn phía đuôi xe phát tại các cổng trường theo danh sách. “Vì tương lai tươi sáng của thế hệ trẻ Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam luôn quan tâm đến việc hỗ trợ giáo dục thông qua các hoạt động như trao tặng giáo cụ giảng dạy, tặng học bổng cho học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc”. TRAO TẶNG XE LĂN CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT HỖ TRỢ ĐỔI MŨ BẢO HIỂM THẬT (SỐ LƯỢNG 10.000 NÓN) CHỈ VỚI 50.000Đ BẠN CÓ THỂ SỞ HỮU MỘT CHIÊC NÓN CHÍNH HÃNG CỦA HONDA * a. Ý tưởng chủ đạo Tổ chức đêm nhạc hội gây quỹ cho trẻ em khuyết tật. Hướng dẫn & tư vấn về sản phẩm Thử sản phẩm Chương trình ca nhạc Quà tặng & bốc thăm may mắn. Quyên góp ủng hộ cho quỹ trẻ khuyết tật. 3. Kế hoạch truyền thông b. Mục tiêu Thu hút khoảng 8000-1000 người tham gia vào chương trình Đối tượng mục tiêu Tuổi từ 20-45 sinh viên, công nhân viên chức. Quan tâm đến an toàn sức khỏe của bản thân. Thích năng động. * Địa điểm: Nhà thi đấu Quân khu 7 Thời gian: 19h ngày 01/06/2012 Nội dung: Bao gồm chương trình ca nhạc , hoạt động vui chơi Hình thức: mua vé vào cổng Ưu tiên: Khách tham dự có vé mời sẽ được tham gia bốc thăm may mắn cuối chương trình. Quà tặng bốc thăm may mắn: Xe Air Blade FI ( trị giá 34 triệu đồng) * C. Hoạt động chính: * “LUÔN ĐỒNG HÀNH,CÙNG CHIA SẺ” Với sự góp mặt của những ca sĩ hot nhất showbiz Việt hiện nay Tham gia các hoạt động vô cùng vui nhộn và hấp dẫn Song ca cùng thần tượng Và còn vô vàn điều thú vị đang chờ đón các bạn đấu giá sản phẩm do trẻ em khuyết tật làm ra. tiền vé mời, và tiền đấu giá sẻ được ủng hộ cho quỹ. * * Ngân Sách Mục Tiêu Chiến Lược * Ngân Sách Mục Tiêu Chiến Lược * Ngân Sách Mục Tiêu Chiến Lược * Mức độ quan tâm của người tiêu dùng. Sự hài lòng của khách hàng. Mức độ nhận biết thương hiệu. Doanh số bán ra Hiệu quả Event
Tài liệu liên quan