Nhìn lại năm 2012 vừa qua, bạn đã thực sự có một chiến lược seo đúng đắn
cho doanh nghiệp của mình chưa. Chúng tôi xin chia sẻ về chiến lược seo
2013 tới đây, giúp các bạn có thể lựa chọn chiến lược cho doanh nghiệp của
mình.
Một thuật ngữ tôi nghe khá thường xuyên và không được rõ ràng đó là khái
niệm tìm kiếm một “chiến lược”
8 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1788 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chiến lược Seo 2013: Xác định chiến lược cho doanh nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chiến lược Seo 2013:
Xác định chiến lược cho
doanh nghiệp
Xác định chiến lược Seo cho doanh nghiệp
Nhìn lại năm 2012 vừa qua, bạn đã thực sự có một chiến lược seo đúng đắn
cho doanh nghiệp của mình chưa. Chúng tôi xin chia sẻ về chiến lược seo
2013 tới đây, giúp các bạn có thể lựa chọn chiến lược cho doanh nghiệp của
mình.
Một thuật ngữ tôi nghe khá thường xuyên và không được rõ ràng đó là khái
niệm tìm kiếm một “chiến lược”
- Có chiến lược, thì được định nghĩa là làm thế nào để thực hiện các bộ phận
cụ thể của một chiến dịch tổng thế? Hay nó là tổng các phần khác nhau của
một chiến dịch?
- Có chiến lược thì được coi là làm thế nào để tích hợp tìm kiếm tối ưu hóa
các hoạt động đối với các lĩnh vực như mạng xã hội, google analytics, hay
các hoạt động tiếp thị online và offline khác?
Tùy thuộc vào người bạn hỏi, mà nó có thể là một trong hai ý trên. Vì vậy,
mà có rất nhiều rắc rối xung quanh thuật ngữ “ chiến lược Seo”
Sau đây, chúng tôi đưa ra một trong những phương pháp tiếp cận cơ bản của
một chiến dịch Seo cho doanh nghiệp mà có thể thu hút được bất kỳ một tổ
chức nào. Đó là, giải quyết 8 yếu tố Seo trong một phương pháp tiếp cận,
qua 2 giai đoạn
Giai đoạn nền tảng, giai đoạn này chúng ta tận dụng các giá trị vốn có của
một Website
Giai đoạn phát triển, trong đó chúng ta tập trung vào sự phát triển website,
chủ yếu là sản xuất nội dung mới, xây dựng liên kết và tiếp thị mạng xã hội
Sau đây là danh sách 8 yếu tố tôi đưa ra, và kèm theo định nghĩa về mỗi yếu
tố và cách hoạt động của chúng.
Khám phá:
Tìm hiểu về mô hình doanh nghiệp, những người nào sử dụng, và cuối cùng
là từ khóa quan trọng nhất cho doanh nghiệp.
Onpage – Tối ưu hóa:
Gắn kết các tiêu đề trang, các dữ liệu thẻ meta, thẻ alt, thẻ H, và nội dung
cho các từ khóa mục tiêu.
Offpage – Tối ưu hóa:
Tối ưu các liên kết nội bộ và bên ngoài
Seo toàn trang web:
Cần phải xem xét kỹ vấn đề như trùng lặp nội dung, vấn đề lập chỉ mục, cấu
trúc URL, hoặc bất kỳ vấn đề kỹ thuật khác có ảnh hưởng đến hiệu suất Seo
của bạn.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ở mức đơn giản:
Tối ưu hóa các hình ảnh, các file PDF, và quan trọng nhất là Video
Anaylytics:
Đảm bảo rằng phải có một công cụ anaylytics để phân tích hỗ trợ việc theo
dõi công việc
Trải nghiệm người dùng:
Dựa trên các ý kiến người dùng mà đánh giá, cải thiện số liệu quan trọng
như tốc độ trang web, tỷ lệ quay lại website, thời gian ở lại trên trang web
Social Media:
Viết blog kết hợp với Seo là tốt nhất, các từ khóa đẩy lên các trang được
nhiều người yêu thích, hoặc một nhóm người biết đến. Đảm bảo URL sẽ có
giá trị cao khi được chia sẻ thông qua Facebook, twitter và Linkedln cũng
như có thể đánh giá rằng: Seo trên Social là tốt nhất.
Tuy nhiên, kỹ thuật Seo xây dựng liên kết chủ yếu là khác nhau. Trong giai
đoạn nền tảng, xây dựng liên kết duy nhất chúng tôi làm là xung quanh các
hoạt động dễ dàng thực hiện và mở rộng khả năng tối ưu hóa thông qua báo
chí, hoặc liên kết với các đối tác.
Trong khi đó giai đoạn liên tục, trọng tâm là về tiếp thị nội dung, và dựa vào
cơ hội cho các chiến dịch. Thường thì tiếp thị nội dung là khó hơn và nguy
cơ rủi ro cao hơn.
Nói cách khác là, để có thể xếp hạng tốt trong Google cho một cụm từ cụ thể
bằng cách là nỗ lực xây dựng các liên kết xung quanh thuật ngữ đó, như vậy
sẽ có cơ hội để cải thiện hơn
Dưới đây là một số công việc cơ bản cho giai đoạn nền tảng.
1. Tìm hiểu các mục tiêu của các chương trình kinh doanh, và bạn nên tìm
hiểu về sở thích cũng như tính cách của khách hàng nếu cần thiết.
2. Đảm bảo rằng luôn có một hệ thống phân tích,( google analytics chẳng
hạn), đo lường hiệu quả công việc, theo dõi mục tiêu và cần phải xem nó đã
cấu hình phù hợp với dữ liệu của bạn chưa.
3. Cần phải đảm bảo các vấn đề về kỹ thuật như:
Loại bỏ các nội dung trùng lặp.
Tối ưu hóa tốc độ trang.
URL cấu trúc
Cấu trúc các thẻ
4. Nghiên cứu từ khoá.
5. Phân nhóm các từ khóa
6. Lên các từ khóa phù hợp với các trang mà người dùng ưu thích
7. Tối ưu hóa trên webpage được đánh giá cao
8. Phát triển một thuật toán để đảm bảo rằng tất cả các trang đều được tối ưu
hóa và tiêu đề trang là duy nhất.
9. Tối ưu hóa website của bạn để phù hợp với công cụ tìm kiếm toàn cầu
10. Tối ưu hóa trên trang với các liên kết nội bộ
11. Liên kết giữa các Social Media
12. Nội dung đào tạo đội thực hành tốt nhất.
13. Tối ưu hóa Video
14. Tối ưu hóa hình ảnh
15. Tối ưu định dạng Micro
Việc xây dựng liên kết bên ngoài bao gồm cả việc thông cáo, phát hành báo
chí. Hoặc xây dựng các liên kết với các đối tác kinh doanh của công ty
Công việc cơ bản cho giai đoạn phát triển như:
1. Giám sát hoạt động.
2. Thực hiện báo cáo.
3. Phân tích nội dung.
4. Nghiên cứu từ khoá:
Sàng lọc của danh sách từ khóa hiện tại.
Quảng cáo cho nội dung mới.
5. Tối ưu hóa nội dung mới / URL
On-page (tên trang, dữ liệu các meta, thẻ H, nội dung).
Off-trang (liên kết nội bộ, liên kết thuộc tính alt)
6. Thu thập các liên kết từ các chiến dịch tiếp thị nội dung
Nghiên cứu tính cạnh tranh về nội dung.
Nội dung ý tưởng.
Nội dung sáng tạo.
Nội dung tiếp thị.
Quản lý báo cáo chiến dịch
7. Tối ưu hóa video / hình ảnh mới.
Tất cả những nội dung tôi viết ở trên, cung cấp cho bạn là một nền tảng
vững chắc về các vấn đề cơ bản của việc xây dựng một chiến lược SEO cho
doanh nghiệp. Nó hoàn toàn có ý nghĩa trong việc tối đa hóa nguồn nhân lực
của bạn và mang lại hiệu quả cao. Nói cách khác, đó là một chiến lược SEO
khá vững chắc.