Chương 2: Thị trường và hành vi tiêu dùng

Là một cá nhân, một tổ chức hay một nhóm tham dự trực tiếp hay có ảnh hưởng đến việc hình thành nhu cầu - mong ước, đưa ra quyết định mua, sử dụng và loại bỏ một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể.

ppt11 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1638 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chương 2: Thị trường và hành vi tiêu dùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* Chương 2: THỊ TRƯỜNG VÀ HÀNH VI TIÊU DÙNG THỊ TRƯỜNG  KHÁI NIỆM  PHÂN LOẠI * Người tiêu dùng là ai? Là một cá nhân, một tổ chức hay một nhóm tham dự trực tiếp hay có ảnh hưởng đến việc hình thành nhu cầu - mong ước, đưa ra quyết định mua, sử dụng và loại bỏ một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. * ĐẶC ĐIỂM CỦA NGƯỜI MUA LÀ TỔ CHỨC VÀ NTD * CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HVTD Nhóm ảnh hưởng Gia đình Vai trò và địa vị Tuổi và chu kỳ sống Nghề nghiệp Tình trạng về kinh tế Phong cách sống Tính cách Động cơ Sự nhận thức Học hỏi Niềm tin và thái độ Văn hoá Nhánh văn hoá Tầng lớp XH * QUY TRÌNH QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG * CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUÁ TRÌNH MUA CỦA TỔ CHỨC * PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG Là quá trình chia tổng thể thị trường của 1 SP/DV thành những nhóm nhỏ mà các thành viên trong nhóm có 1 số đặc điểm nào đó tương tự như nhau. * Địa Lý Thành thị, ngoại ô, nông thôn Bắc, Trung, Nam Nhân khẩu học Tuổi Giới tính Nghề nghiệp Thu nhập a Tâm lý Tầng lớp xã hội Cá tính Phong cách sống Hành vi NTD - Lợi ích tìm kiếm Thời gian mua hàng Tình trạng sử dụng CÁC TIÊU CHÍ ĐỂ PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG TIÊU DÙNG * CÁC NGUYÊN TẮC KHI PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG * Thị trường mục tiêu là một phân đoạn mà một doanh nghiệp lựa chọn để thực hiện các hoạt động marketing của mình. Thị trường mục tiêu * Tính hấp dẫn của phân khúc Qui mô và sự tăng trưởng Mục tiêu và nguồn lực của DN Tiêu chí lựa chọn thị trường mục tiêu * Định vị sản phẩm trên thị trường là sử dụng những nỗ lực marketing để xây dựng hình ảnh của SP/DV của DN nhằm chiếm được một vị trí có giá trị trong tâm trí của TC. Định vị sản phẩm
Tài liệu liên quan